Đừng bẻ cua vụ thu phí tham quan Lý Sơn

Lê Xuân Thọ

16-7-2019

Câu trả lời cho tile của 1 bài báo như hình phía dưới, là KHÔNG! Không có sự nhầm lẫn truyền thông cả, mà chính xác là đang có sự lèo lái của truyền thông về việc thu phí tham quan Lý Sơn, mà bài báo này cũng có thể là một bánh lái.

Ảnh chụp màn hình bài báo Lao Động

Khi việc thu phí bị phản ứng dữ dội, số tiền thu đã giảm xuống. Tất nhiên, điều đó cũng không hài lòng đại đa số người dân Lý Sơn, du khách và những người làm tour.

Bây giờ, lòi ra cái gọi là “chưa chuẩn bị kỹ phương thức và sử dụng phí thu nên mới xảy ra cơ sự nhầm lẫn truyền thông”.

Hãy bỏ ngay tư duy ấy. Bởi dân Lý Sơn ngay từ đầu phản ứng thu phí chứ chưa bàn đến cách thu và sử dụng phí.

Lý do: chính quyền gần như chưa xây dựng được hạ tầng, dịch vụ phục vụ du lịch. Mà với ngành đặc thù như du lịch, thì những cái đó cần phải có trước và phải vận hành tốt mới nghĩ đến việc thu phí du khách!

Người dân Lý Sơn hiểu điều này, nên họ đã phản ứng việc thu phí vào lúc này. Nghĩa là khi có hạ tầng, cung ứng dịch vụ tốt đã, rồi hãy thu phí, chứ người dân Lý Sơn không phản đối chuyện thu phí một cách mù quáng đâu.

Sẵn chuyện bàn cách thu và sử dụng phí. Theo cách viết của tác giả, hiểu rằng xảy ra những phản ứng như vừa rồi, là do người trình bày đề án chưa đầy đủ, chưa rõ ràng, chưa giải thích kịp thời; trong đó có ý sẽ thu từng điểm…

Mà quên mất rằng, vào thời điểm bàn chuyện thu phí tại họp hội đồng, chính bà Bùi Thị Quỳnh Vân – Phó bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi và ông Lê Viết Chữ – Bí thư tỉnh Quảng Ngãi đó có những giải thích và đi đến kết luận là nên thu phí 1 lần và thu chung cho tiện!

Nếu trên tinh thần bao biện cho “một lãnh đạo huyện Lý Sơn” mà bài báo đang cố, chả lẽ tác giả ngầm ý nói hai vị bí và phó bí thư tỉnh Quảng Ngãi cũng có vấn đề trong cách diễn giải và trình bày?

Nên trước khi bẻ cua, làm ơn bật xi-nhan và nhìn kính chiếu hậu!

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Lý Sơn sẽ hóa thành một nhà tù được canh gác cẩn thận. Những ai muốn ra thăm Lý Sơn sẽ khúm núm bỏ tiền ra để được ra thăm tù nhân. “chưa đổ ông nghè đã đe hàng tổng”. Đầu tư kinh doanh anh phải bỏ vốn ra tôn tạo cho Lý Sơn thành một thiên đường rồi mới bán vé thu hồi vốn chứ.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây