Mới đúng … một nửa!

LTS: Một bài viết rất hay, một cách nhìn trực diện, không né tránh… của Đại tá Nguyễn Như Phong, cựu Phó TBT báo CAND, cựu TBT báo PetroTimes, bình luận về bài viết “Cần phương thuốc đặc trị bệnh công thần và kiêu ngạo cộng sản” của Mạc Thu Hương, Bí thư chi bộ ở Hà Nội, đăng trên báo Quân đội Nhân dân, ngày 11/10/2019, đã cho chúng ta hiểu rõ hơn bản chất của con người cộng sản. Xin được giới thiệu bài viết của nhà báo đại tá Nguyễn Như Phong:

_____

Nguyễn Như Phong

16-10-2019

Tôi đọc rất kỹ những bài viết về thói công thần và bệnh kiêu ngạo cộng sản đăng trên báo QĐND. Bài viết rất đúng, rất trúng và cảnh báo được sự nguy hại cho cán bộ, đảng viên nếu như “mắc” hai căn bệnh này.

Nhưng tôi thấy, những điều mà các tác giả viết trong bài báo đó mới đúng… một nửa. Hoặc họ biết, nhưng không dám nói hết!

Phải nhìn nhận ra một điều thế này: Những người cộng sản mắc căn bệnh kiêu ngạo Cộng sản ngay khi đứng vào hàng ngũ Cộng sản.

Vì kiêu ngạo công sản mà dẫn đến những việc làm, những chủ trương, quyết sách bất chấp quy luật… Và cho rằng: Người Cộng sản làm được hết, dám “thay trời đổi đất”, dám “vắt đất ra nước”… dám thay đổi thiên nhiên, và bắt tất cả các tầng lớp nhân dân phải làm theo “ý của những người cộng sản”… Ai không đồng ý, hoặc có tiếng nói khác thì là “phản động” , là “thoái hóa, biến chất”…

Tóm lại, bệnh Kiêu ngạo Công sản là căn bệnh: Tự cho mình là duy nhất Đúng! Và không chấp nhận những sự khác biệt về tư tưởng. Và khi sai lầm thì tìm cách đổ lỗi cho hoàn cảnh khách quan, cho “thế lực thù địch”… Không bao giờ dám nhận: Sai lầm này là của Bộ Chính trị, là của Trung ương… Và chưa bao giờ thấy có Đảng nào dám xin lỗi nhân dân!

Tôi không hiểu các cơ quan lý luận của Đảng đã khi nào ngồi nghiên cứu, đánh giá lại tất cả những gì chúng ta đã thất bại trong hàng chục năm qua về xây dựng, phát triển kinh tế hay chưa? Và phân tích kỹ, tìm ra câu hỏi: Tại sao lại có sai như vậy? Và bây giờ, để tránh lặp lại vết xe đổ, thì cần phải làm gì? Làm như thế nào?

Đã bao giờ các cơ quan của Đảng ngồi phân tích cho thật khách quan, công bằng là: Tại sao hệ thống XHCN lại sụp đổ? Trong sự sụp đổ này, cái gì là do chính người cộng sản gây ra?

Tôi không rõ các cơ quan lý luận của Đảng đã có khi nào tập trung phân tích: Bệnh kiêu ngạo Cộng sản đã khiến cho chúng ta mắc phải những sai lầm gì trong suốt quá trình lịch sử?

Và nói không quá lời thì: Tất cả những gì chúng ta đã thất bại, đã làm cho đất nước chậm phát triển không tương xứng với tiềm năng của đất nước, của trí tuệ người Việt… Chính là từ căn bệnh “Kiêu ngạo Cộng sản”.

Cho nên, làm cái gì mà cũng cho rằng: Ta mới là Duy Nhất Đúng, thì thế nào cũng là nguyên nhân cho sự thất bại!

Bình Luận từ Facebook

7 BÌNH LUẬN

  1. “Ta mới là Duy Nhất Đúng, thì thế nào cũng là nguyên nhân cho sự thất bại”

    Tớ chỉ lói thế lày, nếu “Ta” hổng đúng & thú nhận ta sai, thất bại đến còn nhanh & lẹ hơn nữa .

    Bài này bàn về “kiêu ngạo Cộng Sản”, i take it rằng bài này đang bàn về nàm thía nào để xây dựng 1 xã hội Cộng Sản . Giả dụ có người lỡ dại nói rằng lý tưởng Cộng Sản của Bác Hồ chỉ là ngu muội, Đảng sẽ nàm thía nào ? Phản bội lý tưởng của Bác Hồ hay còng đầu thằng đần đó ?

    Còng đầu thằng đần có nghĩa Nguyễn Như Phong sai . Phản bội Bác Hồ thì … ta có cần đến nguyên nhân cho sự thất bại của lý tưởng Cộng Sản của Bác Hồ không nhỉ ?

  2. Cũng đúng lắm ! Tự ty và tự tôn là 2 mặc cảm trái ngược và có thể thay đổi
    hoán chuyển cho nhau tuỳ theo tâm lý mỗi người.từ đó dẫn đến tâm lý bài
    ngoại (thuộc tự tôn) và vọng ngoại (tư ty).
    Người CS.tự ty trước hết là vì mặc cảm mình thuộc giai cấp vô sản,ít học,kể
    cả vô học,vì thế cho nên rất thù ghét,thậm chí muốn tiêu diệt những người
    có học hơn họ.Đó là lý do vì sao từ TỰ TY,họ chuyển qua TỰ TÔN (kiêu ngạo)
    để đề cao mình lên,hòng dìm người không theo CS.xuống và triệt hạ họ,chứ
    không phải tự nhiên mà có…cái trên trời rơi xuống gọi là kiêu ngạo CS.!

  3. hihi… thưa quý bác, tui chẳng thấy Kiêu ngạo CS đâu cả, chỉ thấy Tự ti CS mà thôi. Vì người tự ti luôn luôn lo sợ người khác biết mình dở! Vì thế nếu mà nghe lời cố vấn của ai đó hóa ra là tự xác nhận mình dở sao? Do đó cứ làm theo ý mình để chúng tỏ mình giỏi! Nhưng kết quả hỏng bét thì nguy biện bởi vì, tại vì,… Ví dụ kinh tế sụp đổ vì ngăn sông, cấm chợ nên 1986 phài “đổi mới” sự thật là theo kinh tế tư bản nên phải thêm vào cái đuôi “định hướng XHCN” rồi xúm nhau ca cẩm. CHính sự Tự ti đang thể hiện tràn ngập trong xã hội. Này nhé, vốn mặc cảm nghèo đói nên có tiền là đem khoe nhà, xe… thay vì cất giấu vì tiền tham nhũng mà! Thế là lạy ông con ở bụi nầy… Còn mặc càm ngu dốt thì chạy bằng cấp… Càng Tự ti càng ngoan cố cho nên CS không thể thay đổi mà phải thay thế thui! huhu…

  4. Bài viết chỉ đúng … một nửa !!!
    Phải hỏi rằng tại sao người CS kiêu căng, phách lối, coi người dân như nô lệ.
    Câu trả lời rất đơn giản: Vì họ có quyền tuyệt đối. Họ có quyền muốn nói gì cũng được, muốn làm gì cũng được, ai phản đối thì vô tù hoặc bị đánh chết (ở đồn CA).

  5. Kiêu ngạo nếu hiểu đúng nghĩa là biểu hiện của những cá nhân có thế giới riêng, đẳng cấp riêng và họ luôn tin tưởng chắc chắn vào sự tính toán chính xác của họ… Trường hợp nêu ở trên cho thấy sự sử dụng từ ngữ thiếu chính xác, mà thay vào đó là những cụm từ : điếc không sợ súng, làm liều, ở nhà nhất mẹ nhì con….

  6. Đệ tử của 3x lý luận ok thế này mà LÚ DÁM NÓI “NG BẮC CÓ LÍ LUẬN”.
    ĐÍCH THỊ LÚ KIÊU NGẠO CỘNG SẢN R CHỨ CÒN GÌ

  7. Đồng ý với bài viết của Trung Nguyễn:
    Bệnh kiêu ngạo CS thể hiện đầy đủ ở nội dung Điều 4 Hiến Pháp.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây