Ai là Mr. Mạnh trên điểm đến của các thùng hàng ghi tên Bộ trưởng?

Mạnh Quân

9-5-2021

Theo xác minh của một số PV các báo thì người được cho là Mr. Mạnh – người nhận số hàng có dán nhãn: Hàng của Bộ trưởng GTVT, đúng tên là Mạnh, là một lái xe trong TPHCM, bạn của Phạm Khắc Dũng, nhân viên VP Bộ GTVT. Lô hàng được khai là có rượu vang, một số hoa quả, bánh kẹo… gọi là để cho anh em trong công ty của Mạnh liên hoan.

Dũng thì hiện đã bị đình chỉ công việc và mới là nhân viên hợp đồng thì cho nghỉ luôn chẳng thành vấn đề gì với Bộ GTVT.

Trước đó trả lời Dân trí, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ nói ngắn gọn là, “đó không phải lô hàng của tôi”, và “sự thật vẫn là sự thật”.

Cứ tạm cho là đó không phải là “hàng của Bộ trưởng” như ông Thể nói nhưng vụ việc này cho thấy cơ quan chức năng phải vào việc để làm cho rõ vì có nhiều yếu tố vi phạm pháp luật ở mức phải khởi tố hình sự.

Thứ nhất là, nếu cậu Dũng kia đúng thật là mạo danh Bộ trưởng để gửi hàng thì đó là tội nghiêm trọng phải khởi tố theo quy định của Bộ luật Hình sự. Việc mạo danh này, nếu đúng, đã gây tổn hại lớn đến uy tín của lãnh đạo cấp cao nhất của ngành GTVT.

Thứ 2 là phải làm rõ trách nhiệm, vi phạm của Vietnam Airlines khi cho vận chuyển hàng số lượng lớn dạng ký gửi mà không có người đi cùng. Đây là điều vi phạm nghiêm trọng các quy định về vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không và quy định của chính Vietnam Airlines.

Vietnam Airlines cần phải trả lời là có ai đã can thiệp bắt buộc hãng phải vận chuyển sl lớn hàng “mạo danh” Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhưng người gửi chỉ là một nhân viên hợp đồng và người nhận chỉ là một lái xe.

Và câu hỏi chốt nhất của câu chuyện này là, đích đến thực sự, người nhận thực sự của lô hàng này là ai, có thật của Mr. Mạnh, lái xe không?

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây