Phía sau việc VinFast trở thành công ty Singapore

Dương Quốc Chính

8-12-2021

Vừa rồi VIN group và Tập đoàn Đầu tư Việt Nam (của riêng anh Vượng) đã bán CP sang công ty VinFast Singapore, một công ty con của VIN Group. Theo bà Thuỷ, Phó CT tập đoàn Vin group thì đây chỉ là động tác kỹ thuật để có thể IPO VinFast sang thị trường chứng khoán Mỹ. Bởi vì luật Mỹ và luật Việt Nam là chưa liên thông, nên một công ty Việt Nam thuần tuý khi IPO sang Mỹ sẽ gặp khó khăn pháp lý. Chuyện này là chính xác nhưng mục đích phía sau không chỉ có thế. Có những lý do mà bà Thuỷ không thể tiết lộ công khai với báo chí, dù bà đã giải đáp rất nhiều nghi ngờ của công luận như việc tránh thuế, hưởng ưu đãi do VinFast trở thành công ty có vốn FDI (do Singapore đầu tư vào Việt Nam)…

Thực tế cũng có nhiều đồn đoán của công luận đối với việc này mà mình cho là không chính xác. Theo mình, động thái của VIN và anh Vượng có nhiều cái lợi.

1. VinFast hiện đang lỗ nên VIN group và anh Vượng phải bù lỗ bằng lợi nhuận từ BĐS. Như vậy, anh Vượng có được một kênh chuyển tiền từ Việt Nam qua Sing một cách hợp pháp, chính tắc, chính là kênh đầu tư ra nước ngoài. Tức là lấy lợi nhuận từ Vinhomes bơm qua VinFast Singapore.

Đây là một kênh cất tiền an toàn hơn là để trong nước. Biết đâu bị đốt lò vớ vẩn lại mất sạch. Vì làm đầu tư BĐS thì kiểu gì cũng có vết nên lành nhất là đem tiền ra nước ngoài cất. Bài này nói ngắn gọn là tẩu tán tài sản.

2. Để IPO thuận lợi. Chuyện này chị Thuỷ đã nói nên không cần nhắc lại. Nhưng nếu chỉ để IPO cho tiện thì không nhất thiết phải bán hết CP VinFast Việt Nam sang VinFast Singapore như vậy.

3. Lợi nhuận của VinFast từ thị trường nước ngoài sẽ không phải vòng về VinFast Việt Nam nữa mà chạy sang Singapore rồi mới chia cổ tức cho nhà đầu tư là VIN và anh Vượng (công ty đầu tư của riêng anh). Nhưng nếu chưa chia thì tiền vẫn nằm ở Sing chứ không về Việt Nam làm gì cả. Tức là cất tiền an toàn hơn là đem hết trứng về một giỏ là Việt Nam.

Hơn nữa, lợi nhuận từ chính thị trường Việt Nam thông qua VinFast Việt Nam (sẽ đóng thuế cho Việt Nam bình thường) sẽ được chuyển qua công ty mẹ bên Sing. Cũng là giải pháp cất tiền đã nêu ở mục 1. Tuy nhiên, trong vài năm tới thì công ty này vẫn sẽ còn lỗ nên khoản tiền chuyển đi này cũng không đáng kể và thuế cũng không bao nhiêu do công ty lỗ.

Diện tích đất của nhà máy VinFast rất rộng, rộng gấp nhiều lần so với các nhà máy lắp ráp ô tô khác ở Việt Nam. Nên nếu cần bán bớt hay cho thuê lại thì cũng là một lợi thế. Số tiền này cũng được chạy qua Sing. Đất đai cũng là yếu tố làm tăng giá trị của VinFast ngoài cơ sở vật chất cho việc sản xuất ô tô. Có đất rộng là yên tâm bán VinFast đi cũng không lo lỗ.

4. Chị Thuỷ công bố là VIN chỉ bán ra tối đa 10% cổ phần của VinFast ở Mỹ. Nhưng chẳng ai bắt chị phải làm đúng như công bố. Nếu được giá, biết đâu VIN bán nhiều hơn thậm chí bán tất cả CP của VinFast cho đối tác nước ngoài. Tất nhiên, như đã phân tích ở mục 3 thì số tiền bán được vẫn đọng ở Sing chứ không về Việt Nam làm gì (tức là chưa chia cổ tức). Bán một công ty Sing cho đối tác nước ngoài tất nhiên là dễ hơn là bán một công ty Việt Nam.

Nhưng như phân tích ở mục 1 thì VIN sẽ không dại gì bán hết CP VinFast Singapore để thu tiền về Việt Nam. Bởi vì nếu làm thế thì lại mất luôn kênh chuyển tiền từ Việt Nam ra nước ngoài.

Tức là Vinhomes còn thì VinFast Singapore còn, để hút lợi nhuận sang đó cho an toàn.

4. Thuế thu nhập DN ở Sing có thấp hơn ở Việt Nam. Nên công ty đóng thuế ở Sing sẽ có lợi hơn ở Việt Nam. Trước mắt thì vấn đề thuế này chưa ảnh hưởng lắm vì công ty đang lỗ. Nhưng về lâu dài nếu có lãi thì cũng là vấn để.

Như vậy Việt Nam chỉ thu thuế được từ VinFast Việt Nam (thị trường Việt Nam) và từ cổ tức của VIN chuyển từ Sing về bởi VinFast Singapore (khoản này dự là sẽ không đáng kể).

Động thái này của VIN sẽ dẫn đến điều gì?

Các doanh nghiệp khác cũng sẽ tìm cách chơi bài y chang để chuyển tiền ra nước ngoài. Các DN lớn của Việt Nam nói chung đều khó tránh khỏi vết nọ vết kia, đều là củi tiềm năng nên sẽ có nhiều DN bắt chước. Vì thế việc đốt lò sẽ không thu được nhiều tiền như số tiền thu được từ Phan Sào Nam chẳng hạn.

Về thực tế, VF hiện đã trở thành một công ty Singapore, chủ là người Việt Nam. Nhưng việc bán chác chỉ trong phút mốt. Có thể biết đâu sang năm chủ Việt Nam chỉ còn chiếm dưới 50% CP.

VinFast Sing chính là hậu phương cho anh Vượng. Nếu Vinhomes có vấn đề, thậm chí toang như Evergrand bên Tàu, thì lương khô anh vẫn có ở Sing, không sợ trắng tay. Về lâu về dài thì BĐS không thể bền vững mãi được, vì phải dựa vào thân hữu. Mà thân hữu thì rủi ro vào lò là có. Cư sĩ Nhật Vũ đang chăn kiến chính là lời đe doạ từ đảng ta.

Tóm lại thì việc VinFast biến thành Doanh nghiệp FDI có hai mục đích chính. Việc IPO thuận lợi là mục tiêu bề nổi. Việc chuyển tiền ra nước ngoài mới là mục tiêu quan trọng.

Tất nhiên phân tích trên của mình chỉ là chém gió, dự đoán, trúng thì trúng chả trúng thì trượt! Chả biết sau đây anh em bò đỏ có còn tự hào ngạo nghễ về một thương hiệu ô tô Việt Nam nữa hay không?!

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN


  1. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Công nghệ sẽ giải quyết những nỗi đau của đất nước

    TÌNH CỜ ĐỌC lời bình TIẾNG ANH của bác Trần Hữu Dũng

    http://www.viet-studies.net/kinhte/kinhte.htm
    — Oh, stop bullshitting, Mr. Minister!

    Thử vào đọc và xem video bác PHẠM MINH CHÍNH phát biểu nghe cũng lọt nhiều vào tai … Tôi không bao giờ CHỐNG CỘNG CHẾT BỎ nên mới có dịp giao du với Cụ Nguyễn Hữu Đang, Lão tướng Trần Độ, Nhà báo Bùi Tín, …. với kỳ vọng những NGƯỜI còn trong hàng ngũ CÒN MAY RA CÓ LÒNG với DÂN TỘC và ĐỒNG BÀO chuyển đổi nhanh Đất Nước

    “Công nghệ sẽ giải quyết những nỗi đau của đất nước”

    theo tôi có thể làm được CỤ THỂ QUA ĐỀ ÁN Trung-Đại học trực tuyến PHAN CHÂU TRINH như tôi nhiều lần bắn tiếng đề nghị CỤ THỂ giúp hàng chục triệu các cháu trong Nước có cơ hội TIẾP XÚC với những GIÁO TRÌNH TIÊN TIẾN NHẤT của các ĐẠI HỌC LỪNG DANH MỸ qua giao diện những tuyển tập video 15 phút giảng bài thêm phụ đạo làm bài tập ĐỂ QUÁN TRIỆT Lý thuyết trừu tượng và áp dụng ứng dụng bằng những ĐỀ ÁN CỤ THỂ bám sát vào THỰC TIỄN KINH TẾ, Y HỌC,CÔNG NGHỆ…của Việt Nam hiện tại với VỐN KINH NGHIỆM cả đời làm việc của Người Việt Hải ngoại tại đại học, công ty ÂU-Mỹ ….

    “Công nghệ sẽ giải quyết những nỗi đau của đất nước”
    Tôi nghĩ ĐIỀU NÀY khá đúng NẾU CHÚNG TA thành thật chân thành cùng nhau vì hàng chục triệu các cháu trong Nước có cơ hội TIẾP XÚC với những GIÁO TRÌNH TIÊN TIẾN NHẤT của các ĐẠI HỌC LỪNG DANH MỸ qua đào tạo cụ thể thiết thực CHẲNG TỐN KÉM GÌ giúp các cháu cùng cha mẹ các cháu âu lo GIỮA ĐẠI DỊCH và SAU ĐẠI DỊCH về học tập tiến bộ

    Cố gắng thực hiện ĐỀ ÁN này trên Cả Nước Việt chính là TỔNG HỢP 2 Phong trào Tây du và Đông du BẤT THÀNH của đầu Thế kỷ trước vào THẾ KỶ 21 này

    https://vnexpress.net/bo-truong-nguyen-manh-hung-cong-nghe-se-giai-quyet-nhung-noi-dau-cua-dat-nuoc-4401834.html

    Ông Nguyễn Mạnh Hùng nói sẽ từ chức nếu công nghệ không “giải” được những nỗi đau của đất nước. Lời cam kết này lập tức nhận tràng pháo tay của khán phòng, trong đó có Thủ tướng.

    Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số khép lại sau 18h hôm nay với phần chia sẻ trăn trở của Thủ tướng Phạm Minh Chính và lời đáp từ nhiều cảm xúc của Bộ trưởng Thông tin & Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.

    Thủ tướng cho biết vui khi tham dự ngày hội dành cho các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam này và bởi ông nhìn thấy trong quá trình chuyển đổi số, các ngành đã vào cuộc, phù hợp với đòi hỏi của đất nước, có lợi cho người dân.

    Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ tại diễn đàn ngày 11/12. Video: Lộc Chung

    Nhưng ông cũng nói “lo lắng” vì chuyển đổi số có tham vọng lớn, yêu cầu cao trong khi thời gian có hạn. Mâu thuẫn này, ông muốn ngành công nghệ số cùng giải quyết để tại diễn đàn sang năm, người dân sẽ được hưởng lợi với nhiều sản phẩm chất lượng hơn.

    “Năm 2022 mà không tốt hơn 2021 thì hội nghị hôm nay không đáp ứng với sự mong mỏi của nhân dân”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nói.

    Người đứng đầu Chính phủ cũng chia sẻ sự trăn trở khi nói về những “nỗi đau của đất nước” như cạn kiệt tài nguyên, già hoá dân số, biến đổi khí hâu, chênh lệch giàu nghèo, đại dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế… Ông coi đây là những “bài toán” đặt ra với những người làm công nghệ để giải quyết.

    Đáp từ sau đó, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nói “rất xúc động” với những trăn trở của Thủ tướng. Và những nỗi đau này, sẽ là động lực cho anh em trong giới công nghệ giải quyết và thông qua đó, giúp Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

    Ông cho rằng, chỉ có hùng cường, thịnh vượng, mới có hoà bình lâu dài. Vì nếu Việt Nam yếu như trong lịch sử, luôn bị xâm lược.

    “Chúng tôi xin nhận những nhiệm vụ này, dùng công nghệ số, giải pháp số, trí tuệ, sự đổi mới sáng tạo Việt Nam để giải quyết những bài toán đó. Chúng tôi – những người làm trong lĩnh vực công nghệ số, luôn có niềm tin rằng công nghệ số giải được rất nhiều những bài toán khó tồn tại lâu dài với nhân loại, với Việt Nam”, ông Nguyễn Mạnh Hùng nói.

    Ông cũng xin Thủ tướng “hãy tin vào người Việt Nam, tin vào trí tuệ Việt Nam”.

    “Nếu ngày này năm sau Thủ tướng đến diễn đàn, mà không nhìn thấy sự phát triển của lĩnh vực công nghệ số, các sản phẩm do những doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam làm ra, giúp cho người dân hạnh phúc, đất nước phát triển, tôi xin phép từ chức”, ông nói. Lời cam kết này ngay sau đó nhận được tràng pháo tay lớn của khán phòng, trong đó có Thủ tướng.

    Khi ông Nguyễn Mạnh Hùng rời bục phát biểu xuống chỗ ngồi, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đứng lên bắt tay và ôm bộ trưởng để chia sẻ.

    Trước đó, Thủ tướng đánh giá chuyển đổi số là vấn đề cần cách tiếp cận toàn cầu, nhưng nó lại ảnh hưởng đến toàn dân. Ông yêu cầu, mọi chính sách phải hướng đến người dân, doanh nghiệp. Song hành, người dân và doanh nghiệp cần tham gia quá trình chuyển đổi số một cách hiệu quả nhất.

    Thủ tướng tán thành với nhiều đại biểu tham dự sự kiện rằng, phải thể hiện tinh thần dân tộc trong chuyển đổi số. “Dân tộc ta có cái hay là càng khó khăn, phức tạp càng đoàn kết, phấn đấu vươn lên. Đây chính là cơ hội để phát triển”, ông nói.

    Diễn đàn Quốc gia doanh nghiệp công nghệ số 2021 là sự kiện lớn nhất trong năm dành cho các doanh nghiệp công nghệ số, cộng đồng nghiên cứu phát triển công nghệ, các nhà quản lý và đầu tư. Đây cũng là nơi chia sẻ, truyền cảm hứng, đề xuất các giải pháp sáng tạo, ý tưởng để huy động nguồn lực nhằm phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

    Anh Tú

    Thân gởi CHỊ
    Nguyễn Thị Phương Thảo
    Nữ TG Đ VietJet

    Trước hết không phải vì giàu sang mà nhận quàng làm họ, xin gọi Chị cho thân mật (mặc dù có thể bị hiểu lầm nhưng sau khi đọc xong Bức thử Ngỏ này trên Diễn Đàn Tiếng Dân, quý bạn đọc chắc sẽ hiểu tôi viết lên Ý kiến này vì cho NHỮNG AI .. trước tiên 2 Nhà Thơ Bùi Chí Vinh và Trần Trung Đạo chắc cũng sẽ hiểu như thế
    TÔI HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ TÊN THAM DỰ TRONG ĐỀ ÁN NÀY để tránh mọi HIỂU LẦM NGỘ NHÂN )

    Tôi đi thẳng vào Chính đề Lá thư Ngỏ thân gởi Chị Nguyễn Thị Phương Thảo

    Trước tiên tôi hoàn toàn tán thành việc ủng hộ Cao đẳng Linacre của Đại học Oxford không điều kiện ngay cả các nhà độc tài tham nhũng tại Phi châu làm điều này tôi cũng ca ngợi vì ít nhất ra dùng số tiền xương máu lệ của Dân Phi mà đóng góp vào Giáo dục cho các Đại học Anh, Pháp hay cả Nga và cả Tàu tôi cũng thấy có ích còn hơn bỏ vào công băng Thụy Sĩ như cố độc tài Kadagfi
    Nhưng tôi đề nghị Chị Nguyễn Thị Phương Thảo nên bỏ thêm ra 1 triệu bảng Anh nữa trong số 155 triệu bảng Anh vừa tặng Cao đẳng Linacre của Đại học Oxford nữa cho ĐỀ ÁN tóm lược dưới đây :

    Thành lập Trung-Đại học Trực tuyến có Tên tuỳ theo Chị và Công ty VietJet quyết định : hoặc mang tên Chí sĩ Phan Châu Trinh, Linh hồn Phong trào Tây du hay ngay cả Trung-Đại học VietJet … với tôi không thành vấn đề vì tôi MONG HOÀN TOÀN đứng ngoài Ban Điều hành cơ sở Giáo dục này sau khi chuyển giao công nghệ qua 3 trang mạng tôi đã hình thành dưới đây từ tháng 02 năm 2018 :

    Chị Nguyễn Thị Phương Thảo nên bỏ thêm ra 1 triệu bảng Anh để làm Phần thưởng cho 1.000 Giải cho 1.000 tuyển tập videos của các Giáo sư hay những chuyên viên chuyên gia nhiệt tình làm khoảng từ tối thiểu 20 đến 40 videos tối đa các bài thực tập phụ giảng giải bài tập đi kèm theo các giáo trình của các trường lừng danh Thế giới như Harvard, MIT, Oxford, Cambridge
    Thật ra mỗi vị có Lương tâm mong truyền đạt cũng chỉ lãnh Giải thưởng 1.000 bảng Anh suýt soát 1.000 Âu kim nên phần thưởng cũng khiêm tốn nên dành cho Kỷ vật lưu niệm lâu dài hơn là tiền mặt. Chẳng hạn Chị có thể mời Nhà Từ thiện tỷ phú Mỹ đã tặng hết gia tài của Ông bà cho thế giới trong đó có xây dựng bệnh viện trường học cho Việt Nam đứng tên Giải thưởng cao quý ký tên chung cùng Chị để khuyến khích vận động các chuyên viên, chuyên gia trong và ngoài Nước vì HÀNG CHỤC TRIỆU CÁC CHÁU nơi Quê nhà cần kiến thức hiện đại nhất nhất là trong Đại dịch và hậu dịch

    Để tiến hành công việc này Chị nên giao cho Nhóm Diễn đàn bên Pháp thành lập Fondation theo luật pháp Pháp minh bạch rõ ràng rất thuận lợi cho việc giao tiếp trong và ngoài Nước trên nền tảng Công minh vì tôi thấy Diễn Đàn vừa Kỷ niệm 30 Năm … nhưng thành thật những việc cụ thể như tôi có sáng kiến đây thật là có thể làm được trong tầm tay để cho hàng trăm ngàn kiều bào đóng góp hiện đại hóa Chương trình Giáo dục Việt Nam trong điều kiện kỹ thuật giáo dục đào tạo từ xa cho phép gây phong trào tương thân tương ái tương trợ cho hàng chục triệu các cháu hiếu học là Tương lai của Đất Nước
    Tôi hoàn toàn không có chân trong Nhóm điều hành này cho dù có sáng kiến và tặng các cháu 3 trang web đã đi vào hoạt động CHỈ CÒN ĐỢI 1.000 giáo trình thực tập phụ giảng giải bài tập

    Tôi chỉ mong điều duy nhất là sáng kiến này được Chị hưởng ứng như Chị từng hưởng ứng cho
    việc tặng Cao đẳng Linacre của Đại học Oxford để lưu danh muôn đời sau và đặc biệt cho nhóm Diễn đàn đóng góp có ích như Lời chuộc tội sám hối sai lầm Thời trẻ dễ dãi theo đuôi

    Tôi đang lo cho Đề án như thế này như lớn hơn với các Cơ quan Quốc tế về Giáo dục Khoa học nên có nhã ý trao tặng Công trình nâng niu phát triển gần suốt 10 năm qua sao cho có ích cho các cháu hiếu học bên Quê Nhà

    Sẽ khai triển tiếp những bước hành chính cụ thể nếu có tín hiệu phản hồi từ phía Chị vì đầu tiên vẫn là Tiền đâu để vận động phát triển 1.000 bộ tập videos cho dù chỉ chiếm 10 % trong đề án vì 90 % đã hình thành cả ngàn ứng dụng MOODLE đã được tích hợp qua cầu công nghệ WordPress và hàng ngàn Giáo sư lừng danh đã có giáo trình chỉ chờ lên khuôn là Trung-Đại học trực tuyến do Chị tài trợ sẽ vận hành trong sụ chờ đợi thiết tha của hàng chục triệu các cháu hiếu học cùng các bậc cha mẹ phụ huynh mong Tương lai con cháu cũng la Tương lai Nước nhà

    Thân chào Chị cùng tất cả quý Bjn đọc trong và ngoài Tổ Quốc

    Thân chào

    Nguyễn Hữu Viện
    Sáng lập viên Đại học trực tuyến Phan Châu Trinh
    Cộng Hoà Pháp


    Thân gởi Anh Trương Gia Bình + Tất cả Chị Anh FPT thân mến !

    Cho tôi được dùng những chữ thân quen dù chúng ta hoàn toàn không biết nhau để thân gởi sáng kiến chân thành của riêng tôi Nhân danh hàng triệu các Cháu Gái trai bên Quê Nhà, để gởi tới các Chị Anh sáng lập viên và Tất cả Chị Anh từng là kỹ sư nhà quản trị xây dựng thành công FPT

    Tôi xin được đi thẳng ngay vào vấn đề là chúng ta nên vận dụng Tấm lòng thao thức trăn trở mong sao Đất Nước hưng thịnh cùng giúp ích con cháu, tôi nghĩ chúng ta có thể cùng nhau mỗi người một đóng góp nhỏ để hình thành Trung – Đại học trực tuyến từ xa giúp ích hàng chục triệu cháu trong Thời Đại dịch và Hậu dịch như tôi từng trình bày chi tiết mà các Chị anh có thể tham khảo theo các liên kết dưới
    Dù làm việc chung về Khoa học Kỹ thuật là một sân chơi phóng khoáng cho tất cả khác biệt xã hội chính trị, nhưng lần này tôi xin bổ sung vài sáng kiến mới :
    Đó là việc thiện nguyện có tổ chức khoa học và hiệu quả kinh tế tài chánh được kiểm tra minh bạch qua Pháp luật Pháp để chúng ta may mắn ra còn đi lâu dài hơn với nhau tránh những hiểu lầm ngay cả khi không hẳn có chuyện tham nhũng tiền bạc. Cụ thể là chúng ta trong và ngoài Nước có thể hoạt động dưới dạng Fondation được Tướng De Gaulle đề xướng là mọi hoạt động đều thiện nguyện và vốn quyên góp được từ các nhà từ thiện khác (chẳng hạn người Pháp hay gốc Việt tặng được giảm thuế 60 % ..) để chi trả cho những thành viên đóng góp (chẳng hạn như quý vị giáo sư, chuyên gia góp phần vào các video giải bài tập, hướng dẫn thực tập hay các giải thưởng ..) hoặc đóng góp vào quỹ bảo dưỡng VIỆN MỒ CÔI của các cháu bé cha mẹ mất trong Đại dịch ….
    Vấn đề MINH BẠCH vô cùng quan trọng để có thể điều hành Dự án đầy tham vọng này trước mắt nếu vận hành tốt chúng ta đã có thể có công quỹ khẩn cấp nuôi các cháu và trung hạn cũng như dài hạn đầu tư công sức cung cấp mỗi cháu MỖI CẦN CÂU để sao cho các cháu chừn hơn 10 năm sau nữa có thể TỰ THÂN có ích cho đời cho mình cho gia đình, xã hội và Đất Nước
    Ban điều hành Fondation không có chuyện lãnh lương và tình nguyện tự nguyện và theo Pháp luật Pháp có thể hoạt động tại các nước khác dưới dạng Chi Hội và tuân thủ theo luật nước Pháp
    Lúc đầu tôi còn nghĩ đến Cơ chế Hiệp hội 1901 nhưng vẫn không minh bạch 100% như Fondation …
    Tóm lược là về cơ sở vật chất tin học chúng ta đã có ba trang web đã sẵn sàng từ tháng 02 năm 2018, các giáo trình lừng danh của các đại học Mỹ luôn vì Quyền lực Mềm và khai phóng Khoa học sẵn sàng cho chúng ta sử dụng. Chỉ còn 10% là những video hướng dẫn bài tập, thực hành, thực tập, tôi đề nghị Anh Trương Gia Bình kêu gọi các cựu Chiến binh và tân binh FPT đóng góp Chất xám để chúng ta cùng tay xây dựng Đại học này (tên gọi xin để chúng ta bầu phiếu đặt tên theo gợi ý Đại học Tân Thăng Long, Đại học Phan Châu Trinh …)
    Theo vận động hàng lang là NẾU chúng ta cùng nhau làm tốt hợp tác tốt chắc chắc có sự giúp đỡ Tinh thần và vật chất của UNESCO, Khối Pháp ngữ và ngay cả Khối Thịnh vượng Anh cũng như từ phía Toà Đại sứ ở Hà Nội cũng như các đại học Mỹ NHƯNG phải có một Đại học pilot khả quan trước mắt

    Nhân đây tôi với tư cách Tổng thư ký (tự từ nhiệm vì chức phận vô thực !) kêu gọi cùng Anh Chủ tịch Trần Huy Hoàn các Chị anh từng trong Hội Tin học người Việt Nam tại Pháp cùng Anh Trần Hà Nam và Trần Thành Trai trong Nước đóng góp ý kiến cố vấn cũng như các Anh Hồ Tú Bảo, Phan Dương Hiệu, Nguyễn Phong Quang ….

    Thú thật không còn trẻ nữa cùng VỐN THỜI GIAN sắp tới hạn nhưng vừa đọc bài Anh Nguyên Ngọc “LÊN THUYỀN” Nguyên Ngọc http://vanviet.info/van-de-hom-nay/ln-thuyen/ viết về một cuộc di tản giáo dục lớn như Dòng nước ngầm xoáy động trong mỗi gia đình bên Quê Nhà … biết đâu dự án của chúng ta có thể là CON ĐẬP LỚN ngăn cản sự đổ vỡ đáng thương tiếc đó

    Trân trọng thân chào Anh Trương Gia Bình cùng Tất cả Chị Anh FPT và các Chị anh khác

    Nguyễn Hữu Viện

    https://baotiengdan.com/2021/04/08/can-mot-ban-tay-sat/#comment-125320

    https://baotiengdan.com/2020/09/12/thu-cua-ong-chu-dinh-xuong-goi-bch-trung-uong-dang-cong-san-viet-nam/?unapproved=114697&moderation-hash=2cec69093aae4c6b3fdaa08bb686a1ce#comment-114697

    https://baotiengdan.com/2020/10/09/nhin-lai-gia-tri-nhan-ban-dan-toc-khai-phong/?unapproved=116028&moderation-hash=578fd193c2ce9dd5e5601ebac6f36ef9#comment-116028

    https://baotiengdan.com/2020/10/03/chiec-bap-benh-cua-lich-su/?unapproved=115607&moderation-hash=9989e4bb9845fb28fa1bdb405fa9f455#comment-115607

    https://baotiengdan.com/2020/10/12/ti-nan-giao-duc/?unapproved=116125&moderation-hash=8dceabbc1f66011a3cf416becb426c83#comment-116125

    https://baotiengdan.com/202/09/21/ong-truong-gia-binh-van-nen-can-nhac-khi-dua-ra-quyet-dinh/?unapproved=138459&moderation-hash=8b2b3a0b87add3fc211c748b7d3d2117#comment-138459

    https://baotiengdan.com/2021/09/23/truong-thieu-sinh-quan-fpt-cho-tre-mo-coi-va-nguyen-tac-quan-tri-quoc-te/?unapproved=138458&moderation-hash=59b8ee8146b524f194a06fdd04b39465#comment-138458

    https://baotiengdan.com/2021/09/21/giao-duc-trong-dai-dich-va-it-nhat-15-trieu-hoc-sinh-bi-bo-lai-phia-sau/?unapproved=138460&moderation-hash=ac2283fe6dc619d7511fe7fb8e482950#comment-138460

    *

    https://baotiengdan.com/2021/11/07/giai-cap-moi-tai-viet-nam/?unapproved=149290&moderation-hash=8cb690382a80af54faa12072f3e89441#comment-149290

    https://baotiengdan.com/2021/11/08/khi-minh-quan-khong-con-tinh-tao/?unapproved=149291&moderation-hash=55d6bfb94ea556627d2d7814ac2ec8a0#comment-149291

  2. “Treo đầu dê, bán thịt chó” hay luồn lách để thủ lợi !
    Một mặt làm vui lòng mấy quan chức cao cấp bằng cách cho họ có dịp “tự hào”, vênh
    mặt với các nước láng giềng và mặt khác tìm cách “tẩu vi thượng sách” cho chắc ăn,
    chứ không thì vào tù như chơi vì “trâu bò húc nhau ruồi muỗi chết” !
    Ai đời làm chủ hãng xe mà hầu hết mọi thành phần chiếc xe phải nhờ nước ngoài chế
    tạo mà lên mặt “tự hào dỏm” thì không chóng thì muộn cũng… đứt phim ?

  3. Năm 2018 tại Paris Motor Show, Vinfast giới thiệu hai chiếc xe mới toanh là VinFast LUX A2.0 và LUX SA2.0 SUV. Mặc dù tốn cả triệu đô la mướn những nhân vật nổi tiếng nhất Âu châu, đứng vêu mỏ nhiều ngày bên hai chiếc xe bóng lộn để quảng cáo, nhưng cho đến ngày hôm nay VN vẫn chưa bán được một chiếc xe nào bên đó. Bây giờ Vinfast lại nuôi tham vọng lớn hơn nữa là đem xe qua Mỹ bán… Nghe qua sao thấy giống câu chuyện ngụ ngôn “Con ếch muốn to bằng con bò” của La Fontaine. Dầu thế nào thì chúng ta cũng mong muốn Vinfast gặt hái được ít nhiều thành công, vì nó sẽ giúp cho người dân trong nước có công ăn việc làm.

  4. Một Bộ Trưởng của VC nói : ” VN có 24.000 GS, TS và hằng trăm ngàn Kỹ Sư, nhưng không chế tạo nổi 1 con ốc vít ” .

    Không làm được 1 ốc vít, mà làm được cả 1 chiếc xe hơi. Điều mà tôi nghĩ nát óc, vẫn không tìm được câu trả lời, nên nghĩ ngay đến câu nói đã trở thành CHÂN LÝ của Bộ trưởng 4T Nguyễn mạnh Hùng :

    Chuyện gì Thế giới KHÔNG làm được, thì VN LÀM được ”


    • TRÍCH
      Năm 2018 tại Paris Motor Show, Vinfast giới thiệu hai chiếc xe mới toanh là VinFast LUX A2.0 và LUX SA2.0 SUV. Mặc dù tốn cả triệu đô la mướn những nhân vật nổi tiếng nhất Âu châu, đứng vêu mỏ nhiều ngày bên hai chiếc xe bóng lộn để quảng cáo, nhưng cho đến ngày hôm nay VN vẫn chưa bán được một chiếc xe nào bên đó. Bây giờ Vinfast lại nuôi tham vọng lớn hơn nữa là đem xe qua Mỹ bán… Nghe qua sao thấy giống câu chuyện ngụ ngôn “Con ếch muốn to bằng con bò” của La Fontaine. Dầu thế nào thì chúng ta cũng mong muốn Vinfast gặt hái được ít nhiều thành công, vì nó sẽ giúp cho người dân trong nước có công ăn việc làm.
      HẾT TRÍCH

      TÔI CÓ cất cố gắng ĐẾN THAM DỰ dù biết rằng mất THỜI GIAN …vì biết chắc KHÔNG LÀM NỔI con vít THÌ LÀM SAO LÀM NỔI cái xe !!!!!

      Trả cả hơn 100.000 đô la cho siêu cầu thủ ANH Becham đến quảng cáo CHỈ QUA GIAN HÀNG Việt Nam CÓ VÀI GIÂY !!!!

      NGAY TRƯỚC ĐÓ cả năm tìm hiểu THỰC RA là nhận gia công LẮP RÁP cho TÀU tất cả các dụng cụ phụ tùng XE HƠI made in china RỒI DÁN NHÃN madzê in quảng nôm (QUẢNG ĐÔNG-QUẢNG TÂY) như NGUYỄN XÚC PHÂN xuân fuc*k ĐÃ PHÁT ÂM chệch !!! để dấu HÀNG chệt !!!!

      Tôi nghĩ nường NGUYỄN CAO KỲ DUYÊN sắp bước vào tuổi 6 BÓ lợn xề quảng cáo bán xe bác PHẠM NHẬT VƯỢNG vua mỳ gói UKRAINA ….nay quay về đầu quân núp bóng NHÓM LỢI ÍCH của VUA LÚ làm gia công lắp ráp ĐỂ TRỐN THUẾ hàng trăm tỉ đô n..a HÀNG TÀU vào thị trường Âu-Mỹ qua CỬA KHẨU VỊT NÔM ……….thì đến sau 1000 NĂM SAU thuộc địa ảo GAIO CHỈ QUẬN Thiên kỷ 3 đến Thiên kỷ 4 ……CHIẾN LƯỢC CON NGƯỜI (qua các trang ĐẠI HỌC TRỰC TUYẾN TỪ XA PHAN CHÂU TRINH của tôi ) cũng thành VÔ VỌNG !!!! chứ nói gì đến NỀN SẢN XUẤT QUỐC DÂN NON TRẺ mà bọn TÀU Ô muốn dập tắt TỪ NGAY KHI CÒN trong trứng nước !!!!

      http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

      TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây