Nguyễn Đình Bin – Một đảng viên mà tôi quý trọng

Mạc Văn Trang

14-11-2021

Anh Nguyễn Đình Bin sinh 1944, tại Kim Thành, Hải Dương, đồng hương với tôi, nhưng chưa gặp nhau ngoài đời, mà mới quen nhau trên FB chừng 2 năm nay. Tôi rất quý trọng Anh, vì anh từng trải từ cậu bé nhà quê nghèo đói, học giỏi, hiền lành vươn lên, đảm nhiệm nhiều trọng trách; từng là UVTW Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao, nhưng qua FB thấy anh là người thật chân thành, giản dị, “dân dã”, bộc lộ quan điểm của mình một cách thẳng thắn, chân thực, không e ngại.

Nhiều quan chức mà tôi biết, họ cũng nghĩ như như anh Bin, như tôi, nhưng chỉ nói chuyện lúc “trà, rượu” với nhau, chứ không dám công khai trên mạng xã hội. Anh Bin thì cứ tự do suy nghĩ và biểu đạt đúng ý mình. Tất nhiên là nhà ngoại giao chuyên nghiệp hơn 50 năm, cách thể hiện của anh rất chừng mực, tinh tế…

Anh Bin rất nhất quán: Cái gì cũ cần trân trọng thì rất trân trọng; cái gì cần thay đổi thì đòi hỏi thay đổi; cái gì mới mẻ cần đón nhận thì hoan nghênh…

Những đảng viên như anh thực sự mới là người trung thành với lý tưởng cách mạng mà mình theo đuổi: Yêu nước, thương dân, đấu tranh vì một xã hội tiến bộ, vượt qua rào cản của ý thức hệ, không bị trói buộc vào lợi ích phe nhóm. Mong sao có nhiều đảng viên như vậy.

Nhân đây xin giới thiệu tâm sự của anh khi nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, với “mong muốn ngày càng mãnh liệt, cháy bỏng là Đảng phải thực hiện ĐỔI MỚI VỀ CHÍNH TRỊ”…

***

NHẬN HUY HIỆU 60 NĂM TUỔI ĐẢNG

Sáu thập kỷ trước, khi tuyên thệ đứng trong đội ngũ chiến đấu của Đảng Lao động Việt Nam, tôi không hề nghĩ sẽ có ngày như hôm nay.

Mười năm qua, ba lần tôi nhận Huy hiệu tuổi Đảng đều với cảm xúc vui, buồn lẫn lộn. Vui vì tự thấy đã luôn phấn đấu thực hiện đúng lời tuyên thệ, kể cả sau khi đã nghỉ hưu. Buồn vì thực trạng của Đảng và của đất nước. Niềm vui thì vẫn vậy. Nỗi buồn thì ngày một lớn hơn, lan tỏa, bao trùm, sâu đậm, thấm thía, day dứt, lấn át hẳn niềm vui!

Tại các lễ trang trọng nhận Huy hiệu 50 năm và 55 năm, ở đảng bộ Bộ Ngoại giao, nơi tôi đã gắn bó, chiến đấu trên nửa thế kỷ, được phát biểu, tôi đều bầy tỏ cả niềm vui và nỗi buồn ấy; đồng thời nói lên mong muốn ngày càng mãnh liệt, cháy bỏng là Đảng phải thực hiện đổi mới về chính trị.

Huy hiệu 60 năm lần này tôi nhận tại Đảng bộ quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Do đại dịch cúm Tàu, Quận ủy không tổ chức lễ mà ủy quyền cho Đảng ủy phường Mỹ Đình 1 đến trao tại nhà, nên tôi không có cơ hội phát biểu tương tự.

Vậy, xin chia sẻ lại những suy tư cốt lõi tôi đã phát biểu hai lần trước, mà lần này càng cháy bỏng, mãnh liệt hơn trong tôi.

Sau đây là trích phát biểu khi nhận Huy hiệu 55 năm:

“… Cũng tại hội trường thân quen này, tôi đã được nhận tấm Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng… Hôm đó, tôi đã xúc động bầy tỏ lời tri ân vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng đã giáo dục, rèn luyện tôi, từ con một người Cha thợ mỏ và một người Mẹ bần nông, sinh trưởng ở nông thôn, thủa thiếu thời lam lũ, mò cua móc ốc, chân lấm tay bùn, không được đào tạo gì về ngoại giao, trở thành một cán bộ, một lãnh đạo chủ chốt của ngành ta, đã làm tròn các trách nhiệm được giao, nay được nghỉ hưu hoàn toàn thanh thản.

Tôi đã nói lên niềm vui và tự hào vì tự nhìn lại mình một cách nghiêm túc, tôi có thể khẳng định: Từ khi vừa tròn 18 tuổi, được đứng trong đội ngũ chiến đấu của Đảng, “tôi đã luôn luôn phấn đấu, rèn luyện theo tiêu chuẩn đảng viên, nỗ lực làm tròn mọi nhiệm vụ Đảng giao phó, cố gắng thực hiện lời dậy của Bác Hồ “ cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”. Sai lầm, thiếu sót, khuyết điểm, nhược điểm, yếu kém… đều có. Nhưng tôi cảm thấy hoàn toàn thanh thản vì đã không hề làm điều gì vi phạm tư cách, phẩm chất người đảng viên, ảnh hưởng tới thanh danh của Đảng”.

Tôi cũng đã nói “cùng với lòng Biết ơn vô hạn đối với Đảng, với Bác Hồ, niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, tự hào là một đảng viên chân chính, tôi cũng thật buồn trước thực trạng của Đảng ta, của đất nước ta, của xã hội ta hiện nay mà các nghị quyết của Đảng đã thừa nhận”.

“Đảng ta là một đảng tiên phong, đảng cách mạng… Cũng như tại Đại hội toàn quốc lần thứ VI năm 1986, Đảng đã vượt lên chính mình, đã chiến thắng tư duy giáo điều, bảo thủ, lạc hậu trong lãnh đạo kinh tế, để thừa nhận và vận dụng vào nước ta kinh tế thị trường, thành tựu chung của loài người cho đến giai đoạn hiện nay, đưa đất nước thoát khỏi khủng hoảng kinh tế- xã hội, thì giờ đây, đã đến lúc Đảng phải thay đổi có tính cách mạng tư duy chính trị, phải đoạn tuyệt mô hình quản lý đất nước và xã hội bảo thủ, giáo điều mà thực tế lịch sử các nước XHCN trên thế giới cũng như diễn biến tình hình của Đảng và đất nước ta một phần tư thế kỷ qua chứng minh là đã lạc hậu, là cội nguồn sâu xa nhất, cơ bản nhất dẫn đến thực trạng đáng buồn của Đảng, đất nước và xã hội ta hiện nay, để tiếp thu và vận dụng sáng tạo vào đất nước ta thành tựu chung của loài người trên phạm trù này mà tuyệt đại đa số các nước trên thế giới đã và đang thực hiện. Đó là mô hình thực sự phát huy được dân chủ, một nhà nước pháp quyền, thực sự của dân, do dân, vì dân; thực hiện hòa giải dân tộc thực sự và xã hội dân sự. Chỉ như vậy mới xây dựng được khối đại đoàn kết toàn dân tộc thực sự, mới phát huy được sức mạnh tổng hợp của toàn dân; và trên cơ sở đó, hòa nhịp bước cùng thế giới, mới thực hiện được tốt nhất việc kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại. Chỉ có như vậy mới thực hiện được lý tưởng của Đảng, cũng là ước vọng bao đời nay và là quyền chính đáng của nhân dân ta: xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai cùng các nước tiên tiến trên thế giới.”

Hôm nay, nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, những tình cảm, suy tư nói trên của tôi lại càng sâu đậm, mãnh liệt hơn. Đặc biệt là mong muốn cháy bỏng của tôi về đổi mới mô hình quản lý đất nước hiện nay mà tôi muốn khẳng định lại chính “là cội nguồn sâu xa nhất, cơ bản nhất dẫn đến thực trạng đáng buồn của Đảng, đất nước và xã hội ta hiện nay” và tôi đã chờ đợi là Đảng ta sẽ thực hiện tại Đại hội XII , cơ hội lịch sử thực sự để làm điều đó, vì theo Điều lệ Đảng, Đại hội toàn quốc là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng có quyền quyết định tất cả, như tại Đại hội VI, dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Trường Chinh, đã quyết định thực hiện đổi mới về kinh tế, thực chất là thay đổi triệt để quan điểm và chủ trương của Đảng về kinh tế thị trường, mà trước đó Đảng coi là một bản chất của chủ nghĩa tư bản, hoàn toàn đối lập với CNXH. Nhưng thực buồn là Đảng đã bỏ mất cơ hội lịch sử đó!” (hết trích).

Và, Đại hội XIII vừa qua lại là một cơ hội lịch sử nữa Đảng cũng bỏ lỡ!

Diễn biến tình hình Đảng, đất nước và thế giới 5 năm qua, từ khi tôi phát biểu những lời vừa trích dẫn, đặc biệt, cuộc chiến đấu vô cùng cam go chống đại dịch cúm Tàu, một thách thức chưa từng thấy, đang diễn ra, như một cuộc đại giải phẫu, phơi bầy tất cả các mặt mạnh – yếu, tốt – xấu, tích cực – tiêu cực, hay – dở, ưu – nhược, nhất là các góc khuất, khuyết tật, bệnh hoạn, ung nhọt đang di căn của Đảng và xã hội ta, càng chứng minh hùng hồn và càng đòi hỏi cấp bách Đảng phải thực hiện đổi mới chính trị toàn diện và triệt để, như tôi đã bầy tỏ khi nhận Huy hiệu 50 năm, 55 năm và xin thống thiết nhắc lại nhân dịp nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng lần này. Đó cũng là điều không ít lãnh đạo và nguyên lãnh đạo các cấp, đảng viên, trí thức trong và ngoài nước từ nhiều năm qua đã mạnh mẽ kiến nghị.

Đã 35 năm rồi Đảng mở đầu công cuộc đổi mới về kinh tế, tiếp đó là về đối ngoại. Nhưng về chính trị thì trì hoãn quá lâu, nay phải kiên quyết thực hiện để hoàn tất công cuộc đổi mới toàn diện và đồng bộ theo đúng nghị quyết của Đảng.

Đó là con đường duy nhất để đưa Đảng và đất nước thoát khỏi thực trạng rất đáng buồn và lo ngại hiện nay, bảo vệ và phát huy được các thành tựu, tranh thủ được các thuận lợi, nắm bắt được thời cơ đang xuất hiện, bước vào một kỷ nguyên mới, thực sự độc lập, tự chủ, phát triển rực rỡ, hùng cường; dân giầu, tự do, hạnh phúc; nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; đồng thời, mới bảo vệ được toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, hải đảo, biển, trời của Tổ quốc đã và đang bị Trung Quốc xâm chiếm ngày càng nghiêm trọng ở biển Đông, cũng như trước các nguy cơ hiện hữu khác trong thế giới đang biến động khôn lường; nâng cao được danh dự, vị thế quốc gia, sánh vai với các nước tiên tiến; đóng góp xứng đáng cho nhân loại.

Chỉ như vậy Đảng mới không phụ lại sự hy sinh và cống hiến như trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của các lãnh đạo tiền bối cũng như của hàng triệu anh hùng, liệt sỹ, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và đồng bào ta đã một lòng theo Đảng, suốt chặng đường đấu tranh quyết liệt từ khi Đảng ra đời; mới xứng đáng với truyền thống oai hùng mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước của Dân tộc Việt Nam ta”.

Bình Luận từ Facebook

10 BÌNH LUẬN

  1. Nguyễn Mạnh Dũng, Nguyễn Đình Bin, Lê Kinh Tài, Dương Chí Dũng và Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung.

    Hơn 300 khách mời là đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Pháp và những người bạn Pháp của Việt Nam đã tới dự lễ kỷ niệm tại tòa nhà số 62 phố Boileau, Thủ đô Paris.

    Trong những đái sứ Trịnh Ngọc Thái, Nguyễn Mạnh Dũng, Nguyễn Đình Bin,Lê Kinh Tài, Dương Chí Dũng
     

    Kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam tại Pháp
    Thứ Sáu, 22:48, 22/06/2012
    https://vov.vn/xa-hoi/ky-niem-87-nam-ngay-bao-chi-cach-mang-viet-nam-tai-phap-214287.vov

    Tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Pháp Dương Chí Dũng đã nhiệt liệt chúc mừng các nhà báo nhân kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

    Date 16/12/2009-11:10:00 AM
    Triển vọng hợp tác đầu tư Việt Nam – Pháp

    https://www.mpi.gov.vn/en/Pages/tinbai.aspx?idTin=12529&idcm=49

    Ngày 15-12 tại trụ sở Đại học Khoa học kinh tế và Thương mại (ESSEC) ở thủ đô Paris, một trong những trường đại học kinh tế và thương mại hàng đầu của Pháp, diễn ra cuộc hội thảo với chủ đề ‘Làm thế nào để Việt Nam trở thành đối tác đầy đủ trong tương lai với Pháp’.
    Hội thảo do Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp phối hợp trường ESSEC tổ chức. Tham dự hội thảo có đại diện các tập đoàn kinh tế lớn của Pháp, các doanh nghiệp Pháp đang có hợp tác, đầu tư ở Việt Nam và các doanh nhânViệt Nam đang sinh sống và làm việc tại Pháp.
    Phát biểu tại Hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Lê Kinh Tài giới thiệu tổng quát tình hình phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam trong năm 2009 và triển vọng phát triển năm 2010.

    Đại sứ Việt Nam tại Pháp Lê Kinh Tài nhấn mạnh việc tổ chức hội báo Xuân lần này, chủ yếu dành cho kiều bào ở Pháp, là một hoạt động thiết thực và có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện một trong những mục tiêu của ngành báo chí Việt Nam là đẩy
    https://dangcongsan.vn/tu-tuong-van-hoa/tung-bung-hoi-bao-xuan-viet-nam-tai-phap-9017.html

    Tôi tìm đỏ cả mắt tư liệu bộ ngoại giáo tại Hà L..ội chẳng có danh sách đại sứ Pháp từ năm 1977 tại CHUỒNG LỢN số 62 phố Boileau, Thủ đô Paris.
    Kể cả trang văng mạng tòa đại sứ tại Paris …NHƯNG CHẮC CHẮC 2 THẰNG
    Lê Kinh Tài, Dương Chí Dũng RƠI VÀO thời kỳ vàng son NGHỊ QUYẾT 36 (năm 2005 nhưng  CHIẾN DỊCH RỬA TIỀN QUY MÔ LỚN từ 2010 đến 2015 ) mở tung cửa cũng là dịp các siêu quan đỏ Hà Lội thành Hồ thu tuyển vịt kìu iêu nước AO làm những CON LỪA VÀNG thồ tài sản kếch xù tóm được từ KIỀU HỐI gần 15 tỉ đô la mỗi năm, bán đất ruộng vườn cướp được từ hàng triệu Dân lành bán cho nhà thầu Trung C..uốc , bôi trơn các dự án như tầu điện cao tốc Cát Linh – Hà Đông để cho các nhà thầu Trung Quốc bán công nghệ tuyệt chủng TÀU vừa học vừa làm tiếp thu các dự án đấu thầu những hãng đóng tầu điện cao cấp của Pháp, Đức, Nhật ..ăn cắp xong từ chối giữa đường đấu thầu để tự làm cái dở cái thí nghiệm bán lại cho Đồng chí Vệ Việt Nam cái hay thì dùng như TÀU tự hào công nghệ tầu điện Tàu MỸ cũng không bắt kịp

     NHƯNG CHẮC CHẮC 2 THẰNG Lê Kinh Tài (THẬT ĐÚNG TÊN lẫn ĐỆM !!) , Dương Chí Dũng RƠI VÀO thời kỳ vàng son NGHỊ QUYẾT 36 (năm 2005 nhưng  CHIẾN DỊCH RỬA TIỀN QUY MÔ LỚN từ 2010 đến 2015 ) mở tung cửa cũng là dịp các siêu quan đỏ Hà Lội thành Hồ thu tuyển vịt kìu iêu nước AO làm những CON LỪA VÀNG thồ tài sản kếch xù tóm được từ KIỀU HỐI gần 15 tỉ đô la mỗi năm, bán đất ruộng vườn cướp được từ hàng triệu Dân lành bán cho nhà thầu Trung C..uốc , bôi trơn các dự án như tầu điện cao tốc Cát Linh – Hà Đông để cho các nhà thầu Trung Quốc bán công nghệ tuyệt chủng TÀU  vô tội vạ trên thuế Dân hơn 13 năm gần 2 tỉ đô la …

    Đến nỗi tình cờ trong khi điện đàm với tên Nguyễn Hữu Em, có quốc tịch Pháp Marc Nguyen – từng du học ngành trồng Hoa quả ở Roumania láu cá trốn qua Pháp năm 1980 tị nạn … Em được móc nối trong đường dây sứ quán và từng về Việt Nam lúc qua Pháp xách vali ngoại giao cho sứ quán (chắc là đàn em của LÊ KINH TÀI ) qua phi trường Charles de Gaulle (dĩ nhiên không khám vì vali ngoại giao chứa rất nhiều tiền mặt khoảng 2006 khi Paypal và Swift chưa được phát triển cho lắm )
    Nhà của Nguyễn Hữu Em + Lê Thị Thắm là nơi giao du của các quan đỏ có cả con gái trung tướng văn tài HỮU ƯỚC …. cả nhà văn Phạm Văn Đào ghé Paris cũng qua sào huyệt này …. SÀO HUYỆT  tiểu não hang ổ rửa tiền trong MẠNG NHỆN đái sứ quán BOILEAU mà các tay Đái sứ qua công tác tại chuồng lợn này đều phải biết

    Đại sứ Nguyễn Đình Bin: Công tác cộng đồng – Những năm tháng chẳng thể quên

    https://baoquocte.vn/dai-su-nguyen-dinh-bin-cong-tac-cong-dong-nhung-nam-thang-chang-the-quen-124007.html

    https://baoquocte.vn/stores/news_dataimages/dangtuan/092020/17/11/dai-su-nguyen-dinh-bin-cong-tac-cong-dong-nhung-nam-thang-chang-the-quen.jpg?rt=20200926141654
    Nguyên Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Đình Bin và Thiền sư Thích Nhất Hạnh trong chuyến thăm làng Mai, Pháp. SƯ THẦY 1 Hạnh môn phái quái đản TIẾP HIỆN với SƯ CÔ Chân Không (Thầy về (PHÁp) tay trắng còn Chân không TLDV !!! ) Bác sư hổ mang này có vài công ty do con gái rượu của sư thầy sư cô đứng tên mà tôi đã làm nhiều liên kết links trên TIẾNG DÂN
     
    Nguyên ĐS Pháp Nguyễn Đình Bin là nguời có tầm nhìn khi hoạch định NGHỊ QUYẾT 36 đã thu hút được nhiều giới Việt kiều và sức KIỀU HỐI tăng bội đến cả 17 tỉ đô la mỗi năm (đủ để trả tiền cho MỸ xây dựng 2 SIÊU HÀNG KHÔNG MẪU HẠM NGUYÊN TỬ cỡ Ronald Reagan !!) thu phục TƯỚNG SƯ NHẠC như Nguyễn Cao Kỳ, 1 Hạnh và Phạm Duy …. rất tiếc có lẽ không phải chính
    Nguyên ĐS Pháp Nguyễn Đình Bin tự giết đi ĐỨA CON TINH THẦN của mình nhưng ông chắc chắn phải biết mọi chuyện của thuộc cấp cũ và nhiệm sở cũ CŨNG NHƯ chức bậc Thứ trưởng ngoại giao đầy kinh nghiệm HY VỌNG ÔNG viết lại chân thành như GS CHU HẢO đề có thể thu hồi hơn 100 tỉ đô la thất thoát qua kênh rửa tiền của vịt kiều làm lừa chở đô n..a cho quan đỏ qua MỸ-ÂU-ÚC …..

    Lỗi tại đa số chúng ta nữa Thầy ơi !!! Chỉ nhìn TRƯỚC SỐNG MŨI nên cố ý hay vô tình thành hợp tác hoặc yên lặng để về DU HÍ Hè hay hành D(h)ương TẾT cũng là HỢP TÁC thôi !!!
    Bên Pháp này em dùng NGÓN CHIÊU NHẤT DƯƠNG CHỈ (săn mồi bọn tội phạm trên INTERNET qua các company databases ) đánh sụp gần 200 công ty MÀN HÌNH MA rửa tiền khiến bọn rửa tiền RỤT CỔ nhiều hãng KHAI TỬ hoặc quan đỏ bên Việt Nam không còn tin cậy nữa

    Rất tiếc bên Mỹ chẳng ai làm chuyện này chứ báo cho FBI như em báo tại Pháp theo Luật có thưởng nhưng trong đơn KHÔNG NHẬN vì DÂN VIỆT và DÂN PHÁP chúng ta phải điểm mặt chúng trước Pháp luật khi RỬA TIỀN riêng tại Pháp 15 năm từ 2001 đến 2016 với 200 công ty MA kiểu PANAMA PAPERS và PANDORA PAPERS chúng đã rửa gần 20 tỉ Âu kim chỉ trên MÁU LỆ MỒ HÔI của hàng chục triệu Dân Việt lương thiện mất nhà đất ruộng vườn

    http://www.hanoiparis.com/construct.php?page=actu2&idfam=41

    có gần 30.000 lượt đọc về hồ sơ rửa tiền tại PHÁP

    Rất tiếc trang hanoiparis.com vừa bị tin tặc phá hoại sau 17 NĂM hoạt động hồi tháng 3 năm nay …em nay già yếu không còn nhiều thời gian để chuyển toàn bọ hơn 20.000 files qua WORDPRESS nữa

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  2. Đa phần các thành phần “phản biện ” cho đảng đều dựa vào Hồ Chí Minh trước năm 1951 : tranh thủ mọi thành phân giai cấp nhất là giới trí thức, thành phân quan lai yêu nước . Sau năm 1951 với sự chi trợ toàn diên của Trung cộng, Hồ Chí Minh đã lộ rõ bản chất cộng sản và thực thi 1 loat chính sách khát máu như cải cach ruộng đất, đàn áp khốc liêt các thành phần trí thức cổ súy cho tự do , dân chủ như Nhân văn-Giai phẩm , Xét lại chống đảng v.v . Sự phản tỉnh nửa mùa của các ông Tương Lai, Mạc Văn Trang v.v. chỉ là món hàng trang sức tô vẽ lên bộ mặt cộng sản vốn đã nhem nhuốc , cực kỳ bẩn thỉu từ lâu .

  3. Cụ nên cẩn thận miệng mồm, chúng nó bây giờ kinh lắm chứ không như thời mới cướp chính quyền đâu, không khéo lại ra nằm cạnh cụ Nguyễn Đình Kình đấy, cũng mấy chục tuổi đảng chứ đâu có bỡn, hai Nguyễn Đình nằm gần nhau thì dân mới sợ. Tô Lâm nó đang máu lắm đấy

  4. “Đảng ta đó trăm tay nghìn mắt
    Đảng ta đây xương sắt da đồng…”

    Cái “con người” đảng ta ấy mới “thần thông quảng đại ” xiết bao !

  5. Nói thiệt là tui đíu biết cha nội Mạc Zăng Tục này từ cha căng tin chú kít nào ở đâu ra cả.
    Mấy năm gần đây mới biết ổng là bố bà Mạc ba củ khoai lang, tui cũng không biết ai xúi giục ổng bỏ đẻng nữa.
    Còn cái giấy GSTS ấy mà mang đi chùi đít thì chỉ có mà toét tú đờ xuỵt cái lỗ.
    Còn tên he zờ bin kia thì sao so với ngầu bín được.
    Cái màn đảng viên nhưng mà tốt (không bằng bò viên chưa bọc vàng), XƯA RỒI TÁM.

  6. Nói thật lòng và thật tình nhé, các ông vẫn tôn thờ hồ chủ tịch và cái đảng chó ngày đêm chè chén mâm thịt rượu dân đen Việt củ súng.,
    “Một đảng viên mà tôi quý trọng” chỉ có nghĩa khi ông ta, bà ta đã bỏ đảng, tất cả những gì ông ta, bà ta làm dù có tốt đẹp đến mấy cũng chỉ là thuộc hạ của cái đảng cướp giả nhân giả nghĩa thôi.
    Chính ông Bin là người đã dịch câu nói đi vào lịch sử của bọn độc tài quốc tế: “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng máu của mình” . Ông Bin được mọi người gọi là “con nuôi của Fidel”.
    Xúc đất đổ đi bọn cọng sản VN man rợ còn chưa xong ông Trang còn cổ vũ cho cái danh giá khốn nạn mà dân mình ai cũng phỉ nhổ.
    Ông Bin còn công khai đề nghị các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam nên hỏa táng thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, ôi trời! đó là mong ước của bất kỳ công dân nào biết trân trọng giá trị của đồng bạc mồ hôi làm ra, không không đổ núi tiền nuôi các xác thối.

  7. Đọc hết bài viết, tôi thấy chẳng có cái gì để Anh MV Trang phải khen NĐ Bin cả ( chẳng qua là đồng hương nên khen bừa, khen lấy được ). Tôi phân tích vài điểm, nếu Anh Trang không đồng ý, xin vui lòng tranh luận.

    1 – Anh Trang khen NĐ Bin học giỏi, nhưng ngay mở đầu bài viết ” Nhận huy hiệu 60 năm… “, NĐ Bin viết sai bét :

    ” Sáu THẬP KỶ trước … “. 10 năm, người ta gọi là THẬP NIÊN, chứ không ai gọi là THẬP KỶ.

    2- NĐ Bin viết : ” Học theo lời dạy của BÁC HỒ… “. Tôi sẽ nêu 1 số chuyện ( mà đa số đều biết, trừ bọn QUYẾT TÂM NGU ) để chứng minh cho Anh và NĐ Bin thấy : hồ không có tư cách và đạo đức … để dạy ai :

    a- Hồ lấy nick Trần dân Tiên để viết về mình, tự nâng bi, nhưng viết : ” Bác là người khiêm tốn, không muốn nói về mình…

    b- Năm 1945, hồ 55 tuổi, Nhân dân VN lúc đó, chưa biết hồ là ai, mà hồ vỗ ngực tự xưng mình là : ” Cha già dân tộc “, trong lúc có rất nhiều Cụ Ông, Cụ Bà ( tuổi từ 80 đến gần 100 ), tức là đáng hàng Bố, Mẹ hoặc Ông, bà của hồ. Như thế, hồ có xấc láo, vô lễ không ?.

    c- Ra tay giết ân nhân của mình: Bà Nguyễn thị Năm ( tức Cát hanh Long ), hồ còn lấy nick CB viết bài ” Địa chủ ác ghê ” để vu oan giá họa cho Bà. Và trong CCRĐ hồ giết oan 172.008 người, rồi sau đó, nhỏ vài giọt nước mắt cá sấu! Như thế, hồ có còn tính người không ?

    d- Hồ có con rơi ( Nông đức Mạnh, Nguyễn tất Trung … ), nhưng không dám nhận. Dã man nhất là hồ ra lệnh cho Trần Q Hoàn giết người tình của mình là Nông thị Xuân ( mẹ của NT Trung ) để được tiếng là Trai Tân, cả đời không có vợ.

    Còn nhiều vụ khốn nạn nữa như : NV-GP, Trù dập những nhân tài thực sự như NM Tường, TĐ Thảo…. Nói chung tội ác của hồ, nước biển đông không rửa sạch . Thế mà NĐ Bin ( và ngay cả Anh nữa ) vẫn 1 mực nâng bi, thổi ống đu đủ cho hồ, ca tụng hồ lên tận mây xanh.

    Như thế, tôi sắp Anh và NĐ Bin vào hạng QUYẾT TÂM NGU, chẳng có gì OAN cho 2 người cả.

  8. ” anh Bin rất nhất quán….rất hoan nghênh” anh Bin rất ôn hòa có học và kiếm miếng thịt gà
    ” nhân đây… hết bài…
    TIÊN SƯ CHA CẢ LÒ CHÚNG BAY

  9. Ah, các đảng viên Đảng Cộng Sản, aka trí thức VC dù thoái hóa nhưng vẫn cuồng Hồ hết thuốc chữa khen lẫn nhau . Thơm lắm, chắc phun eau de toilette như phun thuốc tẩy trùng kỳ mấy tháng trước.

    Lời cố Tổng thống Thiệu có thể áp dụng ở đây .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây