“Công an Việt Nam thuộc top giỏi nhất thế giới?”

Vũ Hữu Sự

6-2-2020

“Công an Việt Nam thuộc tốp giỏi nhất thế giới”. Nếu gõ câu đó vào GOOGLE, chỉ trong 0,51 giây, sẽ có khoảng 49 triệu kết quả. Trong số những người nhận xét như thế, có rất nhiều chính khách.

Thế nhưng chỉ từ năm 2012 đến nay, lực lượng “giỏi nhất thế giới” này, đã phải chịu ít nhất là 3 lần thảm bại.

Lần thứ nhất, ngày 5/1/2012, UBND huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) đã điều hơn 100 quân cả công an lẫn bộ đội, tiến hành cưỡng chế đầm tôm của hai anh em Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý tại Cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng. Đoàn Văn Quý cố thủ trong một ngôi nhà bốn bề trống trải giữa đầm tôm đó.

Lực lượng cưỡng chế đã chia làm 2 mũi trên bộ và dưới thủy để tấn công nhằm bắt sống Đoàn Văn Quý, do đại tá Dương Tự Trọng, phó giám đốc công an TP Hải Phòng (người hiện đang phải chấp hành bản án 18 năm tù) chỉ huy. Dàn quân xong, thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, giám đốc CA thành phố Hải Phòng “khoe” với báo chí: “Đây là một trận đánh đẹp, hai mặt thủy bộ xiết chặt vòng vây, một con ruồi cũng không thoát, có thể viết thành sách”.

Thế nhưng khi lực lượng triển khai “trận đánh đẹp” đó tiếp cận được ngôi nhà, thì 4 chiến sỹ CA, 2 chiến sỹ quân đội đã bị “con ruồi” Đoàn Văn Quý dùng súng hoa cải bắn bị thương nằm ngổn ngang, còn Đoàn Văn Quý thì đã ung dung rút sang tận xã Thụy Trường thuộc huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Và nếu sau đó Đoàn Văn Quý không về đầu thú, thì không biết đến nay đã bắt được chưa?

Lần thứ hai: Đồng chí Lê Đình Kình, 84 tuổi đời, 58 tuổi đảng, đang là một đồng chí tốt (chứ không phải 4 tốt) của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, của hơn 1 chục đồng chí ủy viên Bộ chính trị, của gần 200 đồng chí ủy viên Trung ương đảng và của hơn 4 triệu đảng viên của đảng. Tuy chỉ là đảng viên thường, không giữ bất cứ một chức vụ gì trong đảng, nhưng xét cả tuổi đời lẫn tuổi đảng, thì đồng chí Lê Đình Kình thuộc hàng “tiên chỉ”, được ngồi chiếu trên.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí đảng viên nói trên phải kính trọng đồng chí Lê Đình Kình, bởi người Việt Nam có câu tục ngữ “yêu trẻ, trẻ hay đến nhà. Kính già, già để tuổi cho”. Nhưng đêm ngày mùng 9/1/2020, đồng chí Lê Đình Kình bỗng nhiên bị cả ngàn CSCĐ, trong đó có rất nhiều đảng viên, kéo ập tới nhà, hành quyết một cách hết sức dã man. Để giết được “lão đồng chí” 84 tuổi đời, gần 60 tuổi đảng Lê Đình Kình, 3 sỹ quan CSCĐ, trong đó có 1 sỹ quan cao cấp, đã phải “đổi mạng”.

Theo ước tính của tôi, thì quân số chính quy của ngành công an trên cả nước hiện tại có khoảng trên dưới 200.000 người. Nếu cứ “1 đổi 3” như trong trận “thịt” đồng chí Lê Đình Kình nói trên, thì chỉ cần 50 đến 60 ngàn đồng chí “học tập và làm theo tấm gương” của đồng chí Lê Đình Kình, thì lực lương CA cả nước sẽ không còn một mống.

Lần thứ ba: Sau khi bắn chết 4 người trên sòng bạc và 1 người trên đường đi, thượng úy công an Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn “khỉ”) trốn vào một xã thuộc huyện Củ Chi. Thế mà ngành CA đã điều trên 600 quân, do một thiếu tướng thứ trưởng Bộ CA và 1 trung tướng Giám đốc CA thành phố HCM chỉ huy để vây bắt. Thế mà suốt mấy ngày nay, Tuấn “khỉ” vẫn lặn mất tăm không biết tận nơi bóng nước phương trời nào. Trên 600 quân và 2 viên tướng chỉ biết trơ mắt đứng nhìn. Ngoài ra, rất có thể còn những vụ thảm bại khác nữa mà tôi không biết.

Nào các đồng chí DLV, các đồng chí “bò đỏ” và các đồng chí AK47 đâu, hãy nhao vào mà sủa.

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. “người Việt Nam có câu tục ngữ “yêu trẻ, trẻ hay đến nhà. Kính già, già để tuổi cho”.”
    -Những ai ko kính già thì đương nhiên phải giảm thọ hoặc nếu Trời cao có cho sống thọ thì đó là án phạt với những tháng ngày sống lất lây, đau khổ cả về thể xác lẫn tinh thần.
    -Thượng úy công an Lê Quốc Tuấn là sĩ quan có chuyên môn nghiệp vụ, sd thành thạo súng, rất manh động nên các Ae trong lực lương CSCĐ ko phải là đối thủ xứng tầm với Lê Quốc Tuấn. Thực sự, Ae CSCĐ chỉ làm nhiệm vụ bao vây, việc bắt giữ là trách nhiệm của các trinh sát hình sự có nghề. Bài học tấn công cụ Lê Đình Kình, 84 tuổi đời, 58 tuổi đảng, nông dân chân chất, mà còn hy sinh 03 chiến sĩ CA thì với sĩ quan CA Lê Quốc Tuấn có nghiệp vụ, sd thành thạo súng, rất manh động, các Ae CSCĐ có tay nghể chưa cao nên tránh xa là tốt nhất.

    • 3000 tên coin an vũ khí ngập người, tấn công toàn người già trẻ em, sau một đêm, chúng bơ phờm rời rạc, ngồi nghỉ lung tung, trông như bọn tàn quân thất trận.
      Bảo vệ đất nước không thể trông chờ gì về đám này cả. Chúng chỉ lo ăn nhậu, chơi bời,

  2. Tôi làm theo lời ông Sự gõ vào google thì chỉ nổi bật bài của chính tác giả. Thực ra câu nổi tiếng và hài hước nhất chính là câu của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Nguyễn Đình Quyền – và chỉ nhấn mạnh CƠ QUAN ĐIỀU TRA VN, khi vị này ngày 7/11/2013 được Báo VnExpress phỏng vấn nhân vụ án oan 10 năm của ông Nguyễn Thanh Chấn, trong đó ông Quyền khẳng định : “So sánh với quốc tế, cơ quan điều tra Việt Nam là một trong những cơ quan giỏi nhất thế giới, phá án rất nhanh”. Chưa cần nói đến báo lề trái, mà các trang chính thống (hợp pháp trong nước) sau đó đã chế nhạo ông quan chức này, ví dụ: https://www.diendan.org/giot-muc-giot-doi/co-quan-dieu-tra-viet-nam-thuoc-hang-gioi-nhat-the-gioi. Nhưng cũng chính tờ báo này trong 1 bài phỏng vấn thẩm phán Tòa tối cao xử oan cho Nguyễn Thanh Chấn thì nhiều điều sai trái trong cơ quan tố tụng đã được người trong cuộc minh bạch cho Nhân dân: „… Đây là có kẻ hữu ý làm sai lệch hồ sơ vụ án … thực tế lúc bây giờ anh ạ, với một hồ sơ như thế, tôi phải căn cứ, tuân theo hồ sơ và kết quả điều tra của người ta … Tôi vốn là người lính, qua bao nhiêu chuyện, tôi không chết vì bom đạn mà chết vì thủ đoạn của bên công an. Họ làm án, làm sai lệch vụ án đến bây giờ mới phát hiện được …“ https://vnexpress.net/phap-luat/tham-phan-xu-oan-ong-chan-toi-khong-an-han-3088193.html

  3. Thằng dân sờ sờ ra đó nên CAVN tài giỏi nhất thế giới muốn bắt, muốn giết lúc nào cũng được . Thằng thượng úy CA trốn giỏi nên CA chờ, đón hoài vẫn không bắt được, thôi thì cũng cứ thể hiện mặt tài giỏi khác là kiên trì nhẫn nại chờ nó ra đầu thú vậy.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây