Ai là kẻ trục lợi?

Lê Đình Công

12-9-2019

Trong buổi họp báo ngày 27-8-2019, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã dùng quyền lực để áp đặt, chụp mũ và tự diễn biến, tự chuyển hoá 14 hộ gia đình mà chính quyền Mỹ Đức, chính quyền Hà Nội kiểm đếm, cưỡng chế giải tỏa, lên danh sách đền bù, và VIETTEL căng dây cắm biển báo “khu vực quân sự cấm vào”.

– Đó mới là nơi 59ha đất Nông nghiệp mà nhóm lợi ích ăn cướp để bán cho tập đoàn VIETTEL.

– Đó là nơi cụ Kình cùng dân làng Đồng Tâm lập lán trại canh giữ đất 36 ngày đêm.

– Và đó cũng mới là nơi cụ Kình cùng dân làng Đồng Tâm tố cáo hành vì ăn cướp của nhóm lợi ích.

Ấy vậy mà Nguyễn Đức Chung lại nói Cụ không có quyền lợi gì ở 14 hộ này, Cụ không thể đại diện cho người dân Đồng Tâm. Cụ cùng một nhóm người đứng lên đòi quyền lợi, rằng Cụ nhằm mục đích trục lợi.

– Nói để Nguyễn Đức Chung biết rằng, từ những lá đơn tố cáo đầu tiên ngày 24-4-2014 gửi UBND huyện Mỹ Đức, gửi UBND thành phố Hà Nội đã có 524 chữ ký của công dân xã Đồng Tâm đồng thuận, nhất trí, ủy quyền và cùng tổ Đồng Thuận đấu tranh chống tham nhũng. Những chữ ký này đã được gửi kèm theo đơn, còn chữ ký của tổ Đồng Thuận chưa tính.

Vậy Nguyễn Đức chung hãy kiểm tra lại lá đơn đó xem nhá. Còn việc không thể nuốt được 59ha thì ông lại tự diễn biến, tự chuyển hoá, chụp mũ vu khống để đánh lừa dư luận cho rằng cụ Kình cùng người dân tố cáo 14 hộ dân đang làm hợp đồng, làm ăn sinh sống trên đất Quốc phòng.

Xin thưa rằng cụ Kình và người dân Đồng Tâm đâu có bị điên khùng. Lợi dụng việc QP hỗ trợ đền bù, di rời 14 hộ dân đang sinh sống trên đất QP nên Nguyễn Đức Chung và Nguyễn Văn Thanh đã tự diễn biến, tự chuyển hoá để lách luật để trốn tội, để áp đặt, để vu cho cụ Kình nhằm mục đích trục lợi.

Đúng cụ Kình Đã tố cáo, đã cùng dân làng Đồng Tâm giữ bằng được mảnh đất Nông nghiệp 59ha nhằm mục đích trục lợi cho 10.000 dân Đồng Tâm. Còn một vấn đề mà cụ Kình đã trục lợi cho riêng bản thân mình là khi nhóm lợi ích không cướp được 59ha, đã bắt cóc với âm mưu thủ tiêu nên đã đánh cụ gẫy xương đùi, vỡ xương cù quay, nên cụ đã trục lợi được từ bệnh viện Việt Đức 2 thanh nẹp INỐC và 12 con ốc vít nằm vĩnh viễn trong cơ thể mình. Đã trục lợi được từ Nguyễn Đức Chung khi biết Cụ tàn phế, đã tặng Cụ một chiếc Xe lăn.

Quả không sai, cụ Kình đúng là người biết đường trục lợi. Còn việc khi các chuyên gia Nhật Bản nghiên cứu làm sạch nước sông Tô Lịch hoàn toàn miễn phí, trong khi đó UBND thành phố dự kiến phải đầu tư 20.000 tỷ đồng để làm sạch nước sông Tô Lịch. Việc các chuyên gia người Nhật quá phẫn nộ khi công trình nghiên cứu thử nghiệm 2 tháng trời chỉ với một tin nhắn sau 15 phút cả công trình bị cuốn trôi theo dòng xả từ hồ Tây trên 1 triệu m3.

Còn cái Công ty TNHH ArKtic số 12 Đặng Tiến Đông, quận Đống Đa được đặt cùng với siêu thị Minh Hoa là của quý tử con nhà ai ấy nhỉ. Có phải Công ty hoá chất RedOxy-3C kia đã độc quyền cung cấp cho Hà Nội mỗi năm khoảng 158 tỷ đồng giá chênh lệch so với báo cáo của hải quan là 70 tỷ đồng. Chỉ cần đề cập một vấn đề này để minh chứng.

Vậy ở đây chúng ta thấy ai là kẻ trục lợi. Trong buổi họp báo các chuyên gia người Nhật phát biểu: Nếu như ở Nhật, việc xả nước sẽ được báo trước từ 3 đến 5 ngày, nhưng ở đây khi nhận được tin nhắn thì chỉ sau 15 phút hơn 1 triệu khối nước đã được xả từ hồ Tây cuốn trôi theo cả một công trình nghiên cứu hơn 2 tháng trời.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Nguyễn Đức Chung giờ đây ăn nói không khác một viên chức thư lại không có đầu óc, đánh mất tư cách chủ tịch thành phố.

    Từ “trục lợi” là một khái niệm được ông Chung dùng với một ác ý rõ rệt, và ác ý này ngoài việc đi ngược lại với các giá trị truyền thống như trọng người lớn tuổi, còn dựa trên những nhận định sai lầm và ấu trĩ. Một cụ già có ít nhiều uy tín được người dân mời ra đại diện để đòi quyền lợi cho họ dù có được họ trả công cũng rất xứng đáng. Người dân đứng trước nguy cơ mất đất đòi bồi thường là đương nhiên, tại sao lại phải bôi bẩn nỗ lực đòi công bằng của họ?

    Chả trách các “nhân sĩ” lâu nay đi kè kè bên ông Chung, như Đại biểu Dương Trung Quốc, nay biến mất tăm! Tư cách cán bộ đã thay thế tư cách một lãnh đạo có thể còn lên cao nữa. Và một tư cách cán bộ không bao giờ đáng thể thu hút “quần hào”.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây