Bộ Quốc phòng ‘ám hại’ Tổng Bí thư và Bộ Chính trị

VOA

Trân Văn

14-3-2020

Xét về bản chất, tuyên bố của Bộ Quốc phòng: Các tướng lĩnh quân đội bị xử lý không phải do tham nhũng (1) – chính là một kiểu hãm hại Tổng Bí thư và các Ủy viên Bộ Chính trị đảng CSVN, hủy diệt “sinh mạng chính trị” của Tổng Bí thư, uy tín của đảng, nhà nước, quốc hội, chính phủ…

***

Bộ Quốc phòng vừa đưa ra tuyên bố vừa kể sau khi cử tri thành phố Đà Nẵng yêu cầu các đại biểu của họ tại Quốc hội thay mặt họ chất vấn Bộ Quốc phòng, đòi cơ quan này xác định Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Quốc phòng phải chịu trách nhiệm như thế nào khi có hàng loạt cán bộ, tướng lĩnh của quân đội vi phạm pháp luật.

Theo Bộ Quốc phòng, các sĩ quan cao cấp của quân đội vi phạm pháp luật và đã bị kỷ luật chỉ là vì “buông lỏng lãnh đạo, thiếu trách nhiệm trong tổ chức thực hiện các quy định của nhà nước, của quân đội trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng” và những vi phạm ấy “tập trung chủ yếu ở các nhiệm kỳ 2005 – 2010, 2010 – 2015”.

Có bao nhiêu người tin rằng việc các ông tướng là chỉ huy đủ mọi quân chủng (lục quân, hải quân, không quân), quân khu, quân đoàn,… thi nhau bán công thổ dành cho quốc phòng với giá rẻ như cho, khiến công quỹ mất hết ngàn tỉ đồng này đến ngàn tỉ đồng khác đều chỉ là ““buông lỏng lãnh đạo, thiếu trách nhiệm” đối với “đất quốc phòng”?

Tại sao quân đội “xem xét, xử lý một cách nghiêm minh, thận trọng, chặt chẽ, thấu đáo, có lý, có tình, đúng người, đúng khuyết điểm và không có ‘vùng cấm’, không có ‘ngoại lệ’ rõ đến đâu xử lý đến đó” mà “số quân nhân bị xử lý do tham nhũng rất ít” và “chủ yếu là cán bộ cấp phân đội và quân nhân chuyên nghiệp”?

***

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng về trách nhiệm của Đại tướng Ngô Xuân Lịch, cũng như nỗ lực “xây dựng, chỉnh đốn đảng, kiểm soát quyền lực, ngăn chặn – đẩy lùi tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, ‘lợi ích nhóm’, suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, ‘tự diễn biến’, ‘tự chuyển hóa’ trong nội bộ” của Bộ Quốc phòng, khuyến khích thắc mắc:

– Nếu ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư đảng CSVN kiêm Chủ tịch Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam không từ chối đề nghị công bố bản kê khai tài sản của các ông tướng nói riêng và những viên chức lãnh đạo hệ thống chính trị, hệ thống công quyền Việt Nam nói chung để toàn dân giám sát như trước nay thiên hạ vẫn làm, không xem chuyện công bố bản kê khai tài sản của những viên chức này là “rất khó, rất nhạy cảm” (2)… thì có ông tướng nào “buông lỏng lãnh đạo, thiếu trách nhiệm trong tổ chức thực hiện các quy định của nhà nước, của quân đội trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng” thoát khỏi các cuộc điều tra – truy cứu trách nhiệm hình sự không?

– Nếu Bộ Chính trị đừng lắc đầu khi Quốc hội thỉnh thị ý kiến về việc áp dụng các biện pháp trừng phạt (truy cứu trách nhiệm hình sự, tịch thu sung công những tài sản không thể giải trình về nguồn gốc,…) những viên chức “giàu có bất minh” và không thể giải trình hợp lý về nguồn gốc tài sản cá nhân, gia đình như tinh thần Công ước Chống tham nhũng (3), thành ra sau một thời gian dài nâng lên, đặt xuống, Quốc hội loại bỏ toàn bộ các biện pháp trừng phạt “làm giàu bất chính” ra khỏi cả Luật Hình sự, lẫn Luật Phòng – chống tham nhũng thì làm gì có chuyện, rất ít “cán bộ cấp phân đội và quân nhân chuyên nghiệp” bị Bộ Quốc phòng xử lý vì tham nhũng!

***

Việc Bộ Quốc phòng đã khẳng định: Các tướng lĩnh quân đội bị xử lý không phải do tham nhũng mà còn khẳng định thêm rằng, việc xem xét, kỷ luật các ông tướng bán rẻ công thổ, mang quyền sử dụng công thổ đặt vào tay nhiều cá nhân, doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp ngoại quốc, góp phần… “củng cố, giữ vững niềm tin của nhân dân đối với quân đội”, chứng tỏ trí lực, tư cách của các ông tướng lãnh đạo Quân đội nhân dân Việt Nam đặc biệt… khác thường.

Cho dù có hàng chục ông tướng là chỉ huy đủ mọi quân chủng (lục quân, hải quân, không quân), quân khu, quân đoàn,… “buông lỏng lãnh đạo, thiếu trách nhiệm trong tổ chức thực hiện các quy định của nhà nước, của quân đội trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng” nhưng theo Bộ Quốc phòng, quân đội vẫn “hoàn thành toàn diện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng” chính là một trong những bằng chứng cho thấy yếu tố đặc biệt… khác thường về trí lực, tư cách của các ông tướng lãnh đạo Quân đội nhân dân Việt Nam

Không chỉ có thế, thông qua văn bản trả lời cử tri thành phố Đà Nẵng, các ông tướng lãnh đạo Bộ Quốc phòng còn tỏ ra hết sức… dũng cảm khi chỉ cho cử tri Đà Nẵng nói riêng và cử tri Việt Nam nói chung, cùng thấy thực chất của công cuộc chỉnh đốn đảng, phòng – chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, lợi ích nhóm,… mà Tổng Bí thư và Bộ Chính trị đã khởi xướng cũng như đang triển khai, giám sát. Nên ghi công hay lên án Bộ Quốc phòng, xem văn bản vừa kể là một âm mưu thâm độc chống lại “đảng ta”?

Chú thích

(1) https://thanhnien.vn/thoi-su/bo-quoc-phong-cac-tuong-linh-quan-doi-bi-xu-ly-khong-phai-do-tham-nhung-1181931.html

(2) https://www.tienphong.vn/xa-hoi/tong-bi-thu-ke-khai-tai-san-can-bo-la-van-de-rat-kho-nhay-cam-1286576.tpo

(3) https://dantri.com.vn/chinh-tri/chu-tich-quoc-hoi-nhieu-can-bo-co-tai-san-rat-lon-ma-khong-the-giai-trinh-20180910105202887.htm

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Lần đầu tiên Không Quân Mỹ có tướng gốc Việt
    Tâm An/Người Việt

    February 13, 2020
    https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/littlesaigon-phong-su/lan-dau-tien-khong-quan-my-co-tuong-goc-viet/

    Nghiêm Nguyễn •

    5 vị tướng gốc Việt được kể trong bài viết thuộc phái nam, quân đội Hoa Kỳ còn có thêm 3 vị tướng gốc Việt thuộc phái nữ.

    Đó là các chuẩn tướng

    Danielle Ngô,

    Mylene Tran,

    Vu The Thuy Anh.

    Như vậy trong quân đội Hoa Kỳ có tất cả 8 vị tướng gốc Việt chứ không phải chỉ có 5.

    https://www.youtube.com/watch?v=W9MA_xzOPew

    ▶Quân Đội Hoa Kỳ Có Thêm 2 Nữ Chuẩn Tướng Người Mỹ Gốc Việt 589 593 vues•Sortie le 21 juin 2019

    https://www.youtube.com/watch?v=88z8zwhTYfQ

    Danielle J Ngô rạng danh người phụ nữ Việt Nam | Hậu duệ VNCH
    14 341 vues•2 oct. 2019

    SAI GON TUBE
    Danielle J Ngô rạng danh người phụ nữ Việt Nam | Hậu duệ VNCH
    —————————-
    Đại tá Danielle J. Ngô gia nhập lục quân Hoa Kỳ năm 1990, và trở thành một binh sĩ thuộc binh chủng công binh. Sau đó, cô theo thụ huấn một khóa sĩ quan và tốt nghiệp mang cấp bậc thiếu úy vào năm 1994. Cô được thuyên chuyển lần lượt phục vụ và đảm nhận các vị trí như: Trung đội trưởng, Phân đội trưởng, Đại đội trưởng, Tiểu đoàn trưởng, rồi đến Sĩ quan Phụ tá quân sự cho Chủ tịch ủy ban quân sự khối NATO tại Brussels, Bỉ, sau đó làm Lữ đoàn trưởng, Và hiện nay là sĩ quan điều hành quản lý kế hoạch chuyên môn cho Tư lệnh lục quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ.

    Đại tá Danielle Ngô tốt nghiệp cử nhân ngành tài chánh tại đại học Massachusetts. Cô cũng đã hoàn tất 2 văn bằng cao học tại trường chỉ huy và tham mưu (Command and General Staff College) và đại học Georgetowns. Ngoài ra, cô cũng đã thụ huấn các khóa học quân sự như: khóa căn bản và cao cấp sĩ quan công binh, sau đó là các khóa huấn luyện sĩ quan cao cấp của quân đội Hoa Kỳ.

    Danielle J Ngô được xem là 1 trong những nữ hậu duệ ưu tú của chế độ việt nam cộng hòa.

    https://www.youtube.com/watch?v=9xM3si640ek

    Những Phụ Nữ gốc Việt trong quân đội Mỹ – US Army
    448 vues•21 janv. 2020

    Tinvuicongnghe xin chào anh em ♥♥
    Trong quân đội Hoa Kỳ hiện nay có hơn 5,000 quân nhân gốc Việt đang phục vụ bảo vệ đất nước này và thay mặt Liên Hiệp Quốc làm nhiệm vụ giử gìn an ninh toàn thế giới. Trong số đó có 1 Thiếu Tướng, 2 Chuẩn Tướng và rất nhiều sĩ quan cấp Tá cũng như cấp Uý gốc VN.

    Nữ Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh
    Dương Nguyệt Ánh sinh 1960, phụ nữ người Mỹ gốc Việt làm trong Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ. Bà sinh ở Việt Nam, cùng gia đình tỵ nạn sang Mỹ năm 1975
    Dương Nguyệt Ánh tốt nghiệp Đại học Maryland ngành kỹ sư hóa học, khoa học điện toán và quốc gia hành chính.
    Bà làm việc cho Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, chức Tổng giám đốc Khoa học và Kỹ thuật của Trung tâm Vũ khí Hải quân Hoa Kỳ (Naval Surface Warfare Center) tại Maryland, tiểu ban chất nổ với nhiều giải thưởng.
    Bà từng là người đại diện cho Hoa Kỳ trong Liên Minh Phòng Thủ Bắc Đại Tây Dương (NATO). Bà cũng là tác giả của bom áp nhiệt (Thermobaric Bomb).
    Bà nhận giải Dr. Arthur Bisson Award for Naval Technology Achievement vào năm 2000, giải Civilian Meritorious Medal năm 2001 và giải Service to America Medal for National Security năm 2007
    Dương Nguyệt Ánh có lập trường rõ rệt . Bà là dòng dõi cụ nghè Vân Đình Dương Khuê, là cháu ruột của nhạc sĩ Dương Thiệu Tước.

    *******************
    Ðại Tá nữ bác sĩ Mylene Trần Huỳnh (sắp lên Chuẩn Tướng).
    Trung Tá Bác Sĩ Không Quân Mỹ Mylene Trần Huỳnh, 44 tuổi, giám đốc của Air Force Medical Service(AFMS), thuộc chương trình Chuyên Viên Y Tế Quốc Tế (International Health Specialist – IHS), trực thuộc văn phòng “Office of the Air Force Surgeon General,” được vinh thăng Ðại Tá trong một buổi lễ được tổ chức ngày 14.5.2010. Y Sĩ Đại Tá Mylene Trần Huỳnh là con của cựu Y Sĩ Thiếu Tá Trần Đoàn thuộc binh chủng Nhẩy Dù QLVNCH. Năm 2017 nằm trong danh sách đề nghị vinh thăng Chuẩn Tướng.

    *******************
    Thẩm phán Jacqueline Nguyễn, phụ nữ gốc Á Châu đầu tiên làm thẩm phán tòa kháng án liên bang.
    Thượng viện Hoa Kỳ ngày 07/05/2012 đã chấp thuận việc bổ nhiệm bà Jacqueline H. Nguyễn vào chức vụ thẩm phán tại Tòa Kháng án Liên bang Khu vực 9. Theo giới quan sát, nữ thẩm phán Việt Nam như vậy đã trở thành một phụ nữ gốc Á Châu đầu tiên được cử vào một tòa kháng án liên bang, định chế tư pháp ngay dưới Tối cao Pháp viện.

    ********************
    ĐẠI TÁ HẢI QUÂN HK VŨ THẾ THÙY ANH
    Cô Vũ Thế Thùy Anh, ái nữ của Cựu Đại úy Hải Quân VNCH, Vũ Thế Hiệp, được vinh thăng Đại Tá (Hải Quân HK ) hồi Tháng Bảy, 2015. Hiện trong danh sach hàng đầu vinh thăng Chuẩn Tướng.
    Cô Thùy Anh sinh năm 1968, theo gia đình định cư ở Hoa Kỳ năm cô lên 7 tuổi. Lớn lên cô theo học ngành Dược ở University of Maryland, tốt nghiệp năm 1994. Sau khi ra trường cô làm việc ở John Hopkin Hospital. Chín năm sau, năm 2003 cô gia nhập Hải Quân Hoa Kỳ vì lý tưởng thích đi xa để phục vụ, giúp đỡ nhiều người.

    ****************
    ĐẠI TÁ DANIELLE NGÔ – US CORPS OF ENGINEERS (Công Binh) (sắp lên Chuẩn Tướng).
    Đại Tá Danielle J. Ngô hiên là Lữ Đoàn Trưởng, Lữ Đoàn 130 Công Binh Lục Quân Hoa Kỳ
    Đại tá Danielle J. Ngô (hậu duệ VNCH) gia nhập Lục quân Hoa Kỳ năm 1990, và trở thành một binh sĩ thuộc binh chủng công binh.

    ******************
    Trung Tá ELIZABETH PHẠM – US MARINE CORPS (Thuỷ Quân Lục Chiến).
    Cô Elizabeth Phạm sinh tại Seattle, Washington (hậu duệ VNCH), tốt nghiệp đại học University of California, San Diego (UCSD). Sau khi tốt nghiệp đại học, cô gia nhập Không Quân. Học kỹ thuật bay tại trường huấn luyện phi hành T34 của Hải Quân Hoa Kỳ tại Pensacola, Florida, với cấp bậc thiếu úy.

    *******************
    Trung Tá Michelle Vũ người Mỹ gốc Việt là nữ phi công duy nhất trong Phi đội kỵ binh 6-17.
    Lần thứ hai, người Việt hải ngoại nghe danh một phụ nữ con cháu Hai Bà Trưng trở thành một nữ phi công chiến đấu của quân đội Hoa Kỳ. Người trước là Elizabeth Phạm lái phi cơ phản lực. Người sau này là Michelle Vũ lái trực thăng. Cả hai đều có thời kỳ phục vụ tại chiến trường Iraq.

    *******************
    Trung Tá JOSEPHINE CẨM VÂN – US NAVY (Hải Quân)
    Cô Josephine Cẩm Vân Nguyễn đỗ hạng nhì (Á khoa) tại Học Viện Hải Quân Annapolis, Maryland năm 1999; đây là nơi đào tạo với chương trình 4 năm các sĩ quan hiện dịch của quân chủng Hải Quân và Thủy Quân Lục Chiến.

    ££££££££

    Monday, April 25, 2016

    http://noralangdu.blogspot.com/2016/04/tran-huynh-mylene-nu-ai-ta-khong-quan.html

    Huỳnh Trần Mylene – Nữ Đại Tá Không Quân Hoa Kỳ

    https://farm6.static.flickr.com/5299/5528833471_e17cf33ec1.jpg
    Ngày nữ Bác sĩ Quân Y – Huỳnh Trần Mylene đuợc thăng chức Đại Tá Không Quân

    Trung Tá Bác Sĩ Không Quân Mylene Trần Huỳnh, 44 tuổi, giám đốc của Air Force Medical Service (AFMS), thuộc chương trình Chuyên Viên Y Tế Quốc Tế (International Health Specialist – IHS), trực thuộc văn phòng “Office of the Air Force Surgeon General,” vừa được vinh thăng Ðại Tá trong một buổi lễ được tổ chức hôm 14 tháng 5 vừa qua.

    Image

    Chuẩn tướng (Brigadier General) Byron C. Hepburn và Đại Tá Không Quân Huỳnh Trần Mylene

    Ở chức vụ Giám Ðốc AFMS, nữ bác sĩ gốc Việt, Trần Huỳnh, có trách nhiệm thiết lập các qui định, hướng dẫn và giám sát cho 65 nhân viên thuộc quyền ở 15 địa điểm khác nhau trên thế giới, và cho cả 150 nhân viên quân y của Không Lực Hoa Kỳ thuộc chương trình IHS.

    Image

    Cha, Mẹ, Chồng và hai con trai đang đeo lon cho Nữ Đại Tá Huỳnh Trần Mylene

    Ðại Tá Huỳnh hoàn tất văn bằng cử nhân và bác sĩ y khoa tại đại học University of Virginia. Bà phục vụ trong Không Lực Hoa Kỳ suốt 18 năm, và hướng dẫn 25 cuộc trao đổi hợp tác về y tế ở 15 quốc gia, trong đó có hai lần ở Việt Nam.

    Image
    Chồng (Kỷ sư Cơ Khí) Huỳnh Quốc Thành & con trai lớn gắn cấp bực mới , áo ngoài

    Bác Sĩ Mylene Trần Huỳnh là ái nữ của cựu bác sĩ quân y, binh chủng Nhảy Dù, Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, Bác Sĩ Trần Ðoàn, và Dược Sĩ Phan Thị Nhơn. Mylene tròn chín tuổi khi Sài Gòn thất thủ. Gia đình bà tìm cách ra khỏi Việt Nam nhưng bất thành nên quay về quê ở Nha Trang, nơi cha bà bị đưa đi “cải tạo” một năm.
    Image

    Cha (Bác Sĩ Trần Đoàn, Đại Uý Quân Y Sư Đoàn Dù Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa gắn cấp bậc cầu vai áo trong

    Sau đó mẹ bà chung với ba gia đình khác, mua một chiếc thuyền đánh cá để vượt biên. Sau sáu ngày đêm vượt qua chặng đường dài 703 dặm, họ cập bến Manila.
    Image
    Mẹ ( Dược Sĩ Phan Thị Nhơn) gắn cấp bậc, cầu vai áo trong

    31 năm sau, Ðại Tá Huỳnh tổ chức công tác nhân đạo giúp đỡ Việt Nam lần thứ hai. Bà triệu tập 45 bác sĩ, y tá, nha sĩ, nhà vệ sinh học, kỹ sư công chánh, cùng những chuyên viên tiếp liệu từ bảy tổ chức khác nhau, gồm cả Không Quân và Lục Quân Hoa Kỳ, và các nhóm nhân sự vụ Mỹ lẫn Việt.
    Image

    Đại gia đình của nữ Đại Tá Trần Huỳnh Mylene cùng Chuẩn tướng Byron C. Hepburn

    Từ 11 đến 17 tháng 3, toán công tác đã thực hiện những cuộc giải phẫu và săn sóc y tế cho hơn 3,000 người ở tại Huế và vùng phụ cận, kể cả xây dựng lại hạ tầng cơ sở cho các trường ốc.

    Image
    Mẹ và thân quyến

    Trong sáu ngày làm việc 10 giờ mỗi ngày, ban đêm phải họp ban để trao đổi về công việc trong ngày, toán y tế của Ðại Tá Huỳnh đã mang lại ánh sáng cho 63 bệnh nhân nhờ mỗ cataract; dạy về tiến trình của toàn nhóm cho tám bác sĩ nhãn khoa cùng với 160 sinh viên y khoa; giải phẫu tim cho một em bé bốn tháng; khám, cấp thuốc và giáo dục cho 2,000 bệnh nhân có bệnh tim và huyết áp cao; khám chữa răng cho 2,711 người; khám chữa mắt cho 1,000 người khác; cấp phát 900 kính đọc sách và biên toa thuốc cho hơn 10,000 bệnh nhân.

    Image

    Bà Trần Đoàn & Đại Tá Trịnh Hưng ( US Public Health Service) bạn học

    Toán chuyên viên y tế Hoa Kỳ trao đổi về những kỹ thuật lâm sàng cũng như giải phẫu với đối tác Việt Nam, và thuyết trình kiến thức y khoa ở trường Ðại Học Huế. Ngược lại, họ cũng học được của đồng nghiệp Việt Nam một số phương cách chữa bệnh như chữa mồ hôi tay bằng phương thức đông y cổ truyền.

    Image
    Ông-Bà Trần Đoàn – Đại Tá Mylene Huỳnh – Ông-Bà Trung Tướng Lữ Lan

    Trong buổi lễ thăng chức Ðại Tá của Bác Sĩ Mylene Trần Huỳnh, Cựu Trung Tướng QLVNCH Lữ Lan, phát biểu rằng: “Thành tựu của Bác Sĩ Mylene Trần không những là một niềm vinh dự của riêng cô, mà còn là của cả cộng đồng người Mỹ gốc Việt.

    Chỉ 35 năm trước đây khi những người tỵ nạn mới đặt chân lên miền đất hứa này, mấy ai nghĩ rằng cô bé ‘thuyền nhân’ nhỏ nhắn đã đến đây từ 30 năm trước, lại có ngày trở thành một y sĩ đáng kính trong ngành Quân Y của Quân Lực Hoa Kỳ.

    Giá như cô không sang được đây, nơi cô được nuôi dưỡng trong môi trường tự do và bình đẳng, tài năng của cô sẽ hoàn toàn bị phí phạm. Ðó là sự khác biệt giữa đời sống trong môi trường tự do với chế độ bạo quyền. Ðiều đáng ca ngợi nơi Mylene hơn nữa là, trong khi đang sống một cuộc sống tự do và hạnh phúc nơi xứ sở Hoa Kỳ, cô vẫn không quên nguồn cội mình và người dân Việt Nam còn đang sống khốn khổ dưới chế độ cộng sản. Cô cùng toán công tác y tế của mình đã nhiều lần trở về Việt Nam để cung cấp những săn sóc y tế cho người nghèo cùng những kẻ thiếu may mắn.”

    Trong đoạn kết của bài phát biểu, Cựu Trung Tướng Lữ Lan nói rằng: “Luôn ghi nhớ, cô đã mang lại niềm hân hoan cho gia đình và cũng là niềm vinh dự của cả cộng đồng.

    Bất kể đạt được thành tựu đến đâu cũng đừng quên di sản truyền thống của dân tộc và hãnh diện rằng mình là người Mỹ gốc Việt.”

    Buổi lễ vinh thăng cấp bậc Ðại Tá cho Bác Sĩ Mylene còn có sự hiện diện của Thiếu Tướng Byron C. Hepburn; thân phụ mẫu của Bác Sĩ Mylene; cựu Thượng Nghị Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Khoa Phước (em trai Cố Thiếu Tướng Nguyễn Khoa Nam) và phu nhân.

    https://www.youtube.com/watch?v=0D5hFIlYOaE

    Đại Tá Bác Sĩ Không Quân Hoa Kỳ MYLENE TRẦN HUỲNH 8 553 vues•14 juin 2015

    Lần đầu tiên Không Quân Mỹ có tướng gốc Việt
    Tâm An/Người Việt

    February 13, 2020
    https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/littlesaigon-phong-su/lan-dau-tien-khong-quan-my-co-tuong-goc-viet/

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây