Twitter, miền chiến sự mới của Tổng thống Trump

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

29-5-2020

Sau khi bị Twitter dán nhãn kiểm chứng tin, Tổng thống đời thứ 45 của Hoa Kỳ, Donald Trump đã ký sắc lệnh giới hạn quyền tự do của các mạng xã hội.

Hành động này cho thấy Twitter sẽ là một yếu tố mới trong cuộc chiến giả tạo, được tạo ra nhằm đánh lạc hướng công chúng khỏi các con số tồi tệ của đại dịch mà đáng ra chính Tổng thống Trump với vai trò lãnh đạo phải chịu trách nhiệm.

Twitter như một cái phao cứu sinh giữa lúc các lá bài như thương chiến với Trung Quốc, cắt tài trợ với WHO, tranh cãi với thống đốc các tiểu bang… đang đi dần vào ngõ cụt vì sự thật sẽ bóc trần hết những toan tính mưu mô ba xạo kia.

Các nước tố mới như tạo thuyết âm mưu về vụ án mạng cũ, hay sự gian lận bầu cử qua thư… cũng khó lòng thành công vì gặp nhiều phản biện trung thực chính xác quá.

Twitter thực hiện cam kết bảo vệ giá trị của mạng xã hội này và không có ngoại lệ ngay cả với Tổng thống đã tạo cuộc chiến rất đúng thời điểm.
Tổng thống Trump với lý do bảo vệ quyền tự do ngôn luận của mình đã chụp bắt lấy cơ hội này và phóng rocket ngay lập tức bằng cách ban hành sắc lệnh cho mạng xã hội.

Chưa rõ Twitter sẽ đáp trả lại ra sao, nhưng cách Twitter đã làm với tổng thống Trump chính là một trong những giá trị tự do tạo nên sự vĩ đại của nước Mỹ. Không có ưu tiên – mọi công dân tham gia mạng xã hội đều phải có trách nhiệm với thông tin mình đưa!

Chưa rõ Tổng thống với quyền lực trong tay sẽ giới hạn vai trò của Twitter ra sao vì hiện tại rõ ràng là ông Trump không thể tẩy chay Twitter – nơi ông và thần dân của ông đang xưng hùng xưng bá!

Điểm cần chú ý ở đây là sắc lệnh mới được ban hành cho mạng xã hội đã thể hiê n sự kiểm soát và xâm phạm đến giá trị tự do được bảo vệ bởi tu chính án số 1 của Hoa Kỳ.

Sau báo chí, nay đến mạng xã hội sẽ bị kiểm soát bởi ý chí và tư duy độc tài chăng!?

Hãy tự đặt câu hỏi, khi một nhà lãnh đạo sẵn sàng đạp đổ mọi giá trị đẹp đẽ, tạo nên sự độc tôn vững mạnh đáng tự hào của một quốc gia, nhà lãnh đạo đó có thực hiện đúng cam kết làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại hay không? Hỏi tức là trả lời!

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

    • MẸ MÌN này còn hăng say hơn bọn đại sứ Trung C..uốc CHIẾN LANG không biết MẸ MÌN này có được lệnh bọn VỆ CỘNG thân TỀ CỘNG cài bằng Khổ nhục kế TÙ VỜ như ‘Tù nhân Lương tâm’ rồi được qua MỸ mẹ mìn găng tơ chửi cả Tổng thống và phu nhân đã đem MẸ MÌN qua MỸ … Đúng là chỉ có THỂ CHẾ DÂN CHỦ nhân đạo và bị chúng lừa như bọn NẰM VÙNG cài vào H.O hay trong dòng người tị nạn VIỆT NAM qua ÂU-MỸ !!!
      Thật buồn cho TỔ QUỐC VIỆT NAM !!!

  1. https://www.cnews.fr/monde/2020-05-24/graphique-quels-pays-comptent-le-plus-de-morts-du-coronavirus-par-rapport-leur

    ĐỒ HỌA về số tử vong : CÁC QUỐC GIA CÓ NHỮNG số tử vong cao nhất DO SIÊU VI VŨ HÁN CORONAVIRUS gây ra LIÊN QUAN ĐẾN DÂN SỐ

    Nhà báo Pháp Julien Da Sois – Cập nhật ngày 24/5/2020

    Bỉ là quốc gia trên hành tinh có tỷ lệ tử vong trên đầu người cao nhất từ ​​coronavirus, trước Tây Ban Nha, Vương quốc Anh, Ý và Pháp. Bỉ là quốc gia trên hành tinh có tỷ lệ tử vong trên đầu người cao nhất từ ​​coronavirus, trước Tây Ban Nha, Vương quốc Anh, Ý và Pháp. [JOHN THYS / AFP]
    Hoa Kỳ là quốc gia có nhiều ca tử vong do coronavirus nhất hành tinh, với hơn 96.000 ca tử vong. Một con số đáng kể, nhưng điều này được giải thích một phần bởi nhân khẩu học Mỹ và 330 triệu dân. Nếu chúng ta nhìn vào tỷ lệ tử vong của Covid-19 so với dân số, Hoa Kỳ bị tám quốc gia vượt qua.

    Trước hết là Bỉ. Với khoảng 9.000 ca tử vong trên 11,5 triệu dân, nên quốc gia này có tỷ lệ tử vong cao nhất do coronavirus gây ra so với dân số (81 người chết trên 100.000 dân).

    Trong bảng xếp hạng thảm khốc này, Nước BỈ cao hơn cả Tây Ban Nha (61,1 người chết trên 100.000 dân), Vương quốc Anh (55,2 người chết trên 100.000 dân) – quốc gia châu Âu có số tử vong nhiều nhất bởi Covid-19 (gần 37.000 người chết) – và Ý (54.2 người chết trên 100.000 dân).

     
    Số Covid-19 tử vong trên 100.000 đầu người

    Pháp đứng ở vị trí thứ năm, với 42,1 người chết trên 100.000 người. Sau đó đến Thụy Điển (39 người chết trên 100.000 dân) và Hà Lan (33,7 người chết trên 100.000 dân), hai quốc gia đã từ chối đưa ra sự ngăn chặn dân số bắt buộc, thay vào đó tập trung vào chiến lược “miễn trừ tập thể”.

    Ngay cả ÁI NHĨ LAN Ireland, chỉ có 1.600 người chết trên 4,9 triệu dân (tương đương 32,7 người chết trên 100.000 dân), CAO HƠN CẢ Hoa Kỳ (29,4 người chết trên 100.000 dân), trong bảng xếp hạng này có đất nước nhỏ bé như Thụy Sĩ với 1.900 người chết có Dân số 8,5 triệu dân (22,3 nạn nhân trên 100.000 dân).

    BẤM VÀO XEM biểu đồ SỐ TỬ VONG

    Các quốc gia có số tử vong Covid-19 trên đầu người nhiều nhất
     https://www.cnews.fr/monde/2020-05-24/graphique-quels-pays-comptent-le-plus-de-morts-du-coronavirus-par-rapport-leur

    Nguồn: Đại học Johns-Hopkins, Eurostat, Ngân hàng Thế giới. (Cập nhật ngày 24 tháng 5 năm 2020)

  2. BẤM VÀO DƯỚI ĐÂY XEM kết quả XẾP HẠNG như giải thích bằng tiếng VIỆT phía dưới

    https://ichef.bbci.co.uk/news/624/cpsprodpb/A782/production/_112528824_optimised-world_deaths-nc.png

    MỸ có số người chết số 1 thế giới NHƯNG NẾU xét số người chết trong số 100.000 người thì BỈ lại có số tử vong CAO NHẤT, Tây Ban Nha đứng thứ 2 và ANH đứng thứ 3, Ý đứng thứ 4, PHÁP đứng thứ 5 chứ không phải MỸ !!!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây