Bãi Tư Chính, Biển Đông đang nóng lên từng giờ!

Nguyễn Văn Phước

4-8-2019

Lần này Trung Quốc không hề hù doạ Việt Nam mà đang thực sự dàn quân chiếm Tư Chính! Chỉ cần có xung đột là khai hoả tấn công và chiến tranh!

Trung Quốc bất ngờ gia tăng đột biến lượng tàu chiến bao vây và xâm nhập vùng biển bãi Tư Chính của Việt Nam lên gần 100 tàu và hàng ngàn tàu cá trá hình đã bố trí xung quanh (Bãi Tư Chính của Việt Nam nằm trọn trong Đường Lưỡi Bò (*) mà ‘tổ tiên Trung Quốc’ đã định sẵn từ lâu, nhưng lãnh đạo ĐCS Trung Quốc mới tuyên bố vài chục năm gần đây).

Rạng sáng nay GS Carlyle Alan Thayer, quốc tịch Mỹ – Úc đã công bố trên Twitter số tàu của Trung Quốc bao vây Tư Chính tăng từ 35 tàu lên 80 tàu và vừa công bố cách đây 30 phút, Trung Quốc đang quyết tâm triển khai cấp tốc, thiết lập căn cứ quân sự Hải quân lớn tại Cambodia, ngay sát Việt Nam.

Các nước Đông Nam Á đang rất lo lắng diễn biến từng giờ, lập sa bàn Biển Đông tường thuật số tàu Trung Quốc đang bao vây bãi Tư Chính của Việt Nam. Biểu tình lớn chống Trung Quốc ngang ngược xâm chiếm lãnh thổ biển đang diễn ra sôi động ở Philippines.

Sáng nay nhiều du học sinh và kiều bào ở Nhật đã kéo đến biểu tình trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Tokyo hô vang “Đả đảo tàu Trung Quốc hoạt động tại bãi Tư Chính của Việt Nam!” bằng tiếng Nhật và tiếng Việt giữa trưa nắng đến khản lạc cả giọng.

Ngay tại quê hương Việt Nam 94 triệu dân lại quá im ắng và thật sự bình yên, các quán nhậu vẫn đông đúc ồn ào náo nhiệt từ giữa trưa, các khu ca nhạc, sàn nhảy lớn ở trung tâm vẫn đang hối hả chuẩn bị chu đáo cho một tối Chủ Nhật thật sôi động, hứa hẹn nhiều hoan lạc niềm vui.

Báo chí vẫn đang quá bận bình phẩm rất sâu về đám cưới gái cao trai thấp đứng lên thùng bia Cường Đô La, về tinh thần Trấn Thành nghĩa hiệp hết lòng bảo vệ Harry Won, rầm rập đưa tin bài Trúc Nhân đạt Top 1 trending Youtube, bất ngờ với Chi Pu lần đầu live, bình luận các kiểu ghen của Huỳnh Lập, tranh cãi mỹ nhân Cao Bằng Lương Thuỳ Linh đăng quang Miss World Việt Nam 2019 và bộ phim bom tấn Fast & Furious đang trình chiếu ở Việt Nam.

____

(*) Đường chín đoạn: (giản thể: 九段线; phồn thể: 九段線; tiếng Anh: Nine-dash line; Hán-Việt: Cửu đoạn tuyến), còn gọi là Đường lưỡi bò, Đường chữ U, Đường chín khúc, là tên gọi dùng để chỉ đường quốc giới hải vực Biển Đông mà Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (Trung Quốc) chủ trương và đơn phương tuyên bố chủ quyền bắt đầu năm 1949 với 11 đoạn, năm 1953 ĐCS Trung Quốc giảm bớt hai đoạn quá vô lý nên còn lại 9 đoạn, gần như nuốt trọn phần Biển Đông, các quần đảo của Việt Nam và một phần biển của Philippine… Bất cứ ai lúc đó và sau này nghe qua cũng tưởng đùa – vì quá sức phi lý, tham lam (!).

Sau đó Trung Quốc sửa trên tất cả bản đồ lưu hành ở Trung Quốc và in vào sách giáo khoa giảng dạy ở các cấp phổ thông, đại học, chính thức tuyên truyền trong quân đội, hải quân. Năm 2016 sau khi qua phát biểu trước Quốc hội Việt Nam rồi qua Singapore, Tập Cận Bình tuyên bố ở Shangrila rằng các đảo và biển nằm trong ‘Đường chín đoạn lưỡi bò’ này là do ông bà tổ tiên Trung Quốc để lại – Trung Quốc nhất quyết (phải chiếm lại) không để sót, mất một tấc! Và rất có thể lần này để lấy uy với Đài Loan, Hong Kong và củng cố tinh thần nội bộ đang hoang mang với chiến tranh thương mại với Mỹ, Trung Quốc có thể ra tay với Việt Nam.

(*) Ở Việt Nam có nhiều nhóm các bạn trẻ lập phong trào phản đối Đường lưỡi bò xâm lược bành trướng của Trung Quốc này, nổi bất nhất là nhóm No-U bị giải toả và kiểm soát chặt mỗi khi họp mặt, đến nỗi không còn ai dám mặc áo thun in hình kéo cắt lưỡi bò, nên giờ đành rút lại hoạt động trên 2 fanpage No-U Hà Nội và No-U Saigon, chỉ có lác đác vài ngàn like theo dõi.

____

Một số hình ảnh minh họa của tác giả Nguyễn Văn Phước:

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Lược sơ qua phương cách TQ xâm chiếm bãi cạn Scarborough của Philippines:
    *Ngày 08/4/2012, TQ bắt đầu cho tàu cá quấy rối, rồi tàu hải giám liên tục gây căng thẳng tại các bãi cạn của Philippines và đến ngày 15/6/2012 Trung Quốc đã duy trì kiểm soát tại bãi cạn Scarborough, cho quân đồn trú lâu dài trên bãi này. Thời gian TQ xâm chiếm bãi cạn Scarborough của Philippines là 02 tháng.
    *TQ tận dụng thời tiết mưa bão ở Biển Đông khiến tàu Philippines không thể đến khu vực bãi cạn Scarborough được. Trung Quốc còn dùng dây thừng chăng ở lối ra vào duy nhất, nhằm ngăn các tàu đánh cá khác vào khu vực đầm phá bãi cạn.
    -Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, mùa bão bắt đầu từ tháng 6 và kết thúc vào cuối tháng 11 và nửa đầu tháng 12 Bão thường tập trung nhiều nhất trong các tháng 8, 9, và 10. Từ tháng 6 – 8, bão có nhiều khả năng ảnh hưởng đến Bắc Bộ. Từ tháng 9 – 11, bão có nhiều khả năng ảnh hưởng đến Trung Bộ và Nam bộ. Như vậy, vào đầu tháng 8/2019 “Trung Quốc bất ngờ gia tăng đột biến lượng tàu chiến bao vây và xâm nhập vùng biển Bãi Tư Chính của Việt Nam lên gần 100 tàu và hàng ngàn tàu cá trá hình đã bố trí xung quanh” là có ý đồ tận dụng mùa mưa bão để chiếm đóng Bãi Tư Chính. Có thể TQ dự kiến thời gian xâm chiếm Bãi Tư Chính từ 02 đến 03 tháng như đã làm với bãi cạn Scarborough của Philippines.
    -TQ dự kiến thời gian xâm chiếm Bãi Tư Chính từ 02 đến 03 tháng cũng trùng vào thời điểm “Từ tháng 9 – 11, bão có nhiều khả năng ảnh hưởng đến Trung Bộ và Nam bộ”, là thời điểm thuận lợi cho TQ gia tăng cường độ xâm chiếm. Chỉ cần có 01 trận bão lớn mà tàu Cảnh sát biển Việt Nam tạm rút tránh bão, thì khi quay lại Bãi Tư Chính sẽ thấy ngay hậu quả là tàu hải cảnh, tàu dân quân TQ xếp hàng chen kín, chăng dây thừng ngăn cản tàu Cảnh sát biển Việt Nam. VN mất Bãi Tư Chính thì các lô dầu khí xung quanh Bãi Tư Chính cũng ko khai thác dc. VN chỉ còn cách liên tục, kiên trì cho tàu Cảnh sát biển Việt Nam luân phiên bám Bãi Tư Chính, kể cả phải dự báo đúng đường đi của bão để đi vòng tránh bão rồi quay lại Bãi Tư Chính kịp thời bảo vệ Bãi Tư Chính. Cầu mong ông Trời phù hộ cho đất Việt.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây