Mình không hiểu họ nghĩ họ đã đạt được cái gì?

Lê Nguyễn Duy Hậu

6-10-2019

Vậy là một “KOL” đã “bóc phốt” thành công rằng Hà Nội không đáng bị Air Visual đánh giá là thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Thậm chí, một KOL khác còn cho rằng Air Visual làm vậy chủ yếu là để bán được máy lọc không khí v.v… Mình không nghĩ quá nhiều người đặt câu hỏi về cách lập luận của những KOL này nhưng hề chi, cũng có ai đặt câu hỏi về cách Air Visual đo đạc đâu. Vốn dĩ, chúng ta chỉ cần một quan điểm nào đó nghe nguy hiểm để có thể núp bóng và cảm thấy thiên hạ bị phỉnh còn ta thì không thôi. Phải không?

Ngay lập tức, Air Visual bị “trừng phạt” bằng loạt đánh giá 1 sao của những người vừa thở phào nhẹ nhõm nhưng cũng không quên phẫn nộ vì đã dám “dắt mũi” họ. Đến mức, bộ phận PR của Air Visual đã phải tạm tháo ứng dụng khỏi Play Store và App Store cho người Việt Nam.

Vậy là môi trường mạng của Việt Nam lại một lần nữa trong sạch. Rồi chúng ta sẽ làm ra một app khác đánh giá chất lượng không khí đàng hoàng hơn, vì chúng ta hơn. Cứ nhìn vào chỉ số của Sở TNMT thì thấy, mọi thứ có quá tệ đâu, chỉ số ô nhiễm không khí hoàn toàn tốt, chỉ cần mưa xuống thế là xong. Hà Nội như vậy đã được minh oan, người dân không cần phải mua máy lọc hay khẩu trang nữa, hoa vẫn nở, không khí vẫn trong lành, chỉ số vẫn xanh, đất nước vẫn phát triển. Không khí chưa bao giờ dễ “làm sạch” như vậy. Thời đại 4.0, chỉ cần xoá app là trong lành hẳn. Nhiều người bắt đầu thở phào với “thắng lợi” này.

Chỉ có điều, liệu có ai sẽ chấp nhận ra đường ngày mai không cần đeo khẩu trang? Chỉ số Air Visual vốn dĩ không phải để xem như thước đo bất di bất dịch. Ô nhiễm hay không không do cái máy quan trắc đắt tiền hay đạt chuẩn đánh giá mà do cái mũi của ta quyết định cơ mà.

Mình không hiểu họ nghĩ họ đã đạt được cái gì.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. “Mình không hiểu họ nghĩ họ đã đạt được cái gì?”

    1-Theo chính Lê Nguyễn Duy Hậu, true news đã thắng fake news, ngôn luận “tốt” đã thắng ngôn luận “xấu”

    2-Những gì họ “đạt được” cũng cần 1 sự tôn trọng từ chúng ta . Đơn giản vì dân chủ có nghĩa ủng hộ tất cả mọi ý kiến, kể cả ý kiến “độc tài là tốt”. Và (cũng) từ Lê Nguyễn Duy Hậu “Vậy giải pháp nào để chống lại những “ngôn luận xấu”? Câu trả lời chỉ có thể là những ngôn luận tốt đẹp hơn”. Air Visual phải thâu lại app của mình chính là thắng lợi của “những ngôn luận đẹp hơn”, aka, trời Hà Nội vẫn “đẹp” hơn cách tính toán của Air Visual.

    Giời ạ, ngay chính tư duy của mình và không hiểu … Oh, Lê Nguyễn Duy Hậu thuộc đám “đấu tranh”. Neverfookinmind. Đòi đám đó có ý thức được điều mình nói & viết … trí thức xã hội chủ nghĩa không yêu Đảng … Toàn loại mission impossible ở Việt Nam xã hội chủ nghĩa cả .

  2. Những người làm như vậy thì họ không nghĩ, không nghĩ gì cả.
    Còn họ đạt được cái gì thì không quá khó để nhận ra.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây