Cái văn hóa chính trị cũ kỹ đã nuôi dưỡng Đảng Cộng sản

Trịnh Hữu Long

6-10-2020

Phản đối ông Trump, hay nói chính xác là phản đối chính sách và cách hành xử của ông ấy, khiến tôi mất nhiều bạn, ngược lại, cũng được nhiều bạn. Chuyện này không mới với tôi, nó đã diễn ra nhiều năm nay, kể từ khi tôi đi biểu tình chống Trung Quốc năm 2011, và sau đó là chỉ trích chính quyền Việt Nam.

Là người nhiệt thành lấy nước Mỹ và các chính trị gia Mỹ ra để cổ xúy cho dân chủ, với mong muốn Việt Nam học theo, tôi thấy có trách nhiệm nói cả những điều không hay của đất nước này. Đó là việc tối thiểu tôi cần làm để trung thực với những ai đọc mình, dù số người đọc là nhiều hay ít. Chỉ nói cái tốt của Mỹ mà không nói cái dở của nó, với tôi, là không trung thực.

Dĩ nhiên, còn xa lắm tôi mới đạt đến độ trung thực cần có, vì thiên kiến cá nhân, vì ít thời gian, vì đủ thứ, không phải chỉ trong vấn đề Trump mà còn nhiều vấn đề khác. Đây là giới hạn mà một cá nhân rất khó vượt qua (đó cũng là lý do tôi cổ xúy cho các nỗ lực tập thể).

Có hai cách hiểu đối với từ “trung lập”. Trung lập trong tiếp nhận thông tin, nghĩa là phải nghe đủ các phía khác nhau; và trung lập trong hành động.

Tôi ép bản thân trung lập trong tiếp nhận thông tin, nhưng không trung lập trong hành động.

Tôi không trung lập với ông Trump vì ông đại diện cho những gì tôi đã và đang chống đối ở những người cộng sản. Đó là loại não trạng độc đoán, coi thường khoa học, và lưu manh. Tôi không chống đối Đảng Cộng sản (và đã và đang phải trả một cái giá đắt cho việc đó) để rước một kẻ tương tự lên ngồi trên đầu mình. Tôi cũng không theo đuổi con đường tôi đang đi để ôm ấp cái văn hóa chính trị cũ kỹ đã nuôi dưỡng Đảng Cộng sản và đưa nó lên nắm quyền, và vẫn còn nắm quyền một cách hết sức vững vàng suốt 75 năm qua.

Tôi sẽ không tìm cách thuyết phục ai chuyện này, vì tôi không viết status này cho các fan của ổng.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Trí thức vịt nôm ngoài thở than và chỉ muốn đi trên đường phẳng. Đẻn nhà các Trí Chuột chỉ cần như vậy

  2. Trump bảo rằng “đừng sợ covid” dù rằng chỉ mới 6-7 tháng mà đã có 210 ngàn người Mỹ chết vì nó. Nếu người dân bị covid mà được vào Walter Reed khi vừa nhuốm bệnh và được một bày bác sĩ chăm sóc như Trump thì có ai sợ đâu! Chỉ tiếc rằng nhà thương bên Mỹ chỉ tiếp nhận người bị covid khi đang trong tình trạng ngáp ngáp, chứ còn thở được là họ duổi về. Ngay cả sau khi được bệnh viện nhận vào, cũng chỉ có một số ít người sống sót tự bước ra khỏi cửa nhà thương.

    Đừng dại mà nghe lời Trump. Covid-19 là một mối đe dọa cho nhân loại, đặc biệt ở Mỹ. Số người chết vì bệnh này còn tăng dài dài cho đến khi vírus đó tự biến mất. Ngay cả sau khi có vaccine, những kẻ cuồng Trump vẫn không muốn được chích và vì việc cơ thể người được chích ngừa chỉ miễn nhiễm với loại virus này trong một khoảng thời gian ngắn nên việc tận diệt căn bệnh này trở nên vô cùng khó khăn và cực kỳ tốn kém. Chúng ta đang sống trong thế kỷ thứ 21 thì phải tin vào khoa học. Mọi người cần phải đề cao cảnh giác nếu không muốn trở thành nạn nhân của covid-19.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây