Vaccine chất lượng cao!

Lê Thiếu Nhơn

3-8-2021

Mấy ngày qua, nhiều người thân quen ở TP.HCM thông tin đã được tiêm vaccine, cũng thấy mừng. Thế nhưng, có vài người ái ngại sẽ bị/ được tiêm vaccine Tàu. Vấn đề nhạy cảm thật, biết tính sao đây?

Vaccine Tàu được Tổ chức Y tế Thế giới – WHO công nhận giá trị, nên Bộ Y tế nước ta cũng đưa vào danh sách 1 trong 5 loại vaccine có công dụng ngăn ngừa virus corona. Vậy tại sao không đáng tin cậy nhỉ!?

Mình không phải nhà y học, nên đành căn cứ vào dữ kiện thực tế để đánh giá. Xưa nay không có chuyện hàng tốt giá rẻ, và càng không có chuyện hàng tốt biếu tặng vô cớ.

Việt Nam thông qua cơ chế chia sẻ toàn cầu COVAC, được chi viện hàng triệu liều vaccine do Anh- Mỹ sản xuất, nhưng lại không nhận được liều vaccine Tàu nào. Còn từ quan hệ bạn vàng “bốn tốt” và truyền thống “chung một ý, chung một lòng, đường ta đi hồng màu cờ cách mạng”, thì Trung Quốc tặng Việt Nam đúng 1 nghìn liều vaccine Tàu.

Có lẽ quá sốt ruột và am tường thị trường, tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã bỏ ra 50 triệu USD để mua 5 triệu liều vaccine Tàu, nhằm cống hiến cho cuộc chiến chống Covid-19 tại Việt Nam. Chân thành đền đáp ơn nghĩa này, Bệnh viện Thống Nhất đề nghị dùng vaccine Tàu để tiêm cho tập thể lao động của tập đoàn Vạn Thịnh Phát, nhưng tạm thời quân tướng dưới trướng nữ cường nhân Trương Mỹ Lan chưa có phản hồi gì!

5 triệu liều vaccine Tàu sẽ được Bộ Y tế ưu tiên cho TPHCM, vì đô thị lớn nhất phương Nam đang là tâm dịch. Hơn nữa, đây là thành phố mang tên Bác, người thụ hưởng vaccine Tàu sẽ được hân hoan “nhân dân ta ca muôn năm: Hồ Chí Minh – Mao Trạch Đông”.

Giá đắt, không chi viện cho cả láng giềng trung thành, chứng tỏ vaccine Tàu là loại vaccine chất lượng cao! Cho nên kẻ hạ nhân thấp cổ bé họng như mình, chắc không có cơ hội tiêm vaccine Tàu!

Nếu may mắn, mình có tiêu chuẩn được tiêm vaccine Tàu thì sao? À, thì phận dân đen phải hiếu kính với quan trên. Mình xin nhường mũi tiêm kỳ diệu ấy cho những vị lãnh đạo từng hết lòng hết dạ phục vụ TP.HCM như Lê Thanh Hải, Nguyễn Văn Đua, Nguyễn Thiện Nhân, Nguyễn Thị Quyết Tâm… Bởi lẽ, tai của họ đã kém thính giác, mắt của họ đã kém thị giác, vì miệt mài chứng kiến thảm cảnh dân oan Thủ Thiêm bao nhiêu năm.

Còn nếu những vị lãnh đạo TP.HCM nghỉ hưu đã được tiêm vaccine theo diện người cao tuổi và có bệnh nền, thì mình xin nhường mũi tiêm kỳ diệu ấy cho các cựu lãnh đạo TP.HCM đang ngồi trong trại giam như Đinh La Thăng, Tất Thành Cang, Nguyễn Thành Tài, Nguyễn Hữu Tín…

Mình tưởng tượng, khi họ được tiêm vaccine Tàu thì một đồng chí khác đang bị xem xét kỷ luật là Trần Vĩnh Tuyến sẽ lĩnh xướng để cùng nhau hát vang ca khúc lừng lẫy của Đỗ Nhuận: “Việt Nam – Trung Hoa, núi liền núi, sông liền sông. Chung một biển Đông, mối tình hữu nghị sáng như rạng đông. Bên sông tắm cùng một dòng, tôi nhìn sang đấy, anh nhìn sang đây. Sớm sớm chung nghe tiếng gà gáy cùng…”.

Chà, chỉ tưởng tượng thôi, mà mình đã cảm giác được miễn dịch như tiêm vaccine chất lượng cao!

Bình Luận từ Facebook

6 BÌNH LUẬN

  1. “Các cơ quan quản lý quốc gia (NRA) có thể sử dụng các phương pháp tiếp cận dựa vào việc cấp phép vắc xin trong nước dựa trên WHO PQ / EUL hoặc các giấy phép sử dụng khẩn cấp của các cơ quan quản lý nghiêm ngặt. (SRA)”. Đó là thông tin trên internet của WHO ngày 7-5-2021 về khuyến nghị đ.v vắc xin tàu. Còn ở ta chuyện này phải qua cái mồm của đảng phán đã mới cho thông.

  2. “Bệnh viện Thống Nhất đề nghị dùng vaccine Tàu để tiêm cho tập thể lao động của tập đoàn Vạn Thịnh Phát,” .
    – Ôi, như thế là bệnh viện nầy dám chơi xỏ Trương Mỹ Lan hay sao ấy nhỉ ?!

    • Theo một nguồn tin trong nước thì “ưu điểm của vắc xin Tàu là không có tác dụng phụ, còn nhược điểm của vắc xin này là không có tác dụng chính.” Vì thế cho nên mọi người cứ yên tâm mà chích

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây