Vụ Gia Trang quán: Bình Chánh cẩn trọng bất thường!

Trương Châu Hữu Danh

7-1-2020

Ảnh: FB tác giả

Bình Chánh là nơi có nhiều đại công trình trái phép (nhà xưởng), khu dân cư trái phép, phân lô bán nền trái phép…

Đằng sau các dự án, đều có cán bộ đứng bảo kê (không bảo kê lấy gì làm!). Ngay cả chị Yến anh Tài, cũng không phải tay vừa.

Và rồi TPHCM siết chặt quản lý. Bình Chánh cần phải có con dê tế thần để báo công. Thế là công trình Gia Trang quán – với bà chủ chỉ là dân kinh doanh thuần túy, không ai chống lưng, được chọn!

Cần nói rõ, đất này bà Trang mua từ trước năm 2000, khi mua đã có nhiều nhà cấp 4 trên đó, có cả số nhà. Rồi bà Trang chăn nuôi cho CP. Mà nuôi cho CP thì chuồng trại cũng là công trình, với bê tông mác 250 – 300 hơn cả nhà ở, kích thước trại thường cũng phải 8x50m mỗi dãy. Rồi phải có hầm ga, nhà ở nhân công, nhà kho chứa cám… Tất cả những thứ đó đều là công trình xây dựng. Bà Trang xây nó trước luật xây dựng, trước cả cán bộ tập tọe đi làm rồi hành dân…

Dĩ nhiên không ai phạt vạ gì, vì phần lớn công trình đều xây trước luật xây dựng. Rồi Bình Chánh phát triển, bà Trang bỏ hoang chuồng trại vì không thể nuôi heo khi mà dân cư xung quanh càng lúc càng đông. Những công trình sẵn có, bà dặm vá sửa chữa thành cơ ngơi như hôm nay.

Để triệt hạ dân, chị Yến chủ tịch từng cho quân đi phá chuồng gà chuồng vịt. Để rồi bị kiện ra tòa chị Yến phải ê chề thu hồi quyết định để tránh bị xử thua.

Khi TPHCM siết quản lý đất đai, là cơ hội của chị Yến. Quân tử trả thù mười năm chưa muộn. Chị Yến chụp hình công trình rồi đưa hình cho báo SGGP đăng, coi như pháo binh dọn đường cho cuộc đập phá. Khi Bình Chánh ra thông báo đập, bà Trang đi thẩm định giá tài sản đồng thời đâm đơn ra tòa. Bình Chánh tự lùi thời hạn, chậm lại vài nhịp.

Rồi Bình Chánh vẫn ra thông báo đập. Và sáng nay là ngày mà họ ra quân. Hàng trăm cán bộ, công an, y tế, dân quân, búa, xà beng…, từ sáng nay đã tập trung tại Gia Trang quán.
Bà Trang nói, đập thì đập, vì tòa trước sau gì cũng xử.

Lạ lùng là, trước mỗi cuộc cưỡng chế chính quyền địa phương thường yêu cầu điện lực cắt điện. Thông báo phải có trước vài ngày. Nhưng đến giờ điện vẫn chưa cắt. Và hàng trăm cán bộ vẫn đứng phơi nắng ở sân của Gia Trang quán. Thực ra thì đập rồi có đền, cũng là ngân sách mà thôi.

Vẫn chưa đập…

Một sự cẩn trọng đến lạ kỳ. Chờ thêm đến 17h…

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây