Thư của đại sứ Vũ Anh Quang gửi Nghị viên Quốc hội châu Âu (EP)

1-2-2020

Đại sứ nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam

Kính gửi: Nghị viên Nghị viện Châu Âu Bernd Lange
Thành viên Uỷ ban Thương mại Quốc tế
Quốc hội Châu Âu, 60 Wiertz, B-1047 Bruxelles

Brussels, ngày 20 tháng 1 năm 2020

Thưa quý Nghị viên Quốc hội châu Âu Lange

Trước tiên, tôi muốn cảm ơn về cuộc gặp gỡ của ông với ngài Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Việt Nam trong chuyến thăm của ông ấy tới Strasbourg tuần trước, mà tôi tin rằng chúng ta có những thảo luận hiệu quả và thẳng thắn trong nhiều vấn đề mà đôi bên cùng quan tâm.

Về vấn đề nhân quyền, như ngài thứ trưởng của chúng tôi đã nói trong cuộc gặp gỡ, tôi muốn nhân dịp này để nhắc lại với ngài về một số biện pháp quan trọng mà các cơ quan hữu trách của Việt Nam đang thực hiện theo các khuyến cáo của Liên minh Châu Âu về 12 trường hợp nói trong Nghị quyết của Quốc hội Châu Âu về tình trạng nhân quyền ở Việt Nam, cụ thể:

1/ Về trường hợp của Trần Thị Nga: Cô ta đã được tạm thời dừng thi hành án và được phép sang cư trú ở Hoa Kỳ từ ngày 09/1/2020.

2/ Về trường hợp của Ngô Hào: Ông ta đã được hoãn thi hành án. Sau đó, nhà chức trách Việt Nam sẽ xem xét quyết định dựa trên thái độ của ông ấy. Chúng tôi sẵn sàng cho ông ấy ra nước ngoài nếu có quốc gia nào sẵn lòng tiếp nhận ông ta.

3/ Chúng tôi sẵn sàng cho phép Phái đoàn Liên minh Châu Âu thăm một số tù nhân như đề nghị từ phía Liên minh (Phạm Văn Trội ngày 07/1/2020, Nguyễn Trung Tôn ngày 14/1/2020, Hoàng Đức Bình và Nguyễn Thế Truyển [Nguyễn Bắc Truyển]) và sẽ xem xét đề nghị của phía Liên minh trong việc thăm một số tù nhân khác.

Tôi gửi tới Quý Ngài Lange sự trân trọng và chúc thành công trong cuộc bỏ phiếu của Uỷ ban Thương mại Quốc tế sắp tới.

Một lần nữa xin cảm ơn Ngài!

Kính thư: Đại sứ Vũ Quang Anh

(Bản dịch của Người Bảo vệ Nhân quyền)

Nguồn: Vũ Quốc Ngữ

Ảnh chụp bức thư:

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. nghiemnv đã xuất hiện lại, nhưng chưa thấy tiếp tục “truyền thống” chửi đích danh những trí thức như Mạc Văn Trang, Nguyễn Ngọc Chu và nhiều tác giả khác.

  2. Quy trình “xuất kho” người bất đồng đang diễn ra đúng kế hoạch. Sắp tới, họ sẽ an tâm tiếp tục “nhập kho” những người khác.

  3. Đúng là bọn mạt hạng, đê tiện. Không từ thủ đoạn nào để kiếm ăn. Chúng lừa đảo cả thế giới. Nhục nhã cho một dân tộc. Trí thức xã nghĩa thì vẫn tin lãnh đạo và đảng lắm lắm. Ai chết kệ, giòng họ nhà mình cứ phải ĐẲNG CẤP đã

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây