Cách chức xuyên không

Hoàng Hải Vân

21-3-2020

Ông Lê Thanh Hải vừa bị cách chức “Nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM”. Trước đó, một số quan chức từ bộ trưởng đến thứ trưởng cũng đã bị cách cái chức “nguyên” tương tự. Nó hàm hai nghĩa:

Nghĩa thứ nhất là bãi bỏ các lợi ích vật chất và tinh thần mà các ông ấy được hưởng trong hiện tại với tư cách là người từng giữ chức vụ đó. Nhưng lợi ích này tuyệt đối không phải là cái “chức” để mà “cách”, cho nên nếu theo nghĩa này thì phải ghi là bỏ các chế độ mà ông ấy được hưởng và thay vào đó là một chế độ thấp hơn, chớ không thể gọi là “cách chức”.

Nghĩa thứ hai là bãi bỏ cái chức của ông ấy trong quá khứ, hiểu theo nghĩa này thì việc “cách chức nguyên bí thư” hay “cách chức nguyên bộ trưởng” là đúng. Nhưng như vậy thì phải làm một cuộc “xuyên không” vô cùng phức tạp để vô hiệu hóa mọi thứ đã phát sinh từ cái chức của ông ấy, có ông 5 năm, có ông 10 năm và có ông giữ chức vụ lâu hơn. Riêng ông Lê Thanh Hải thì có ghi rõ: “cách chức bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010 – 2015”.

Nhiều người trong chúng ta có xem một số bộ phim “xuyên không”, trong đó người làm phim cho một số nhân vật đang sống thời hiện tại “chui” về quá khứ để làm quan làm tướng thời nhà Tần, nhà Hán, nhà Thanh… Nếu như có thể chui về thật được thì lịch sử sẽ bị đảo lộn, nhưng “xuyên không” trong phim chỉ là hư cấu chẳng đảo lộn được gì. Còn cái vụ cách chức xuyên không nếu thực thi sẽ vô cùng náo nhiệt.

Trước hết là phải hồi tố lại tất tần tật các văn bản giấy tờ có chữ ký của đương sự. Một số giấy tờ sẽ bị vô hiệu hóa, cái gì chi tiền thì thu lại tiền, cái gì liên quan đến dự án thì thu hồi dự án. Một số sẽ tìm người khác ký lại. Các hội nghị do đương sự chủ trì nếu là hội nghị vui vẻ ăn nhậu thì cho qua, còn hội nghị mà ra các quyết sách thì phải triệu tập lại. Các quan chức do đương sự ký đề nghị bổ nhiệm hoặc ký bổ nhiệm cũng sẽ không còn giá trị. Cuộc náo nhiệt vẫn chưa hết, ai có ý định làm phim xuyên không hãy tưởng tượng đi.

Bình Luận từ Facebook

12 BÌNH LUẬN

  1. Những từ ngữ đẹp đẽ, cao cả (như Tự Do, Dân Chủ, Trí Thức…) mà các cuốn Đại từ điển đã giải nghĩa rõ ràng, đã xác định nội hàm của chúng thì không ai có thể xuyên tạc bằng… viết lại định nghĩa.

    Bởi vậy, bọn dư luận viên bất cần định nghĩa.

    Một chế độ độc tài có thể xuyên tạc khái niệm. Một trong những cách mà CS VN làm (có kết quả, vì số người tin theo không nhỏ – do dân trí thấp) là thêm tính từ vào khái niệm.
    Ví dụ: Dân chủ XHCN (còn Dân Chủ nghĩa gốc bị coi là Dân Chủ TBCN).
    Thành công, vì CS độc quyền trong GD. Tôi được dạy từ khi lên lớp 6.

  2. Phải công nhận là lũ đĩ bợm Ba Đình có cái tài TRƠ TRẼN không đời nào, nơi nào, chế độ nào địch nổi: CÁCH cái CHỨC quá khứ (không còn nữa).

    Đến tổ sư của lũ đĩ bợm Ba Đình là Lê Nin, Sít Ta Lin cũng chào thua!

  3. “Nghĩa thứ nhất là bãi bỏ các lợi ích vật chất và tinh thần mà các ông ấy được hưởng trong hiện tại với tư cách là người từng giữ chức vụ đó. Nhưng lợi ích này tuyệt đối không phải là cái “chức” để mà “cách”, cho nên nếu theo nghĩa này thì phải ghi là bỏ các chế độ mà ông ấy được hưởng và thay vào đó là một chế độ thấp hơn, chớ không thể gọi là “cách chức”.”
    1/ Nhằm nhò ba cái lẻ tẻ, hắn vẫn còn “chức” “nguyên ủy viên BCT” “chức” này quyền lợi còn lắm lắm (xe con; thư ký…)
    2/ Mai này bọn CS sẽ còn thêm chiêu: cách luôn chức “Cố” nữa kìa (Cố tổng…, cố chủ…, cố đại…, …)
    Vài ý góp vui.


  4. Tội thằng Hải Heo hơn gấp triệu lần chú Thăng là cái chắc !
    ******************************************


    Tội thằng Hải Heo gấp triệu lần Thăng
    Vì Hải Lợn có di thể Đại Hán Lý Bằng
    Hắn biến Thành Hồ hóa Tiểu trung Nam Hải
    Nhận chỉ thị từ Tử Cấm Thành, Bắc Kinh
    Hải Lợn láu cá láu tôm lấy họ Lê bỏ Lã
    Hòng che tai mắt chẳng ai thấy mình
    Nhiều cán nhớn ngố tưởng con cháu Lê Lợi
    Ai ngờ Mắt Thánh Mắt Thần thấy giòi Bắc Kinh
    Hải lợn Hải heo phải đưa ra pháp trường tùng xẻo
    Hay theo cách xử Đại Hán dùng Đàn hương hình

    La Thăng la giáng còn chút Đinh đại gia tộc
    Con cháu Bộ Lĩnh nhỡ dính máu Vua Lê Long Đinh
    Ôm Tây ban cầm hát nịnh bao cô đầm Việt
    Lây Vua Trụ tổ tiên thằng Heo nọc Hải lợn linh tinh
    Hãy tha cho Thăng nếu khai hết chuyện anh Ba X Ếch
    Cho về làm Phó thường dân gánh phân khu Ba Đình
    Gặp cô đầm Việt chân dài song đôi chân ngắn đi chữ bát
    Ối Giời sao giờ thơm thế chàng La Thăng la giáng họ Đinh
    Trở về đúng gốc bần cố nông gánh phân làng Cổ nhuế
    Có chàng Văn Tiến Dũng ‘đại thắng mùa xuân’ quang vinh

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    Tôi chắc chắn BỘ CHÍNH CHỊ CHÍNH EM sợ vấn đề NHẬY CẢM vì thằng LÊ THANH HẢI heo Hải lợn thật ra họ LÃ như HOÀNG TRUNG HẢI là 2 con sâu cực nhớn ‘NẰM VÙNG’ do Trung Nam Hải nặn ra 2 thằng đó và do chính GIANG TRẠCH DÂN, HỒ CẨM ĐÀO, TẬP CẬN BÌNH điều khiển 2 CON ROBOT NGUỜI MÁY thông minh nhân tạp ‘madzê in China’ để xâm thực phá nát Việt Nam

    Nên hình phạt của vì thằng LÊ THANH HẢI heo Hải lợn thật ra họ LÃ gốc TÀU này có cái HÌNH PHẠT QUÁI ĐẢN

    Khách Quan 21/03/2020 at 5:38 am
    Đúng là chuyện khôi hài thế kỷ 21 chỉ có dưới chế độ CS.độc tài toàn trị
    khi cách cái chức qúa khứ trước đây mà thủ phạm giữ !

    Lâu nay bặt tin con LÝ NHÃ KỲ con tài tử nhí này lad CON CỬU VẠN con lừa cái CHUYỂN VẬN gia tài KHỔNG LỒ của thằng LÊ THANH HẢI Heo để RỬA TIỀN tại PHÁP như tôi đã viết trên TIẾNG DÂN

  5. ÔN LẠI LUẬN ĐIỆU MẤT DẠY VÀ ĐỂU CÁNG CỦA CS.
    Luận điệu có từ lâu rồi.
    Nó thế này.
    Các khái niệm Dân Chủ, Tự Do về nghĩa gốc đều rất tốt đẹp. Nó xuất phát từ cách mạng tư sản Pháp, Mỹ (gọi chung là phương Tây).

    Từ đó, các nhà cách mạng phương Đông nhập về, tìm hiểu, học hỏi và ngộ ra nhiều điều.

    Các nhà cách mạng VN (Phan Châu Trinh, Nguyễn Thái Học… đã dành cả dời, cả tính mạng, đấu tranh để đem về Dân Chủ, Tự do cho dân tộc mình.

    Nhưng khi bọn CS lên cầm quyền, đã (mất dạy và đểu cáng) tạo ra cái khái niệm “dân chủ xhcn” để phân biệt với dân chủ (phương tây).
    Từ chỗ là ánh sáng chói lòa, mà CS biến thành đen tối.

    Chúng ghép một khái niệm đẹp (từ nguồn gốc, thế kỷ 18) với một từ rất xấu. Có lẽ nghiennv cũng được học cái khái niêm (đxx ai định nghĩa nổi: nào là tự do kiểu phương tây, nào là nền dân chủ xhcn) từ thời nghiemnv còn ngồi “dưới mái trường xhcn” (là cái éo gì) rồi.

    Trí thức (nghĩa gốc, nếu tra cứu sẽ thấy xuất hiện từ 1906) đã được một số người nêu ở đây. Bọn mất dạy, đểu cáng ghép thêm cai đuôi xhcn. Ai nhận mình là trí thức xhcn? Có đấy, ví dụ Nguyễn Quang Thuấn. Ai ỉa vào nhận? Có đấy, ví dụ Nguyễn Quang A. Ghép hai người này làm một… là mất dạy và đểu cáng.

    Ngoài ra, nghiemnv có tự mình tạo ra khi ghép một cái đuôi (tự nghĩ ra) với từ Trí Thức hay không? Nếu “CÓ”… đúng là mất dạy và đểu cáng. Và (nếu còn do không tra cứu, nghĩ gì nói nấy, biết gì nói vậy) thì phải thêm hai chữ ngu dốt.

    Bàn tiếp đi. Tôi cần tập hợp thật nhiểu dữ liệu.

  6. Nói gì thì nói, không có cụ tổng tịch thì cha con nhà thằng Hải heo vẫn còn mưa gió, bão bùng lắm. Chỉ có điều là Trọng Tổng tịch vừa ” đxx” vừa ” run” nên cũng chỉ là gãi ghẻ ngứa loài Sản thôi= cũng tương đương hành vi gãi ghẻ của đám nhân sĩ trí thức Nước Lợ thôi. Bay cùng một giuộc chớ hoài đá nhau. Hihi

  7. Cái khái niệm “cách chức NGUYÊN bí thư” của ông Lê Thanh Hải cũng hài hước và ngu xuẩn, giống như khái niệm “trí thức nước lợ”. Giống như Thị Trường (tốt đẹp) lại gắn cái đuôi (rất xấu) là xhcn.

    Bàn tiếp đi.

    • Trí thức Nước Lợ , làm sao???? Mà cứ nhẩy như đỉa phải vôi vạy kè??? Haha, trúng nọc rồi à!!!! đã thấy sự nguy hiểm, nên phải giãy ĐÀNH ĐẠCH

  8. Cách chức một người khi người đó không còn chức quyền là trò bỉ ổi nhất mà Đảng csvn nghĩ ra, vừa lú lẫn vừa lưu manh, vừa xảo quyệt.
    Đứng trước pháp luật, Lê thanh Hải trắng án. Nguyễn phú Trọng cách chức Lê thanh Hải, tụt quần dài nhưng cái xi líp khắm khú của Hải vẫn còn. Nếu Hải không bị đối mặt với pháp luật, coi như Đảng csvn ỉa trên cả Hiến pháp CHXHCNVN.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây