Trân Văn
6-2-2022
Khoảng mươi ngày nữa là 17 tháng 2 – tròn ba năm chính quyền TP.HCM cẩu lư hương đặt trước tượng Trần Hưng Đạo mang đi nơi khác để ngăn cản.. tụ tập đông người!
Trân Văn
Khoảng mươi ngày nữa là 17 tháng 2 – tròn 43 năm Trung Quốc xua quân qua biên giới nhằm “dạy” cho Việt Nam một… bài học! Tham vọng… dạy dỗ đó tới giờ vẫn còn nguyên!
Khoảng mươi ngày nữa là 17 tháng 2 – tròn ba năm chính quyền TP.HCM cẩu lư hương đặt trước tượng Trần Hưng Đạo mang đi nơi khác để ngăn cản.. tụ tập đông người!
17/2/2019 – lúc Trần Hưng Đạo, một anh hùng dân tộc mất lư hương là dịp mà dân chúng Việt Nam nói chung và dân chúng TP.HCM nói riêng, nhân sự kiện cần nhớ ấy tròn 40 năm, dự tính tưởng niệm những người Việt hoặc đã hy sinh, hoặc bị giết trong cuộc chiến vệ quốc kéo dài hàng chục năm.
Song, bất kể dã tâm của Trung Quốc thế nào, cách hành xử của Trung Quốc càn rỡ ra sao, chính quyền Việt Nam vẫn xem những “16 chữ vàng” và “tinh thần bốn tốt” như… kim chỉ nam! Cho nên lư hương không chỉ để… cắm hương mà là vấn đề thể hiện bản lĩnh, sự kính trọng cả tiền nhân lẫn dân chúng – những thứ vốn hiếm và quý ở Việt Nam!
***
Suốt ba năm qua, trên mạng xã hội và thỉnh thoảng trên một vài cơ quan truyền thông thuộc hệ thống truyền thông chính thức, hết người này tới người khác, không thuộc giới này thì thuộc giới khác đã đề cập tới chuyện phải trả lại lư hương cho Trần Hưng Đạo, anh hùng dân tộc được dân gian gọi là Đức Thánh Trần!
Bà Lê Huyền Ái Mỹ vừa kể trên trang facebook của bà, rằng việc tu bổ Công viên Mê Linh – nơi có tượng Trần Hưng Đạo – sắp hoàn tất và có thể sẽ mở cửa trở lại vào rằm tháng Giêng Âm lịch. Đó cũng là thời điểm sự kiện 17 tháng 2 tròn 43 năm. Bà Mỹ hy vọng đó cũng sẽ là thời điểm lư hương được hồi hương, trở về… “nguyên quán”
Chuyện tước đoạt lư hương của Trần Hưng Đạo đã làm dư luận dậy sóng. Đợt sóng mà bà Mỹ lưu ý là “không hề lặng” và “gió vẫn thổi chờ ngày phục vị lư hương”. Theo Lê Huyền Ái Mỹ: Nếu chọn đúng rằm tháng Giêng, cũng là những ngày tháng Hai lịch sử thì quả thật là hợp lý, thuận tình. “Lấy” dịp nào thì “trả” về đúng dịp nấy, ấy là sòng phẳng. Nếu đã từng có chút âu lo về việc “một bộ phận người dân” tập trung về đấy mà biểu lộ tinh thần yêu nước thì nay, ghi nhận, thừa hưởng tinh thần ấy, nên chăng xem đấy như là “kháng thể” bền vững nhất để hồi sinh mà cùng nhau tái thiết, phục hồi sau cơn thập tử. Ấy là sự khôn ngoan, phải lẽ (1).
***
Lê Huyền Ái Mỹ không phải là người đầu tiên đề cập đến việc hoàn trả lư hương cho tượng Trần Hưng Đạo. Nhiều người đã đề cập đến điều đó suốt từ 17/2/2019 tới nay. Thậm chí có không ít người chỉ trích hết sức gay gắt như Nguyễn Quang Cương: Sự ngạo ngược với thánh nhân, đất trời, xưa nay đều phải trả giá!.. Chuyện tâm linh, không phải mê tín mà là sự thấu hiểu! Đừng duy ý chí một cách cực đoan. Hãy thức tỉnh, trả lại lư hương cho Đức Thánh Trần (2)!..
Hồi tháng 9 năm ngoái, Minh Phong nhắc lại mong muốn của nhiều người – trả lại lư hương trước tượng Trần Hưng Đạo ở Công viên Mê Linh (phường Bến Nghé, quận 1) vào ngày trước ngày giỗ Đức Thánh Trần (20 tháng 8 Tân Sửu – 26/9/2021): Có ý kiến cho rằng, nguyên nhân sâu xa của việc di dời lư hương xuất phát từ việc, vào một số thời điểm, có một số người thường tụ họp về đây bày tỏ thái độ, sợ mất trật tự (?!). Nếu đúng vậy thì một nhóm người ít ỏi tập trung lại để thể hiện chính kiến một cách ôn hòa, nội dung không có gì là “phản động” thì cách khôn ngoan nhất là “kệ họ”, hoặc cho người đến bảo vệ người ta.
Giống như nhiều người khác, Phong nhấn mạnh: Giả sử họ làm gì sai trái với luật thì xử lý họ theo luật. Còn nếu vì thế mà dời lư hương thờ Đức Thánh Trần để nhóm người kia khỏi có cớ đến thắp hương (?) thì không thể nào hiểu nổi! Vì vậy người ta yêu cầu trả lư hương về chỗ cũ (một cách ôn hòa) là đúng, nên làm sớm nhân ngày giỗ của Ngài (3)!..
Tuy nhiên mong muốn ấy chưa được đáp ứng. Một tháng sau, tạp chí Người Đô Thị thực hiện một chuyên đề, giới thiệu nhiều ý kiến về chuyện lư hương của Trần Hưng Đạo được Phuc Tien Tran Huu tóm lược và giới thiệu trên mạng xã hội. Chẳng hạn Điêu khắc gia Phạm Văn Hạng (Tượng khác có thể không cần lư hương nhưng tượng Đức Thánh Trần phải có!). Dương Trung Quốc (Nhà nước không nên can thiệp, thay đổi hay tước bỏ những tập quán tốt đẹp mà chỉ nên làm cho tốt hơn, đẹp hơn. Câu chuyện liên quan đến chiếc lư hương gắn với tượng đài Trần Hưng Đạo tại TP.HCM cũng nên như vậy và càng nên như vậy!).
Tham gia… cuộc vận động trả lư hương lại cho một anh hùng dân tộc còn có nhiều người thuộc nhiều giới khác: Tiến sĩ Nguyễn Minh Hòa (Ngài đứng đó, ngay mặt tiền thành phố như một ngọn hải đăng soi sáng đường cho con cháu!). Tiến sĩ Phan Thanh Bình (Trong các công trình văn hóa dân tộc với những tượng đài của các nhân vật lịch sử thì việc đặt lư đồng dưới chân tượng đài một cách phù hợp luôn có một ý nghĩa và nét đẹp truyền thống đặc biệt tác động vào tâm tư, tình cảm người đến tham quan!). Phúc Tiến (Bờ sông Bến Nghé, công trường Mê Linh và tượng đài Trần Hưng Đạo là chuỗi giá trị độc đáo của Sài Gòn. Đừng làm xấu, làm hỏng, làm nghèo đi chuỗi giá trị quý hiếm này!) (4).
***
Tháng 9 năm ngoái (11/2021), chính quyền TP.HCM… “công bố phương án tôn tạo tượng Đức thánh Trần Hưng Đạo và công viên Mê Linh và mời người dân góp ý về màu sắc, thiết kế, bức phù điêu và lư hương” (5). Hai tháng sau, phương án chỉnh trang được công bố, theo đó, “trước tượng đài Đức Thánh Trần sẽ đặt một lư hương phía đường Tôn Đức Thắng hướng ra sông Sài Gòn”. Công viên Cảng Bạch Đằng và Công viên Mê Linh được xác định là “cụm công trình văn hóa” và tượng Trần Hưng Đạo là một trong hai biểu tượng của cụm công trình văn hóa có hai công viên này. Biểu tượng còn lại là Cột cờ Thủ Ngữ (6).
Sau chuỗi thông tin đó, có facebooker như Cù Mai Công nhận xét, chuyện tổ chức lấy ý kiến dân chúng về việc chỉnh trang bến Bạch Đằng giữa lúc TP.HCM đang nghiêng ngả vì đại dịch COVID-19 là “điều khá bất ngờ”. Ai cũng hiểu lư hương trước tượng Đức Thánh Trần mới thực sự là mối quan tâm lớn nhất của dân TP.HCM chứ không phải những chuyện như chỉnh trang, trùng tu, tôn tạo khác. Dẫn lại ý kiến của nhiều người, Công kết luận: Lư hương xét cho cùng là năng lượng của lòng dân. Chọn phương án nào cũng được, trước hết xin trả lại năng lượng của lòng dân về nơi năng lượng ấy tích lũy bao năm nay. Thần thánh Việt bao đời nay luôn đứng cùng phía với lòng dân Việt (7).
Chú thích
(1) https://www.facebook.com/huyenaimy.le.9/posts/336651105003997
(2) https://www.facebook.com/tscuongvn/posts/1300788510340924
(3) https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1919422384897701&id=100004898730291
(4) https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2675837979379397&id=100008596629470
(5) https://vnexpress.net/tp-hcm-lay-y-kien-nguoi-dan-ve-phuong-an-tuong-dai-tran-hung-dao-4362720.html
(7) https://www.facebook.com/he.via.54/posts/1346297005816349
Đảng nên xem cái lư hương lẫn tượng Trần Hưng Đạo là tàn dư nọc độc văn hóa Mỹ-Ngụy . Nếu muốn dẹp nó, nhớ đọc sách của Lữ Phương, yep, cái cuốn được giải văn hóa Phan Chu Trinh í . Nếu làm theo cuốn sách đó, ít nhứt nhà văn Nguyên Ngọc sẽ đánh giá là khoa học & khách quan, tuy cùng chủ đề . Nhà văn Nguyên Ngọc mà đánh giá thì tụi chuyên gia chích đùi không sạch sẽ tin lòi tĩ ra . Oh, btw, Vũ Hạnh thì được xem là thẳng thắn, can đảm & nhân văn trong cuốn sách cùng đề tài với Lữ Phương . Hình như bà Dạ Ngân nhận xét như vậy lúc Vũ Hạnh về với Bác Hồ, Bác Mao ở thế giới người hiền . Lữ Phương thì khoa học & khách quan, Vũ Hạnh thì thẳng thắn, can đảm & nhân văn . Trí thức xã hội chủ nghĩa của các bác mỗi người 1 vẻ, 10 phân vẹn 10 khi đề cập tới thanh trừng văn hóa Ngụy . Làm theo 2 ông đó, bảo đảm chắc như bắp . Tới luôn đi Đảng ui . Tiện thể dựng tượng tướng Trần Canh ở thành phố mang tên Bác . Đám nouveau idiot savants có lập bàn thờ Bác Hồ trong nhà, nên mua thêm tượng tướng Trần Canh thờ chung với Bác Hồ
“Có và không có lư hương chỉ là những hiện tượng mà ta nhìn thấy trên bề mặt. Nếu ta nhìn thật sâu thì không có lư hương cũng không có mất lư hương, chỉ có sự tiếp nối không ngừng. Khi ta tiếp xúc được với bản chất không lư hương không mất lư hương thì ta không còn lo sợ có lưu hương hay không”
“Đảng và Đất Mẹ không phải là hai thực tại riêng biệt. Đất Mẹ chính là Đảng, Đảng là đất Mẹ. Đất Mẹ không phải chỉ là môi trường”
a = b, b = c -> a = c
“Ta và Đất Mẹ không phải là hai thực tại riêng biệt. Đất Mẹ chính là ta, ta là đất Mẹ”
“Hãy bước đi như thể bạn đang hôn trái đất bằng bàn chân của mình” dù có lư hương hay không
“Mỗi người chúng ta nên tự hỏi mình: Tôi thật sự muốn gì? Trở thành người thành công vì đòi lại được lư hương? Hay đơn giản là người hạnh phúc? Để thành công trong việc đòi lư hương, bạn có thể phải hi sinh hạnh phúc của mình. Bạn có thể trở thành nạn nhân của thành công trng việc đòi lư hương, nhưng bạn không bao giờ là nạn nhân của hạnh phúc” Tớ thêm, nhưng khi bạn không thành công trong đòi lư hương bạn cũng không cảm thấy hạnh phúc lun, vì hiện đang có 1 số người gắn liền hạnh phúc với thành công trong việc đòi lại lư hương . Khi không thành công trong việc này, bạn sẽ trở thành khổ sở . Từ khổ sở đến thù hận chỉ là 1 bước ngắn, rất ngắn
Cho cười cái, hahahahahaha.
Muỗi montau! từ đâu đến mà đánh lận con đen?
Không có a, b, c nào giống hay bằng nhau hết … sao lần này lại ra vẽ “t(r)iết tàuc’” với “ní nựng’ vậy?
Muỗi montau vẫn dùng mãi cái tiểu xảo đưa tên nhiều người ra để đánh lận con đen … đặc biệt rất nhiều như lần này … cho chắc ăn sao? hahahahahaha.
Nghịch lý là Muỗi montau đã đưa ra tên thiền sư Nhất Hạnh lần này, cùng hiện tương báo truyền thống Tuổi Trẻ mượn lúc thiền sư mới mất, đăng bài Hoạt động Đạo và Đời với tầm vóc quốc tế của thầy để lợi dụng tạo ấn tương như là một Thiền sư của VN XHCN
(Đưa ra những giao lưu với Danh nhân, Lảnh đạo thế giới, kể cả Mục sư Luther King …nhưng không dám đề cập đến Đức Đạt Lai Lạt Ma và lời Ai điếu, cũng chẳng nói đến sự kiện Thầy phải dọn Thiền viên Làng Mai đi Thái)
Muỗi montau! từ đâu đến mà đánh lận con đen?
1, Thần thánh VN nào cùng “sát cánh với Tàu cộng” ?, muỗi montau từ đâu đến?
2, muỗi montau muốn có tượng của Trần Canh (Chen Geng) ở Sài Gòn? muỗi montau từ đất nào đến? đã có tượng trong nhà muỗi chưa?
3 “ẩn giấu những hiểm họa đen” của nuỗi montau là “tạo cảm hứng cho biểu tình chống Cộng Sản từ phương Bắc”?? Việc nầy là hiểm họa cho muỗi hay “cái gì” của muỗi? muỗi montau từ đất nào đến?
4, add. chắc muỗi montau biết tại sao có xuất hiện cờ Tàu cộng 6 sao ở đất nước chữ S nầy?
./.
“tên thiền sư Nhất Hạnh” đúng là thiền sư của Việt Nam, nhưng Việt Nam bây giờ là xã hội chủ nghĩa . a = b, b = c => “tên thiền sư Nhất Hạnh” là thiền sư xã hội chủ nghĩa . Tớ có 1 thói quen khá xấu học từ chủ nghĩa Mác, đó là nếu triết lý hổng áp dụng được vào cuộc sống, triết lý đó là nhất cư, và những đứa ca tụng chỉ là full of xít . Nhân lúc thiền sư xã hội chủ nghĩa Thích Nhất Hạnh mới về với Bác Hồ, Bác Mao chỗ người hiền, tớ áp dụng ngay vào 1 chủ đề lạnh tanh như thịt ôi đông lạnh . Có thể trong những người mến mộ thầy Thích Nhất Hạnh sẽ có người nhận thức được . Những người không nhận thức được mà mãi đeo hận thù … Hey, cant fix stoopide, hay nói theo ngôn ngữ Phật giáo, người đó còn mang nhiều Nghiệp Chướng .
“Thần thánh VN nào cùng “sát cánh với Tàu cộng” ?”
Có thể hỏi nhà báo Còng con, he said it. Dân Việt Cộng sát cánh với Tàu Cộng chống Mỹ . Việt Cộng có phải là dân tộc không ? Nếu trả lời được nhà báo Còng con có phải là nhà báo cách mạng không thì trả lời được câu hỏi trên . Và ít nhất, theo lời nhà báo cách mạng Còng con, thần thánh VN sát cánh với dân Việt Cộng . Thần thánh VN sát cánh với dân Việt Cộng, again, a = b, b = c => thần thánh VN sát cánh với Tàu Cộng . Dân Việt Cộng mới chính là cái cầu Hiền Lương . Oh xít, nhà thơ Bùi Chí Vinh đúng là cái cầu Hiền Lương . Só zi . Nhận thức là 1 quá trình .
Dân Việt Cộng -hổng mang ý lăng mạ, i treat it as a scientific term- always wanna be a part of something bigger than themselves. Cờ 6 sao chính là lời giải . Và tại sao hổng tư duy như Trương Thái Du, cái ngôi sao to kềnh ngay chính giữa chính là Việt Nam . Việt Nam ta cái gì cũng phải to, cao, vĩ đại, Đại Việt, Đại Ngu … Cant be just a Phúc Kđinh add-on, an afterthought. Muốn vậy phải chủ động các bác ạ .
Cười ngã lăn ra luôn hahahahahaha.
Muỗi montau nói bao nhiêu ngụy biện bấy nhiêu,
chỉ có một nghề đánh lận con đen.
hahahahahaha
Thi Sĩ: BÙI CHÍ VINH
HÃY TRẢ LẠI NGAY LƯ HƯƠNG CỦA ĐỨC THÁNH TRẦN
Chuyện không đơn giản là cái lư hương
Một cái lư hương bằng đồng thì ở đâu cũng có
Một cái lư hương dành để cắm nhang thì kiếm càng không khó
Nhưng một cái lư hương chứa sự bất khuất của cha ông thì không đúc lại được bao giờ
Trong cái lư hương của Đức Thánh Trần không chỉ có YẾU LƯỢC BINH THƠ
Không chỉ có HỊCH TƯỚNG SĨ máu tuôn trên đầu ngọn giáo
Máu chảy từ thời nhà Trần đến thời nhà Hậu Lê qua BÌNH NGÔ ĐẠI CÁO
Mà có cả bóng dáng con voi chiến của Hưng Đạo Đại Vương rơi nước mắt lúc sa lầy
Đức Thánh Trần đã chỉ xuống dòng sông khi binh mã qua đây
Rằng không thắng giặc Nguyên Mông không trở về cố quốc
Cái lư hương dưới chân tượng đài của Ngài bần bật rung lên lời thề nguyền non nước
Rằng không thắng giặc Tàu Cộng hôm nay thì nhang khói chẳng ích gì
Chẳng ích gì thuở xả tắc lâm nguy
Bọn cõng rắn cắn gà nhà tưởng cẩu lư hương là yên lòng quân giặc
Bọn bán nước tay sai tưởng không cho dân Đại Việt thắp nhang là Đức Thánh Trần biến mất
Là Giao Chỉ lại ngàn năm nô lê giặc Tàu
Bể xanh rồi cũng hóa ruộng dâu
Nhưng tội ác ngàn sau còn bia miệng
Khôn hồn thì trả lại cái lư hương để cái tên Thiện Nhân còn lương thiện
Bằng không thì cả một lũ vong nô bị nguyền rủa đời đời…
Nguồn Mạng
Chỉ muốn nói thế này, bất luận ngày 17/2 đến rồi đi, rồi chúng ta lại hy vọng vào 304, 1/5, 19/5, 19/8, 27/12 … tất cả những ngày lễ lớn của dân tộc đến rồi đi, xuân qua, hạ đến, thu về rồi đông sang mọi chuyện vẫn vũ như cẩn . Tớ chỉ mong mọi người học được tinh thần Quyết Tâm Tin của the bright & spotless minh Lê Huyền Ái Mỹ . Tại sao ? Vì ta (lỡ) mến mộ những người như Thầy Thích Nhất Hạnh, mỗi bước chân đều cảm thấy hạnh phúc dù có lư hương hay không . Thật ra, nếu thật sự mến mộ tư tưởng của Thầy Thích Nhất Hạnh, chúng ta càng không nên lên tiếng . Thầy TNH có bao giờ đòi hỏi cái gì đâu, tại sao ta cứ phải đòi cái này, xin cái nọ ? Mọi thứ đều là phù du, nếu hiểu được đạo thì không có cả sinh lẫn diệt . Cái lư hương dù có ở đâu thì nó cũng tồn tại . Nó không ở cùng chúng ta nhưng nó vẫn tồn tại . Cái cần là ta biết quý trọng từng giây phút đang còn hít thở không khí trong lành của quê hương . The rest của cuộc đời ô tạp nay, just Phúc ’em all thôi các bạn ạ .
Muỗi montau! Đừng lắt léo đánh lận con đen!
(Trích từ “LƯ HƯƠNG ĐỨC THÁNH TRẦN” ở trên
và cám ơn Thi sĩ BÙI CHÍ VINH)
…….
Chẳng ích gì thuở xả tắc lâm nguy
Bọn cõng rắn cắn gà nhà tưởng cẩu lư hương là yên lòng quân giặc
Bọn bán nước tay sai tưởng không cho dân Đại Việt thắp nhang là Đức Thánh Trần biến mất
Là Giao Chỉ lại ngàn năm nô lê giặc Tàu
Bể xanh rồi cũng hóa ruộng dâu
Nhưng tội ác ngàn sau còn bia miệng
Khôn hồn thì trả lại cái lư hương để cái tên Thiện Nhân còn lương thiện
Bằng không thì cả một lũ vong nô bị nguyền rủa đời đời…
./.
Ah, Bùi Chí Vinh, 1 người đã buông ra thứ ngôn ngữ bất nhã để nói về 1 thiền sư đạo đức trong sáng, trí thức vẹn toàn như Thích Nhất Hạnh . Theo Bùi Văn Phú, BCV là 1 biểu tượng của chia rẽ, không phải của thống nhất hay hòa giải . Và theo Trần Văn Chánh, Bùi Chí Vinh hoàn toàn không phải là 1 biểu tượng tốt của hòa giải dân tộc, 1 cái cầu cực kỳ bất lương .
Theo riêng tớ, một bộ đội Cụ Hồ làm thơ chửi xéo Cụ Hồ thì không đáng mang danh bộ đội Cụ Hồ của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam .
“Bằng không thì cả một lũ vong nô bị nguyền rủa đời đời”
Cho cười cái, hahahahahaha. Các bác thờ họ còn hơn thờ cha mình nữa, Bùi Chí Vinh included.
“Thần thánh Việt bao đời nay luôn đứng cùng phía với lòng dân Việt”
Nhà báo cách mạng còng con có thể rất có lý . Kỳ kháng chiến chống Mỹ vừa rồi, thần thánh Việt đã đứng về phía dân cách mạng các bác, cùng sát cánh với Trung Quốc . Chính vì thế nên bọn Ngụy mới bị dân cách mạng các bác đánh đuổi khỏi Việt Nam . Thần thánh Việt thiêng thật cơ!
“Nhà nước không nên can thiệp, thay đổi hay tước bỏ những tập quán tốt đẹp mà chỉ nên làm cho tốt hơn, đẹp hơn”
Thế những tập quán có thể ẩn giấu những hiểm họa đen thì sao ạ ? Ví dụ như tạo cảm hứng cho biểu tình chống Cộng Sản từ phương Bắc . Miền Nam đã được giải phóng, tất cả văn hóa của nó, như Lữ Phương đã nhận xét & được giải văn hóa Phan Chu Trinh vì nhận xét này, đều mang tính thực dân & chống Cộng . Trần Hưng Đạo là 1 biểu tượng chống Cộng Sản phương Bắc . Thành phố mang tên Bác nên có tượng của tướng Trần Canh, vốn là cấp chỉ huy của Bác Hồ, lại họ Trần, hổng phải họ Vương thối tha như Vương Trí Nhàn
Muỗi montau! từ đâu đến đánh lận con đen!
1, Ai cùng “sát cánh với Tàu cộng”?, muỗi montau tôn thờ Tàu cộng đến vậy sao? sói lang Tàu cộng?
2, muỗi montau còn muốn có tượng của Trần Canh (Chen Geng) ở Sài Gòn nửa chứ, không biết đã có đâu đó ở Hà Nội chưa?
3 “ẩn giấu những hiểm họa đen” của nuỗi montau là “tạo cảm hứng cho biểu tình chống Cộng Sản từ phương Bắc”?? Việc nầy là hiểm họa cho muỗi hay đảng muỗi?
(Trích từ “LƯ HƯƠNG ĐỨC THÁNH TRẦN” ở trên
và cám ơn Thi sĩ BÙI CHÍ VINH)
…….
Chẳng ích gì thuở xả tắc lâm nguy
Bọn cõng rắn cắn gà nhà tưởng cẩu lư hương là yên lòng quân giặc
Bọn bán nước tay sai tưởng không cho dân Đại Việt thắp nhang là Đức Thánh Trần biến mất
Là Giao Chỉ lại ngàn năm nô lê giặc Tàu
Bể xanh rồi cũng hóa ruộng dâu
Nhưng tội ác ngàn sau còn bia miệng
Khôn hồn thì trả lại cái lư hương để cái tên Thiện Nhân còn lương thiện
Bằng không thì cả một lũ vong nô bị nguyền rủa đời đời…
./.
Hỏi Ngô Huy Cương xem bố của hắn giao ban với ai trong kháng chiến đánh cho Mỹ cút Ngụy nhào .
“Việc nầy là hiểm họa cho muỗi hay đảng muỗi?”
Cứu Đảng là cứu nước, nhà trí thức chân chính Nguyễn Trung đã nói thế . Sự băng hoại của Đảng sẽ trở thành thảm họa của đất nước . i did not invent this xít, only trí thức đáng kính nhà bác . So, i do my part the best way i know how. Có thể gọi đó là đảng muỗi được không, i can only wish. Trí thức nhà các bác yêu Đảng thế tớ chen chân hổng lọt đâu . Thui thì đành mang hội chứng Đông La, nước mũi giàn dụa “Tớ hổng yêu Đảng bằng trí thức nhà các bác”
…“những hiểm họa đen” “tạo cảm hứng cho biểu tình chống Cộng Sản từ phương Bắc” mà Muỗi montau lo lắng (…đến nổi phải cướp lư hương một cách thất sách), cái lo lắng “chống Cộng Sản từ phương Bắc” đó đi đâu mất rồi? mà không nói ra được là Trung Quốc hay Trung Cộng hay sao? Hay còn “Cộng Sản từ phương Bắc” nào khác??
Công nhận nhà trí thức Nguyễn Trung chân chính, chắc ông có nói “Cứu Đảng là cứu nước” nhưng lúc nào? Không phải chỉ nói mà còn có đề nghị từ năm này qua năm khác và chắc sao này chỉ còn kêu gọi “cứu nước”?
Vấn đề ở đây, Muỗi montau chỉ đưa nữa vế của ngụy biện, và thêm phần bẩn thỉu.
“chống Cộng Sản từ phương Bắc”
Sêm xít Sir. Miền Nam ngày xưa Cộng Sản nào từ phương Bắc là chống . Quen mồm, nhóm từ “chống Cộng Sản phương Bắc” có từ hồi xưa . Nhưng it do have a sense of truth in there. Chuyện ngụy biện đám chuyên gia chích đùi và clients của mấy yous là tổ sư . im just usin yo own language. Chuyện Nguyễn Trung về sau sửa lại vì bị ném đá quá mạng . 1st time he spoke, xít just got real rite then & there. Oh, còn chuyện sự băng hoại của Đảng là thảm họa của đất nước nữa . Có vẻ chưa đủ lâu nên vẫn còn nóng hôi hổi . Xít trí thức để lâu ngày có thể sẽ thành bơ với các bác, its still same xít to me Sir.
Muỗi montau! từ đâu đến đánh lận con đen!
1, Thần thánh nào cùng “sát cánh với Tàu cộng” ?, muỗi montau từ đâu đến? sói lang Tàu cộng?
2, muỗi montau còn muốn có tượng của Trần Canh (Chen Geng) ở Sài Gòn nửa chứ, đã có trong nhà muỗi chưa? sói lang Tàu cộng?
3 “ẩn giấu những hiểm họa đen” của nuỗi montau là “tạo cảm hứng cho biểu tình chống Cộng Sản từ phương Bắc”?? Việc nầy là hiểm họa cho muỗi hay đảng muỗi?
(Trích từ “LƯ HƯƠNG ĐỨC THÁNH TRẦN” ở trên
và cám ơn Thi sĩ BÙI CHÍ VINH)
…….
Chẳng ích gì thuở xả tắc lâm nguy
Bọn cõng rắn cắn gà nhà tưởng cẩu lư hương là yên lòng quân giặc
Bọn bán nước tay sai tưởng không cho dân Đại Việt thắp nhang là Đức Thánh Trần biến mất
Là Giao Chỉ lại ngàn năm nô lê giặc Tàu
Bể xanh rồi cũng hóa ruộng dâu
Nhưng tội ác ngàn sau còn bia miệng
Khôn hồn thì trả lại cái lư hương để cái tên Thiện Nhân còn lương thiện
Bằng không thì cả một lũ vong nô bị nguyền rủa đời đời…
./.
Thưa các cụ:
1. Đức Thánh Trần đi vào lòng nhân dân không phải là Ngài ấy có công chống giặc ngoại xâm mà là Ngài ấy là vị NHÂN TƯỚNG duy nhất của cõi đời này: Hết chiến tranh thì quẳng mọi chiến tích của mình vào SỌT RÁC CỦA LỊCH SỬ mà cặm cụi đi trồng cây thuốc để HỘ SINH, HỘ DƯỠNG cho các BÀ MẸ VIỆT, sao cho NGUYÊN KHÍ VIỆT được phục hồi và tiếp tục phát triển SAU CHIẾN TRANH.
2. ĐỨC THÁNH TRẦN khác hẳn MỌI LOẠI QUỶ TƯỚNG KHÁC (NHẤT TƯỚNG CÔNG THÀNH, VẠN CỐT KHÔ), bởi vậy, đem ĐỨC THÁNH xếp hàng cùng 9 QUỶ TƯỚNG để thành 10 DANH TƯỚNG CỦA MỌI THỜI ĐẠI thực ra chỉ là trò TÂM LÝ CHIẾN để hạ bệ MỘT TÊN CHÓ CHẾT nào đó, và, hạ nhục chính bản thân ĐỨC THÁNH mà thôi.
3. Tưởng nhớ ĐỨC THÁNH, hãy đi theo di nguyện của NGÀI: KHOAN SỨC DÂN và NÂNG CAO CHÍNH KHÍ VIỆT, chỉ VẬY THÔI!
Hành vi chính quyền TP.HCM (hay nói chung là lũ đảng cha cọng sản bán nước) cẩu lư hương 17-2 là nỗi nhục và sợ hãi hèn mạt nhất của đẳng cấp lưu manh cọng sản.
Giờ đây VTV và VOV rút cuộc là những công cụ chuyên đi mãi võ sơn đông, 60% thời lượng làm loa phường còn 40% dành quảng cáo cho bọn ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO!!!
Tiền thu về QC đi về đâu thì chỉ có đảng bộ chúng nó biết.
Cái tượng Bả Chó ở Sài Gòn có lư hương không nhỉ ?