Lưu ý và cảnh báo lại vụ cháy Rạng Đông

Mai Quốc Ấn

4-9-2019

1- Cuộc lấy mẫu (ảnh 1,2,3) DIỄN RA SAU CƠN MƯA ngày 29/8/2019. Trong thời gian cháy từ chiều 28/8/2019 cho tới trước cơn mưa thì những ai bị ảnh hưởng trực tiếp mà cảm nhận được bằng mùi đều có khả năng gặp nguy hiểm. Nhất là phụ nữ mang thai và trẻ em.

2- Các trường hợp gặp nguy hiểm cần đi khám xác định độc tố và thực hiện các phương pháp giải độc thuỷ ngân, độc huỳnh quang.

3- Mưa và gió sẽ đưa ô nhiễm đi xa và khó kiểm soát hơn cuộc lấy mẫu quy định 1,5km của Bộ TNMT.

4- Đã lấy mẫu sau mưa mà còn thòng thêm câu đấy là “so sánh với ngưỡng của WHO và châu Âu, Canada , còn so với ngưỡng của Việt Nam thì không vượt”. Thế mới thấy sức khoẻ và sinh mạng người Việt bị đặt trong ngưỡng thấp ra sao. Chỗ nào 10-30 lần ngưỡng cảnh báo của WHO nghĩa là cũng vượt luôn ngưỡng Việt Nam. Trò hoa xảo chữ nghĩa này chỉ lừa được người ngu thôi.

5- Vừa block xong một loạt những nick ảo lẫn nick thật cho rằng hậu quả vụ cháy là nhỏ và kiểm soát được. Bọn đó là bọn có vẻ giống người chứ không phải người. Chúng biết “ăn thịt” người đấy!

6- Ai không biết mưa gió tác động đến lấy mẫu ra sao thì có thể thử một thực nghiệm nhỏ. Giả sử mùi khói nhang (hương) là mùi thuỷ ngân độc. Thắp bó nhang trong kho và cảm nhận được khói nhang nghĩa là nguy cơ nhiễm độc cao. Sau đó mở các cửa kho, mở quạt máy và xịt vòi sen cả giờ đồng hồ. Khói độc biến mất là chắc chắn nhưng nếu cầm bó nhang thì mùi vẫn nồng.

-> Cháy nhà máy Rạng Đông TO HƠN cháy bó nhang bao nhiêu lần?

Bộ TNMT gọi đây là sự cố MỨC TRUNG BÌNH nhưng xem lại phần LẤY MẪU SAU MƯA thì bạn có thể hình dung được trước khi mưa thì nó là loại sự cố gì. Kết quả xét nghiệm 100 người CHỦ ĐỘNG XÉT NGHIỆM ở bệnh viện Bạch Mai đã có 82 trường hợp có nồng độ thủy ngân trong máu thấp dưới 10 mcg/L (MỨC TỐI ĐA VỀ CHO NHÉP NHIỄM ĐỘC). 82% nhiễm độc ấy biết được nhờ CHỦ ĐỘNG XÉT NGHIỆM thì quần thể dân cư dày đặc ở bán kính ảnh hưởng CHƯA XÉT NGHIỆM sẽ là bao nhiêu người NHIỄM ĐỘC mà CHƯA BIẾT?

Bộ TNMT cũng kiến nghị Bộ Quốc phòng TIẾN HÀNH TẨY ĐỘC khu vực bị cháy. Hãy xem lại LỊCH SỬ CHÁY NỔ tại Việt Nam có bao nhiêu vụ được đề nghị như vậy? (Xem ảnh 4 thật kỹ đi!)

P/s: Link bài VTV đưa lên, gỡ xuống rồi lại đưa lên. Các bạn hiểu điều này là gì không?

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây