Niềm trăn trở của anh Thức

Trần Huỳnh Duy Thức

14-5-2021

Anh Thức vẫn trăn trở với vận mệnh đất nước. Cuối buổi thăm gặp hôm 24/4, anh nhờ gia đình chuyển thông điệp sau đến cộng đồng: “Việt Nam đã có thể phát triển nhiều hơn vì người Việt Nam rất tài năng, trình độ không thua nước nào. Nhưng cần thay đổi chính trị để tôn trọng quyền con người, tôn trọng đối lập thì Việt Nam sẽ phát triển rực rỡ, vượt xa các mục tiêu 100 năm tới. Kêu gọi nhà nước cải cách như vậy trong một cuộc cách mạng ánh sáng để bắt kịp chuyến tàu vận hội cho dân tộc.”

Gia đình có buổi thăm gặp anh Thức hôm 24/4/2021. Hôm ấy là ngày thứ 64 anh tuyệt thực. Đây là lần tuyệt thực thứ ba kể từ tháng 10/2020 để yêu cầu Tòa án nhân dân tối cao trả lời “Đơn Miễn Hình Phạt Còn lại” anh gửi từ 7/7/2018.

Lần tuyệt thực thứ 3 này (từ cuối năm Canh Tý) anh đưa ra thêm thông điệp như đã nói với chị Năm hôm 26/3: “Tôi tuyệt thực cũng nhằm đề nghị Nhà nước tôn trọng quyền con người theo những cam kết quốc tế mà Việt Nam đã ký và trả tự do cho tôi cùng các tù chính trị để bắt đầu một cuộc cách mạng ánh sáng cho dân tộc, tránh những bất lợi cho đất nước”.

Hiện sức khỏe anh ổn. Cách 3 tuần anh uống một lần sữa và cách mỗi tuần thì anh uống bột đậu xanh pha với nước đá cho mát vì ngoài đó rất nóng. Trong đợt cân khám sức khoẻ gần đây anh nặng 59kg; lên được 0,5kg mấy tuần sau này.

Tháng 4 năm 2021 này anh đã gửi đơn khiếu nại đến Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An về việc đánh tráo khái niệm “Miễn hình phạt còn lại” và “Giảm thời hạn chấp hành hình phạt còn lại” làm ảnh hưởng quyền lợi pháp lý của anh.

Anh Thức khẳng định Viện kiểm sát nhân dân Nghệ An không có thẩm quyền để trả lời “Đơn miễn hình phạt còn lại” mà gia đình anh đã gửi. Đề nghị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An giải quyết Đơn khiếu nại này trong hạn định pháp luật. Lần này anh có gửi thư 136 ra cho cả nhà và dặn chú ý đến thông điệp ánh sáng và bóng tối trong thư.

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Nhân tài bị nhân tai nó trù dập, cái đảng cướp này chuyên ám hại những ai giỏi hơn chúng, tính chính danh đã không có ngày từ thời kỳ đầu.

  2. Tiếp,
    Ánh Sáng và Bóng tồi là hai mặt đối lập nhưng không thể tách rời. Đấng tối cao cũng phải tuân thủ quy luật thiên địa nhân. Có thể một luồng ánh sáng mới xuất hiện quét qua, nhưng đâu phải Ai cũng cảm nhận được để mà thay đổi, nắm bắt. Ánh sáng là dẫn đường cho người Thiện. Nhưng bọn Bất Thiện lại chỉ thích Bóng Tối mịt mù. Vấn đề đặt ra là làm sao để bước ra khỏi bóng tối bịt bùng quanh ta. Ai sẽ làm??????

  3. Rất xin lỗi nhưng vẫn phải nói
    Có ” điều gì hoang tưởng” như những người tập Pháp Luân Công bị dẫn dắt bởi ông Dương Hồng Chí. Giống như truyện chưởng..

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây