Diễn tiến hải trình của biên đội tác chiến tàu sân bay Liêu Ninh

Dự án ĐSK Biển Đông

13-4-2020

Tàu sân bay Liêu Ninh. Ảnh: Reference

Những hình ảnh vệ tinh từ một nhà phân tích quốc phòng cho thấy, biên đội tác chiến tàu sân bay Liêu Ninh đã rời Thanh Đảo trước ngày 8/4/2020.

Đến buổi sáng ngày 10/4, ảnh vệ tinh cho thấy nhóm tàu sân bay Liêu Ninh được nhìn thấy cách Thượng Hải 100 hải lý về phía đông.

(Một nhà phân tích quốc phòng thuộc Công ty tư vấn tình báo ShadowBreak Intl. là người đầu tiên đã xác định được vị trí của tàu Liêu Ninh trước khi tàu tiến vào eo biển Nhật Bản, và công bố hình ảnh vệ tinh của nhóm tàu, giúp định hướng cho những người quan tâm sau đó tìm được thông tin tương tự.)

Theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Nhật Bản, vào 7h tối ngày 10/4, Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản đã phát hiện tổng cộng 6 tàu chiến Trung Quốc, bao gồm cả tàu sân bay Liêu Ninh, tại vị trí vùng biển giữa đảo chính Okinawa vào đảo Miyako, dự đoán đi ra Tây Thái Bình Dương. Các tàu đi cùng với Liêu Ninh gồm hai tàu khu trục Type 052D, 2 tàu khu trục Type 054A và một tàu hậu cần Type 901.

Ngày 12/4, Bộ Quốc phòng Đài Loan thông báo nhóm tàu Liêu Ninh đi vào Thái Bình Dương qua eo biển Miyako ở phía bắc Đài Loan, đi vào vùng biển ở bờ biển phía đông Đài Loan, đang tiến về vùng biển phía nam Đài Loan và thực hiện các hoạt động diễn tập.

Bộ Quốc phòng Đài Loan cho hay họ đang theo dõi sát sao hải trình của biên đội tàu sân bay Liêu Ninh. Một tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Thành Công (Cheng-Kung) đang được đặt trong tình trạng báo động, một tàu khu trục khác lớp Cơ Long (Keelung) đã được điều động vào tối qua. Hiện tại, USS Barry là tàu chiến Mỹ duy nhất đang hoạt động ở Biển Đông.

Biên đội tàu sân bay Liêu Ninh đã từng thực hiện các chuyến hải hành diễn tập hướng ra đại dương xa xôi ở khu vực Tây Thái Bình Dương ít nhất vào các năm 2016 và 2018. Đầu tháng 6/2019, nhóm tàu đã có chuyến hải trình đi qua eo biển Miyako của Nhật Bản, đảo Guam của Mỹ, Philippines, tiến vào khu vực Biển Đông tập trận rồi đi qua eo biển Đài Loan để trở về cảng nhà tại Thanh Đảo.

Trong một diễn biến khác được đăng tải trên Twitter của Hạm đội Thái Bình Dương (Hạm đội 7) của Mỹ cho biết tàu đổ bộ trực thăng USS America đã diễn tập chung cùng khu trục hạm Nhật Bản JS Akebono ở Biển Hoa Đông vào ngày thứ 10/4.

_____

Xem thêm:

Thông cáo của Bộ Quốc phòng Nhật Bản (tiếng Nhật).

Twitter của Hạm đội 7.

Taiwan English News ngày 12/4.

Thông cáo của Bộ Quốc phòng Đài Loan.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Nước Mỹ như Siêu Hàng không mẫu hạm Nguyên tử Franklin Roosevelt đang tiến vào Biển cả
    ***********************************************************

    https://i.pinimg.com/originals/79/2d/55/792d556b77e7ec8b5f9bb40fefe0a442.jpg

    “The only thing we have to fear is fear itself”
    Franklin Roosevelt

    Nước Mỹ như Siêu Tầu sân bay
    Franklin Roosevelt vào Biển cả say
    Sóng thần Đại dịch Cúm Tàu từ Vũ Hán
    Hạm trưởng chuyển hướng Đại dương đây
    Quyết không lo sợ chính đến từ Sợ hãi
    Giữa Bạch Cung, Thuyền trưởng vững tay !
    Thời Đại Suy thoái như Thời Đại dịch
    Hy sinh để Chiến thắng chắc có ngày !
    Kỷ luật Quốc gia như Laser cắt thép
    Lãnh đạo thành công Chiến lược quyết xây
    Tinh thần Lễ Phục Sinh không cho phép
    Quay lưng lại nhìn Thần Chết bắt tù đày
    Tống cổ vào hỏa ngục Toàn Nhân loại
    Hỡi Người Thuyền trưởng Nước Mỹ vững tay !
    Vạch phương hướng định hải trình tính quỹ đạo
    Cánh Tây Bạch ốc Phòng Bầu dục ra tay !

    TỶ LƯƠNG DÂN

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây