Một tư tưởng giáo dục quái gở

Đoàn Bảo Châu

26-7-2021

Trong khi xã hội văn minh động viên học đại học bằng cách giảm học phí hay thậm chí miễn phí như ở Đức thì vị giáo sư này lại muốn tăng học phí để tạo rào cản.

Tôi không biết vị này học ở đâu mà tư tưởng quái gở như vậy?

Một xã hội công bằng là một xã hội sẽ trao cơ hội giáo dục bình đẳng cho tất cả mọi người.

Tuy điều này không thể thành hiện thực một cách tuyệt đối bởi sự phân cấp giàu nghèo một cách tự nhiên, những trường đại học đắt tiền thì chỉ con nhà giàu mới có điều kiện học nhưng việc trao cơ hội giáo dục một cách bình đẳng không chỉ có ý nghĩa nhân văn, bình đẳng với các tầng lớp xã hội mà còn phát huy được nhân tài ở mọi tầng lớp xã hội.

Tôi đoán vị giáo sư này xuất phát từ một gia đình giầu có lắm nên mới có tư tưởng phân biệt, ngăn chặn cơ hội giáo dục với những tầng lớp khó khăn trong xã hội. Người có tư duy thông thường sẽ hiểu rằng thường con nhà nghèo rất ít có cơ hội học giỏi để có học bổng, trừ những cá nhân có tài năng đặc biệt.

Con nhà nghèo, nhất là ở nông thôn đã thiệt thòi khi mới bước vào đời bởi không được học thày giỏi, thời gian phải giúp bố mẹ làm ruộng, làm việc nhà, nếu có thể vào được đại học thì sẽ cơ cơ hội đổi đời và tương lai có thể giúp bố mẹ, làng xóm của mình.

Theo như tôi hiểu thì chúng ta đang sống ở chế độ XHCN và hướng tới thiên đường cộng sản tươi đẹp và lý tưởng của cộng sản là xây một xã hội bình đẳng trong ấy tầng lớp công nông là tiên phong. Chẳng thế mà xưa có phong trào long trời lở đất bắt giết cường hào địa chủ để chia nhà, chia ruộng cho bần cố nông, rồi cướp “có văn hoá” của cải, phương tiện sản xuất của người có của trong phong trào Cải tạo Công Thương nghiệp Tư bản Tư doanh ở thành phố.

Tất cả để tạo một sự cào bằng về tài sản, đưa cho con em công nông cơ hội đổi đời. Vậy mà vị giáo sư, lại là một đại biểu quốc hội này lại dám đứng ở quốc hội mà ngang nhiên nêu ra tư tưởng phân biệt giai cấp, phân biệt giàu nghèo như vậy. Chẳng lẽ cái lý tưởng kia chỉ là một trò đạo đức giả và đến nay mới ngang nhiên lộ chân tướng thật?

Giáo sư, lại là giám đốc một trường lớn mà dám công khai đưa ra tư tưởng phản động như vậy, nếu lên chức to hơn nữa thì con em công nông nghèo sẽ phải chịu cảnh lầm than đến đâu?

Đừng nghe việc cấp học bổng cho học sinh nghèo học giỏi mà lầm, người học giỏi chỉ là số rất ít, một nền giáo dục nhân văn phải có tác dụng đổi đời những con người bình thường.

Bình Luận từ Facebook

6 BÌNH LUẬN

  1. Tiên Sinh, Thái Bá Tân.

    Trên cổng một trường nọ
    Ở Nam Phi, người ta
    Khắc câu nói nổi tiếng
    Của Nelson Mandela.

    “Muốn hủy diệt một nước,
    Không cần bom hạt nhân.
    Tên lửa và đại bác,
    Tàu chiến cũng không cần.

    Chỉ cần ngành giáo dục
    Của nước ấy suy đồi.
    Chuẩn thấp, chất lượng thấp
    Gian lận điểm và rồi

    Các bác sĩ nước ấy
    Sẽ giết chết bệnh nhân,
    Và các nhà chính trị
    Hoang phí tiền của dân.

    Mua bằng, gian lận điểm,
    Kỹ sư, nhà mới xây
    Nứt lún hoặc sụp đổ,
    Hoặc thẩm thấu suốt ngày.

    Cũng vì lý do ấy,
    Trong tay các quan tòa
    Công lý bị bóp méo,
    Gây hậu quả xót xa.

    Khi giáo dục xuống cấp,
    Trí thức thành lưu manh.
    Tôn giáo sẽ xung đột.
    Đất nước sẽ chiến tranh.

    Vì vậy, để sụp đổ
    Ngành giáo dục nước nhà,
    Tức là tự cho phép
    Sụp đổ một quốc gia.

    Nguồn Mạng.

  2. Nếu thằng giáo sư xhcn này mà ở xứ tư bản giãy chết thì hổng bao giờ được. Do vậy do nên do dó nó rất ” phù hợp với nước Đảng” của nhà võ sư quay, lăn quay viết báo. Cho nên do vậy do đó thì phải làm thía nào, làm sao, làm gì đây để nước Đảng thoát thai là nước ” người” khi đó những tuyển tập Đoan Trang sẽ có đất sống.

  3. Ông Đoàn Bảo Châu nói rằng “chúng ta đang sống ở chế độ XHCN” là không đúng rồi! Sau bao năm đeo đuổi, VN thấy không thể với tới được XHCN nên đã đi thụt lùi về “kinh tế thị trường”, tức trở về thời kỳ tư bản bóc lột tự do. Chuyện định hướng XHCN chỉ là nói cho vui chứ muốn tiến đến đó thì cần phải gom tư liệu sản xuất vào tay nhân dân, tức phải đánh tư sản mại bản, hay nói chính xác hơn là quốc hứu hóa tất cả. VN có dám làm kiểu Cuba là đụng đến tài sản của các nước có doanh nghiệp đang đặt ở bên đó không? Nếu không dám làm thì đừng có xạo xạo để ép dân theo cái chế độ độc tài không giống ai. Những người còn tin vào chủ nghĩa Mác-Lê Nin như Nguyễn Phú Trọng thì đầu óc phải lú lẩn vô cùng. Tên Lê Quân này cũng chỉ là một tên lú lẩn không hơn không kém nên mở miệng ra chỉ thấy toàn phát biểu “linh tinh”. Nếu đưa những lời nói của tên Lê Quân lú ra bàn thì thật quá phí bao giấy mực…

  4. Vậy mà vị giáo sư, lại là một đại biểu quốc hội này lại dám đứng ở quốc hội mà ngang nhiên nêu ra tư tưởng phân biệt giai cấp, phân biệt giàu nghèo như vậy. Chẳng lẽ cái lý tưởng kia chỉ là một trò đạo đức giả và đến nay mới ngang nhiên lộ chân tướng thật?
    Tên này chính là đại diện cho đường lối giáo dục của csvn, trong nước thời huênh hoang khoe mẽ rực rỡ, hoành tráng, chói lọi nô bồi cho cs, ra nước ngoài thời lầm lũi, âm thầm chui rúc làm nô cho họ vì không đủ khả năng làm việc chung với họ.

  5. “Chẳng lẽ cái lý tưởng kia chỉ là một trò đạo đức giả và đến nay mới ngang nhiên lộ chân tướng thật?”

    Không đúng . Cái lý tưởng ấy là thật, chính vì vậy mà ta cần biết ơn những người đã hy sinh cho nó . Vấn đề là “Đổi Mới” đã phản bội lại tất cả, và chính cái tư duy “Đổi Mới” phản bội í đã sinh ra những người như Lê Quân, lũ sinh ra & lớn lên trong mùa phản cách mạng .

    Cứ ham đại biểu vui vẻ trẻ trung cho lắm vào . Toàn lũ sủ nhi thui!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây