Đăng ký lập trường – Giấy báo nhập lò!

Mai Bá Kiếm

30-6-2019

Thời Trương Mình Tuấn làm bộ trưởng 4T, giang hồ cầm bút gọi hắn là “sát thủ báo chí” (như Lê Văn Luyện sát thủ tiệm vàng).

Tuấn còn được giao làm Phó Ban tuyên giáo Trung ương. Chưa có bộ trưởng tiền nhiệm nào được đảng và chính phủ tin yêu như vậy, nên Tuấn hai tay cầm song kiếm hợp bích hý hửng chém gió vù vù như động cơ phản lực.

Một tay kiếm doạ tư tưởng nhà báo chớ có diễn biến. Tay kia vung kiếm doạ chặt các cây bút dám đụng nhóm lợi ích (như TBT báo Người Cao Tuổi – Kim Quốc Hoa).

Tuấn “đăng ký lập trường” với Đảng và “nhát ma quần chúng” bằng cách chủ biên cuốn sách “Chống “tự diễn biến, “tự chuyển hoá” về tư tưởng trong cán bộ, đảng viên hiện nay”.

Nhưng “lập trường đăng ký” trung thành với đảng đã không che giấu được bàn tay nhám nhúa của Tuấn cùng đồng bọn cướp của dân 8.000 tỷ đồng qua vụ Mobifone mua AVG.

Cuốn sách “đăng ký lập trường” trở thành điềm báo cho “giấy gọi nhập lò” với Tuấn”. Thành ra, tôi bỗng lo cho Lê Thanh Hải, khi được hỏi trách nhiệm với Kl TT đất Thủ Thiêm thì nói “anh về hưu có biết gì mà nói”.

Nhưng lúc được Nguyễn Thiện Nhân mời phát biểu trong Hội nghị học tập làm theo gương Bác Hồ, anh hý hửng “đăng ký lập trường” y như anh Tuấn.

Anh Tuấn tiến sĩ xưng công khai đăng ký lập trường bằng sách 400 trang, mà không che được tội làm thất thoát 8.000 tỷ đồng. Còn anh 2 Nhựt có bằng PTS tại chức mà giấu chỉ đăng ký lập trường bằng miệng đọc 1.200 chữ thì không đủ linh ứng để che được 26.000 tỷ đồng thất thoát khi giao đất cho nhóm lợi ích ở Thủ Thiêm. Anh có nhiều điềm báo mà anh mau quên.

Khi Đinh La Thăng vô kế nhiệm anh và Võ Văn Thưởng ra Bắc, anh hả họng khóc hồn nhiên trước ống kính báo chí, tôi thấy đó là điềm xui rồi. Đinh La Thăng bị bắt là điềm báo bí thư thành ủy cũng vô lò bình thường.

Tài, Tín, Kiệt, Út bị bắt vì bán đất vị trí ‘hót’ Quận 1, thì tôi viết bài phong thủy White House, Dinh Độc lập, Toà Đô chánh. Trong đó, anh và 2 Quân duyệt chủ trương công trình đường đi bộ Nguyễn Huệ, phá bỏ hồ nước (Lê Lợi – Nguyễn Huệ), là hồ chắn phong thủy của cho cửa chính trụ sở UBND Thành phố. Sau đó, UBND Thành phố cho xây lại hồ phun nước tại vị trí cũ. Nhưng hồ phun nước này là phong thủy của lứa lãnh đạo bán đất vàng Quận 1. Còn phong thủy nào che chắn cho lứa lãnh đạo bán đất vàng ở Thủ Thiêm?

Thiện nhân, thiện tai!

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây