Trại giam Nam Hà từ chối cho tôi vào thăm gặp bố tôi mà không có lý do

Nguyễn Xoan

18-9-2019

Ngày 17/09/2019, gia đình chúng tôi ra trại giam Nam Hà tỉnh Hà Nam để thăm gặp bố tôi là ông Lê Đình Lượng. Nhưng cán bộ trại giam Nam Hà đã cản trở không cho tôi vào gặp bố tôi. Đây là lần thứ 2 phía trại giam không cho tôi vào gặp bố.

Khi tôi đòi văn bản trả lời lý do thì họ nói: Người dân không được nói nhiều và chúng tôi không có văn bản nào cho chị cả.

Khi tôi cố gắng đòi lý do không cho tôi thăm gặp bố thì một lúc sau xuất hiện một người mặc thường phục, tự xưng là người dân.

Tôi ngạc nhiên tự hỏi người dân mà tự do ra vào trại giam, còn to tiếng quát tháo người nhà phạm nhân trước mặt các cán bộ trại giam. Liệu hắn có đơn thuần là người dân như hắn nói hay không. Hay là có sự sắp đặt gì?

Đây cũng là lần thứ 2 người này xuất hiện để hống hách thách thức tôi bằng những lời nói khó nghe. Người này dùng điện thoại để quay phim chụp hình tôi và xe của tôi.

Khi tôi hỏi tại sao các anh lại cấm người dân quay phim chụp ảnh nhưng anh này vẫn thản nhiên cầm điện thoại để quay phim tôi trước mặt các anh. Thì người tự xưng là người dân hếch mặt lên và trả lời “kệ tao, tao thích làm vậy”.

Tôi đoán được đây là chiêu trò kích động, cố tình gây chuyện để chúng tôi to tiếng với hắn, hắn sẽ có lý do đánh đập chúng tôi nên chúng tôi vẫn im lặng.

Hắn là người đã xuất hiện trong trại giam Nam Hà để hếch mặt tự đắc “tao là người dân” để cản trở việc gia đình tôi gửi đồ ăn vào cho bố trong lần các anh em Hà Nội đông hành với các gia đình TNLT đến trại Nam Hà thăm thân. Và sau khi ra về ông Trương Minh Hưởng bị đánh sau khi tách đoàn để ra về riêng. Nên tôi cực kỳ để phòng hắn ta.

Và mặc dù tôi đã làm đơn khiếu nại lên Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục và trường giáo dưỡng (cục C10) để khiếu nại việc tôi bị từ chối không cho gặp bố và không cho tôi lý do bằng văn bản, nhưng đến nay họ vẫn không trả lời đơn khiếu nại của tôi.

Sau tất cả sự việc trên, tôi đã xin được một cuộc gặp với các Đại Sứ Quán để nói chuyện và nhờ sự can thiệp

Kính thưa toàn thể quý ông bà anh chị em, Bố tôi là ông Lê Đình Lượng, Một cựu chiến binh chống Tàu, người đã bị Cộng Sản kết 20 năm tù và 5 năm quản chế.

Bố tôi năm nay đã 54 tuổi, một mức án giống như là chôn vùi quãng đời còn lại của một người yêu nước ở trong chốn tù. Mặc dù vậy, nụ cười của ông trước sau vẫn như một

Ngay cả trong phiên toà. Ông nói: Tôi đúng hay sai sẽ do lịch sử phán xét, Tôi rất vui khi phải ở lao tù nếu dân tộc được lớn mạnh trong tự do dân chủ.

Gia đình chúng tôi rất vui và như có thêm sức mạnh và động lực để cố gắng khi thấy sự quan tâm và đồng hành của mọi người.

Tôi xin chân thành cám ơn

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây