Tin về “Thanh kiếm và lá chắn” bảo vệ chế độ

BTV Tiếng Dân

Hôm nay xuất hiện một số thông tin làm rõ thêm sự tha hóa của hai lực lượng công an và quân đội, là hai lực lượng được đảng CSVN giao phó trọng trách, là “thanh kiếm và lá chắn” bảo vệ đảng, bảo vệ chế độ. Phía công an, cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa bắt tạm giam 7 cán bộ công an để điều tra vụ ‘nhận tiền chạy tội’, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Hôm nay, công an thành Hồ bắt và khám xét đã được thi hành đối với 7 người là cán bộ công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú. Tin cho biết, “7 bị can cùng bị khởi tố vì tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ do liên quan đến việc bắt giữ một số người có hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy , sau đó yêu cầu họ đưa tiền thì cho về, không xử lý theo quy định của pháp luật”.

Trang Bảo Vệ Pháp Luật có bài: Bắt tạm giam 7 cán bộ Công an phường “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn”. Nhóm 7 công an bị bắt gồm thiếu tá Phạm Thanh Tuấn, Trưởng Công an phường Phú Thọ Hòa; trung tá Lê Văn Quý; Trung tá Lê Văn Hòa, đều là cấp phó của Tuấn; Thượng úy Nguyễn Đăng Chiến; Đại úy Nguyễn Đức Hiền; Đại úy Võ Quang Kế và Thượng úy Phạm Ngọc Vy.

Tin cho biết, ngày 6/9/2019, người tên L.N.M bị công an phường Phú Thọ Hòa bắt quả tang khi đang tàng trữ 20 viên thuốc lắc và 5 khay ma túy tổng hợp. M đã dùng điện thoại gọi cho người nhà đem 100 triệu đồng đến và được cho về. Đến ngày 8/12/2019, một người khác tên L.M.C. bị công an phường Phú Thọ Hòa bắt quả tang do có hành vi tàng trữ 1,2 g ma túy đá trong người, Đại úy Nguyễn Đức Hiền đã yêu cầu đưa tiền sẽ giải quyết cho về nhà và được hối lộ 140 triệu đồng và 2 chỉ vàng.

Báo Pháp Luật TP HCM có clip về vụ việc ở TP.HCM: 7 công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú bị bắt.

Vụ 7 công an bị bắt đã được ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng đem ra chất vấn Bộ trưởng Công an Tô Lâm trong phiên thảo luận QH chiều nay. VTC đưa tin: Bộ trưởng Tô Lâm nói ‘tiêu cực ở cơ sở là cá biệt’, ĐBQH nêu việc bắt 7 công an. Nghị Nhưỡng kể rằng, đã nhận được thông tin từ nhiều người trong ngành phản ánh về vấn đề công an thoái hóa, biến chất và dẫn ra vụ việc 7 viên công an nói trên đã nhận tiền để thả tội phạm ma túy: “Những câu chuyện như vậy vẫn đang tồn tại chứ chưa nói tới việc thu tiền của người dân”.

Trước đó, nghị Nhưỡng đã đặt vấn đề với Bộ trưởng Tô Lâm, báo Gia Đình và Xã Hội có bài: Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng hỏi “cứ dịp lễ Tết, công an đi thu tiền của dân”, Bộ trưởng Tô Lâm nói gì? Sáng nay, ông Nhưỡng đã hỏi thẳng về hiện tượng công an ngày càng giống lực lượng kiêu binh, chuyên thu tiền “mãi lộ”, “bảo kê” của dân.

Bộ trưởng Công an đáp lại: “Tôi khẳng định vấn đề đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nêu nếu có cũng chỉ là trường hợp hết sức cá biệt. Hiện Bộ Công an đã triển khai lực lượng lớn ở cơ sở như cấp xã, phường, thị trấn được nhân dân đồng tình ủng hộ cao”. Gặp đúng lúc báo chí “lề đảng” đồng loạt đưa tin về 7 tay công an nói trên, nghị Nhưỡng đem ra phản biện ngay.

VTC có clip ghi  màn chất vấn hôm nay của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng: “Cứ lễ tết Công An đi thu tiền”, Bộ trưởng Tô Lâm trả lời gì.

Báo Dân Việt có bài: Đại tướng Tô Lâm trả lời ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng về chuyện công an thu tiền của dân buôn dịp lễ tết. Ông Tô Lâm trả lời: “Nhân đây cũng đề nghị ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng, các ĐBQH khác, cử tri và nhân dân nếu phát hiện trường hợp công an tiêu cực, vi phạm thì trao đổi với Bộ Công an. Ở mọi cấp chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận thông tin đó để xác minh, đánh giá, xử lý kịp thời, có thông báo rộng rãi“.

Tiêu cực trong lực lượng công an xảy ra khắp nơi, ở mọi ngõ ngách, từ địa phương tới trung ương, là Bộ trưởng, nhưng ông Tô Lâm không biết, không nghe, không thấy, mà phải nhờ các ĐBQH và người dân “trao đổi với Bộ Công an”? Trao đổi bằng cách nào? Bộ trưởng lập đường dây nóng để dân báo tin?

Cũng tin “công an nhân dân”, Zing có đồ họa về vụ trung úy công an bắn chết dân ở quận Đống Đa, Hà Nội: Vụ trung úy thử súng làm chết người xảy ra thế nào?

Còn về phía quân đội, VOV cập nhật vụ cựu Bí thư Thành ủy Nha Trang bị tấn công tại nhà: Nghi can tấn công nguyên Bí thư TP Nha Trang là quân nhân, do nợ nần nhiều. Một lãnh đạo Bộ Công an cho biết, nghi can tấn công cựu bí thư Hoàng Văn Trường đã ra đầu thú và bị lực lượng chức năng tạm giữ hình sự.

Nguồn tin của VOV nói thêm: “Đối tượng được xác định là một quân nhân. Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân là do đối tượng nợ nần nhiều từ cờ bạc và chơi chứng khoán”. Vụ việc xảy ra hôm 1/11, một người lạ mặt đi xe máy, đội mũ bảo hiểm, làm giả người giao hàng cho ông Trường. Bị từ chối nhận hàng, nhân vật này leo vào nhà riêng, dùng súng bắn nạn nhân, đạn bay trượt, người này dùng dao tấn công, làm ông Hoàng Văn Trường bị thương nặng, hiện đã qua cơn nguy kịch.

VTC có clip: Nguyên nhân nguyên Bí thư Thành ủy Nha Trang bị tấn công.

Mời đọc thêm: TP.HCM: Bắt tạm giam 7 nguyên cán bộ công an phường tại Q.Tân Phú (TN). – 7 cán bộ công an phường bị khởi tố, bắt tạm giam do liên quan tội phạm ma túy (DS). – Cần điều tra, làm rõ vụ Trung úy công an thử súng khiến nam sinh Đại học GTVT tử vong (CL). – Vụ cựu Bí thư Thành ủy Nha Trang bị tấn công: Nghi phạm là quân nhân, gây án để cướp của (DNVN). – Nghi phạm tấn công nguyên Bí thư Thành ủy Nha Trang ra đầu thú: Là quân nhân, gây án do nợ nần nhiều (SS).

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Trăm năm tính cuộc vuông tròn,
    Phải dò cho đến ngọn nguồn lạch sông.

    Nguồn cợn phải dò tận đến tên già đầu sỏ chính ủy của Thanh kiếm và Lá chắn do đảng lãnh đạo và điều khiển. Đất nước và chế độ thối khẳn mà hắn tán dương là chưa có bao giờ đẹp như hôm nay. Hắn khoác trong người hàng chục cái chức danh nhưng tất cả đều là mặt nạ thừa kế của HCM.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây