Tôi nghĩ gì về Tổng thống Joe Biden…

Phạm Thanh Giao

23-8-2021

Có người bạn trẻ inbox hỏi tôi: “Thấy chú liên tục chỉ trích và lên án ông Donald Trump, nhưng chẳng thấy chú nói gì về tổng thống mới, ông Joe Biden, không lẽ ông ấy không làm điều gì sai?

Nhân tiện đây, trước là để trả lời cho chú em, rồi tiện thể tôi nói lên quan điểm của mình về tân tổng thống Joe Biden.

Trước hết, từ khi ông Joe Biden chính thức lên nhậm chức tổng thống đến hôm nay, đã vừa đúng 215 ngày, tôi CHƯA HỀ DÙ CHỈ MỘT LẦN VIẾT VỀ ÔNG JOE BIDEN, ca ngợi cũng không có mà trách móc cũng không luôn. Bởi với tôi, cuộc đời chính trị của ông Joe Biden chẳng có gì là nổi bật cả, cũng giống như đời sống của ông ta vậy.

Cũng như biết bao chính trị gia khác, cuộc đời chính trị của ông cũng lên thác xuống ghềnh, cũng đi từ thành công này đến thất bại khác. Ngay cả những thất bại do chính ông ta gây ra tưởng đã làm cho ông ta quỵ ngã, bên cạnh những bi kịch xảy ra trong gia đình của ông ta, khó có thể tưởng tượng được là ông ta vẫn tiếp tục lầm lũi bước tới.

Tuy nhiên, sau những biến cố thăng trầm của cuộc đời, ông Joe Biden vẫn “sống sót” sau gần 4 thập niên hoạt động ở Thượng viện, sau 8 năm giữ chức vụ phó tổng thống trong chính quyền Barack Obama. Bản tánh của Joe Biden không ồn ào, không sôi nổi và nhất là không có nhiều tai tiếng ngoại trừ việc ông ta thường hay “bóp vai và hôn trên đầu” những cộng tác viên phái nữ, và lẽ đương nhiên, điều đó khiến có người phải khó chịu và cũng là đề tài để phe đối diện tận dụng bêu xấu.

Không chỉ có thế, những Người Việt Yêu Trump gọi ông Biden là Bí Đần cũng không sai cho lắm, có lẽ họ đọc được những thứ quảng cáo về sự “đần độn” của ông, vì khi còn học ở các trường Luật, ông thường được điểm “C”, điểm chỉ đủ ở mức vừa đậu. Bên cạnh những thứ “bất tài” kể trên ông Joe Biden còn được biết đến là một người “boring – tẻ nhạt”.

Cuộc tranh cử lần thứ ba của ông Joe Biden vào năm 2020 là một bước nhảy quan trọng nhất trong cuộc đời chính trị của ông ta, mà ai cũng nghĩ là đã chấm hết sau nhiệm kỳ Phó Tổng Thống lần thứ 2 vào đầu năm 2017 bên cạnh cựu tổng thống Barack Obama.

Tóm lại, ông Joe Biden chẳng có gì “đặc biệt” ngoài cái bản chất kiên trì, trung tín và lòng đạo đức. Con người của ông Joe Biden cũng vậy, chẳng có gì nổi trội, cũng chẳng có gì đáng gọi là “đột phá” khiến hơn 81 triệu dân Mỹ bỏ phiếu chọn ông ta trong việc loại trừ Donald Trump ra khỏi chính trường.

Thế thì tại sao ông Joe Biden lại chiến thắng khi giao đấu với “thiên tài, người được chọn, người có khả năng ăn nói như chuyên viên bán xe cũ – The Used Car Salesman, còn được gọi là “The Snake Oil Salesman” Donald Trump.

Đơn giản thôi, người Mỹ chẳng có sự chọn lựa nào khác sau 4 năm sống trong rối loạn, trong bất ổn, tạo ra do sự gian dối, lừa lọc và xảo trá mà Donald Trump mang lại. Ngoài niềm tin và hi vọng rằng Cái Thiện Sẽ Thắng Cái Ác – Chánh Sẽ Thắng Tà, thì họ chẳng có trông mong gì nhiều khi họ bỏ phiếu bầu cho ông Joe Biden.

Người ta tin vào cái đội ngũ đứng đắn, tài ba mà ông ta chọn ra để giúp ông ta trong việc điều hành đất nước. Người ta tin rằng Joe Biden sẽ KHÔNG Chuyên Quyền, Gây Phe Kết Đảng, Tự Tung Tự Tác, Lạm Dụng Quyền Hành, Ngồi Xổm Lên Luật Pháp và Chối Bỏ Trách Nhiệm như Donald Trump.

Donald Trump chính là hình ảnh đại diện cho Sự Xấu Xa và là hiện thân của Cái Ác mà đa số người dân Mỹ muốn hủy diệt. Con người của Donald Trump cũng chính là cái mầm mống đã tháo mở cánh cửa địa ngục, nó khiến tất cả những gì xấu xa nhất của loài người có cơ hội thoát khỏi vòng kềm tỏa, bung ra để tàn phá những giá trị cơ bản của xã hội. Nguyên vẹn cái cuộc đời nhơ nhớp của Donald Trump được phơi ra cho người Mỹ nhìn thấy chỉ trong 4 năm ông ta tự tung tự tác trên chiếc ghế quyền lực nhất ở Mỹ.

Đó chính là điều đã khiến 81 triệu người dân Mỹ phải đứng lên xóa sổ để nó không thể được tiếp tục. Cho dù ông Joe Biden không có những bản lãnh mà họ mong ước ở một nhà lãnh đạo. Ông Joe Biden có thể bất tài nhưng là người có đức, khác hẳn Donald Trump, chẳng những đã bất tài mà còn thất đức nữa kìa. Và chính vì lẽ đó mà họ chọn bỏ phiếu cho ông Joe Biden, đúng như cái phương châm ông ta đưa ra khi tranh cử: “We are in the battle for the soul of this nation – Chúng ta đang trong cuộc chiến để tìm lại linh hồn của đất nước này.”

Đơn giản hơn nữa, thì ông Joe Biden là người có trong tay cái mồi lửa trong bóng đêm mà Donald Trump đã bao trùm lên tất cả, cho dù cái ngọn lửa đó chỉ lờ mờ như một cây đèn dầu, nhưng 81 triệu dân Mỹ hi vọng, từ mồi lửa đó, sẽ là mồi châm cho nhiều ngọn đèn sáng khác, sẽ thắp sáng lên xóa đi màn đêm tăm tối.

Donald Trump là hình ảnh của sự dối trá. Joe Biden đại diện cho sự thật thà.

Donald Trump là hình ảnh của sự bất tín và lừa lọc. Joe Biden đại diện cho lòng trung thành và sự tín nhiệm.

Nếu Donald Trump là hình ảnh của sự đểu cáng, lừa bịp và gian xảo thì Joe Biden chính là khuôn mẫu đại diện cho sự chân thành, cho lòng ngay thẳng và sự hướng thiện.

Đối với tôi, ông Joe Biden chẳng có tài cán gì nổi trội. Trong con mắt của tôi, thì ông Joe Biden chỉ “tầm thường” có thế. Tôi đã bỏ phiếu bầu cho ông vì tôi cũng hi vọng và tin tưởng có thế.

Nếu ai đó tin rằng, ông Joe Biden là một lão già lẩm cẩm, là một người đần độn, thì Donald Trump phải là một đối thủ vô cùng gian ác và hết sức bỉ ổi. Bởi nếu không vô cùng gian ác và hết sức bỉ ổi thì tại sao lại bị hất bỏ, bị thua nặng, thua xa trong kỳ bầu cử vừa qua?

Nếu tin rằng, một người vừa lẩm cẩm vừa đần độn như Joe Biden mà có khả năng gian lận phiếu bầu ngay trước mắt những nhà lãnh đạo thuộc đảng Cộng Hòa ở những tiểu bang Cộng Hòa, tài tình đến độ mà cả một đội ngũ gồm hàng chục luật sư, hàng trăm điều tra viên, với hàng ngàn cặp mắt thao láo lên để tìm tòi, để bươi móc, với hàng triệu đô la chi phí và sau gần 300 (ba trăm) ngày tính từ khi rớt đài, mà vẫn không tìm ra được dù chỉ một phiếu gian lận, thì có lẽ, ông Joe Biden không đần độn, không chậm chạp như thiên hạ tưởng …

Cây ngay không sợ chết đứng. Sự thật muôn đời vẫn là sự thật. Không có gian lận thì moi đâu ra?

Hơn 81 triệu người dân tin tưởng, đặt trọn niềm tin và hi vọng bầu cho một người “đần độn” như Joe Biden lên làm tổng thống, ngay giữa tâm điểm của cái tình huống bi quan nhất của đất nước này vào cuối năm 2020, với nạn thất nghiệp tràn lan, kinh tế tuột dốc, tuyệt vọng trong việc chống dịch, bế tắc trong nạn kỳ thị và nhất là sự chia rẽ trầm trọng giữa đảng phái, giữa màu da và bất đồng chính kiến mà Donald Trump và đồng đảng đã tạo ra, chưa hề có trong lịch sử đảng phái ở Mỹ, chỉ trong 4 năm, chính là câu trả lời rõ ràng nhất về Nền Dân Chủ Quá Lung Lay Ở Đất Nước Này.

Câu nói “Chính Ngĩa sẽ thắng Gian Tà” chưa bao giờ thích hợp và đúng cho bằng lúc này ở trên đất Mỹ.

Đúng vậy, CUỐI CÙNG THÌ CHÍNH NGHĨA ĐÃ THẮNG GIAN TÀ.

Sự “LẨM CẨM và ĐẦN ĐỘN” của ông JOE BIDEN ĐÃ THẮNG SỰ XẢO TRÁ và GIAN MANH của DONALD TRUMP – qua 81,283,098 lá phiếu, trong đó có lá phiếu của tôi và của các bạn.

***

Ở đời, không có bất kỳ ai “không bao giờ làm sai” nhưng sự khác biệt quan trọng cần phải có là “cúi đầu, chấp nhận mình đã sai” và Donald Trump là người CHƯA TỪNG BAO GIỜ NHẬN MÌNH SAI – DÙ CHỈ 1 LẦN.

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. Ai nghĩ gì cũng được cả vì ai cũng có quyền ngang nhau nhung không phải thế mà
    chưởi rủa thay cho tranh luận, để không rơi vào NGỤY BIỆN kiểu ad hominem.
    Điều quan trọng nhất là đừng nhân danh này nọ rồi chính người VN.chúng ta chọn
    phe để mạt sát nhau hoặc “chụp mũ” những người khác quan điểm với mình nào là
    “dân chủ dỏm”, nào là sư giả,sư quốc doanh như HT.Thích Không Tánh. Tại sao nhà
    sư đáng kính này bị đàn áp trong nước mà ở ngoài này lại có một nhóm đi tiếp tay
    với VC.để vu khống ngược ngạo nhà sư này như thế ?
    Hãy ý thức về sự công bình để biết tự chế và tránh cực đoan trong tranh luận !

  2. Hoá ra,để chống kẻ thù quỷ quyệt và cực kỳ nham hiểm nhất của Mỹ hiện nay
    là Tàu cộng và lực lượng khủng bố quốc tế đội lốt HG. thì Mỹ cần một lãnh đạo
    hiền lành…lú lẫn hay sao,thưa tác giả ?
    Tác giả bài này thuộc nhóm NHN.ở Canada, gồm toàn những ông lão mà còn
    hung hăng cực đoan như thanh niên mới lớn. Phải chăng đây là “cánh tay” nối
    dài hay tổ chức ngoại vi của đảng DC. hoạt động ở nưóc ngoài.
    Đừng cầu toàn rồi ngụy biện qua cách tấn công cá nhân (ad hominem) nữa
    nhé ! Vấn đề là chính sách, chứ không phải đả kích đời tư !

  3. Tổng thống Biden tuyên bố rút quân ngày 1/5, ngày 15/8 Taliban tiến vào Kabul, thủ đô của Afghanistan. Trong thời gian 3.5 tháng kể từ ngày Tổng thống tuyên bố rút quân, Taliban tiến chiếm từng bước các tỉnh của Afghanistan, bao vây dần Kabul nhưng Tổng thống vẫn không có kế hoạch ngăn chặn, để cho đến khi Taliban vào Kabul ra lệnh cảnh báo gay gắt rằng Mỹ phải rút hoàn toàn quân đội trước ngày 11/9/2021. 01 sự thật ê chề, Mỹ bị khủng bố đuổi đi trong hoảng loạn, không phải là hình ảnh rút quân rạng rỡ, tự hào. Thế giới nhìn vào hình ảnh Mỹ bị khủng bố bao vây, truy đuổi cho thấy rằng Mỹ đã thua trắng trong cuộc chiến chống khủng bố, phải chấp nhận Afghanistan trở thành vương quốc của chủ nghĩa khủng bố toàn cầu. Vương quốc Afghanistan rồi sẽ chứa chấp, nuôi dưỡng khủng bố Al-Qaeda, Hamas, Hezbollah, Boko Haram, Houthi, …& được Trung Quốc, Nga, Iran đồng bảo trợ. Hiện Taliban đang thả các tù nhân khủng bố, điều này sẽ gây nguy hiểm cho Mỹ trong tương lai gần. Là 01 nước lớn đang thế trên cao nay bị khủng bố đẩy xuống thế dưới, thật không hiểu nổi. Mỹ còn làm ảnh hưởng đến đồng minh NATO, EU & nhiều nước khác cũng phải gấp rút lo đưa nhân viên thoát khỏi Kabul. Rút quân không kế hoạch, sai lầm trầm trọng khi rút quân trước khi rút dân, rút quân không thông báo việc rút cho các đồng minh Anh, EU, NATO,…. biết, để các đồng minh tự lo việc rút nhân sự đồng thời lại tự vạch thời hạn rút trước ngày 31/8 đã làm cớ cho Taliban sẽ gây áp lực cho Mỹ & đồng minh sau ngày 31/8 nếu việc rút nhân sự chưa hoàn thành. Những điều này đã tạo chia rẽ giữa liên minh với sự lãnh đạo của Mỹ. Tổng thống Binden chưa hàn gắn được sự chia rẽ trong lòng nước Mỹ nay còn gây chia rẽ với liên minh qua vụ Afghanistan. Từ sự việc này, tiếng nói của Tổng thống với các liên minh quân sự có còn trọng lượng? Sau 20 năm, Mỹ trở lại điểm xuất phát chống khủng bố ban đầu nhưng với 01 áp lực lớn hơn, nằng nề hơn, khó khăn hơn vì phải đối phó với 01 vương quốc khủng bố có rất nhiều khí tài quân sự của Mỹ lấy được từ chính quyền Afghanistan (rất nguy hiểm khi các khí tài này sẽ bị Trung Quốc, Nga, Iran sao chép).
    P/s: Hiện tại Taliban đang bao vây Cảng hàng không Quốc tế Hamid Karzai tại Kabul với rất nhiều trạm kiểm soát an ninh. Quân đội Mỹ chỉ kiểm soát sân bay, công dân Mỹ muốn vào sân bay phải được sự đồng ý của các trạm kiểm soát Taliban bên ngoài sân bay. Taliban sẽ sử dụng các trạm kiểm soát để cản trở, thanh lọc con tin, làm yêu sách với Mỹ. Thật là bẽ mặt. Chưa kể nhóm Nhà nước Hồi giáo (ISIS) có thể sẽ tổ chức tấn công khủng bố tại khu vục sân bay.

  4. Phạm Thanh Giao , nêu có bản lĩnh ,phải tập hợp đủ bằng chứng chửi rủa Trump không thể thậm tệ hơn, nếu không đó là sự xúc phạm không thể tha thư đến 1/2 cử tri Mỹ .

  5. Cái lưu manh, khốn nạn của Trump và của bè lũ cộng sản Ba đình, không biết mèo nào cắn mỉu nào.

    Nhưng người cầm đầu cộng sản Ba đình đã một lần sụt sùi chùi mắt nhận sai.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây