Pháp luật Môi trường Điện tử: Website hay báo điện tử trá hình? (Phần 1)

Báo Sạch

14-3-2020

Giấy giới thiệu của báo Pháp luật Môi trường Điện tử. Ảnh: Báo Sạch

Từ một tờ Giấy giới thiệu tưởng vô thưởng vô phạt, “nhà báo Lê Hải” đã khiến cộng đồng doanh nghiệp và dư luận xã hội ngã ngửa về hoạt động của website “Pháp luật Môi trường Điện tử”.

Đầu tiên, tờ giấy giới thiệu và các chức danh ghi trên đó có dấu hiệu sai quy định về quản lý báo chí, thậm chí một số có thể coi là sai sự thật, giả mạo.

– “Trưởng Ban truyền hình”: Người tên Trần Quang Xô được giới thiệu là Trưởng ban truyền hình, nhưng không rõ là của Tạp chí Môi trường Đô thị hay Pháp luật Môi trường Điện tử.

Theo tìm hiểu của Báo Sạch, ngay cả Tạp chí Môi trường Đô thị Điện tử cũng không được phép tổ chức “Ban Truyền hình” và làm truyền hình như các Báo điện tử đa phương tiện.

Pháp luật Môi trường Điện tử chắc chắn không phải Báo điện tử, không thể được tổ chức “Ban truyền hình” và làm truyền hình. Do vậy, chức danh trên hoặc là tự phong, hoặc là giả mạo.

– “Trưởng Cơ quan đại diện”: Nhà báo Lê Hải được giới thiệu là Trưởng CQĐD Tạp chí MTĐT tại TP.HCM và Pháp Luật Môi trường Điện tử, đã trực tiếp ký “Giấy giới thiệu” cho “Trưởng ban Truyền hình” Trần Quang Xô đi “tìm hiểu thông tin theo đơn thư phản ánh của bạn đọc”.

Việc Trưởng CQĐD Lê Hải (dù được bổ nhiệm đúng quy trình, quy định hay không) cũng không được phép ký giấy giới thiệu cho “Trưởng ban truyền hình” đi thực hiện “điều tra”, vì đó là thẩm quyền của Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường Đô thị.

Tiếp đó, website Pháp luật Môi trường Điện tử dù không có Giấy phép xuất bản Báo Điện tử nhưng hình thức, nội dung như một tờ báo Điện tử, với những cụm từ như: “Pháp luật Môi trường Điện tử sẽ tiếp tục thông tin”, “Nhóm PV”,…

Đáng chú ý, nội dung bài đăng của Pháp luật Môi trường Điện tử có rất nhiều bài viết tập trung vào sai phạm của các thẩm mỹ viện, spa, các vi phạm điều lệnh của cảnh sát giao thông.

Trong điều kiện dịch bệnh CoVid19 hoành hành, doanh nghiệp điêu đứng, việc để các “Trưởng Ban truyền hình”, các website “trá hình” Báo điện tử càng khiến các doanh nghiệp lún sâu vào khó khăn, xã hội thêm hoang mang, mất niềm tin vào báo chí và người làm báo.

Pháp luật Môi trường Điện tử không phải Báo điện tử, không phải Tạp chí điện tử, cần được cộng đồng doanh nghiệp và người dân nhận diện, cảnh giác.

(Còn tiếp)

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Có trá hình, mạo danh, lừa bịp nhân dân … cũng là chuyện bình thường

    CŨNG CHỈ LÀ HỌC TẬP, và LÀM THEO LŨ BỊP BỢM – lũ cướp quyền của nhân dân rồi tự nhận chúng là “đày tớ của nhân dân” – lũ lợn CSVN!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây