Căm thù Trung cộng

Võ Xuân Sơn

14-3-2020

Tuần trước tôi có bài viết về việc khử trùng máy bay. Trước đó tôi cứ nghĩ là các hãng bay sẽ khử trùng máy bay, nhưng trên thực tế, về mặt thời gian tôi có cảm giác họ không khử trùng. Và sau đó, một bệnh nhân là phi công, từng lái cho 2 trong 3 hãng bay Việt nam, cho biết, rằng nếu không có ai bị nhiễm thì sẽ không có khử trùng.

Như vậy thì quyết định tạm thời không đi máy bay của tôi là hoàn toàn chính xác. Với nguy cơ bùng phát dịch như hiện nay, chẳng ai biết được những người bạn đồng hành của mình có bị nhiễm Wuhan coronavirus hay không. Ngay cả bản thân mình có bị nhiễm hay không cũng còn không dám chắc, nói gì là người mà mình chẳng biết họ từ đâu tới cả.

Chính vì không đi máy bay, mà hôm qua, mặc dù mổ xong ra đã gần 4 giờ rưỡi chiều, đói meo bụng, nhưng vẫn phải giải quyết một số việc. Khi lên xe để đi Đà lạt đã hơn 7 giờ tối. Ghé mua một ít đồ ăn, dừng xe lại ăn luôn trên xe. Rời thành phố đã là 8 giờ tối. Gần 2 giờ sáng đến Đà lạt, lăn ra ngủ. 5 giờ sáng điện thoại reo.

Thì ra là một bác sĩ của phòng khám, ở chung cư Hòa Bình (phường 14, quận 10) bị cách li đột xuất. Tất nhiên là bác sĩ ấy không đi làm được, bệnh nhân mổ xong cũng không thể khám được. Mặc dù phòng khám vẫn còn bác sĩ khác có thể thăm khám cho bệnh nhân, nhưng rất không yên tâm. Có lẽ phải thu xếp công việc trong những ngày này, để có thể duy trì hoạt động của phòng khám.

Mãi đến trưa đọc báo mới biết. Thì ra cả 4 block của chung cư, nơi có 1 bệnh nhân dương tính với Wuhan coronavirus, đều bị cách li. Cứ tưởng nếu có cách li thì chỉ cách li một block thôi chứ. Nếu cách li rộng rãi như vậy thì nguy quá. Không biết khi nào thì lại có nhân viên khác bị cách li, rồi phòng khám sẽ hoạt động ra sao. Tuy nhiên, tin vui là bác sĩ của phòng khám chỉ là F2, vì người bị nhiễm được xem là F1. Chứ mà người bị nhiễm là F0, thì không chừng cả phòng khám cũng bị cách li.

Xem ra, mình có phòng thủ đến đầu thì vẫn có thể bị tai bay vạ gió. Không bị nhiễm thì vẫn có thể bị cách li. Công việc vốn đã bị ảnh hưởng bởi dịch, giờ mà phải ngưng vì cách li thì mệt lắm. Từ sau Tết, lượng công việc giảm khoảng 30% so với khoảng thời gian sau Tết năm rồi. Bây giờ, chỉ cần một lí do nào đó phải ngưng hoạt động. Lo tiền mặt bằng, lương nhân viên… Không biết sẽ phải làm sao. Chưa bao giờ cảm thấy cuộc đời chênh vênh, bất định như bây giờ.

Đêm nay, thứ Bảy, 14/03/2020, lẽ ra thì Đêm nhạc DĨA CƠM TRÊN TƯỜNG lần thứ 84 sẽ diễn ra ở SIHUB. Tuy nhiên, sau 2 kì liên tiếp tổ chức online. Dù không có khán giả nhưng cũng tập trung ca sĩ, nhạc công, đội ngũ phục vụ… khoảng 30 người. Nguy cơ cao quá. Nên kì này chương trình tạm ngưng diễn, kể cả diễn online.

Chẳng phải chỉ có công việc làm ăn bị ảnh hưởng, mà chương trình gây quĩ từ thiện cũng bị ảnh hưởng nặng nề do Wuhan coronavirus. Bản thân chưa bị cách li mà đã muốn stress thế này, thì bảo sao mà những người bị cách li không có những phản ứng gay gắt. Thật sự mà nói thì chẳng ai muốn mình bị cách li cả.

Không biết nếu bị cách li tôi sẽ phản ứng thế nào? Có quay ra chỉ trích chính quyền, hoặc chê bai môi trường cách li, hay chửi cha thằng Trung cộng? Chắc tôi sẽ chửi Trung cộng, chửi từ trên xuống dưới, chửi từ bản thân chúng, đến cái bọn bưng bô cho chúng. Chính chúng đã chỉ vì bưng bít thông tin mà để cho cả thế giới lao đao, khốn khổ như thế này.

Vậy mà cái thằng mất dạy nào đó ở cái tổ chức gì đó lại bảo thế giới phải nợ bọn chó chết ấy một lời xin lỗi. Rồi cái bọn Trung cộng ấy được nước lên giọng rao giảng, đổ cho Mỹ mang con Wuhan coronavirus cho Trung cộng. Rặt một mùi thúi hoặc. Giống hệt thằng cha gì, đang cong đít chạy chọt luồn lách, chưa biết có bị cho vào lò không, mà miệng thì ra rả rao giảng đạo đức cách mạng, tư tưởng nọ kia.

Tổ cha bọn Trung cộng, ngày này 32 năm trước, chúng mày đã giết chết 64 chiến sĩ Việt nam tay không vũ khí, để cướp Gạc Ma của chúng tao. Bây giờ, chúng mày reo rắc con Wuhan coronavirus ra cả thế giới này. Chúng mày là ác quỉ chứ không còn là người nữa. Tiên sư cái bọn bưng bô cho Trung cộng, dù chúng tóc đen hay tóc vàng, da trắng hay da màu.

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. “Tổ cha bọn Trung cộng, ngày này 32 năm trước, chúng mày đã giết chết 64 chiến sĩ Việt nam tay không vũ khí, để cướp Gạc Ma của chúng tao. Bây giờ, chúng mày reo rắc con Wuhan coronavirus ra cả thế giới này. Chúng mày là ác quỉ chứ không còn là người nữa.”
    -Đọc bài viết của bác Võ Xuân Sơn đoạn mở đầu thấy nhẹ nhàng như đọc truyện giảm stress nhưng phần kết dc đẩy lên cao trào là sao vậy Bác? Hết sức bình tĩnh. Với CSTQ, chúng là “ác quỉ” nên ko từ bỏ bất kỳ âm mưu, thủ đoạn nào từ bần tiện đi đến ti tiện, đê tiện hay hạ tiện (sự đê tiện xuống đến hạ đẳng, cùng cực) nhằm đạt mục đích tà đạo, bất chính của chúng, nổi giận bất chợt dễ tăng xông “té giếng” lắm. Hi…hi…Chúc Bác khỏe, viết khỏe.

  2. Bài này, thật rõ như ban ngày:
    Tác giả chỉ nói căm thù TRUNG CỘNG.
    Có thể tác giả ghét nhiều đối tượng khác nữa.
    Nhưng cái đầu đề và nội dung (cũng như tư cách tác giả) khiến cho ông không thể “nhân đấy” mà chửi bới sang đối tượng khác. Nếu muốn vậy, ông đủ trình độ viết bài khác, với nội dung phù hợp

    Nhân chuyện này, móc sang chuyện khác là bệnh cố hữu.

  3. Rất tán thành.
    Ai gọi là gì thì tôi không cần biết, cá nhân tôi sẽ luôn sử dụng thuật ngữ Wuhan Corona Virus.
    Bấy lâu nay ai nấy hùa nhau cô vi cô veo theo trend, giờ trắng mắt ra xem bọn Trung Cẩu nói ngang nói ngược.

  4. Cảm thông vơid tác giả, em chỉ biết chửi theo: ĐM HCM, ĐMCS, ĐM TRÍ THỨC PHÒ ĐẢNG , Ăn cơm đảng gần cả đời

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây