Trần Thanh Mẫn bác bỏ Nguyễn Thiện Nhân

Bá Tân

15-11-2019

Nguyễn Thiện Nhân, đương kim bí thư thành ủy TP Hồ Chí Minh, nguyên là chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Sau khi Đinh La Thăng ngã ngựa, Nguyễn Thiện Nhân như là người trúng số độc đắc bởi được thượng cấp cho “về nguồn” nắm chức cao nhất thành phố mang tên cụ Hồ. Sự đời thật trớ trêu, cái mất (nỗi đau) của người này lại trở thành cái được (niềm vui) của người khác.

Trần Thanh Mẫn kế nhiệm Nguyễn Thiện Nhân, hiện là Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Về chức vụ trong đảng, khi từ Cần Thơ được cẩu ra Hà Nội, Trần Thanh Mẫn chỉ là ủy viên trung ương đảng. Sau thời gian ngồi ghế cao nhất ở tổ chức mặt trận, Trần Thanh Mẫn được thượng cấp cho vào Ban Bí thư.

Nguyễn Thiện Nhân là tiền nhiệm, chức vụ trong đảng là ủy viên Bộ Chính trị, cao hơn hẳn Trần Thanh Mẫn. Xét về mọi mặt, Nguyễn Thiện Nhân xứng đáng là bậc đàn anh của Trần Thanh Mẫn. Vậy mà, bằng lối sống qua cầu rút ván, Trần Thanh Mẫn không hề ngần ngại tỏ rõ thẳng tay bác bỏ Nguyễn Thiện Nhân.

Khi đương chức chủ tich Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, với kết luận không thể bác bỏ từ kiểm tra thực tế, Nguyễn Thiện Nhân có bút phê chỉ đạo xử lý các sai phạm của đương kim tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết, Hồng Thanh Quang. Sai phạm của người đứng đầu báo Đại Đoàn Kết quá rõ ràng, được phơi bày thông qua kiểm tra, người cao nhất cơ quan chủ quản chỉ đạo phải xử lý, theo đó không thể bỏ qua.

Vụ việc sai phạm ở báo Đại Đoàn Kết đang trong quá trình xử lý, bổng dưng dừng lại ngoài ý muốn, bởi người đứng đầu cơ quan chủ quản được luân chuyển vào TP Hồ Chí Minh giữ chức đứng đầu cấp ủy. Trần Thanh Mẫn kế nhiệm, khi bàn giao giữa cựu với tân chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, có vụ việc cần xử lý ở báo Đại Đoàn Kết.

Theo lẽ thông thường, chưa cần viện dẫn quy định của đảng và nhà nước, Trần Thanh Mẫn, người kế nhiệm, phải xử lý sai phạm ở báo Đại Đoàn Kết. Thế nhưng, sau gần 2 năm ôm ghế cao nhất ở cơ quan Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trần Thanh Mẫn phớt lờ vụ việc sai phạm tại báo Đại Đoàn Kết.

Không cam phận làm túi cơm, giá áo, không chịu sống quỳ, một số người (chỉ là thiểu số) ở báo Đại Đoàn Kết tiếp tục có đơn thư tố cáo và kiến nghị xử lý sai phạm tổng biên tập của báo này. Giống như thách đố dư luận và trắng trợn coi thường lẽ phải, cơ quan chủ quản, nhất là người đứng đầu, vẫn phớt lờ, vẫn “kiên định” bao che cho kẻ cố tình gây ra nhiều sai phạm tại báo Đại Đoàn Kết.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây