Hai sự thật về Nguyễn Đức Chung

Nguyễn Như Phong

18-9-2002

Cựu Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh: Báo Dân Trí

Thú thật là tôi cũng định im vì sợ phạm quy định “tiết lộ bí mật sức khỏe”… Nhưng nay báo chí đã nói, và luật sư cũng đã công bố, nên muốn nói kỹ hơn cho mọi người hiểu.

Sự thật thứ nhất là: Nguyên Đức Chung bị ung thư trực tràng. Giữa năm 2016, sau khi đi Pháp xử lý cắt đoạn trực tràng bị “ung thư giai đoạn đầu” về, chính Chung khoe với tôi: “May mà em phát hiện ra sớm. Bác sĩ khuyên cắt… thế là em cắt béng. Nhưng bây giờ phải sống chung với thuốc, ít nhất là 5 năm…”.

Sau này, thấy Chung vẫn một tuần đi chơi tennis một buổi, rượu uống rất ít, và vẫn làm việc quần quật thì tôi tin sức khỏe của Chung đã ổn. Hôm trước khi Chung bị bắt, lúc gặp nhau, tôi có hỏi chuyện căn bệnh ung thư. Chung có bảo: “Bây giờ thì tạm ổn. Nhưng không đủ thuốc là không được…”

Nghe nói từ khi Chung vào trại giam, được kiểm tra sức khỏe và điều kiện nơi giam giữ đảm bảo. Tuy nhiên, việc đưa thuốc vào là rất khó khăn, bởi lẽ: Ai dám đảm bảo độ an toàn của thuốc… Việc đưa thuốc vào trại cho người bị giam giữ là phải có đơn của bác sĩ đủ thẩm quyền, và các loại thuốc đưa vào phải được kiểm tra, giám định.

Sự thật thứ hai là: Trong vụ tấn công vào Đồng Tâm, chính Nguyễn Đức Chung là người không đồng ý với kế hoạch của CA Hà Nội.

Sở dĩ tôi dám khẳng định điều này là vì ngay sau khi có chuyện ba cán bộ CA hy sinh, tôi có gọi điện hỏi Chung: Tại sao lại để anh em hy sinh thế?

Chung nói ngay: Kế hoạch đó, trong cuộc họp duyệt ngày 7 tháng 1, em không đồng ý. Quan điểm của em là dân Đồng Tâm không phải là kẻ địch. Và mang quân tấn công vào làng là cực kỳ nguy hiểm, không đúng với quan điểm, chủ trương xử lý điểm nóng của Đảng… Em còn cẩn thận ghi vào góc bản kế hoạch là “Tôi không đồng ý với kế hoạch này…”

Tôi rất ngạc nhiên khi nghe Chung nói vậy. Sau này, tôi có lần hỏi lại “Tại sao lãnh đạo TP không đồng ý mà CA HN vẫn làm?” Thì Chung chỉ lắc đầu: “Chuyện lằng nhằng lắm… Mà thôi, anh biết làm gì? Tổ bạc tóc!

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. Nói chung lại là một bọn ăn tàn phá hại của dân thì không có kết cục tốt. Thử hởi lương cán bộ công chức nhà nước được bao nhiêu 1 tháng mà chúng nó giàu thế? Một năm làm của công nhân viên hạng trung bình không bằng tụi nó ăn nhậu một bữa. Thử hỏi xem sao mà tụi nó không hóc xương mà chết. Hy vọng ông trọng còn nhiều sức khỏe để mang củi về lò đốt hết bọn chúng. Bọn này còn nguy hiểm hơn cả giặc ngoại xâm.

  2. https://cdn1.img.vn.sputniknews.com/img/07e4/08/1f/9423368_0:261:2551:1640_1000x0_80_0_1_8dd0e1ab2d5dcdb911c3bee6c3a27291.jpg.webp

    “Di sản” của Chủ tịT cán nhớn Chung ‘con’ !
    ************************************

    Chân dzung người máy nói BOác Hồ :
    ‘Dạy TỐT học TỐT theo Tàu + Liên Xô’
    ‘Chép TỐT sao TỐT luộc TỐT thơ trong ngục’
    Nên Chủ tịT cán nhớn Chung ‘con’ tơ bơ
    Tuyệt chủng “Di sản” + ‘di thể’ phá sản
    Có chăng Mẹ Năm + Cô Xuân thảm khốc đáy mồ !

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  3. Vụ Đồng Tâm ngay từ dầu , những người có trọng trách cao , có quan điểm sử lý ôn hòa là : Ông Trần Dại Quang , Ông Hoàng Trung Hải và ông Nguyễn đức Chung.
    Vậy mới xẩy ra việc ba mươi mấy CA trả vờ bị bắt đấy chứ . Nếu đơn phương chỉ có dân Đồng Tâm thôi thì cho kẹo cũng trả giám làm.
    Tiếp theo nữa là ông Chung kí VB không khởi tố dân ĐT cũng là vượt quá quyền hạn của mình.
    Sau khi ong Quang chết – ông Hải bị kỷ luật – Vậy còn lại ông Chung, buộc phải chết theo quy trình

    • Thái Bá Tân

      Cứ công bằng mà nói,
      Tôi thấy thương ông Chung.
      Đô trưởng thành Hà Nội,
      Tướng công an, anh hùng.

      Là vì, một – thành phố
      Kể từ ngày có ông
      Thêm nhiều cây xanh tốt.
      Cây bị chặt thì không.

      Hai – chống dịch Covid,
      Phải nói ông tuyệt vời.
      Quyết tâm và năng nổ,
      Làm nức lòng mọi người.

      Ba – có vẻ Hà Nội
      Mọi cái khá lên dần.
      Cả giao thông, kinh tế
      Và xã hội, vân vân.

      Nhưng ông ấy tham nhũng.
      Đúng, nhưng quan Việt Nam
      Đứa nào không làm bậy,
      Không vơ vét, không tham?

      Vấn đề là chưa lộ
      Hoặc tham nhũng chưa thành.
      Ai dám chắc người mới
      Sẽ liêm khiết, lòng lành?

      PS
      Xin nhắc lại lần nữa:
      Để sống thọ, an nhàn,
      Vào thời mạt cộng sản,
      Tuyệt đối không làm quan.

      Vì cơ chế nó thế,
      Không muốn cũng phải tham.
      Cố cưỡng lại đến mấy,
      Trước sau cũng nhúng chàm.

      Đó là chưa nói chuyện
      Thời búa liềm quang vinh,
      Rất, rất dễ bị thịt
      Bởi đồng chí của mình.

      *
      Ba bốn mươi năm trước,
      Được đề bạt trưởng phòng.
      Sau tôi xin từ chức,
      Ai bàn mấy cũng không.

      Vì tôi sợ vào đảng,
      Sợ cờ đỏ búa liềm,
      Sợ phải hô khẩu hiệu
      Cho bằng chị, bằng em.

      Vậy là tôi thoát được,
      Vì tôi khôn cực kỳ.
      Sống ung dung, tự tại,
      Không lăn tăn điều gì.

      Trích Nguồn Mạng

  4. Người yêu kẻ ghét, âu cũng là chuyện bình thường. Thế nên, những người cùng hội/cùng thuyền/cùng … mà nói tốt về nhau cũng là lẽ tự nhiên. Trừ khi, Những lời nói tốt đẹp dành cho Những Người không cùng chí hướng thì mới có thể đươc cân nhắc về mặt giá trị! Đã từ lâu rồi, Hà nội không thiếu những băng đảng khác nhau. Cứ nhìn cách chúng hành xử với dân hay là cách ăn nói của đám dư luận viên mỗi khi gặp được những chia xẻ trái chiều là biết rõ chủ tướng của nó là người thế nào và sức mạnh của chúng ra sao rồi. Chợt nhớ tói Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị chúng đánh nát ngòn tay giữa thanh thiên bạch nhật. Không ai làm gì được chúng. Đoàn Ls cũng bị chúng chặn đánh trong một chuyến đi ‘công tác” bởi do làm “bụi” … Đ B Quộc Hội Dương Trung Quốc cũng suýt mất mạng chỉ vì muốn người có trách nhiệm, 1. giữ lời hứa với dân Đồng Tâm 2.sống cho đang hoàng tử tế .. Còn TỘI ÁC ĐỒNG TÂM vẫn chưa thể nguôi ngoai đối với người Vn có chút lương tâm hiện đang sống ở trong và ngoài nước … cụ thể, phe nào đúng, phe nào sai … phải chờ hồi sau sẽ rõ hơn!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây