Thanh tra Chính phủ nín thở chờ đại hội

Trương Châu Hữu Danh

15-7-2020

Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái. Nguồn: Website TTCP

Thanh tra Chính phủ là cơ quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng trong phạm vi cả nước; thực hiện hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng theo quy định của pháp luật.

Lâu nay, đảng và nhà nước cũng như nhân dân luôn tin cậy vào Thanh tra Chính phủ.

Thế nhưng, kể từ khi Tổng Bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng kiên quyết quét sạch bọn tham nhũng tiêu cực thì TTCP lộ rõ yếu kém và không theo kịp ông cụ tuổi gần 80!

Thật đáng quan ngại khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương – cơ quan thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng thay vì xử lý các vụ sai phạm khác lại phải tốn nhiều công sức để… xử lý TTCP!

Có những đại án chấn động cả nước, như AVG, từ đầu giao TTCP, nhưng cơ quan này gần như không phát hiện sai phạm! Hay các đại án Vina này nọ, giao TTCP làm, làm mãi không xong.

Hay ở Khánh Hòa, TTCP vào thanh tra từ 2015, đến nay khi bọn Chiến Thắng Vinh Quang đã phá tan nát Khánh Hòa thì TTCP vẫn… chưa ra kết luận.
Hay ở Nghệ An, TTCP vào thanh tra sai phạm đất đai công sản cũng từ 2015, chủ xị ở TTCP là bà Lê Thị Thủy đã đi từ Phó Tổng TTCP sang Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương, rồi giờ đi tỉnh làm Bí thư, TTCP vẫn kiên quyết không kết luận sai phạm.

Tất cả sai phạm nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, các loại tội phạm lớn đến khổng lồ, đã sổng chuồng khi rơi vào tay TTCP.

Ngay như tại TTCP, có nhiều cán bộ lãnh đạo hết hạn bổ nhiệm, vẫn cứ hưởng quyền và lợi như cũ – dù không được bổ nhiệm lại, dù đơn thư tố cáo tóe loe.

Ngay như vị Phó Tổng TTCP Đặng Công Huẩn, một vụ cán bộ chiếm đất dân đã 5 đời Thủ tướng chỉ đạo giải quyết, rơi vào tay ông thì cả kẻ chiếm đất lẫn người mất đất chết xanh cỏ, ông Huẩn vẫn… chưa làm xong!

Có lẽ chưa bao giờ TTCP lại bạc nhược đến mức này.

So với cụ Tổng nay đã 76 tuổi vẫn ngày đêm chống giặc nội xâm, không biết anh Lê Minh Khái, anh Nguyễn Văn Thanh, anh Trần Văn Minh, anh Đặng Công Huẩn – có thấy mình trẻ khỏe mà không xứng đáng!

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. Trước đây không biết gì về TTCP nên tôi không dám lạm bàn về nó, sau này phóng tầm mắt ra ngoài Việt Nam tôi biết Thế giới các nước pháp quyền không có mô hình này, có chức năng quan trọng bậc nhất là chống tham nhũng mà không độc lập, nằm gọn trong nhánh hành pháp thì hỏi theo nguyên lý „dao sắc không gọt được chuôi“ thì hỏi nó dám sờ ai – hay chỉ dám sờ vào Đồng Tâm …, nơi không những không có đe dọa mà còn là lập công lớn. Quốc hội đã nhiều lần nhắc việc rất nhiều đơn từ đến TTCP và từ đây nó lờ tịt, cho chìm xuồng, mà từ khi lập nước đến giờ thì chìm xuồng biết bao nhiêu mà kể! Vì thế với Chương Châu Hưu Danh là: „Lâu nay, … nhân dân luôn tin cậy vào Thanh tra Chính phủ“ thì chỉ xin anh Danh cho tôi ra khỏi danh sách nhân dân của Anh vì tôi chưa tin thanh tra chính phủ 1 ngày nào, nhất là sau khi biết nhiều chuyện bê bối thì tôi còn ngạc nhiên không hiểu nó cứ tồn tại để làm gì?!

  2. Anh PVS từ Nam ra Bắc nhận chức Tổng TTCP ngồi ghế chưa nóng đit, xanh mặt làm đơn xin về là Bí tư ST …Trước đó Tổng TTCP Truyền trước khi hạ cánh ký hàng chục quyết định bổ nhiệm cho thuộc cấp rồi cũng êm xuôi. TTCP Có rất nhiều củi nhưng đút củi vô sợ bể lò.

  3. Nếu đúng như bài viết trên, thì TTCP cũng có rất nhiều củi, mà lò của cụ TỔNG_ CHỦ đang rất cần đốt để sưởi ấm cho đại hội Đảng vào mùa đông sắp tới.

  4. “So với cụ Tổng nay đã 76 tuổi vẫn ngày đêm chống giặc nội xâm, không biết anh Lê Minh Khái, anh Nguyễn Văn Thanh, anh Trần Văn Minh, anh Đặng Công Huẩn – có thấy mình trẻ khỏe mà không xứng đáng!”

    Đứng trước Trương Châu Hữu Danh, hổng biết luật xư Ngô Ngọc Chai có thấy hổ thẹn vì tâm của mềnh hổng sáng bằng tâm của Chương Trâu Hĩu Ranh?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây