Nhân bài của TS. Nhị Lê với tiêu đề “Đảng tự mình ngày càng xứng đáng trở thành dân tộc”

Nguyễn Đức Thắng

8-2-2020

Ngày 3/2/2020 Báo Đầu tư đăng bài của TS. Nhị Lê với tiêu đề “ĐẢNG TỰ MÌNH NGÀY CÀNG XỨNG ĐÁNG TRỞ THÀNH DÂN TỘC” đang gây tranh cãi trong dư luận. Sau đó báo VTC.vn có đăng bài phỏng vấn TS. Nhị Lê. Tác giả cho biết “Tôi gói các ý tưởng khoa học rất toàn diện và sâu sắc của C. Mác – Ph. Ăng-ghen, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Điều lệ Đảng, một cách hệ thống và căn cơ, để rút tít gồm 11 từ cho bài báo đã đăng”.

Cuối bài khi trả lời câu hỏi “Ông có bảo lưu quan điểm của mình trước một số ý kiến chỉ trích vừa qua?”  TS. Nhị Lê đã nói: “Tôi chợt nhớ tới Tháp Eiffel, mà tôi đọc được một cách rất thích thú, về lịch sử của nó, từ hồi còn bé. Với một lịch sử đầy thăng trầm của công trình cao nhất hành tinh, từng bị nhiều người ghét bỏ, rồi trở thành biểu tượng của nước Pháp và là tòa tháp được nhiều người tìm đến chiêm ngưỡng nhất Thế giới, làm tôi càng nhớ rất kỹ”.

Ảnh chụp bài báo giấy. Nguồn: Nguyễn Quang Lập

Tôi không mạn đàm về những lập luận giai cấp, đấu tranh giai cấp, giàu – nghèo trong xã hội của Mác, Ăng Ghen, Lê Nin, coi người giàu, giai cấp tư sản là bóc lột và kêu gọi người nghèo đứng lên làm cách mạng lật đổ người giầu, lấy lại tài sản và chính quyền về tay mình. Vì tư tưởng này chính Đảng CSVN đã coi là lạc hậu, lỗi thời, không thể xẩy ra ở Việt Nam hiện nay được nữa; tầng lớp người giầu đang được ca ngợi và vinh danh ở Việt Nam. Rất nhiều đảng viên có chức, có quyền là những người giàu có, mặc dù nhiều năm theo Điều lệ và những nguyên tắc, qui định khác của Đảng là “cấm đảng viên không được làm kinh tế”.

Tôi chỉ mạo muội nêu theo nghĩa tiếng Việt phổ thông mà tôi hiểu. Trên mảnh đất nhỏ bé hình chữ S này đã 4.000 năm tồn tại DÂN TỘC VIỆT NAM. Điều này tôi tin là sẽ trường tồn nhiều ngàn năm nữa. Khi nói ĐẢNG TRỞ THÀNH DÂN TỘC có nghĩa là ĐỒNG NHẤT ĐẢNG VỚI DÂN TỘC, ĐẢNG TRƯỜNG TỒN VĨNH VIỄN NHƯ DÂN TỘC là câu ca ngợi đầy CHỦ QUAN, KHÔNG KHOA HỌC. Vì:

Đảng CSVN chỉ là một tổ chức chính trị. Ngay chính trong Điều lệ của Đảng CSVN đã ghi rõ “Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện… Đảng là đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân…Đảng lấy chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động…”. Không có bất cứ một văn kiện nào của Đảng CSVN đồng nhất Đảng với DÂN TỘC cả.

Trên đất nước Việt Nam trước đây còn có Đảng Dân chủ và Đảng Xã hội. Đảng Dân chủ thành lập 30/6/1944 với tiền thân là Tổng hội sinh viên Đại học Tổng hợp Hà nội năm 1940. Đảng giải thể ngày 20/10/1988. Đảng Xã hội Việt Nam được thành lập ngày 22/7/1946, tên ban đầu Việt Nam Xã hội đảng. Đảng có 24 ghế trong Quốc hội khóa I. Ngày 22/7/1988 Đảng ra tuyên bố giải thể. Năm 88 – 89 là giai đoạn các nước XHCN Đông Âu sụp đổ, hệ thống các đảng cộng sản ở các nước Đông Âu mất quyền lãnh đạo, không biết lý do nào hai đảng chính trị đó của Việt Nam lại tuyên bố giải thể. Từ khi giành được chính quyền đến nay, Đảng CSVN là đảng cầm quyền, vẫn là một tổ chức chính trị, nhưng là tổ chức lãnh đạo đất nước.

Trên khắp Thế giới, định nghĩa về đảng cũng là một tổ chức chính trị. Trong mỗi một DÂN TỘC/QUỐC GIA/ĐẤT NƯỚC thường có nhiều tổ chức chính trị khác nhau, với nhiều tên đảng khác nhau, hoạt động theo những đường lối, quan điểm rất khác nhau. Đảng nào giành thắng lợi trong các cuộc bầu cử, đảng đó sẽ cầm quyền, lãnh đạo đất nước, DÂN TỘC.

Trên đất nước Việt Nam, do hoàn cảnh lịch sử của năm 1988, nên hiện nay duy nhất chỉ có 1 đảng chính trị hoạt động là Đảng CSVN. Biết đâu vào một thời điểm nào đó, tập thể lãnh đạo mới của Đảng CSVN khát khao muốn xây dựng Việt Nam theo mô hình các nước Bắc Âu (phồn vinh, thịnh vượng, hòa bình, hạnh phúc nhất Thế giới), sẽ tự chuyển mình, cần nâng cao, hoàn thiện mình hơn nữa, nên sẽ để cho ra đời các đảng chính trị khác.

Với quyết tâm chống tham nhũng quyết liệt, mạnh mẽ mà Đảng CSVN đang thực hiện như hiện nay, nên ghế lãnh đạo sẽ không còn đẻ ra bổng lộc gì nữa, chỉ là trách nhiệm rất nặng nề, thậm trí mất ăn, mất ngủ và đau đầu nữa, sẽ không còn là thứ cần phải sống còn, phải quyết giữ. Ngoài ra, chức quyền cũng không thể nhường lại cho con cháu, người thân trong gia đình được nữa. Không gì vui sướng và tự hào hơn trong việc cạnh tranh với các đảng chính trị khác, mà đảng mình lại thắng thế, chiếm được niềm tin yêu trọn vẹn của người dân.

Việt Nam hiện đã có đa nguyên, đã giúp Việt Nam có những kỷ lục của phát triển. Do vậy, trong tương lai gần, tôi tin là Việt Nam sẽ có đa đảng. Khi đó, dân tộc Việt Nam với hơn 100 triệu người sẽ thoát khỏi cảnh bán rẻ tài nguyên, môi trường sinh thái, gia công, lắp ráp và làm thuê ngay trên chính quê hương đất nước của mình như hiện nay.

Do vậy, ca ngợi Đảng CSVN, đồng nhất Đảng CSVN với DÂN TỘC Việt Nam là câu nịnh vô duyên, nịnh không có căn cứ, không có cơ sở khoa học, chỉ làm cho các đảng viên chân chính hổ thẹn mà thôi.

Bình Luận từ Facebook

8 BÌNH LUẬN

  1. Đảng ta đéo ngủ mơ. Rất trí tuệ tỉnh táo để đảng ta trường tồn
    Chỉ có bọn trí thức, nhân sĩ mới đang mơ, đang ỉ oi, ca chèo, cải lương thôi. Mua vui, lấy nước dãi vài ba sát na

  2. Tôi gọi là 5 cầm. (Nhị Lê)

    Một là cầm thời
    Hai là cầm đạo
    Ba là cầm cương
    Bốn là cầm tướng
    Năm là cầm tâm
    Còn thiếu 1 cầm, đó là cầm nhầm của dân đen, là sáu cầm lận!

    Đảng của ông be bét từ trên xuống dưới, ông ngủ mớ và quá mơ hồ, đảng Dân tộc của ông chỉ còn nước thay hẳn, hết thuốc chữa rồi, mà nếu đọc bài từ A đến Z không biết tên tác giả thì tôi cho rằng đây không phải là trình độ của bậc tiến sỹ. Mong ông tỉnh ngủ đừng bưng bô quá đáng như vầy.

    • Đảng ta đéo ngủ mơ. Rất trí tuệ tỉnh táo để đảng ta trường tồn
      Chỉ có bọn trí thức, nhân sĩ mới đang mơ, đang ỉ oi, ca chèo, cải lương thôi. Mua vui, lấy nước dãi vài ba sát na

  3. “Khi nói ĐẢNG TRỞ THÀNH DÂN TỘC có nghĩa là ĐỒNG NHẤT ĐẢNG VỚI DÂN TỘC, ĐẢNG TRƯỜNG TỒN VĨNH VIỄN NHƯ DÂN TỘC”
    -01 minh chứng cho tư tưởng xuyên suốt, chủ đạo của CS là “bất chấp thủ đoạn để chiếm đoạt”.
    -Ý bác Nhị Lê đồng nhất Đảng với Dân tộc. Khi yêu Đảng là đồng nhất yêu Dân tộc. Khi ko yêu Đảng là đồng nhất ko yêu Dân tộc. Khi phản biện, phê bình, phê phán Đảng là đồng nhất phản biện, phê bình, phê phán Dân tộc. Suy ra, sự tồn vong của Đảng là đồng nhất với sự tồn vong của Dân tộc. Ái da, phức tạp quá.

  4. Nhị Lê: “Tôi gói các ý tưởng khoa học rất toàn diện và sâu sắc của C. Mác – Ph. Ăng-ghen, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Điều lệ Đảng, một cách hệ thống và căn cơ, để rút tít gồm 11 từ cho bài báo đã đăng”.

    Các “ý tưởng khoa học rất toàn diện và sâu sắc” mà TS Nhị Lê ca ngợi – cũng được nhân dân các nước CS Đông Âu “gói” thật kỹ – rồi đem vứt vào sót rác, ông Nhị Lê không biết sao?
    Nó là “khoa hoc” vì nó được các ĐCS đem ra thử nghiệm với nhân dân – như thử nghiệm với loài chuột?
    CNCS thất bại ỡ Đông Âu, nhưng các ông – cũng như loài virus 2019-nCoV – đã “đổi mới” gene để thành một chủng mới, nguy hiểm hơn, làm cho dân TQ, VN không kháng cự nổi???

    Cái nhận định của Nguyễn Đức Thắng: “Khi nói ĐẢNG TRỞ THÀNH DÂN TỘC có nghĩa là ĐỒNG NHẤT ĐẢNG VỚI DÂN TỘC, ĐẢNG TRƯỜNG TỒN VĨNH VIỄN NHƯ DÂN TỘC là câu ca ngợi đầy CHỦ QUAN, KHÔNG KHOA HỌC”, có được, chẳng qua vì tác giả bài trên không hiểu:
    câu của Nhị Lê không dành cho đối tượng là nhân dân, mà chẳng qua là câu của một con Virus dành cho con virus Tổng Chủ, ca ngợi chủng tộc virus của nó là bách chiến bách thắng.
    Trong câu của nó, ngầm có cái mục tiêu: Khi toàn thắng nó sẽ trở thành dân tộc!
    Tim đen của chúng nó: Quyết thắng – để dân tộc VN tiêu vong!

  5. Chỉ có kẻ ngu mới đi tranh cãi thằng thần kinh hoang tưởng, thằng thổi đ*t đảng.
    Còn hoang tưởng hơn, thổi đít đảng hơn, bưng bô hơn khi nghĩ rằng đảng sẽ cho đa đảng,

  6. Trích : “TS. Nhị Lê đã nói: “Tôi chợt nhớ tới Tháp Eiffel…….”

    Nhị Lê lại ví mình như tháp Eiffel ở hàng trăm năm sau?

    Vĩ Cuồng còn hơn cả thằng tự cho mình là Cha Già Dân Tộc.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây