Cô gái vót chông, hay là hội chứng “khổ dâm” Việt-Mỹ

Tuấn Khanh

2-12-2021

Câu chuyện của nữ thí sinh hoa hậu Miss World đi thi trên vùng đất thuộc lãnh thổ chưa hợp nhất của Mỹ (Unincorporated territories), nhưng cất lên bài hát chống Mỹ, là minh họa rõ nét nhất của mối quan hệ vật vã Việt – Mỹ lúc này. Mối quan hệ được nhìn thấy rõ nét hai chiều “khổ dâm” của một nhà cầm quyền: Thích nhích lại gần Mỹ nhưng luôn hô hào chống Mỹ và tận dụng mọi cơ hội để phủ nhận nước Mỹ.

Việc quyết định sắp xếp bài hát có nội dung chống Mỹ cho một thí sinh dự thi quốc tế, chắc chắn là có suy xét nhiều thứ từ những người ở Hà Nội, “những người” mà trong cuốn hồi ký Nothing Is Impossible của cựu Đại sứ Ted Osius vẫn ám chỉ, là một phía của phe bảo thủ vẫn còn muốn ôm ấp những kỷ niệm chiến tranh, không thể rời bỏ. Bởi đơn giản, nếu lấy đi phần đó trong cuộc đời của họ, sự tồn tại của họ trong thể chế hôm nay là vô nghĩa.

Phía bảo thủ trong nội bộ cầm quyền Việt Nam – câu hỏi là bao nhiêu? Và họ quan trọng như thế nào, đến mức những hình thức chống Mỹ quái gở vẫn phải được giữ gìn qua các hoạt động ngày thường? Một dư luận viên rời bỏ bị trí, kể rằng anh ta được gọi vào nhóm xây dựng các kênh trá hình kể chuyện lịch sử, hay những câu chuyện chiến tranh Việt Nam trên YouTube, TikTok…, với những phim tư liệu mang nội dung chống Mỹ, chê bai Việt Nam Cộng Hòa, ngợi ca quân đội Bắc Việt… Tất cả được cung cấp sẵn, chỉ cần đọc, post hình ảnh lên các kênh và kéo link cho các nhóm dư luận viên phong trào tràn vào like và ca ngợi. Ngôn ngữ trong đó thì thoải mái chửi bới, áp đảo tinh thần của những ai vô tình lạc vào nói lại, đính chính những điều bị bóp méo.

“Em thấy mình không theo nổi trò đó, vì mọi thứ đều bị xuyên tạc”, bạn dư luận viên đó nói về quyết định rời bỏ của mình. Những gì được kể từ bạn ấy, cho thấy từ việc sửa Wikipedia, cho đến các kênh viết lại lịch sử và phong trào tham gia bình luận, đều có những chỉ đạo rất cụ thể.

Dĩ nhiên, hoạt động hai chiều đó của Hà Nội vẫn nằm trong tầm ngắm và ghi chép của các nhà ngoại giao trên đất Việt Nam, như hiện trạng của một con bệnh lâu năm. Trên trang Facebook chính thức của Tòa Đại sứ Mỹ hay Liên Minh Châu Âu tại Việt Nam, vẫn thường có hàng trăm bình luận hằn học, mà chủ yếu là bày tỏ sự tức giận, khinh miệt, mỗi khi các cơ quan ngoại giao này lên tiếng về vấn đề nhân quyền hay thời sự của Việt Nam. Dĩ nhiên, không có bình luận nào thật sự có ý nghĩa về mặt phản biện, mục đích chính chỉ là tạo không khí chống phương Tây.

Hiện trạng này trở nên ấu trĩ và mỉa mai, khi các hoạt động ngoại giao nối kết và trợ giúp từ Mỹ (và các nước) diễn ra. Nhất là khi giọng điệu của các quan chức cấp cao của Việt Nam cũng ra vẻ nồng ấm, cần thiết với các mối quan hệ này.

Vào lúc mà cô thí sinh hoa hậu Miss World trình diễn bài hát “thằng giặc Mỹ cọp beo” cũng là lúc mà nước Mỹ đã bảy lần yểm trợ cung cấp vaccine cho Việt Nam trong đại dịch, với hơn 15 triệu liều. Lời giới thiệu về bài “Cô gái vót chông” đã làm bẽ bàng và gần như tê liệt mọi giới dư luận viên: Không ai lên tiếng bênh vực được cho hành động của Hà Nội trong việc cài đặt bài hát chống Mỹ ngớ ngẩn như vậy.

Sự kiện này nhắc cho nhiều người nhớ về hành động của ông Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, vào năm 2014, khi ông này trơ trẽn tặng cho Thượng nghị sĩ John McCain bức ảnh máy bay bị bắn rơi vào năm 1967. Dĩ nhiên, cách mà ông Nghị chọn cho in và ép nhựa, rồi mang tận Mỹ để tặng, là một sự tính toán rất rõ không chỉ riêng ông. Nền chính trị Việt Nam, với cách thức thảo luận tập thể và ý kiến thể hiện quan điểm chung, cho thấy rõ là phe bảo thủ đang thắng thế vào lúc đó. Họ đã hành động mà không ngại ngùng gì đến thể diện của một đảng cầm quyền.

Hầu hết nhà bình luận thời sự đều nhận thấy cán cân đối ngoại của Việt Nam trong việc nhích về phía nước Mỹ và phương Tây đang ngày càng lộ rõ, và Hà Nội cũng không giấu giếm gì trong các kế hoạch tái thiết sau đại dịch: Chưa bao giờ các chuyến đi công du Trung Quốc lại ít như lúc này, so với việc từ Thủ tướng, Chủ tịch nước đến Chủ tịch Quốc hội Việt Nam đều lăn xả về phía các nước tư bản và các quốc gia có “thế lực thù địch”.

Vậy đó, nhưng chạy đến và ngợi ca về sự phát triển ngoại giao của đôi bên vẫn không ngăn được các trò chửi bới và chống Mỹ trong nước. Sách giáo khoa vẫn dạy về “giặc Mỹ cọp beo”, các lệnh diễn tập chống lật đổ của quân đội vẫn nói về “kẻ thù tư bản”. Một lúc nào đó không may, khi các nhà lãnh đạo Việt Nam đang đi công cán ngoại quốc và được đặt câu hỏi về tình trạng hai mặt này, không hiểu họ sẽ trả lời thế nào. Chắc chắn mọi sự diễn đạt, dù như thế nào cũng sẽ không thể thoát khỏi hình ảnh khổ dâm trong mối quan hệ Việt-Mỹ: Muốn nhích tới gần, nhưng miệng thì vẫn kêu gào phản đối.

Bình Luận từ Facebook

17 BÌNH LUẬN


  1. Từ Trí Quang đến Trí Quảng: những tên Côn an Pháp chủ lộng quyền hành !
    **********************************

    Pháp chủ Giáo hội như Ông hoàng
    Đế ngự trên Quốc giáo toang hoang
    Thực ra siêu côn an cạo trọc
    Cài vào bởi Tình báo Hoa Nam
    Nặc mùi Bắc tông Mao Xếnh Xáng
    Thiếu vắng Nam tông khoác áo vàng
    Giáo sử từ ấy thanh trừng đẫm máu
    Thượng tọa đang sống thành chết oan
    Trí Quảng nay hét ra lửa hơn Trí Quang
    Pháp chủ Viện chủ Việt Nam Quốc Tự
    Tổng Biên tập Giác Ngộ + Trưởng ban
    Thành hội Phậ..p giáo Hồ Thành phố
    Hồ leo bàn thờ Phật ngang hàng
    Sư ông + sư bà đú đởn bú lưỡi
    Pháp nạn đang mạt vận kinh hoàng
    Hồ đeo AK ngồi ngang hàng Phật
    Như Mao bên xứ Tề lân bang !

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  2. XẾP HẠNG THỨ 113 trên 500 TÀI SẢN LỚN của PHÁP (số 1 là Bernard ARNAUD chủ Tập đoàn LMVH)

    #113
    Chuc Hoang et Nicolas Hoang ainsi que leur famille
    TRONG KHI hàng ngàn dân mất nhà mất đất MÀN TRỜI CHIẾU ĐẤT tại Vườn hoa MAI THƯỞNG Hà Nội NHỜ ƠN MƯA MÓC của cựu chủ tịch HOÀNG VĂN NGHIÊN gia tộc của HOÀNG CHÚC Paris !!!!

    LÀM GÌ nguyên thứ trưởng ngoại giao NGUYỄN ĐÌNH BIN cựu đái sứ tại PHÁP – BIN là cha đẻ BỐ GIÀ của NGHỊ QUYẾT 36 làm gì không biết HOÀNG CHÚC và NGUYỄN KỲ THUÝ – ông chủ hãng có 58 nhân viên CÔNG TY PHẦN MỀM cònnhieefu hơn cả nhân viên Công ty con Phần mềm cùng trong QUẬN 16 PARIS của TẬP ĐOÀN AIRBUS –
    CHÚC và THUÝ là 2 đồng chí NGOẠI BIÊN của SIÊU THỦ TRƯỞNG BIN nhưng nằm trong MẠNG NHỆN TOÀ ĐÁI SỨ !!!! ?????

    https://www.challenges.fr/classements/fortune/chuc-hoang-et-nicolas-hoang-ainsi-que-leur-famille_2400
    Bấm vào trên xem BẢNG XẾP HẠNG cùng tài sản của HOÀNG CHÚC của CHALLENGE Pháp giống như FORBES bên Mỹ

    Né(e) le
    24/04/1944
    Secteur
    immobilier
    Entreprise
    MI29 – EUROBAIL (CÔNG TY ĐỊA ỐC của CHÚC tại Quận 8 gần Phủ Tổng thống PHÁP )
    Entrée dans le classement
    2013
    Position dans le secteur
    #8
    900 M€

    le 10/07/2021

    Chuc Hoang et Nicolas Hoang

    Année Fortune en M€

    2007 NaN
    2008 NaN
    2009 NaN
    2010 NaN
    2011 NaN
    2012 NaN
    2013 290 (năm 2013 CHÚC có 290 triệu Âu kim)
    2014 320
    2015 350
    2016 400
    2017 520
    2018 800
    2019 900
    2020 750
    2021 900 (năm 2021 CHÚC có 900 triệu Âu kim)

    https://www.linkedin.com/in/chuc-hoang-bb7a02201/?miniProfileUrn=urn%3Ali%3Afs_miniProfile%3AACoAADOVnDsBgmJao7lCEi1ieZDP3loZej_yfZ8


    ****************************************************

    NHẮN BỐ GIÀ Hoàng Chúc thế hệ thứ 3 XXX Vua Rửa tiền TỚ có địa chỉ TÊN THẬT Người thật và RẤT DŨNG CẢM nếu BỐ GIÀ Hoàng Chúc kiện TỚ ra trước TOÀ ÁN PHÁP là điều TỚ càng mong muốn !!! THÁCH ĐẤY !!!!
    Ở PHÁP mắc tội VU KHÔNG ở tù nặng lắm đấy !!!!

    ****************************************************

    Diễn đàn của người Việt có tầm ảnh hưởng sắp diễn ra tại Pháp
    13/03/2019 16:31

    Theo dõi TGVN trênBaoquocte.vn. Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam Toàn cầu (AVSE Global) sẽ phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng (Vietnam Global Leaders Forum – VGLF) lần thứ nhất từ ngày 30 -31/3.

    Thứ trưởng Vũ Hồng Nam tiếp Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam
    Trí thức Việt Nam: Mội lực lượng xứng đáng cho phát triển

    https://baoquocte.vn/dien-dan-cua-nguoi-viet-co-tam-anh-huong-sap-dien-ra-tai-phap-89524.html

    VGLF 2019 sẽ diễn ra tại Lâu đài Salomon de Rothschild, Paris (Pháp) LẠI TỐN TIỀN THUẾ DÂN THÔI gần 2 năm ĐẠI DỊCH SIÊU VI TRUNG C..UỐC vẫn chưa XÂY DỰNG nổi 1 ĐẠI HỌC TRỰC TUYẾN so với LỰC LƯỢNG HÙNG HẬU cả trăm vạn giáo sư kỹ sư HAY CHỈ LÀ ĐOÀN QUÂN ô hợp toàn làm TOÁN HỌC RỜI R….ẠC (Discrete Mathematics !!) nhờ các bác GS NGÔ BẢO CHÂU, Nguyễn Tiến Dũng, PHAN DƯƠNG HIỆU, Hồ Tú Bảo xem sao ??? !!!

    tập trung vào chủ đề “Nâng tầm thương hiệu Việt Nam” (Brand Vietnam), nhằm mục đích đánh thức tiềm lực quốc gia, đưa thương hiệu và giá trị Việt cạnh tranh trên trường quốc tế, đồng thời đặt nền móng đầu tiên cho mạng lưới Người Việt có tầm ảnh hưởng (Vietnam Global Leaders Network).

    https://baoquocte.vn/dien-dan-cua-nguoi-viet-co-tam-anh-huong-sap-dien-ra-tai-phap-89524.html

    BẤM vào trên ĐỌC CHI TIẾT xem PHÓNG VIÊN dư luận viên CAO CẤP dê lợn viên TÁN PHÉT ….


    About AVSE Global
    https://www.avseglobal.org/

    Association of Vietnamese Scientists and Experts – AVSE Global is a Paris-headquartered organization of Vietnamese scientists and experts with a global reach, pioneering in strategic advisory, top executive education programs, and science and policy forums, bringing innovative solutions for the sustainable development of Vietnam, through connecting collective intellectual strengths of Vietnamese talented experts and intellectuals worldwide with strong aspirations to contribute to the country’s progress.

    ĐÚNG LÀ 1.000.000 VOI VỆ voi Lèo
    (nói theo kiểu BÀ CHỊ Nguyễn Thị ĐOAN Phó Chủ tịch Nước Dân chủ xã nghĩa GẤP TRIỆU LẦN Dân chủ tư bản giãy chết NHƯNG tôi vẫn khoái khi Bà chị than thở “CHÚNG ĂN không chừa 1 thứ gì !!!” )
    không lấy được 1 BÁT NƯỚC cho chim SÁO !!!

    CẢ 100 sư đoàn sinh viên DU HỌC giáo sư kỹ sư vịt kìu iêu NƯỚC AO không làm nổi 1 chuyện nhỏ NHƯNG LỚN của 1 TÊN TỊ NẠN CHUYÊN NGHIỆP về hưu 1 mình 1 ngựa từng làm TRANG NHÀ hanoiparis.com từ trước cả FACEBOOK và từ tháng 02/2018 cho xuất hiện 3 trang ĐẠI HỌC TRỰC TUYẾN Phan Châu Trinh

    https//phan-chau-trinh-university.online/
    https://phan-chau-trinh-university-strategy.online/
    https://phan-chau-trinh-library.online/

    http://universite-digitale1.com

    cho hàng triệu cháu hiếu học bên nhà MÀ CHA MẸ các cháu 100.000.000 đóng thuế cho CÁC TINH HOA thái tử đỏ con của 5.000.000 đảng viên ĐANG DU HỌC theo học bổng nhà nước quốc gia trên SIÊU CAO THUẾ NẶNG còng cổ nuôi các CẬU ẤM đỏ SỨT VÒI + CÔ CHIÊU ghe GHẺ

    Giới thiệu AVSE Global
    https://www.avseglobal.org/vi/

    Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (Association of Vietnamese Scientists and Experts – AVSE Global) được thành lập năm 2011, trụ sở tại Paris, với mục tiêu kết nối các chuyên gia, nhà khoa học Việt Nam và quốc tế có khát vọng đóng góp cho sự phát triển bền vững và thịnh vượng của Việt Nam

    GIỚI THIỆU
    TỔ CHỨC
    CON NGƯỜI
    BAN TƯ VẤN QUỐC TẾ
    HOẠT ĐỘNG
    CHIẾN LƯỢC VÀ ĐỔI MỚI
    TRI THỨC
    DỰ ÁN TƯ VẤN
    NGHIÊN CỨU & PHÁT TRIỂN
    HỘI THẢO
    MẠNG LƯỚI
    PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ BỀN VỮNG
    ĐỔI MỚI SÁNG TẠO
    TÀI CHÍNH & NGÂN HÀNG
    XÂY DỰNG CƠ SỞ HẠ TẦNG
    NĂNG LƯỢNG VÀ BIỂN
    CHÍNH SÁCH KINH TẾ
    ĐÀO TẠO CẤP CAO
    NGƯỜI VIỆT CÓ TẦM ẢNH HƯỞNG
    GIÁO DỤC
    TIN TỨC
    Ý KIẾN CHUYÊN GIA
    TIN NỔI BẬT
    SỰ KIỆN

    Trang chủ
    /
    Mạng lưới
    /
    Giáo dục
    ĐÚNG LÀ 1.000.000 VOI VỆ voi Lèo
    (nói theo kiểu BÀ CHỊ Nguyễn Thị ĐOAN Phó Chủ tịch Nước Dân chủ xã nghĩa GẤP TRIỆU LẦN Dân chủ tư bản giãy chết NHƯNG tôi vẫn khoái khi Bà chị than thở “CHÚNG ĂN không chừa 1 thứ gì !!!” )
    không lấy được 1 BÁT NƯỚC cho chim SÁO !!!

    Với một mạng lưới chuyên gia rộng khắp, thế mạnh của EduNet là cung cấp một góc nhìn độc lập, khách quan, có sự giao thoa điểm nhìn quốc tế và bản địa trong trong các vấn đề về giáo dục và phát triển nguồn nhân lực cho Việt Nam.

    Trang chủ

    ĐÚNG LÀ 1.000.000 VOI VỆ voi Lèo
    (nói theo kiểu BÀ CHỊ Nguyễn Thị ĐOAN Phó Chủ tịch Nước Dân chủ xã nghĩa GẤP TRIỆU LẦN Dân chủ tư bản giãy chết NHƯNG tôi vẫn khoái khi Bà chị than thở “CHÚNG ĂN không chừa 1 thứ gì !!!” )
    không lấy được 1 BÁT NƯỚC cho chim SÁO !!!

    Mạng lưới

    https://www.avseglobal.org/education/

    BẤM VÀO TRÊN tiếng Anh VÀO DƯỚI tiếng Việt XEM CÁC cô các chú QUẢNG CÁO TIẾP THỊ
    “mại dzô ! mại dzô ! mại dzô ! mại dzô ! mại dzô ! mại dzô ! ”

    https://www.avseglobal.org/vi/giao-duc/

    Tổng quan
    Mạng lưới Giáo dục

    ĐÚNG LÀ 1.000.000 VOI VỆ voi Lèo
    (nói theo kiểu BÀ CHỊ Nguyễn Thị ĐOAN Phó Chủ tịch Nước Dân chủ xã nghĩa GẤP TRIỆU LẦN Dân chủ tư bản giãy chết NHƯNG tôi vẫn khoái khi Bà chị than thở “CHÚNG ĂN không chừa 1 thứ gì !!!” )
    không lấy được 1 BÁT NƯỚC cho chim SÁO !!!

    Mạng lưới Giáo dục (EduNet), trực thuộc Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam Toàn cầu (AVSE Global), quy tụ những chuyên gia và nhà nghiên cứu giáo dục người Việt từ khắp nơi trên thế giới với mục đích thực hiện các dự án nghiên cứu, tư vấn, đào tạo và hội thảo khoa học về vấn đề canh tân giáo dục Việt Nam. EduNet đặt trọng tâm vào việc tổng hợp các nguồn lực và chiến lược đổi mới bền vững. Với một mạng lưới chuyên gia rộng khắp, thế mạnh của EduNet là cung cấp một góc nhìn độc lập, khách quan, có sự giao thoa điểm nhìn quốc tế và bản địa. Tất cả tham gia trên cơ sở sự kết nối và tự nguyện của những người cùng chí hướng. Thông tin chi tiết về EduNet, vui lòng tham khảo tại trang https://ves.sciencesconf.org/resource/page/id/23

    ĐÚNG LÀ 1.000.000 VOI VỆ voi Lèo
    (nói theo kiểu BÀ CHỊ Nguyễn Thị ĐOAN Phó Chủ tịch Nước Dân chủ xã nghĩa GẤP TRIỆU LẦN Dân chủ tư bản giãy chết NHƯNG tôi vẫn khoái khi Bà chị than thở “CHÚNG ĂN không chừa 1 thứ gì !!!” )
    không lấy được 1 BÁT NƯỚC cho chim SÁO !!!

    Đào tạo cấp cao
    Chúng tôi thúc đẩy sử dụng những kiến thức tiên tiến, hiện đại của thế giới vào lãnh đạo phát triển, để từ đó đóng góp vào sự phát triển thịnh vượng và bền vững của Việt Nam.
    Xem thêm
    Phát triển đô thị bền vững
    SUDNet luôn tính tới góc nhìn của cả 4 khối trong nghiên cứu, xây dựng và tư vấn thực thi chính sách (Living Lab): Xã hội-Doanh nghiệp-Giới học thuật & Chính quyền.
    Xem thêm
    Đổi mới sáng tạo
    Chúng tôi xây dựng một mạng lưới hợp tác gồm các chuyên gia, học giả, doanh nhân và các bạn trẻ người Việt trong lĩnh vực Đổi mới sáng tạo.
    Xem thêm
    Tài chính & Ngân hàng
    Chúng tôi phát triển các nền tảng để học giả và những người hoạt động thực tiễn trong và ngoài nước có thể kết nối, học tập, chia sẻ, và trao đổi các kiến thức và kỹ năng.
    Xem thêm
    Xây dựng cơ sở hạ tầng
    Xem thêm
    Năng lượng và Biển
    Chúng tôi tập hợp cộng đồng chuyên gia Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng và phát triển bền vững của đại dương.
    Xem thêm
    Chính sách Kinh tế
    Chúng tôi tập hợp các nhà kinh tế tiên phong, sử dụng trí tuệ tập thể để đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam. Chúng tôi cùng nhau xây dựng mạng lưới dựa vào sự phát triển của từng thành viên.
    Xem thêm
    Người Việt có tầm ảnh hưởng
    Quy tụ các nhà lãnh đạo, chuyên gia, doanh nhân Việt thành công trong nhiều lĩnh vực trên toàn thế giới
    Xem thêm
    Đào tạo cấp cao
    Chúng tôi thúc đẩy sử dụng những kiến thức tiên tiến, hiện đại của thế giới vào lãnh đạo phát triển, để từ đó đóng góp vào sự phát triển thịnh vượng và bền vững của Việt Nam.
    Xem thêm
    Phát triển đô thị bền vững
    SUDNet luôn tính tới góc nhìn của cả 4 khối trong nghiên cứu, xây dựng và tư vấn thực thi chính sách (Living Lab): Xã hội-Doanh nghiệp-Giới học thuật & Chính quyền.
    Xem thêm
    Đổi mới sáng tạo
    Chúng tôi xây dựng một mạng lưới hợp tác gồm các chuyên gia, học giả, doanh nhân và các bạn trẻ người Việt trong lĩnh vực Đổi mới sáng tạo.
    Xem thêm
    Tài chính & Ngân hàng
    Chúng tôi phát triển các nền tảng để học giả và những người hoạt động thực tiễn trong và ngoài nước có thể kết nối, học tập, chia sẻ, và trao đổi các kiến thức và kỹ năng.
    Xem thêm

    Vượt lên chính mình
    Kiến tạo tương lai
    ĐÚNG LÀ 1.000.000 VOI VỆ voi Lèo
    (nói theo kiểu BÀ CHỊ Nguyễn Thị ĐOAN Phó Chủ tịch Nước Dân chủ xã nghĩa GẤP TRIỆU LẦN Dân chủ tư bản giãy chết NHƯNG tôi vẫn khoái khi Bà chị than thở “CHÚNG ĂN không chừa 1 thứ gì !!!” )
    không lấy được 1 BÁT NƯỚC cho chim SÁO !!!

    Liên lạc
    Chính sách bảo mật
    Tham gia mạng lưới của chúng tôi
    Số 87, đường d’Amsterdam 75008 Paris, Pháp contact@avseglobal.org
    Chính sách bảo mật
    Liên hệ
    THAM GIA AVSE GLOBAL

    https://media.lesechos.com/api/v1/images/view/5d42ae3f8fe56f194020e915/1280×720-webp/ech21566081-1.webp
    Portrait robot – CHÂN DZUNG người máy BỐ GIÀ Hoàng Chúc thế hệ thứ 3 XXX Vua Rửa tiền cho HOÀNG VĂN NGHIÊN cựu chủ tịch Hà Nội !!!

    https://www.lesechos.fr/2013/11/chuc-hoang-letonnant-parcours-dun-francais-discret-mais-flamboyant-1100056
    ĐỌC bài báo phát CƯỜI TO khi Hoàng Chúc nhỏ nước lú vào báo nô viết về HUYỀN THOẠI bố già HOÀNG CHÚC tự tán phét phọt phẹt !!!!


    ****************************************************

    NHẮN BỐ GIÀ Hoàng Chúc thế hệ thứ 3 XXX Vua Rửa tiền TỚ có địa chỉ TÊN THẬT Người thật và RẤT DŨNG CẢM nếu BỐ GIÀ Hoàng Chúc kiện TỚ ra trước TOÀN ÁN PHÁP là điều TỚ càng mong muốn !!! THÁCH ĐẤY !!!!
    Ở PHÁP mắc tội VU KHÔNG ở tù nặng lắm đấy !!!!

    ****************************************************

    24 tháng 4, 2019

    L’X đại diện tại Diễn đàn Lãnh đạo Toàn cầu Việt Nam lần thứ nhất

    https://www.polytechnique.edu/en/content/lx-represented-first-vietnam-global-leaders-forum

    Các cựu sinh viên và sinh viên hiện tại của École Polytechnique từ Việt Nam và cộng đồng đã tham dự Diễn đàn Lãnh đạo Toàn cầu Việt Nam lần thứ nhất (VGLF 2019).

    Vào ngày 30 và 31 tháng 3 tại Paris, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, dưới sự bảo trợ của Bộ Ngoại giao Việt Nam, đã ra mắt “Mạng lưới các nhà lãnh đạo Việt Nam toàn cầu” (VGLN), mạng lưới các nhà lãnh đạo Việt Nam trên thế giới, tại một diễn đàn do Hiệp hội các nhà khoa học và chuyên gia Việt Nam (AVSE Global) đồng tổ chức.

    Diễn đàn Lãnh đạo Toàn cầu Việt Nam lần thứ nhất (VGLF 2019) quy tụ khoảng 300 người tham gia, trong đó có 200 cá nhân Việt Nam là những nhà lãnh đạo trong các lĩnh vực của mình, đến từ hơn 25 quốc gia và khu vực trên thế giới. Bên cạnh việc huy động cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, mục tiêu của diễn đàn này là đẩy nhanh quỹ đạo của Việt Nam đến với Công nghiệp 4.0.

    Nhiều cựu sinh viên và sinh viên hiện tại của École Polytechnique từ Việt Nam và cộng đồng người nước ngoài đã tham dự sự kiện này: một cơ hội thực sự để các thế hệ khác nhau gặp gỡ nhau. Xuân Bách Chu (X2014) và Nhật Minh Đạo (X2017), người đã nhận học bổng Chúc Hoàng, đã có cơ hội gặp Chúc Hoàng (X1964), Grand Donateur của École Polytechnique Foundation, người tài trợ học bổng này và cũng là một trong bốn các nhà tài trợ của Diễn đàn các nhà lãnh đạo toàn cầu Việt Nam. Hoàng Nam Nguyên (X2016) cũng đã gặp cha đỡ đầu của mình là Tru Do-Khac (X1979), chủ tịch sáng lập của X-Sở hữu trí tuệ và X-Open-Innovation.

    Mỗi năm, École Polytechnique tiếp nhận sinh viên Việt Nam, phần lớn đến từ các trường danh tiếng như Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội (VNU-HUS) và Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh (HCMUT), theo học các chương trình Thạc sĩ hoặc Chương trình Ingénieur Polytechnicien. Kể từ năm 2017, học sinh của Trường THPT Chuyên Đại học Khoa học Tự nhiên, Trường THPT Chuyên ĐHQG TP.HCM và Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam cũng tham gia chương trình Cử nhân.

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  3. Hmmm, đang im thin thít như hến, muối mặt vì sự cố “Cá Tra đớp thịt bò vàng CS” tuần vừa qua ở phương trời Âu châu, người ta lại thấy đám con hoang lại lục tục theo lệnh của chủ Chệt thi hành cái mánh “chữa cháy” cũ rích của Tôn Tử Đại hán để hòng đánh lạc hướng dư luận đang nóng bỏng bao trùm khắp nơi vì cái cú đớp ‘quang vinh muôn năm” của ông đại tướng, ủy viên BCT – ĐCSVN! Nó đang cố ‘phấn đáu’ lèo lái để chuyển hướng dư luận từ “dớp thịt bò vàng CS: sang chiêu “Vuốt chông diệt Mỹ” …

    Rắc muối vừa xong lại rắc chông..!
    Phen này nó muốn mượn cái mông…
    Mồm trên vắt vẻo xin tiêm, chích (vaccines)…
    Mu dưới đàn T’rưng… tiếng tơ đồng..!
    Chông xuyên mông..!

  4. Đó là hành vi của lũ ngợm, để cho dân ăn bo bo gạo mốc bột mì chua mấy mươi năm không biết nhục, giờ đây thằng chăn trâu mò cua bắt ốc phút chốc tập ăn bò dát vàng, khác gì chó tập ăn cứt.
    Đm. cấm vận cho csvn chúng vài năm là ra môn ra khoai, cơm không muốn đi ăn cứt.

  5. Ôi hoa hậu đần, hoa cứt lợn bây giờ bầm dập, mặt nó rỗ như tổ ong vì bị người ta ném đá, đep thì chưa chắc nhưng trí tuệ thì zero. Về làm gái bao cho đại gia.

  6. Cách nhìn của Lê Cửu Long có vấn đề.
    Ai không cùng quan điểm và không cùng thái độ với cá nhân mình là nhắc nhở, chê cười, phản đối.

    • Tôi không bao giờ nói bừa, nói lấy được, luôn có dẫn chứng. Tôi lập luận là BCT không có Cấp tiến. Bằng chứng 3X ” Thân Mỹ “, chỉ là vở kịch. Nếu you không đồng ý, thì phản biện, đưa ra quan điểm và dẫn chứng để chứng minh cách nhìn của LCL có vấn đề ?. Chứ nói khơi khơi, 1 đứa lớp 3 trường làng, cũng nói được.

      Đây là lần thứ 2, you cà khịa với tôi. Lần đầu, trong bài của MVT, tôi không thèm trả lời. Đãy là mạng ảo, cho nên rất khó cho những người cầm bút có lương tri.

      Trước 30/4/1975, cái đám Tư Trời Biển ( Ngô công Đức ), Người Giấu Tên ( Lý Quý Chung ), Cung Văn ( Nguyễn vạn Hồng )… CÀ CHỚN thật, nhưng không dám viết bừa , vì còn gặp nhau ở La Pagode, Givral…

  7. Thi Sĩ: BÙI CHÍ VINH

    Nước Mỹ viện trợ Việt Nam hơn 20 triệu liều vắc xin
    Đã không mang ơn mà lại còn phản phúc
    Đỗ Thị Hà trong cuộc thi Miss World 2021 được Hoa Kỳ tổ chức
    Thản nhiên biểu diễn bài CÔ GÁI VÓT CHÔNG

    Hồn dân tộc thiếu gì từ tiếng đàn T’rưng
    Tại sao không chọn để bày tỏ tình quê hương đất nước
    Hay đây là tinh hoa còn sót lại của 1000 năm Bắc thuộc
    Đánh “giặc Mỹ cọp beo” theo lệnh của bọn Tàu

    Trong khi lãnh đạo công du khắp nơi trong tư thế cúi đầu
    Ngửa tay xin xỏ thuốc chủng ngừa bằng ngoại giao miệng lưỡi
    Trong khi Tàu Cộng bán Vero Cell với giá trời ơi làm tắt thở 4 nạn nhân vô tội
    Thì nước Mỹ cho không vắc xin như cho thân thuộc trong nhà

    Vậy mà không biết ơn lại trút căm thù vô xướng hát đờn ca
    Chuốt nhọn chông cắm trên sàn thi hoa hậu
    “Cọp beo” thì tặng vắc xin, còn láng giềng hữu nghị thì ăn tươi uống máu
    Dân Hiệp Chủng Quốc mà nghe được lời ca chắc không có đường về

    Biết đâu Đế Quốc Mỹ lần này cắt hết vắc xin vì cô hoa hậu nhà quê !

    Nguồn Mạng.

    • Thời Mở Cửa : Công nghệ Hoa hậu lạm phát phi mã
      **************************************************

      Tham nhũng thành quốc nạn
      Kinh tế quốc dân lạm phát phi mã
      Bao nhiêu người trên Đất Nước này
      Không đủ cơm ăn – đủ tiền cho con đi học …
      Lại bỏ tiền tổ chức cuộc thi nhiều tốn kém
      Lạm phát công nghệ hoa hậu
      Thời đại mới ?
      Sau hai mươi năm đổi mới
      Lãnh đạo tầm ngắn đang khủng hoảng Niềm tin
      Giới giàu sang mới đang rơi vào khủng hoảng Sắc đẹp
      Cuộc thi nhan sắc này chưa xong
      Cuộc thi nhan sắc khác xuất hiện
      Quay như chong chóng gặp bão
      Hoa hậu đăng quang chụp hình phim mầu

      * * *

      Lạm phát công nghệ hoa hậu
      Giữa thời bùng nổ lạm phát
      Kinh tế quốc dân nhiều khó khăn
      Nhưng chỉ riêng tháng 6 và 7 năm 2008
      Có tới 4 cuộc thi Hoa hậu diễn ra đồng thời
      Hoa hậu Hoàn vũ
      Hoa hậu Việt Nam
      Hoa hậu Du lịch
      Hoa hậu Thời trang
      Hãy nhìn thành phần khán giả
      Thật đáng buồn thay!
      Giá vé chỉ có chức có quyền tham nhũng hay đại gia
      Bỏ tiền hàng triệu để mua… cảm xúc
      Trong khi sách giáo khoa tăng giá
      Học sinh không có tiền mua

      * * *

      Thời kỳ tràn lan bùng phát trước đó:
      Hoa hậu Thế giới người Việt
      Hoa hậu các dân tộc VN
      Hoa hậu Thể thao
      Hoa hậu Trang sức
      Hoa hậu các miền duyên hải
      Hoa hậu Áo dài
      Hoa hậu Điện ảnh
      Hoa hậu Hoàn vũ VN
      Hoa hậu Bắc Ninh
      Hoa hậu Hải Dương
      Hoa hậu Những miền đất võ
      Hoa hậu Đất Mũi
      Hoa hậu Xứ Dừa
      Hoa hậu Tây Đô
      Hoa hậu Hà Nội
      Hoa hậu Đại Học Hà Nội – Hoa hậu một đêm thôi !
      Rồi sẽ đến Hoa hậu Mua bằng giả Đại Học thủ đô Hà Nội
      Hoa hậu cô dâu Đài Loan thành phố mang tên Bác
      Hoa hậu cô dâu Nam Hàn Tây đô Cần Thơ
      Hoa hậu cô dâu Nam Hàn Tây đô Cần Thơ
      Hoa hậu vịt kiều Pháp về làng lê hết quán
      Hoa hậu vịt kiều Mỹ Cali về thôn nhậu lu bù
      Danh sách dài hơn Tiễn ông Táo chầu trời !

      * * *

      Cuộc thi hoa hậu bão hòa
      Loạn cào cào danh hiệu
      Danh hiệu hoa hậu trở nên phổ thông đại trà
      Như danh hiệu hoa khôi nở rộ mái trường ngày xưa
      Hoa khôi cố nhân thật là dễ thương đẹp nhất trường
      Có thể còn học giỏi con ngoan trong gia đình
      Học sinh sinh viên ngoài lớp nhìn lén hoa khôi chiêm ngưỡng
      Sợ nhìn nhiều cô nàng e thẹn
      Nay chuyện ấy chỉ còn vang bóng một thới …
      Em tôi xinh đẹp không phấn son
      Không trang trí.. đường viền tạo dáng
      Cậu ấm sứt vòi cô chiêu ghe ghẻ lão già quan đỏ
      Khi đã no xôi chán chè
      Ngày càng thờ ơ
      Giải thưởng ngày càng cao
      Vương miện đăng quan ngày càng nặng
      Dù sức sống hoa hậu ngày càng nhẹ
      Lượng nhiều chất ít
      Vẫn chưa chuyển hóa thành phẩm chất
      Lương dân Việt Nam đầy lòng tự trọng không khỏi suy tư
      Vương miện đăng quan giải thưởng
      Tặng phẩm quá lớn quá nhiều
      Học sinh giỏi thi quốc tế đoạt giải cao chẳng được gì
      Trí tuệ Việt Nam rẻ như bèo
      Nguyên nhân giáo dục đạo đức xã hội xuống cấp ?

      * * *

      Quê Hương đang phung phí tài nguyên sắc đẹp
      Sắc đẹp vĩnh cửu bất tuyệt bên trong
      Hoa hâu nhí nhảnh chân dài một đêm thôi !
      Chưa tới một ngày
      Mục đích kinh doanh
      Thực hiện sứ mệnh chung
      Thị trường thuận mua vừa bán
      Tim óc nằm ở đôi chân dài đú đởn
      Không biết biến giá trị vô hình danh hiệu hoa hậu
      Thành giá trị hữu hình làm từ thiện khắp nơi
      Dù cho sắc đẹp phù vân phù du !
      Nhà tổ chức chỉ hái măng một lần rồi thôi
      Thi xong ánh đèn mầu sân khấu trình diễn lụi tàn
      Trách nhiệm với hoa hậu á hậu… cũng hết
      Cũng không chỉ của một ngày…
      Ngôi sao tỏa sáng nhiều đêm chứ không chỉ một đêm duy nhất

      * * *

      Quê Hương đang phung phí tài nguyên sắc đẹp
      Như bán cho không dầu thô quặng than sang Trung Quốc
      Rồi nhập hàng chục tỉ mỹ kim
      Hàng dỏm hàng giả hàng nhí xăng Tàu
      Thiên hạ đang khai thác lạm dụng xài chùa
      Hoa hậu Hoàn vũ
      Giá sắc đẹp thời nay
      Đang phung phí bản quyền cực kỳ đắt đỏ
      Cho dù chi hàng chục triệu Mỹ kim

      * * *

      Quê Hương đang phung phí tài nguyên sắc đẹp
      Sắc đẹp vĩnh cửu bất tuyệt bên trong
      Hiện thực đau lòng
      Đất Nước còn nhiều điều cần làm ngay vẫn chưa làm được
      Hãy làm sao các cụ già có nơi nương tựa
      Hãy làm sao các em thơ không bị bỏ rơi
      Hãy làm sao còn nhiều số phận cần giúp đỡ
      Hiện thực đau lòng
      Đất Nước còn nhiều điều cần làm ngay vẫn chưa làm được
      Phong trào nhập khẩu công nghệ thấp hoa hậu
      Còn hơn cả quốc sách chuyển giao công nghệ cao
      Rồi Việt Nam quán triệt công nghệ mẫn thời này
      Có lò đào tạo hoa hậu thời thượng
      Vài đại gia ông trùm sắc đẹp tỷ phú chào đời
      Thúc Sinh quen thói bốc lờ .. .. ! bốc giời
      Bỏ tiền hàng tỷ đồng mua… cảm xúc
      Chuyện nhà tài trợ độc quyền gói ghém…
      Chuyện áo dài truyền thống dát vàng dát bạc đính kim cương
      Theo kiểu thời thượng chứ không thời trang
      Phú quy sinh… diêm dúa
      Cỗ máy in tiền Hoa hậu Việt Nam
      Giữa hàng triệu trẻ cà bất cà bơ
      Khắp cả đầu đường góc phố
      …Đánh giày bán vé số lang thang
      Khi cả nước lao đao lạm phát bão giá
      Con em đi học xa nhà
      Chắt chiu từng hạt muối trắng
      Chiếc áo dài hoa hậu xa hoa
      Vẫn chưa vừa lòng không vừa ý Hoa hậu…
      Bao cuộc thi hoa hậu đổ bao nhiêu tiền vào đấy…
      Nếu dân ta giàu có cơm no áo ấm
      Trên bình diện rộng thì đáng chơi như thế
      Nhưng không phải thế Quê Hương còn nhiều người nghèo
      Nhiều người bán rong sắp mất việc vì cấm bán rong

      * * *

      Thơ tôi xin mượn Trái tim người đẹp
      Thơ tôi xin mượn đôi mắt Hoa hậu còn nước mắt lương tâm
      Hãy khóc lên đi Quê hương ngàn đời yêu dấu
      Những cuộc thi chẳng đi về đâu
      Hãy khóc lên đi Quê hương ngàn đời yêu dấu

      http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

      TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT


      Công nghệ Hoa hậu ru ngủ thôi miên lương dân Thời Bô xít
      ************************************************************

      Tham nhũng thành quốc nạn
      Kinh tế quốc dân lạm phát phi mã
      Bao nhiêu người trên Đất Nước này
      Không đủ cơm ăn – đủ tiền cho con đi học …
      Lại bỏ tiền tổ chức cuộc thi nhiều tốn kém
      Lạm phát công nghệ hoa hậu
      Thời đại mới ?
      Thời đại HCM ?
      Thời đại Đồ đểu !
      Thời đại Bô xít !

      Phong trào Công nghệ Hoa hậu lạm phát phi mã trên toàn quốc cả nước
      Cuộc thi nhan sắc này chưa xong
      Cuộc thi nhan sắc khác xuất hiện
      Quay như chong chóng gặp bão
      Hoa hậu đăng quang chụp hình phim mầu
      Bây giờ thơ tôi mới hiểu
      Hoa hậu dùng để làm gì ?
      Công nghệ Hoa hậu như thuốc mê thuốc ngủ
      Như phong trào điên cuồng bóng đá đá bóng
      Thôi miên hàng triệu lương dân dân đen trong cơn mê ngủ
      Bô xít bùn đỏ lâm tặc phá rừng đồi trọc… làm gì có !

      Lạm phát công nghệ hoa hậu
      Giữa thời bùng nổ lạm phát
      Kinh tế quốc dân nhiều khó khăn
      Nhưng chỉ riêng tháng 6 và 7 năm 2008
      Có tới 4 cuộc thi Hoa hậu diễn ra đồng thời
      Hoa hậu Hoàn vũ
      Hoa hậu Việt Nam
      Hoa hậu Du lịch
      Hoa hậu Thời trang
      Hãy nhìn thành phần khán giả
      Thật đáng buồn thay!
      Giá vé chỉ có chức có quyền tham nhũng hay đại gia
      Bỏ tiền hàng triệu để mua… cảm xúc
      Trong khi sách giáo khoa tăng giá
      Học sinh không có tiền mua

      Thời kỳ tràn lan bùng phát trước đó:
      Hoa hậu Thế giới người Việt
      Hoa hậu các dân tộc VN
      Hoa hậu Thể thao
      Hoa hậu Trang sức
      Hoa hậu các miền duyên hải
      Hoa hậu Áo dài
      Hoa hậu Điện ảnh
      Hoa hậu Hoàn vũ VN
      Hoa hậu Bắc Ninh
      Hoa hậu Hải Dương
      Hoa hậu Những miền đất võ

      Hoa hậu Đất Mũi

      Hoa hậu Xứ Dừa
      Hoa hậu Tây Đô
      Hoa hậu Hà Nội
      Hoa hậu Đại Học Hà Nội – Hoa hậu một đêm thôi !
      Rồi sẽ đến Hoa hậu Mua bằng giả Đại Học thủ đô Hà Nội
      Hoa hậu cô dâu Đài Loan thành phố mang tên Bác
      Hoa hậu cô dâu Nam Hàn Tây đô Cần Thơ
      Hoa hậu vịt kiều Pháp về làng lê hết quán
      Hoa hậu vịt kiều Mỹ Cali về thôn nhậu lu bù
      Danh sách dài hơn Tiễn ông Táo chầu trời !

      Quê Hương đang phung phí tài nguyên sắc đẹp
      Như bán cho không dầu thô quặng than sang Trung Quốc
      Rồi nhập hàng chục tỉ mỹ kim
      Hàng dỏm hàng giả hàng nhí xăng Tàu
      Thiên hạ đang khai thác lạm dụng xài chùa
      Hoa hậu Hoàn vũ
      Giá sắc đẹp thời nay
      Đang phung phí bản quyền cực kỳ đắt đỏ
      Cho dù chi hàng chục triệu Mỹ kim

      Báo Dân trí đang dùng Công nghệ Hoa hậu như thuốc mê thuốc ngủ
      Như phong trào điên cuồng bóng đá đá bóng
      Thôi miên hàng triệu lương dân dân đen trong cơn mê ngủ
      Bô xít bùn đỏ lâm tặc phá rừng đồi trọc… làm gì có !
      Báo Dân trí tung hỏa mù :
      Hoa hậu Mai Phương Thúy duyên dáng trên đất Tây Nguyên
      Ru ngủ thôi miên cơn sốt chính trị xã hội Bô xít ….

      http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

      TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  8. Theo T/giả T Khanh, thì cho tới hiện nay BCT đcsVN có 2 nhóm : Bảo thủ và Cấp tiến ( thân Mỹ, chống Chệt ).

    Về chuyện này, tôi viết 1 bình luận khá dài, chi tiết, có dẫn chứng hẳn hoi ( Trong bài : ” Tâm tư gởi đến BTQP ” của MV Trang, cách đây 9 bài ), nên tôi không muốn lặp lại. Tôi xin thưa với Bạn đọc và Anh T Khanh :

    Một người Cấp Tiến ( thân Mỹ, chống Chệt ) hoặc ” Đu dây ” ( vừa thân Mỹ, vừa thân Chệt ), thì không thể nào làm Bí thư, CT Phường, xã, nói gì đến những vị trí cao : UVTU, BCT vì bọn tình báo Hoa Nam cài cắm khắp nơi, sàng lọc rất kỹ. Cho nên, hiện nay, từ 4 đứa chóp bu đến bọn BCT, UVTU, Bộ, Thứ trưởng…., đều là những con CHÓ trung thành với Chệt, răm rắp thi hành mọi chỉ thị của Trung Nam Hải đưa ra.

    Đôi khi, được Chệt cho phép, mớm lời… 1 vài đứa tay sai nói những câu nghe khoái tai, 1 số người ngây thơ, cho rằng thuộc thành phần ” Cấp tiến “, nhưng thực tế, nằm trong vở kịch do Chệt soạn, đạo diễn. Trước đây, trong 1 thời gian khá dài, Chệt rất thành công trong việc cho 3X đóng vai ” THÂN MỸ “.

    Anh T Khanh lo cho bọn chóp bu csVN khi công du nước ngoài trả lời như thế nào về câu hỏi 2 mặt này ?. Anh T Khanh khéo lo cho BÒ TRẮNG RĂNG, vì cái đám mặt thớt, bần cố nông, xuất thân từ bồi bếp, thiến heo, phu cạo mủ, y tá rừng, chăn trâu…thuộc dạng Cờ Lờ Mờ Vờ, Ma dzê in VN, thì chúng có biết xấu hổ, liêm sỉ là gì ? chúng nhe răng ra cười, hoặc trả lời TRỚT QUỚT.

  9. Tháng 3 năm 2015, Mỹ vừa “viện trợ cả gói 6 tàu tuần tra cho Việt Nam” thì chỉ một tháng sau đó Nguyễn Tấn Dũng chửi rủa Mỹ trong bài diễn văn vào ngày 30/4 rằng “Chúng đã gây ra biết bao tội ác dã man, biết bao đau thương, mất mát đối với đồng bào ta, đất nước ta”… Chắc là tổng Trọng cũng biết thế nào là mắc cở nên để dọn đường cho Obama qua thăm VN, một tháng trước đó lão ta đã phải hạ bệ Nguyễn Tấn Dũng, chứ để mấy thằng kiểu đó ra tiếp khách thì còn gì là uy tín đất nước nữa.

    • Bài diễn văn này 3X đọc ngày 30/4/2015 tại thành hồ. Đây là Diễn văn mà 3X ” cực chẳng đã ” phải đọc ( theo lệnh của Chệt ) vì Chệt muốn hạ màn vở kịch ” Thân Mỹ ” của 3X ( điều này, tôi đã viết trong bài ” Khi dân xa đảng ” của LM Nguyên, cách đây 10 bài ).

      Vở kịch được Chệt dàn dựng khá công phu, 3X nhập vai xuất sắc ( làm sui với Nguyễn Bang, cựu Công chức VNCH ), làm cho 1 số Gà Mờ ( viết cho DLB ), tin chắc 3X là người Thân Mỹ, ra sức ủng hộ y, mong ước 3X sẽ là Putin của VN.

      Khi 3X đọc diễn văn này, các GÀ MỜ vỡ mộng, mắc cỡ, im thin thít. Lúc này, tôi đang viết bình luận cho DLB, gọi diễn văn này là : CHỐNG MỸ, BỢ CHỆT.

  10. hành vi bỉ ổi này chỉ đại diện cho một nhóm thiểu số đầy quyền lực chứ tuyệt đối không đại diện cho đại đa số Người dân Việt nam!

  11. Hãy nhìn kỹ những khuôn mặt từ Trọng lú, Phúc nổ đến những Tô Lâm, Nguyễn Hòa Bình… xem có phải rặt là phường mạt cưa mướp đắng hay không ?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây