Chuyên cơ hay tầu chợ?

Mai Bá Kiếm

25-9-2019

Ông Nguyễn Hạnh Phúc – Tổng thư ký kiêm người phát ngôn của Quốc hội, trả lời Tuổi Trẻ: “9 người bỏ trốn ở lại Hàn Quốc chỉ đi nhờ máy bay chở chủ tịch Quốc hội”.

Ông Phúc hạ cấp “chuyến bay chuyên cơ” thành “máy bay chở chủ tịch Quốc hội”, và biến quy trình ghép 9 người này vào danh sách đoàn 153 quan chức cao cấp QH đi chuyên cơ thành hành vi “đi nhờ”, thì ông Phúc đã lừa cử tri rằng, quá giang chuyên cơ dễ như đi tàu chợ.

Ông Phúc trả lời né tránh ẩn danh rằng “Cơ quan chịu trách nhiệm tổ chức diễn đàn nêu trên (diễn đàn đầu tư & thương mại VN-Hàn quốc) có liên hệ cho đoàn của họ đi nhờ máy bay chở chủ tịch QH và chúng tôi đã đồng ý”.

Trong khi đó, lúc 20h ngày 23/9/2019, đài Truyền hình MBC của Hàn Quốc nhận định “Những người này đã có chủ đích sang Hàn để cư trú và làm việc bất hợp pháp, nên đã móc nối với các đường dây trung gian để hợp thức hoá hồ sơ, đưa tên mình vào danh sách đoàn ĐB đi cùng CT QH VN”.

9 người lao động chui (chưa làm gì cho đất nước) được tôn vinh thành đoàn doanh nhân đi dự điễn đàn và ngồi chuyên cơ với bà mặc 300 áo dài, từng hỏi người biểu tình chống TQ chiếm biển đảo đã làm gì cho đất nước?

Ông Phúc so sánh chuyên cơ như tàu chợ vì nghĩ cử tri ngu, đ*o biết nghị định 03/2009/NĐ-CP ngày 09/1/2009 về CÔNG TÁC BẢO ĐẢM CHUYẾN BAY CHUYÊN CƠ.

Điều 5 quy định đối tượng được phục vụ chuyến bay chuyên cơ là “tứ trụ” và những “đối tượng đặc biệt khác” khi có Thông báo của văn phòng “tứ trụ”.

Điều 7 và 8 quy định, 4 văn phòng “tứ trụ” có thẩm quyền Thông báo chuyến bay chuyên cơ bằng văn bản với nội dung: đối tượng được phục vụ và số lượng, gửi tới: Cục lãnh sự, Cục lễ tân nhà nước – bộ Ngoại giao, bộ tư lệnh Cảnh vệ, Cục hàng không VN, hãng HK được giao bay chuyên cơ.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc là người có thẩm quyền Thông báo chuyến bay chuyên cơ với danh sách 153 quan chức cao cấp do bà Ngân dẫn đầu và danh sách 9 người bỏ trốn, mà ông trả lời như người không có thẩm quyền “họ gửi tui nhận”.

Điều 15 quy định rõ “đối tượng đặc biệt khác” quá giang “tứ trụ” tại điều 5 là “đoàn doanh nghiệp” hoặc “báo chí” đi cùng chuyến bay chuyên cơ.

Theo đó, điều 15 buộc ông Phúc chủ trì, phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp VN để sắp xếp, quản lý và thông tin về “đoàn doanh nghiệp – 9 người bỏ trốn”.

Các Nhà Báo phải truy vấn ông Phúc Thông báo chuyến bay chuyên cơ đó, hoặc truy tìm Thông báo này ở Cục Hàng không, Cục Lãnh sự. Cục Lễ tân, hãng KH… để truy cứu trách nhiệm của ông Phúc.

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. Thị Nở em đây rắp tâm điều tra, làm rõ xem chị Ngân đẻ giờ nào để em bắt chước đẻ theo cho cháu nó được vinh thân phì da nõn lợn cạo như nhà chị. Chuyến tàu bay chợ trời đấy chị đem theo bao nhiêu bộ cánh, khăn quàng, trời Busan se nạnh, chị có chạnh nòng nghĩ đến con dân nằm ngoài trời đi kiện nhà chị không.

    Chị không theo gương bác:

    Bác Hồ mặc áo nâu sòng
    Đầu không đội mũ, chân không mang giày
    Xem ra cơ sự thế này
    Nước Nam ắt sẽ ăn mày thêm đông!

    Chị biểu diễn thời trang là đi ngược hướng bác, nước Nam ắt sẽ xuất khẩu chân dài thêm đông.

    Thế là chị ơi, ông chủ tịch nước mất 9 thằng dân không biết, quan họ chị ra về sót 9 không hay, đặt thân chị vào nhà nuôi giữ trẻ, mất những 9 em mẹ chúng không nghi ngờ. Hàn Quốc nó réo chị mất người, nỗi đau này sao chị chẳng đau.

    Họ hàng QH nhà chị chỉ biết chửi dân.

    Chín thằng trốn trại, chắc chắn là …chưa làm gì cho tổ quốc chị ơi.

  2. Trước 1975,nhiều người miền Nam dưới chế độ Cộng Hoà cứ tưởng quan chức
    cán bộ miền Bắc CS.ăn nói đâu ra đó,khôn khéo và thông minh nhưng sau đó
    CS.chiếm đườc quyền toàn trị thì mới té ngửa ra là toàn một bọn vô học hoặc
    kém thông minh nhất mà VN.có được (bị) thời CS.
    Hoá ra,trước chúng không được tự do ngôn luận nên chẳng ai biết chúng ngu
    đến đâu nay thì chúng được quyền ăn nói,do đó lộ cái ngu cái bất lượng ra hết
    tới mức không thể ngờ đưọc trình độ chúng kém cõi đên như thế !

  3. Tác gỉả bài trên khuyên “Các Nhà Báo phải truy vấn ông Phúc Thông báo chuyến bay chuyên cơ đó, hoặc truy tìm Thông báo này ở Cục Hàng không, Cục Lãnh sự. Cục Lễ tân, hãng KH… để truy cứu trách nhiệm của ông Phúc.”
    Theo tôi, tất nhiên là ông Phúc phải chịu trách nhiệm. Còn việc ông Phúc nếu có “ăn” tiền cũng là chuyện bình thường, ông không ăn thì có thằng khác quyền to hơn nó ăn.
    Bà Ngân – người chức vụ cao nhất trong chuyến bay, nếu thấy nhục nhã, muốn không bao giờ lại phải ló ra cái mặt ở Hàn Quốc, thì về nhà phải công khai hỏi Nguyễn Phú Trọng trước Cuốc Hội:
    – “Đất nước VN là cái cục c*t gì mà người VN ai cũng tìm cơ hội, tìm mọi cách để mà chạy trốn?
    Người ta chạy trốn, có phải vì “Nhìn tổng quát, đất nước ta chưa bao giờ được KHỐN NẠN, được THỐI NÁT như thời nay” hay không???

  4. Cao bay

    Cái Kim Ngân được mời phó hội
    Để họp bàn nhăng cuội ở Seoul
    Chuyên cơ đưa rước tưng bừng
    Tùy tùng một đám ma bùn ăn theo

    Thấy chuyên cơ còn nhiều chỗ trống
    Động lòng tham Ngân muốn kiếm thêm
    Sai tìm người muốn vượt biên
    Cần cao bay trả bao tiền cũng ưng

    Máy bay đến phi trường Hàn Quốc
    Cả bọn người lục tục kéo ra
    Mỗi người một ngả phởn phơ
    Ngân đi phó hội, người đà mất tăm

    Việc bán chỗ lời dăm mười tỷ
    Mà em Ngân chẳng phí công lao
    Về nhà nhẹ nhỏm thở phào
    Mở i phone kiểm account cười khì

    25.9.2019
    Cử Hai

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây