Bộ đội biên phòng, tại sao kỷ luật nhiều thế?

Kim Văn Chính

16-1-2022

Bộ đội biên phòng là lực lượng vũ trang đặc biệt, chuyên canh gác các tuyến biên giới. Ngày xưa, bộ đội biên phòng thuộc lực lượng công an (gọi là công an vũ trang), sau đó chuyển về trực thuộc Bộ Quốc phòng, thành một binh chủng riêng – Bộ Tư lệnh Biên phòng.

Hồi trước, lính biên phòng thuộc loại lính khổ nhất trong các binh chủng, vì phải đồn trú, làm việc và chiến đấu trên biên giới xa xôi, hẻo lánh… Dù cho các chế độ ưu đãi có như thế nào đi chăng nữa cũng không bù được sự khổ cực, gian nan mà các anh bộ đội biên phòng hồi ấy chịu trận: các trận truy lùng, giao chiến ác liệt mà thầm lặng, rồi ốm đau, sốt rét, buồn vắng, xa nhà, rừng thiêng nước độc…

… Cho đến năm 1994, khi tôi vào Sài Gòn – Vũng Tàu, được biết các anh sỹ quan biên phòng cao cấp của Nghệ An, Hà Tĩnh, Vũng Tàu… giàu có đến mức nào, chứng kiến các anh ấy tiêu tiền, ăn chơi trác táng và tìm hiểu kỹ hơn, tôi mới biết hiểu biết của tôi đã lỗi thời…

Thời nay, bộ đội biên phòng đã khác xưa rất nhiều… Lính tráng, nhất là lính nghĩa vụ thì vẫ khổ cực như xưa, nhưng tầng lớp sỹ quan, nhất là sỹ quan cao cấp, họ khác xưa rất nhiều rồi…

Xưa đồn trưởng đồn biên phòng chỉ là trung úy, thượng úy là cùng, phụ trách vài chục lính, đi tuần khoảng đôi chục km biên giới… Nay đồn trưởng biên phòng thường là thiếu tá, trung tá, tương đương lữ đoàn trưởng (lương và phụ cấp cơ bản khá cao). Ở nơi xa xôi vậy, các anh có thể lợi dụng nước sông công lính với đủ mọi chiêu trò có thể nghĩ ra.

Chưa hết, các anh giờ nặng về nhiệm vụ chống buôn lậu. Bắt buôn lậu nơi biên giới là một nhiệm vụ rất tế nhị và cần có tinh thần thép mới chống đỡ nổi các cám dỗ của tiền bạc…

Ở vùng biển, các anh còn có thêm nhiệm vụ bắt các tàu đánh cá ngoại quốc xâm phạm lãnh thổ, bắt buôn lậu trên biển, xác nhận các tàu đánh cá xa bờ để ngư dân được ưu đãi và hoàn thuế xăng dầu…

Việc cán bộ cao cấp bộ đội biên phòng giàu có khác thường là điều dễ hiểu. Và việc gần đây hàng loạt cán bộ cao cấp, trung cấp BĐBP bị kỷ luật, thụ án cũng là điều không mấy khó hiểu.

Biện pháp lâu dài, tôi cho không phải là chỉ có kỷ luật. Mà là phải thay đổi cả về thể chế và tổ chức.

______

Một số hình ảnh:

Bình Luận từ Facebook

6 BÌNH LUẬN

  1. VŨ KHÍ VIỆT NAM HIỆN ĐẠI
    Hàn Quốc loại biên 8 tàu chiến: Cơ hội tốt cho Hải quân Việt Nam?
    Văn Minh | 21/01/2022 10:32

    Hàn Quốc loại biên 8 tàu chiến: Cơ hội tốt cho Hải quân Việt Nam?Vũ khí Việt Nam hiện đại

    https://soha.vn/han-quoc-loai-bien-8-tau-chien-co-hoi-tot-cho-hai-quan-viet-nam-20220117171021009.htm
    ĐÁNH HƠI đi ăn mày !!!

    8 tàu chiến mà Hàn Quốc vừa loại biên dường như vẫn rất hữu dụng với những nước có tiềm lực hạn chế, trong đó có Hải quân Việt Nam.

    https://en.wikipedia.org/wiki/USS_Ronald_Reagan

    Ngân sách chỉ 4,5 tỉ đô la để chế tạo SIÊU HÀNG KHÔNG MẪU HẠM RONALD REGEAN !!!

    The budget for the ship had to be increased several times, and ultimately $4.5 billion was spent on her construction
    https://en.wikipedia.org/wiki/USS_Ronald_Reagan

    Việt Nam trong top 10 nước nhận kiều hối cao nhất thế giới
    28/01/2021
    VOA Tiếng Việt

    https://www.voatiengviet.com/a/vn-trong-top-10-nuoc-cung-cap-kieu-hoi-cao-nhat-the-gioi/5753968.html

    Người Việt sinh sống và làm việc ở nước ngoài gửi về Việt Nam 15,7 tỉ USD, đưa Việt Nam lên hạng 9 trong danh sách các nước có lượng kiều hối cao nhất thế giới trong năm 2020, theo các số liệu do Ngân hàng Thế giới công bố.

    Trang mạng của Global Data Point còn cho biết là bất chấp đại dịch Covid-19 buộc nhiều doanh nghiệp nước ngoài phải tạm ngưng hoạt động, tác động tới thu nhập của công nhân viên người Việt, nhưng số tiền họ dành dụm gửi về nước chỉ giảm 5%, so với năm 2019.

    Kiều hối chuyển về Việt Nam lập kỷ lục 18,1 tỉ USD
    10/12/2021 06:06 GMT+7

    https://tuoitre.vn/kieu-hoi-chuyen-ve-viet-nam-lap-ky-luc-18-1-ti-usd-20211209210435646.htm

    TTO – Dù dịch COVID-19 bùng phát và kéo dài trên toàn cầu nhưng lượng kiều hối chuyển về Việt Nam vẫn tăng mạnh, trong đó nguồn kiều hối chủ yếu đổ về từ các thị trường truyền thống như Mỹ, Úc, Canada và châu Âu.

    Lượng kiều hối tăng mạnh kỷ lục
    Thanh Xuân
    https://thanhnien.vn/luong-kieu-hoi-tang-manh-ky-luc-post1405536.html
    27/11/2021 0 THANH NIÊN

    Dự ước năm 2021, lượng kiều hối chuyển về VN sẽ đạt mức kỷ lục 18,1 tỉ USD, bất chấp dịch Covid-19.
    Vượt 18 tỉ USD
    Ngân hàng Thế giới (WB) và tổ chức hợp tác quốc tế về người di cư KNOMAD dự báo lượng kiều hối về VN năm 2021 ở mức 18,1 tỉ USD, đứng thứ 8 thế giới và đứng thứ 3 trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

    NĂM 2020, HƠN 17 TỶ USD KIỀU HỐI VỀ VIỆT NAM, THUỘC TOP 10 NƯỚC NHẬN KIỀU HỐI NHIỀU NHẤT THẾ GIỚI
    14/05/2021

    https://kienlongbank.com/nam-2020-hon-17-ty-usd-kieu-hoi-ve-viet-nam-thuoc-top-10-nuoc-nhan-kieu-hoi-nhieu-nhat-the-gioi

    Xét theo quy mô tương đối với nền kinh tế, lượng kiều hối về Việt Nam năm 2020 tương đương 5% GDP, cũng nằm trong top 10 thế giới. Đặc biệt, phần lớn các quốc gia xếp trên Việt Nam đều có quy mô dân số rất nhỏ, khoảng 1 triệu người trở xuống (ngoại trừ Philippines).

    ‘Việt Nam sẽ trong top 10 nước nhận kiều hối lớn nhất thế giới’
    Lượng kiều hối năm 2021 vẫn tăng, bất chấp đại dịch, nhờ đó, đưa Việt Nam vào top 10 nước nhận kiều hối, theo ông Đào Minh Tuấn, Chủ tịch Công ty Kiều hối Vietcombank.

    https://vnexpress.net/viet-nam-se-trong-top-10-nuoc-nhan-kieu-hoi-lon-nhat-the-gioi-4397207.html

    Kiều hối về Việt Nam dự kiến lập kỷ lục mới

    https://vnexpress.net/kieu-hoi-ve-viet-nam-du-kien-lap-ky-luc-moi-4401485.html

    Bất chấp Covid-19, kiều hối về Việt Nam năm nay dự kiến đạt hơn 18 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay và thuộc top 10 nước nhận kiều hối lớn nhất.

    Ngân hàng Thế giới (WB) và Tổ chức hợp tác quốc tế về người di cư (KNOMAD) dự báo lượng kiều hối về Việt Nam năm 2021 tăng 5% so với năm ngoái lên 18,06 tỷ USD (chiếm 4,9% GDP).


    Với mức này, lượng kiều hối của Việt Nam đứng thứ 3 trong khu vực Đông Á – Thái Bình Dương và xếp thứ 8 thế giới.

    NGƯỜI VIỆT TỰ DO đã gởi về nuôi chế độ THÂN TÀU BÁN NƯỚC hơn 18 tỷ đô la NGHĨA LÀ nếu tậu SIÊU HÀNG KHÔNG MẪU HẠM

    chỉ trong năm 2021 kiều hối MUA ĐƯỢC 4 chiếc SIÊU HÀNG KHÔNG MẪU HẠM RONALD REGEAN !!!

    Mới đây chúng VỪA CÁCH CHỨC 8 thằng cấp Tướng hải quân trong số có tên ĐỀ ĐỐC phản quốc BÁN CẢ đất cát cho TÀU CỘNG xây đảo nhân tạo trên BIỂN ĐÔNG đúng là loại siêu cát tặc PHẢN CUỐC vào Thời đồ đểu HỒ CHÍ MEO Chí Phèo !!!!

    Bất chấp Covid-19, kiều hối về Việt Nam năm nay dự kiến đạt hơn 18 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay và thuộc top 10 nước nhận kiều hối lớn nhất.

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    • https://www.youtube.com/watch?v=fXxmi6X4vPU

      The Aircraft Carrier USS Ronald Reagan (CVN 76) enters South China Sea

      SIÊU HÀNG KHÔNG MẪU HẠM RONALD REGEAN đang tiến vào BIỂN ĐÔNG ngày 15 tháng 6 năm 2021

      USS Ronald Reagan (CVN-76) là một siêu hàng không mẫu hạm thuộc lớp Tàu sân bay lớp Nimitz chạy bằng Lò phản ứng hạt nhân năng lượng. Nó là chiến hạm thứ 9 của lớp Nimitz được đóng.và được đặt theo tên của Ronald Reagan, Tổng thống Hoa Kỳ thứ 40 tại vị từ năm 1981 đến năm 1989. Vào buổi lễ xuất xưởng vào năm 2001, nó là con tàu đầu tiên được đặt theo tên của một vị cựu tổng thống vẫn sống.

      https://www.youtube.com/watch?v=A3Lccvr5Zb0
      USS Ronald Reagan (National Geographic Documentary)

      Tính đến tháng 5 năm 2012, USS Ronald Reagan là một phần của Nhóm tác chiến tàu sân bay 9 (CSG-9) của Hải quân Hoa Kỳ và được điều hành bởi Tư lệnh Không quân Hải quân Thái Bình Dương. Vào tháng 1 năm 2014, Hải quân Hoa Kỳ thông báo rằng, USS Ronald Reagan sẽ thay thế USS George Washington trở thành soái hạm của Nhóm tác chiến tàu sân bay 5 và lệnh tấn công thông qua Căn cứ Hải quân Yokosuka (Nhật Bản), như là một phần của Đệ thất Hạm đội Hoa Kỳ.

      https://www.youtube.com/watch?v=6OxM46oO1x8
      The Enormous USS Ronald Reagan Super Carrier | Aircraft Carrier: Guardian Of The Seas

      • TRÍCH NGUYÊN CON phát biểu của chủ tịT Nguyễn Xúc Phân xuân phúc !!!!

        Thủ tướng nêu rõ, thành tựu to lớn của đất nước thời gian qua, nhất là nỗ lực vượt khó năm 2020 có sự đồng hành, đóng góp quan trọng của 5,3 triệu đồng bào ta ở nước ngoài. Đảng và Nhà nước luôn trân trọng những đóng góp trên tất cả các lĩnh vực, về đầu tư, thương mại, chuyển giao tri thức, công nghệ, gửi tặng gần 80 tỷ đồng cùng nhiều hiện vật cho phòng chống dịch, khắc phục mưa lũ miền Trung;

        tổng lượng kiều hối gửi về trong 5 năm đạt gần 75 tỷ USD là nguồn vốn quý cho phát triển đất nước,… Đặc biệt, những góp ý của đồng bào ta ở nước ngoài ….

        (BÀI TÍNH chia TIỂU HỌC : Người Việt Tự do đã gởi về TRONG 5 NĂM với 75 tỷ USD đủ sức mua được HƠN 16 chiếc SIÊU HÀNG KHÔNG MẪU HẠM chạy bằng NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ mang tên TT Ronald REGEAN !!! như những ý kiến trên tôi đóng góp … trong khi chiến sĩ ta BƠI THUYỀN THÚNG quảng nôm ĐÁNH GIẶC hải tặc ĐẠI HÁN trang bị tầu sân bay LIÊU NINH, SƠN ĐÔNG hay lượm chiến hạm NAM HÀN vứt đi – Do đó GIẶC TRONG nội thù như thằng ĐỀ ĐỐC nguyễn văn hiến CÁT TẶC bán đất cho TÀU KHỰA xây đảo nhân tạo trên BIỂN MẸ Việt Nam BIỂN ĐÔNG quanh Quần đảp TRƯỜNG SA thằng ĐỀ ĐỐC siêu vi trun..g c..uốc này NGUY HIỂM hơn cả TẬP CẬN BÌNH gấp 1.000.000 lần )

        HẾT TRÍCH NGUYÊN CON phát biểu của chủ tịT Nguyễn Xúc Phân xuân phúc !!!!

        Thành tựu to lớn của đất nước có sự đồng hành, đóng góp quan trọng của kiều bào
        Tối 4-2 (tức 23 tháng Chạp năm Canh Tý), chương trình Xuân Quê hương 2021 đã được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
        BẤM VÀO ĐỌC chi tiết CỦA BÁO LÁ CẢI có tên quân đội nhăn răng !!

        https://www.qdnd.vn/van-hoa/doi-song/thanh-tuu-to-lon-cua-dat-nuoc-co-su-dong-hanh-dong-gop-quan-trong-cua-kieu-bao-651088
        04/02/2021

        http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

        TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  2. Vì lòng tham của mình
    Vì lòng tham hy sinh
    Anh em ơi, vì lòng tham của mình
    Lũ phản quốc chúng ta
    Từ CS mà ra
    Bị dân ghét, bị dân hận suốt đời ….

    Nguồn mạng

  3. Mày và bè lũ bành chướng không cần phải động binh đâu nha! Từ biển khơi tới đất liền núp dưới bóng 4 tốt, 16 chữ vàng (màu vàng của những cục phân), chiếm đóng ở những vị trí quan trọng của Vn. Mày và đồng bọn trá hình “doanh nghiệp” và những trại mang tên “khổng tử” để thâu tóm Vn. Còn nữa, thuộc cấp của mày còn tổ chức những “tour” du lịch vào đất nước Vn để xuyên tạc lịch sử nước nam!!
    THẰNG NÀO CON NÀO MỚI CHÍNH LÀ THÙ ĐỊCH CỦA VN??? TRẢ LỜI ĐI!
    LŨ ĐẠI NGHỊCH BẤT ĐẠO! TRỜI KHÔNG DUNG ĐẤT SẼ KHÔNG THA!

  4. Quân lụi rồi . Ngày xưa nhờ có chủ nghĩa Mác-Lê ô la zin & tinh thần quốc tế vô sản mới sát cánh với các quân đội xã hội chủ nghĩa khác mà tạo được những chiến thắng huy hoàng . Bây giờ, chủ nghĩa Mác-Lê đã bị “bổ xung, phát triển & hoàn thiện” nên đã hơn 30 năm, quá thời gian kháng chiến, may ra chỉ có những chiến thắng hoang đường, hoang tàng & hoang dâm vô độ thôi .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây