Tân Hiệp Phát bỏ túi “đất vàng” và các vụ bê bối đất đai khác…

BTV Tiếng Dân

Biz Live đưa tin: Bà Rịa – Vũng Tàu giao công an điều tra khu “đất vàng” Tân Hiệp Phát trúng đấu giá. UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có văn bản gửi Công an tỉnh, Sở Tư pháp, Sở TN&MT, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh về kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng khu đất có diện tích 79.481 m2 ở huyện Côn Đảo. Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã giao các sở, ngành này rà soát, thẩm tra vụ đấu giá, thời hạn trước ngày 30/11.

Vụ việc bắt đầu vào cuối năm 2019, Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát đã trúng đấu giá lô “đất vàng” 79.400m2 tại khu đất ở huyện Côn Đảo với giá 537,330 tỷ đồng. Lưu ý, khu đất này lúc đầu được đấu giá công khai với giá khởi điểm là 537,1 tỷ đồng. Tân Hiệp Phát còn trúng đấu giá 3 khu “đất vàng” khác cũng ở Bà Rịa – Vũng Tàu.

Nhà báo Trương Châu Hữu Danh cho biết: “Sau khi Bộ Công an vào cuộc, cái tên Tân Hiệp Phát tiếp tục được nhắc tới khi UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa yêu cầu điều tra lại vụ đấu giá khu đất vàng tại Côn Đảo”. Ông Danh cung cấp ảnh chụp công văn của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu điều tra vụ Tân Hiệp Phát trúng đấu giá “đất vàng”:

Gần 6 năm trước, Tân Hiệp Phát đã khiến công luận xôn xao với vụ chai nước ngọt Number One có ruồi. Lúc đó đã có một số ý kiến cho rằng, đó là hồi kết của một doanh nghiệp, nhưng không biết có thế lực nào “chống lưng” đã giúp Tân Hiệp Phát phản công. Ông Võ Văn Minh, người tố cáo vụ việc bỗng trở thành tội phạm và phải lĩnh án 7 năm tù, cả tòa sơ thẩm và tòa phúc thẩm đều làm việc như được “chỉ đạo”. Còn Tân Hiệp Phát thì tiếp tục hoạt động và thu tóm “đất vàng”, đến bây giờ mới bị “sờ gáy”.

Kênh Invest TV có clip về tham vọng “ăn” đất của Tân Hiệp Phát: Liên tiếp gom đất, tham vọng với BĐS của Tân Hiệp Phát như thế nào?

Cũng chuyện các quan chức “ăn đất”, báo Thanh Niên có bài: Bình Thuận nói gì về các dự án được cho là ‘giao đất không đấu giá’? UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức họp báo chiều nay về một số dự án bất động sản mà các báo “lề đảng” phản ánh “không đấu giá đất”. Đó là 4 dự án: Khu du lịch cộng đồng Biển Quê Hương, Trường Mầm Non Lê Quý Đôn, dự án lấn biển, bố trí sắp xếp lại khu dân cư phường Đức Long, TP Phan Thiết và dự án Khu dân cư thương mại và dịch vụ Tân Việt Phát 2.

Đối với dự án Biển Quê Hương, liên quan đến hơn 104.000 m2 đất thuộc huyện Hàm Thuận Nam, UBND tỉnh Bình Thuận thanh minh, đó là “đất thương mại dịch vụ, trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê. Phần đất 20.608 m2 thuộc xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết là đất để đầu tư các công trình khu vui chơi giải trí công cộng, không kinh doanh”.

Sputnik đặt câu hỏi: Vì sao Trung Quốc tăng mua bán và sáp nhập bất động sản công nghiệp Việt Nam? Theo đó, “nhà đầu tư Trung Quốc đổ bộ vào các khu công nghiệp, dồn dập đổ vốn FDI, tăng đầu tư vào bất động sản công nghiệp Việt Nam”. Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cen Group Phạm Thanh Hưng cho rằng các “nhà đầu tư” TQ ồ ạt “ăn” đất công nghiệp tại VN là vì họ muốn chiếm được “miếng bánh lớn” khi “làn sóng chuyển dịch vốn FDI sang Việt Nam đang diễn ra”.

_____

Mời đọc thêm: Giao công an thẩm tra vụ trúng đấu giá đất ở Côn Đảo, làm rõ những ‘trùng khớp’ (TT). – Tân Hiệp Phát trúng đấu giá ‘đất vàng’ sát giá khởi điểm, Bà Rịa – Vũng Tàu giao công an vào cuộc điều tra (SHTT). – Bà Rịa – Vũng Tàu giao Công an điều tra vụ đất vàng gần 8ha Tân Hiệp Phát trúng đấu giá ở Côn Đảo (CafeLand). – Nguyên cán bộ văn phòng đăng ký đất đai ở Cần Thơ bị khởi tố (VTC).

Vẫn là đất nông nghiệp vẫn bán đất thổ cư (TN). – Ủy ban thua kiện vì lấy đất không bồi thường (PLTP). – Hải Phòng: Tranh chấp đất đai, hàng chục người hỗn chiến, 1 người chết (LĐ). – Những dự án đấu giá đất có dấu hiệu bị “làm xiếc”: Bạn của Chủ tịch TX.Phú Thọ trúng đấu giá nhiều lô đất (DV).

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây