Đại dịch “hút máu”, vaccine Tàu và nỗi đau dân Việt…

Thu Hà

6-8-2021

Mùa dịch Covid-19 năm 2020, dưới thời ông Nguyễn Xuân Phúc làm thủ tướng, các bệnh viện Trung ương như Viện Tim, Bạch Mai … nâng khống vật tư, thuốc men, thiết bị y tế để móc túi bệnh nhân và xà xẻo tiền nhà nước.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) và các Sở y tế nhiều địa phương đua nhau “bắt tay” với nhà thầu, trục lợi thông qua gói thầu mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế, phục vụ phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều vụ bị phanh phui, xử lý hình sự vì rút ruột ngân sách chia nhau số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Nhưng có lẽ, đó chỉ là “phần nổi của tảng băng chìm”.

Ngay tại Quảng Nam, quê hương ông Phúc, có Nguyễn Văn Hai, giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, là đệ tử ruột của ông thủ tướng (xem bài: Hai “thần y” của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đăng trên Tiếng Dân ngày 27/4/2019), cũng “hô biến” máy xét nghiệm từ 2 tỷ lên 7,2 tỷ đồng. Phi vụ này có sự tiếp tay của Vũ Nguyễn, sinh năm 1982, Phó Giám đốc Sở Tài chính, Bí thư Đảng bộ Sở Tài chính Quảng Nam.

Vũ Nguyễn là con trai của Vũ Ngọc Hoàng, Uỷ viên Trung ương khoá X, XI, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng. Vụ việc “động trời” rồi cũng chìm lắng, Nguyễn Văn Hai và Vũ Nguyễn nhận kỷ luật đảng rồi hạ cánh an toàn.

Nguyễn Văn Hai (trái) và Vũ Nguyễn. Nguồn: CTV Tiếng Dân

Đến thời ông Phạm Minh Chính làm thủ tướng, các “kền kền” trong hệ thống công chức lại đua nhau hút máu dân trong mùa đại dịch Covid-19 năm 2021. Quan lớn ăn kiểu lớn, quan nhỏ ăn kiểu nhỏ. Ngành nào cũng ăn, mạnh ai nấy ăn, không chừa thứ gì.

Tại thành Hồ, khi mà toàn thành phố bị phong toả, dân nghèo kêu than thấu trời vì thiếu thốn, khó khăn trăm bề, thì các “nhóm lợi ích” bắt đầu tự tung, tự tác trục lợi.

Chuỗi siêu thị Bách hoá Xanh của tỷ phú Nguyễn Đức Tài đến từ Nam Định, nâng giá bán kiểu “ăn cướp” và “bóp cổ” dân Sài Sòn và Nam bộ.

Bộ Y tế câu kết với công ty Dược phẩm Sao Thái Dương, lợi dụng chiêu trò “y học khoa học và phục vụ”, ra văn bản bắt ép dân chúng và bệnh nhân Covid-19 dùng những sản phẩm Đông y vô thưởng vô phạt để điều trị và phòng ngừa virus Covid-19.

Văn bản của Bộ Y tế

Sự việc vỡ lở, họ vội vã ra văn bản thu hồi, nhưng không thấy bất kỳ quan chức nào chịu trách nhiệm hoặc ai đó hề hấn gì. Đảng im lặng, cơ quan điều tra im lặng, thanh tra làm ngơ… chỉ có nhân dân là kêu gào trong vô vọng.

Thật đáng sợ, khi mà giữa đại dịch hoành hành, chết chóc và sự lo sợ lan khắp cả nước, một Bộ Y tế lại cả gan hành động kiếm ăn trên xác người.

Sở Y tế thành Hồ cũng muốn “hút máu” người bệnh bằng cách ra công văn chỉ đạo như là “cầm tay kê đơn thuốc” để ăn hoa hồng của hãng dược phẩm. Sự việc bại lộ, một ngày họ ký liền ba văn bản để thu hồi, “chữa cháy”, chạy tội. Chỉ tội cho người dân nghèo bị nhiễm virus trong lúc này, trong khi các bệnh viện đều quá tải, F0 cũng phải nằm nhà chờ chết, nhiều bệnh nhân chết vì Covid-19 đã bị ém nhẹm.

Có cô gái là sinh viên khoa Báo chí, trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, cha chết vì Covid-19, không có số tiền 21 triệu để đóng hỏa thiêu, phải kêu cứu với thầy cô và bạn bè của trường đại học nơi cô đang học, nhờ sự giúp đỡ của họ. Xót xa đến đắng lòng!

Chỉ có quan chức và người nhà, may ra có cơ hội được điều trị và được miễn phí tất cả chi phí.

Còn chuyện xét nghiệm, mỗi địa phương mỗi kiểu, mỗi giá trong việc test Covid-19 và cấp giấy chứng nhận âm tính để làm “giấy thông hành”. Một que xét nghiệm nhanh chỉ có giá 1-2 USD (từ 23.000-46.000 VND), họ “chém” dân với giá từ 500.000 đến 800.000.

Cảnh sát cũng “té nước theo mưa”, tha hồ phạt hành chính để lấy tiền bất kỳ ai ra đường không có “giấy thông hành”. Đi mua bánh mì cũng phạt, mua băng vệ sinh cũng phạt, mua thuốc ngừa thai, condom càng bị phạt nặng…

Đủ các loại giá xét nghiệm

Đội ngũ cán bộ phường, dân phòng, tổ dân phố cũng “lên kế hoạch, chỉ tiêu” để phạt nhằm … gia tăng ngân sách!

Sài Gòn là thành phố nộp ngân sách cao nhất nước. Mỗi năm, Trung ương giao thành phố chỉ tiêu nộp 82% ngân sách về Trung ương, số tiền gần 400 ngàn tỷ VNĐ, chỉ được giữ lại 18% ngân sách. Giờ đại dịch, thay vì dân chúng sẽ được bù đắp, ai dè dân càng bị “hút máu” và chịu mấy tầng đày đoạ.

Chiều 21/6/2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 với 32 địa phương đang có dịch. Sau đủ các thứ kêu gọi, ông Chính chỉ đạo các ngành đẩy mạnh các giải pháp, mua vaccine ngừa Covid-19 nhanh nhất, nhiều nhất có thể; chống tiêu cực, lợi ích nhóm trong mua sắm sinh phẩm, vaccine. Lý thuyết là vậy, trong khi “nhóm lợi ích” cứ sờ sờ ra đó, ông thủ tướng có xử lý được đâu.

Đến cuối tháng 7/2021, hàng chục triệu liều vaccinee AstraZenica của châu Âu cho, cùng với vaccinee Pfizer và Moderna do Mỹ tặng theo cơ chế COVAX, được Đảng chỉ đạo giữ lại ở Hà Nội, phân bổ cho các tỉnh thành, chích cho các quan chức và lực lượng vũ trang.

Vaccine của Mỹ được chỉ định tiêm cho quan chức và đảng viên

Trong khi đó, dân thành Hồ “dở sống dở chết”, mỏi mòn chờ chích vaccine, thì bị buộc phải chọn vaccine Vero Cell đến từ Trung Quốc, do UBND thành Hồ câu kết với Tập đoàn Vạn Thịnh Phát của bà trùm gốc Hoa Trương Mỹ Lan, nhập về, thông qua Cty MTV Dược phẩm Sài Gòn. Người của Vạn Thịnh Phát thì được chích vaccine AstraZenica tại Bệnh viện Thống Nhất, bệnh viện dành cho cán bộ cao cấp, còn dân thì bị mời đến trạm y tế phường để tiêm vaccine Tàu.

Khi nhân sĩ trí thức và các tầng lớp nhân dân Sài Gòn lên tiếng phản đối kiểu áp đặt tiêm vaccine Tàu, thì ông Dương Anh Đức và Ngô Minh Châu, vốn là đại tá “trùm mật vụ” Phó giám đốc CA thành Hồ, nay nắm chức Phó chủ tịch UBND TP, vội trấn an lẫn hăm doạ “ai không muốn tiêm thì không ép”.

Ông bạn “16 chữ vàng” Trung Quốc từng chơi trò thương lái sang Việt Nam mua mèo, mua đĩa, móng trâu, râu ngô… để phá kinh tế nước ta. Trung Quốc cũng vẽ ra nhà máy nhiệt điện, thuỷ điện, Boxit Tây nguyên, đường sắt Cát Linh… để tàn phá môi trường, yếu điểm an ninh quốc gia, cạn kiệt ngân sách. Kinh khủng hơn, chúng còn bỏ hoá chất trong thắt lưng đàn ông, áo ngực phụ nữ, đồ chơi trẻ con … để đầu độc cho người dùng sinh bệnh.

Gần đây, dư luận xã hội Việt Nam rộ lên vấn đề nhức nhối, nhiều bài viết phân tích và lập luận cho rằng, không có cái gọi là “chất độc màu da cam” của quân đội Hoa Kỳ ở miền Nam. Ngược lại, người ta đặt câu hỏi, có không sự liên quan của lương khô Trung Quốc gây nhiễm độc hoá học đối với các cựu binh Bắc Việt tham chiến trước năm 1975.

Vì vậy, ai dám đảm bảo sự an toàn và hiệu quả của 1 triệu liều vaccine Vero Cell (trong số dự kiến 5 triệu), vaccine do Trung Quốc sản xuất, khi mà vaccine đó chưa được Bộ Y tế kiểm nghiệm, cho phép lưu hành, nhưng đã cho phép nhập khẩu và chích cho dân?

Hàng ngàn tượng đài, đủ các thể loại, được Đảng cộng sản VN phê duyệt xây dựng lãng phí, với ngân sách đầu tư lên đến hàng trăm ngàn tỷ đang mục ruỗng với thời gian, mà không thấy bất kỳ quan chức cấp cao nào xót tiền, xót của.

Những tượng đài này dành cho ai, trong khi dân bệnh không có tiền chữa?

Hàng ngàn vụ án tham nhũng, với số tiền lên đến hàng chục ngàn tỷ không thu hồi được… trong khi vô số quan tham chỉ nhận kỷ luật Đảng, rồi về vườn hưởng lạc. Thế nhưng, tiền mua vaccine chích ngừa cho dân, Đảng và chính phủ phải ngữa tay xin dân tình đóng góp, đúng là một nghịch lý!

Lịch sử sẽ ghi lại đại dịch này là những trang tồi tệ nhất. Dịch Covid-19, quan chức đua nhau “hút máu”, Tàu Cộng gây sức ép dùng vaccine Tàu và nỗi đớn đau không nói thành lời của con dân nước Việt.

 

Bình Luận từ Facebook

7 BÌNH LUẬN

  1. TRÍCH

    Gần đây, dư luận xã hội Việt Nam rộ lên vấn đề nhức nhối, nhiều bài viết phân tích và lập luận cho rằng, không có cái gọi là “chất độc màu da cam” của quân đội Hoa Kỳ ở miền Nam. Ngược lại, người ta đặt câu hỏi, có không sự liên quan của lương khô Trung Quốc gây nhiễm độc hoá học đối với các cựu binh Bắc Việt tham chiến trước năm 1975.

    Vì vậy, ai dám đảm bảo sự an toàn và hiệu quả của 1 triệu liều vaccine Vero Cell (trong số dự kiến 5 triệu), vaccine do Trung Quốc sản xuất, khi mà vaccine đó chưa được Bộ Y tế kiểm nghiệm, cho phép lưu hành, nhưng đã cho phép nhập khẩu và chích cho dân?

    HẾT TRÍCH

    Vấn đề thuốc chủng ngừa siêu vi Đại dịch trun..g c..uốc CÓ THỂ CÀI CẤY và làm chuyển đổi gen di thể KHÔNG KHÓ như chẳng hạn việc làm biến đổi gen khiến trái cây không còn hạt hay hạt nhân
    Nên việc cài cấy gây những bệnh tật không có gì khó đặc biệt là Trung Quốc cũng khá tiến bộ về ngành sinh hóa và di truyền học từ 30 năm qua gởi các nhân tài qua Tây phương học hỏi
    RẤT NGUY HIỂM khi chúng có ÁC Ý thâm ý ‘bất chiến tự nhiên thành như chúng vừa cố ý làm xổng chuồng siêu vi trun..g c..uốc từ phòng thí nghiệm Viện siêu vi Vũ Hán
    MAY RA chỉ có thể tin NGA với vắc xin Sputnik hay của Cuba còn TÀU cộng thì KHÔNG THỂ cả tin được !!!

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

      • thằng Chệt tình báo Hoa Nam nằm vùng leo cao LÃ Thanh Hải thì bốc hốt CHÍNH CHỊ còn con mụ xẩm già TRƯƠNG MỸ LAN thì HỐT HẾT villa biệt thự loại sang đại lộ NGUYỄN HUỆ, SÀI GÒN
        NGAY NHƯ Bà Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã không dám làm như ả xẩm già LAN vì có Luật Pháp VNCH và Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu thì với CHÍNH SÁCH NGƯỜI CÀY CÓ RUỘNG chó đâu như Ô Sình Trương Như San ‘Bên thắng cuộc ‘ đã tạo ra HÀNG CHỤC TRIỆU nông dân mất đất ruộng vườn vì chính sách thô bạo cướp đất bán cho NHÀ THẦU TRUN..G C..UỐC và thương lái Tàu còn KHU ĐẤT VÀNG Thủ Thiêm thì rơi vào CHÚ THO ÒNG LÃ Thanh Hải thì bốc hốt CHÍNH CHỊ còn con mụ xẩm già TRƯƠNG MỸ LAN thì HỐT HẾT villa biệt thự loại sang đại lộ NGUYỄN HUỆ, SÀI GÒN

        HAHA AHA !!!HAHA AHA !!!
        HAHA AHA !!!

        Đúng CÀ RỠN mà CON RẬN chui từ tày háy mụ xẩm già TRƯƠNG MỸ LAN và CON RỆP chui từ con chim thằng LÃ (Lê Thanh Hải)
        Đúng CÀ RỠN là SIÊU VI TRUN..G C..UỐC !!!

        HAHA AHA !!!HAHA AHA !!!
        HAHA AHA !!!

        http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

        TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  2. Hổng có chi lạ cả. Trước giờ vưỡn thế. Tất cả đều mần ăn. Mà đã mần ăn thì phải vất cái “lương tâm” mà bác họ Mạc đã thẽ thọt nói ra, mà luôn phải nhớ ” có độc như chó
    ( Dại) mới có miếng ăn và nước càng đục càng dễ thả câu”
    Mấy bác giáo sư, nhân sĩ trí thức thủ đô Rùa mù đớp kiếm thường rất chi là ” tâm đắc” câu” dân trí, chấn hưng dân khí” , các bác í bàn loạn nhiều về quan trí, dân trí, nhưng tuyệt nhiên các bác í éo bao giờ lạm bàn cái ” trí ( thức) chí” của các bác í….Uiuiui, tớ lại sa đà luận phiếm rồi. Hơn ai hết các bác nhân sĩ trí thức cũng phải mần ăn, buôn lậu, buôn quan, buôn danh, buôn đủ thứ miễn sao tạo ra được thặng dư tư Bẩn
    NHÂN ĐĨ TRÍ ĐĨ NƯỚC ĐẢNG TÀI MỌN CHÍ HÈN TAI HỌA QUỐC GIA.

  3. Đóng góp ngân sách nhiều nhất, để nhận về vắt xin tàu, tụi bây nghỉ dân Sài Gòn là gì vậy hả bọn “khỉ Trường Sơn”?

    • “Đóng góp ngân sách nhiều nhất, để nhận về vắt xin tàu”

      Do ya really wanna know? Do i have to say it out loud?

  4. “Vì vậy, ai dám đảm bảo sự an toàn và hiệu quả của 1 triệu liều vaccine Vero Cell (trong số dự kiến 5 triệu), vaccine do Trung Quốc sản xuất”

    WHU, World Health Urganization, chứ ai đây .

    “người ta đặt câu hỏi, có không sự liên quan của lương khô Trung Quốc gây nhiễm độc hoá học đối với các cựu binh Bắc Việt tham chiến trước năm 1975”

    Nếu thật thế thì dân Ngụy hoặc những người cực đoan, vô học nên ủng hộ vaccines Trung Quốc . Vì 1) nhờ Trung Quốc -thật ra là ảnh hưởng của đế quốc Mỹ- khuyên bảo lãnh đạo các lãnh đạo Cộng Sản, chánh thể Ngụy mới có thể thành hình ở miền Nam . 2) Không những quân đội Ngụy chiến đấu để ngăn cản cuộc chiến tranh xâm lược của phương Bắc aka “quân đội nhân dân Việt Nam”, hóa ra Trung Quốc cũng giúp Ngụy cản bước tiến như vũ bão của “quân đội nhân dân Việt Nam”, aka xâm lược từ Bắc phương .

    Nói chớ tớ chả bao giờ tin . Có thể sau này, khi thấy sự thắng lợi rõ ràng của “quân đội nhân dân Việt Nam” đ/v quân Ngụy thì Trung Quốc có thể làm 1 cái gì đó để làm chậm lại tiến trình “sát nhập” 2 miền . Lãnh đạo Trung Quốc lâu lâu cũng quên mất “quân đội nhân dân Việt Nam” đang đánh Mỹ cho Liên Sô & Trung Quốc . Có thể vì LX còn tồn tại lúc đó .

    “Bộ Y tế kiểm nghiệm, cho phép lưu hành”

    Lý do hoàn toàn hổng chính đáng . Các loại vaccines khác, ngay cả Sputnik không qua được sát hạch nghiêm ngặt của WHU, Đảng cũng đem ra tiêm liền tù tì . Pfizer, Moderna, AZ cũng được đem ra chính liền lập tức, nhưng vaccines của xã hội chủ nghĩa đã có giấy chứng nhận của WHU lại bị ĐẢNG CỘNG SẢN ách lại . Hy vọng đây chỉ là 1 quyết định kiểu phép vua thua lệ thành phố mang tên Bác . Có thể sẽ tạo ra những tiền lệ dẫn tới những hệ quả không có lợi cho cái-gọi-là Đảng Cộng Sản -Hahahahaha, cho cười cái- sau này . Tình trạng cát cứ sứ quân có thể sẽ trở thành 1 bình thường mới post-pandemic.

    “Hàng ngàn vụ án tham nhũng, với số tiền lên đến hàng chục ngàn tỷ không thu hồi được…”

    Chắc là không thu hồi được ? Nên nhớ, không ai có thể ăn vụng 1 mình trong Đảng, tức là tài sản nhà nước không mất đi đâu cả . Thay vì tập trung vào 1 chỗ, số tiền đó được rải đều ra thôi . Hổng sợ thiếu, chỉ sợ chia hổng đều . Đây là 1 cách chia rất đều .

    “Lịch sử sẽ ghi lại đại dịch này là những trang tồi tệ nhất”

    Nah. didnt even crack my tóp ten thành tích vĩ đại của Đảng các vị . Ngoại trừ làm tăng thái độ kỳ thị vaccines, tớ đánh giá Đảng của mấy người NOT BAD trong chuyện này .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây