75 năm Quân đội Nhân dân Việt Nam

Chu Mộng Long

21-12-2019

Chiều hôm qua, nhà trường tổ chức lễ tri ân các cựu quân nhân, sĩ quan dự bị, sĩ quan biệt phái nhân kỷ niệm 75 năm Quân đội nhân dân Việt Nam.

Một cựu binh nói, nếu bây giờ có giặc, đồng chí ấy sẵn sàng cầm súng. Tôi cười và nghĩ, giặc trước mắt các đồng chí đấy, giặc nội xâm, tức giặc tham nhũng. Có dám bắn không?

Án tử hình cho một người, xưa là đồng chí, nay là giặc, “đau lòng lắm”!

Với tôi, giặc nội xâm còn nguy hiểm hơn ngoại xâm. Nó vơ vét tài nguyên, gây ra thảm họa môi trường, thực phẩm, giao thông, nó tàn phá đất nước, đầu độc và giết chết hàng triệu người, nó đẩy dân nghèo vào cảnh kiệt cùng phải bán thân nơi xứ lạ.

Chiến tranh từng gây ra bao nhiêu mất mát tang thương. Những người mẹ mất con, những người vợ mất chồng, những người em phải nuôi anh cụt chân, tàn phế. Nay hòa bình, không tiếng súng, nhưng ngày nào cũng có hàng bao nhiêu vụ tai nạn giao thông, ngày nào cũng có trăm người chết vì ung thư, chỉ mấy năm đã có vạn người chạy trốn vào thùng container và có hàng chục người đã chết đóng băng nơi đất khách.

Những ai không mất một sợi lông, chưa chứng kiến cảnh mất mát tang thương mới hơn hớn tự hào. Riêng cá nhân tôi luôn canh cánh nỗi niềm đau vô hạn.

Nếu thật lòng tri ân, hãy tri ân những gia đình đã đổ máu trong chiến tranh. Hãy nhỏ nước mắt cho những người tiếp tục ngã xuống và chịu nhiều đau đớn ngay trong thời bình. Xương máu con người không phải là niềm tự hào đến mức làm trò tiêu khiển hay lợi dụng kiếm ăn.

Biết đau thương mới làm nên sức mạnh diệt thù, không chỉ chiến đấu chống giặc ngoại xâm bảo vệ Tổ quốc mà còn chiến đấu chống giặc nội xâm bảo vệ đời sống dân lành. Anh hùng với giặc ngoại xâm mà hèn trước giặc nội xâm thì sự anh hùng ấy ngang tầm trẻ trâu chỉ biết đánh trâu làm khí phách.

Nhớ những năm chiến tranh, nhà tôi từ trên núi di cư xuống nhà bà nội gần Nhà Thờ Đá. Khi hai bên đánh nhau dữ dội, cả làng đã chui vào nhà thờ tránh đạn. Các cha đã nuôi cả làng. Khi chiều xuống êm tiếng súng, lắng nghe tiếng chuông nhà thờ vang lên, hồn tuổi thơ của tôi như bay theo tiếng chuông vang khắp quê hương. Một niềm khao khát hòa bình đến vô hạn. Rồi hòa bình đến, cái chuông to nhất Đông Nam Á đó bị gỡ xuống và bán đồng nát. Suốt thời hợp tác xã, nhà thờ biến thành kho chứa thóc và chứa phân bón. Nay nhà thờ gần như bị san bằng, chỉ còn vách đá mặt tiền nham nhở đứng giữa hoang phế rong rêu và cỏ dại. Tôi không theo đạo Thiên Chúa, nhưng mỗi lần về quê đều ghé thăm nơi mẹ tôi lúc trốn giặc đã đẻ tôi trong đó. Nhìn cảnh hoang phế tiêu điều mà ngậm ngùi.

Tôi từng cầm súng. Nhưng thay bằng tự hào về chiến tranh, tôi luôn khao khát hòa bình. Mong tương lai đất nước này sạch bóng giặc, không ngoại xâm lẫn nội xâm. Hãy dạy các con tôi và cả thế hệ tương lai những bài học đau thương để yêu hơn cuộc sống hòa bình. Đừng tự hào sáo rỗng!

Bình Luận từ Facebook

7 BÌNH LUẬN

  1. Chiếc áo mẹ vá năm xưa, giờ đây mẹ có thể là dân oan mất đất, người mà mẹ vá áo năm xưa giờ có thể là anh công ăn, bò đội tỉnh dẫn quân đi hốt mẹ ra chỗ khác mà cắm dùi. CS rất biết cách đổi trắng thay đen vì cái túi tiền không đáy.

  2. Chúng ta thử hỏi nhiệm vụ của Quân đội của đa số các nước trên thế giới là gì ?
    Đó là bảo vệ đất nước chống kẻ thù đến cướp nước mình.
    Thế nhưng nhiệm vụ của Quân đội Nhân Dân VN.là bảo vệ CHẾ ĐỘ,chứ chẳng
    phải đất nước,tổ quốc vì CS.đã và đang đồng hoá chế độ với nước,với tổ quốc
    qua luận điệu NHỒI SỌ : yêu nước là yêu chế độ XHCN.!
    Thêm bằng chứng nữa là kẻ thù ĐANG lấn chiếm nước VN.ta rõ ràng là giặc Tàu
    cộng nhưng lại đang là BẠN TỐT của CsVN,thì quân đội đó coi như…vất đi !

  3. Thật nhục nhã cho một trí thức xhcn viết bài ở xứ sở tự do phải thuê hẳn vài tên theo bảo vệ trên phần bình luận.
    Là một kẻ từng cầm súng để cướp nước VNCH. Đến lúc này “thấy” hay “cụ biết hết” thì chỉ “đau lòng” ngồi gõ phím. Còn “cụ biết hết” thì sau khi biết hết thì “nhậu”.
    Ô hô ai tai.
    Nhục lắm trí thức xhcn, có hay có giỏi thì để tự công luận đánh giá. Đừng học tập theo đạo đức boác hù thuê người đi khen mình và diệt bất đồng quan điểm.

  4. Tiếng Việt diệu kỳ;

    Chữ NHẸ thì phải có dấu NẶNG, Chữ VỮNG phải có dấu NGÃ, chư HIỂU phải có dấu HỎI…..

    Chữ Quân Đội Nhân Dân nói lái thành Quân Dận Nhân Đôi

    Quân Dận Nhân Đôi = Quân Dận Nhân Hai….nói lái thành Quân Hại Nhân Dân.

    Ngày nay QĐND chỉ lo làm kinh tế, tướng tá lên cả đống mà chỉ ăn hại phá tàn, mở miệng ra là phải biết ơn TQ, phải giữ vững tinh thần đoàn kết XHCN với TQ….khiến dân phải chỉ mặt đặt tên là đám “Hèn Với Giặc, Ác Với Dân”

    Ai bảo chữ Việt không thâm, tiếng Việt không huyền diệu??

  5. Ông Chu Mộng Long (tên thật, tác giả bài này) đúng là trí thức phản biện; do vậy ông không thèm biêt cái tên giả là nghiemnv đã nhiều lần chửi đích danh ông ở trang TiengDan này.

    • Tao cũng là đứa chửi đích danh thằng chu mọng lông này. Lúc đem nghiemnv ra nói nhớ nhắc luôn nick tao.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây