Lại ông Vũ Minh Khương – Việt Nam chả có gì mạnh khác người cả, thưa ông!

Jackhammer Nguyễn

26-7-2021

Ông Vũ Minh Khương nói với BBC Việt ngữ, nguyên văn như sau: “Về điểm mạnh, tôi thấy những người lãnh đạo đứng mũi chịu sào rất có lòng với dân, bản lĩnh, và ý thức học hỏi cao từ thực tế để ứng đáp ngày càng tốt hơn với biến động khắc nghiệt của tình thế”.

Ông Khương trả lời nhà báo Lê Quỳnh về chuyện chống dịch Covid-19 của Việt Nam hiện nay. Ông Khương là một đảng viên cộng sản, đang làm việc tại Singapore và có thông tin nói rằng, ông là bí thư chi bộ của một nhóm đảng viên đảng Cộng sản Việt Nam ở đảo quốc “tư bản” này.

Ông Khương nói dài như thế nhưng ta có thể hiểu ngắn gọn là lãnh đạo ở Việt Nam phục vụ nhân dân, và đó là điểm mạnh.

Ông Khương lại nói huề vốn. Thưa ông, lãnh đạo để làm gì nếu không phục vụ nhân dân? Chẳng lẽ lãnh đạo chỉ biết “ăn của dân không chừa thứ gì”? Họa chăng chỉ có lãnh đạo ở những xứ độc tài mới không phục vụ dân như lãnh đạo Việt Nam, đất nước vẫn còn bị “bọn xấu” nào đó bảo là độc tài.

Nói như ông Khương thì cũng như các nhà lãnh đạo Việt Nam hay ra rả mấy cả chục năm qua, rằng các ông ấy mong muốn xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh. Như một bài viết của tôi gần đây, rằng có lãnh đạo nào mong muốn đất nước họ nghèo đói, bất công, lạc hậu không cơ chứ?!

Tiếng là nhà nghiên cứu, sao ông Khương lại sa vào cái ngôn ngữ tuyên truyền chi vậy? Mà nếu tuyên truyền thì nên nói cho nó đầu đuôi hoàn chỉnh. Ở trên ông nói, lãnh đạo Việt Nam có “ý thức học hỏi cao từ thực tế để ứng đáp ngày càng tốt hơn với biến động khắc nghiệt của tình thế”, thì ngay sau đó vài giây ông lại bảo, rằng “bộ máy còn xơ cứng, thiếu khả năng ứng đáp với khủng hoảng ở quy mô lớn”!?

Nếu ông Khương nói như vầy thì tôi đồng ý, rằng Việt Nam với hệ thống “dân chủ tập trung”, có thể phong tỏa, cách ly chống dịch.

Thì đúng là năm ngoái Việt Nam đã dùng cách này để ngăn được dịch ở giai đoạn đầu. Nói “dân chủ tập trung” là nói cho sang, theo kiểu người cộng sản, nói cho đúng là hệ thống công an trị sẵn sàng giăng dây tứ bề, giới nghiêm kiểm soát,… Nhưng cái cách “hơn người” bình thường này của Việt Nam chắc gì đã hơn hai người anh em đồng ý thức hệ là Trung Quốc và Bắc Hàn?

Ông Khương quên mất hai chuyện vừa xảy ra, liên quan đến chuyện chống dịch tại Việt Nam, là chuyện ổ bánh mình và “ông ngoại Pfizer”. Sự dốt nát của các viên chức nhà nước trong chuyện ổ bánh mì, sự nhũng lạm của hệ thống trong chuyện “ông ngoại Pfizer”, mới là điểm yếu kinh hoàng nhất của Việt Nam đấy ông Khương ạ.

Một điểm yếu căn cốt nữa là Việt Nam không có năng lực khoa học để nghiên cứu tìm kiếm thuốc men. Đối diện với những bất ổn thiên nhiên và dịch bệnh trong tương lai, những khẩu hiệu tuyên truyền chỉ làm rối loạn xã hội thêm mà thôi. Mà với hệ thống “dân chủ tập trung” như hiện nay, không thể có được năng lực đó.

Trong bài trả lời BBC, có thể thấy ông Khương mong ước rất nhiều mà chẳng dựa trên một cơ sở nào cả. Từ đâu ông lại kết luận rằng, với chủng Delta của virus corona, thì số nhiễm virus ở Việt Nam sẽ tăng lên 500.000 ca rồi sẽ giảm?

Mà trên hết là ước muốn của ông Khương về ngài tân thủ tướng, cựu công an Phạm Minh Chính. Nhưng những gì ông ta làm cho tới nay chứng tỏ ông ta lóng ngơ lóng ngóng, nói chẳng ai hiểu gì, và chỉ việc cầm điện thoại van vái tứ phương xin thuốc vaccine (buồn cười nhất là ông ta đề nghị Israel “nhượng lại” thuốc, giành cả phần của các “đồng chí” Palestine chưa được chích ở đó).

Nói đi thì cũng nói lại, ông Khương có vẻ làm tốt “công tác tuyên truyền” cho Đảng hơn các vị lãnh đạo Việt Nam, từ ông Đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng cho tới ông bí thư xã. Ông Khương cũng chơi trò ghép chữ để đưa ra các bài nói trị bá bệnh, chẳng hạn như kế thừa, truyền thống, đột phá, đáp ứng ngày càng tốt, xơ cứng, cứng nhắc, sức mạnh dân tộc, khai thác triệt để,… Nhưng ông dùng với liều lượng ít hơn, ngôn ngữ bình thường hơn, người bình thường dễ hiểu ông hơn.

Và bài trả lời BBC của ông Khương cũng có thể là làm cho tuyên giáo Việt Nam dỡ tường lửa chặn cái “đài địch” này trong vài ngày, thì âu đó cũng là điều tích cực trong phát biểu của bí thư chi bộ Vũ Minh Khương vậy!

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN


  1. HIỀN TÀI ÁI QUỐC như vị cố Tổng Thống Phi Luật Tân Aquino dám đơn kiện TÀU cộng ra TOÀ ÁN QUỐC TẾ thì lại mất sớm, thằng tướng cướp ÁC ĐỘC với băng đảng tội phạm NHƯNG LẠI hèn nhát với Thầy TÀU thì ĐƯỢC Đại Hán nuôi béo đưa lên làm tổng thống BÙ NHÌN hại Dân PHI LUẬT T ÂN bán Nước

    CHỦ BẠI hèn nhát như hắn chắc TÀU đưa ra để dụ khị những bọn HÈN TƯỚNG xứ Vệ chủ hoà cùng chủ bại

    TT Duterte: Philippines sẽ bị “thảm sát” nếu chiến tranh với Trung Quốc về vấn đề Biển Đông
    Phát ngôn được ông Duterte đưa ra trong Thông điệp Liên bang cuối cùng.

    Thi Anh | 26/07/202

    https://soha.vn/tt-philippines-canh-bao-nguy-co-tham-sat-voi-trung-quoc-ve-van-de-bien-dong-20210726191255068.htm

    Trong Thông điệp Liên bang (SONA) cuối cùng của mình, ông Duterte nói rằng, Philippines không thể bước vào cuộc chiến với Trung Quốc trong khi giới phân tích lên án phát ngôn trước đây của ông về vấn đề Biển Đông.


    Tổng thống Philippines Duterte sắp có diễn văn cuối cùng, với giao thức y tế nghiêm ngặt
    “Các bạn có muốn chiến tranh chống Trung Quốc không? Tôi xin nói với các bạn, ngay trên bờ biển Palawan, từ trước khi các bạn có thể cất cánh thì tên lửa Trung Quốc đã rơi xuống đó trong vòng 5-10 phút. Đó sẽ là một cuộc thảm sát nếu tôi bước vào chiến tranh ở thời điểm hiện tại. Chúng ta vẫn chưa phải là một đối thủ có trình độ và năng lực so với bên kia”, ông Duterte nói.

    “Làm sao chúng ta có thể đánh nhau với Trung Quốc? Chúng ta có vũ khí không”? ông Duterte đặt ra câu hỏi.

    Theo Manila Times, Tổng thống Philippines cho biết, ông “mang nợ” với chính phủ Trung Quốc do ông Tập Cận Bình lãnh đạo và Trung Quốc là nước đầu tiên hỗ trợ Philippines trong công tác tiêm chủng chống Covid-19

    “Nếu tôi mang nợ các bạn, chắc chắn tôi sẽ là một bằng hữu thực sự đối với các bạn. Tôi sẽ chết vì các bạn. Nhưng vì sao tôi lại chết cho Trung Quốc? Tại sao tôi phải đưa binh lính của mình vào chỗ liều lĩnh vì Trung Quốc?”, ông Duterte nói.

    Ông Duterte cũng lên án phe chỉ trích vì phe này cho rằng ông được Trung Quốc giúp đỡ, đưa lên làm Tổng thống.

    So với NỮ TỔNG THỐNG Thái Anh Văn của ĐÀI LOAN đảo quốc bé nhỏ thì tên tổng thống hèn mạt chưa đáng xách dép cho Anh thư này !!!!

  2. “Về điểm mạnh, tôi thấy những người lãnh đạo đứng mũi chịu sào rất có lòng với dân, bản lĩnh, và ý thức học hỏi cao từ thực tế để ứng đáp ngày càng tốt hơn với biến động khắc nghiệt của tình thế”.
    Nếu sự thật đúng như lời bốc phét này sao ông ta không ở vn để làm việc mà phải luồn lọt mua ghế tại Singapore, nằm vũng để bốc phét nuôi hy vọng được cho nằm lâu dài.

  3. Rất may là CAM đã chặn tất cả các đài nước ngoài như VOA, BBC, RFI, RFA vì xem đó là các đài địch, đài phản động . Người ta muốn xem thì phải vượt tường lửa khá lằng nhằng, lười , nên cũng bỏ qua .
    Do vậy, lão Khương muốn nói nhăng nói cuội cái gì thây kệ lão, chả ai thèm quan tâm . Lập tường lửa, lợi bất cập hại là vậy .

  4. “ông là bí thư chi bộ của một nhóm đảng viên đảng Cộng sản Việt Nam ở đảo quốc “tư bản” này”

    Chắc chi bộ của Vũ Minh Khương có Lê Hồng Hiệp sinh hoạt chung

    “đất nước vẫn còn bị “bọn xấu” nào đó bảo là độc tài”

    Chứ những người tốt như các trí thức yêu Đảng trong & ngoài nước chả ai nói thế cả

    “rằng các ông ấy mong muốn xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh”

    JN thiếu 4 chữ “xã hội chủ nghĩa”.

    “Tiếng là nhà nghiên cứu, sao ông Khương lại sa vào cái ngôn ngữ tuyên truyền chi vậy?”

    Vì “”ông là bí thư chi bộ của một nhóm đảng viên đảng Cộng sản Việt Nam ở đảo quốc “tư bản” này” cùng chi bộ với Lê Hồng Hiệp

    “Việt Nam chắc gì đã hơn hai người anh em đồng ý thức hệ là Trung Quốc và Bắc Hàn?”

    Thua xa luôn . Phan Xuân Trung kiến nghị triệt tiêu đường lây bệnh, Bắc Hàn làm đúng xì tai Phan Xuân Trung, đem người bệnh ra bắn bỏ . Covid virus cũng sợ xanh mặt mà cút .

    “ông Khương có vẻ làm tốt “công tác tuyên truyền” cho Đảng hơn các vị lãnh đạo Việt Nam”

    Yepper, riêng chuyện này thì phải nói các trí thức yêu Đảng ngoài nước giống nhau, aka sêm xít . Tác giả bài này cũng không dưới 1 lần chứng tỏ mình cũng thuộc loại có sừng có mỏ .

    “cũng có thể là làm cho tuyên giáo Việt Nam dỡ tường lửa chặn cái “đài địch” này trong vài ngày”

    last time i check, like 5 secs ago, dreams are still free. Ráng lên, các chú lính chì dũng cảm của tớ

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây