Đầu cơ khẩu trang

Báo Sạch

27-2-2020

Đây là số khẩu trang mà bác sĩ Phạm Hữu Quốc – Giám đốc bệnh viện đa khoa Gò Vấp (TP.HCM) “thu gom” để giao cho một khách hàng.

Bước đầu, khách chuyển tiền đặt cọc cho bác sĩ Quốc khoảng 6 tỷ đồng (dự kiến số tiền mua khẩu trang hơn 2 triệu đô la). Bác sĩ Quốc hứa với khách hàng là 11 (triệu đồng)/thùng. Hai bên bàn bạc sẽ mua khoảng 20.000 thùng khẩu trang (tương đương 50.000.000 khẩu trang)

Tuy nhiên, khách hàng chuyển cọc xong thì bác sĩ Quốc tăng giá lên 23 – 24 triệu đồng/ thùng. Cho rằng giá quá cao, chất lượng khẩu trang lại không đồng nhất, kém chất lượng nên khách hàng không chịu lấy hàng.

Hóa đơn khách hàng chuyển 2 tỷ cho bác sĩ Quốc. Nguồn: Nguyễn Thùy Dương

Hiện bác sĩ Quốc và khách hàng vẫn chưa giải quyết xong “tranh chấp”.

Clip dưới đây là số khẩu trang mà phía bác sĩ Quốc giao cho khách hàng.

Một nguồn tin của Báo Sạch cho hay, năng lực sản xuất khẩu trang của Việt Nam có thể đáp ứng nhu cầu trong nước. Tuy nhiên do có hiện tượng mua gom khẩu trang xuất sang Trung quốc nên trong nước thiếu hàng.

Hiện các bệnh viện nhà nước đều có “quota” mua khẩu trang. Tuy nhiên việc kiểm soát đầu vào – đầu ra có thể có lỗ hổng.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. theo tôi ngày xưa dân mình dùng mũ rơm để tránh bom bi ,bây giờ nhà thuôc không có khẩu trang thì mình phải may lấy thôi ,vải coton giặt xà phòng thật sạch may 4 6 lớp vào . sau đó ngâm xà phòng diệt khuẩn giặt sach lần nữa phơi nắng to hay là đi ,ít nhất mỗi ngày thay một cái hoặc ra đường về là cho vào chậu xà phòng ngâm giặt sạch đi .bạn nào tiếp xúc nguồn lây thì ngâm khẩu trang vào nước muối phơi khô đi . Vậy là OK không phải phụ thuộc vào nguồn nào hết

  2. Hiện mọi hiệu thuốc đều không còn một cái khẩu trang nào . Nếu như dịch bùng phát thì người dân phải lấy quần áo cũ ra để may khẩu trang mà dùng thôi và độn xơ dừa vào để ngăn vi rút, chứ biết làm thế nào !

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây