Khi nào vụ phân bón giả Thuận Phong bị khởi tố?

Nguyễn Đức

11-9-2019

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình từng nói gì về vụ phân bón giả Thuận Phong?

Qua 2 khóa Quốc hội vẫn chưa khởi tố những kẻ sản xuất phân bón giả ở Đồng Nai. Liệu có quá khó để xử lí theo luật một vụ có nhiều dấu hiệu tội phạm, chứng cứ rất rõ.

Phó thủ tướng Bình từng khẳng định trước Quốc hội, và trong buổi làm việc với công an tỉnh Đồng Nai hành vi của cty Thuận Phong là sản xuất phân bón giả. Các kết luận của Bộ Khoa học công nghệ, Bộ Tư pháp cũng nêu rõ các dấu hiệu phạm tội của cty Thuận Phong. Viện trưởng VKSND Tối cao cũng đã yêu cầu lãnh đạo VKS tỉnh Đồng Nai hủy quyết định không khởi tố vụ án của cơ quan điều tra đối với cty Thuận Phong.

Ông Hồ Văn Năm, Trưởng đoàn ĐBQH, trưởng ban nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai (vừa bị Ban bí thư cách chức ngày 10-9-2019) từng phát biểu trước Quốc hội, kì họp tháng 10-2017, là không đủ căn cứ để khởi tố cty này.

Cần nói thêm rằng khi xảy ra vụ cty Thuận Phong, ông Năm là viện trưởng VKS tỉnh Đồng Nai. Ông Năm đã bỏ lọt nhiều vụ có dấu hiệu tội phạm, làm oan sai người không có tội.

Vụ Thuận Phong 6 bộ ngành kết luận phân giả. Bộ Quốc phòng đề nghị xử lí nghiêm.

Thiếu tướng Được- Phó chánh thanh tra Bộ Quốc phòng và ông Trần Hùng- Phó chánh văn phòng 389 Quốc gia cùng đoàn kiểm tra liên ngành trực tiếp vào kiểm tra cty Thuận Phong lập biên bản vi phạm đang sản xuất phân giả.

Vậy mà 2 khóa QH từ thủ tướng Phúc, phó thủ tướng Bình lên tiếng chỉ đạo làm rõ, đến nay vẫn chưa có tiến triển.

Các ĐBQH Thanh Vân Lê, Luu Binh Nhuong, Nguyễn Sỹ Cương… đã liên tục chất vấn, truy vấn yêu cầu xử lí hình sự nhưng đến nay cơ quan tố tụng vẫn chưa khởi tố.

Kì họp QH vào tháng 10 tới đây, vụ Thuận Phong tiếp tục sẽ nóng diễn đàn QH. ĐBQH Hồ Văn Năm sẽ không còn có mặt ở QH để phân bua, bao che cho Thuận Phong.

Những ai đang bao che cho Thuận Phong hãy tiếp tục cố gắng che giấu, rồi sẽ đến lượt các vị bị pháp luật sờ đến – Không lúc này thì lúc khác.

Mời đọc lại: Đã có kết quả giám định vụ Công ty Thuận Phong bị nghi làm giả phân bón (ANTT). – Đại biểu tranh luận kịch liệt vụ ‘nghi phân bón giả Thuận Phong’ (TT). – Vụ phân bón giả của Công ty Thuận Phong: Sẽ xử lý đúng pháp luật (VOV). – Vụ phân bón giả Thuận Phong: Vì sao 6 bộ ngành khẳng định là giả vẫn chưa khởi tố? (Nhà Đầu Tư). – Nguyễn Thị Kim Ngân ‘ló mòi bảo kê’ cho vụ phân bón giả Thuận Phong? (CaliToday).

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây