Asanzo và trách nhiệm của Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao

Hoàng Dũng

23-6-2019

Ông Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: internet

Asanzo là nhãn hàng được Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng Cao chứng nhận đạt danh hiệu HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn.

Theo công bố của Hội này, có khoảng 14,000 mẫu bình chọn được gửi đi mỗi năm nhưng dường như chưa ai từng nhìn thấy mẫu bình chọn này. 14,000 mẫu bình chọn cho số dân hơn 90 triệu người liệu có đủ để Hội này tiếm quyền nhân dân để lấy cụm từ “do người tiêu dùng bình chọn”?

Khi xảy ra sự việc phát hiện Asanzo mua hàng TQ về bóc mác, gắn “Ma dê in Việt Nam”, bà Vũ Kim Hạnh thay mặt Hội nói ngắn gọn: “Thay mặt ban chấp hành, tôi nhận lỗi với người tiêu dùng và các doanh nghiệp làm ăn chân chính về sai sót này”

Xin được hỏi cô Vu Kim Hanh: Bước tiếp theo sau lời nhận lỗi này là gì? Nếu chỉ tước quyền sử dụng “danh hiệu” của Asanzo mà thôi thì không tương xứng với lỗi lầm này.

Câu hỏi thứ hai: Việc Asanzo đoạt danh hiệu này là sai sót của Hội thẩm tra không kỹ hay Asanzo đã bỏ tiền mua?

Nếu là thẩm tra không kỹ thì từ trước đến nay chỉ không kỹ 1 trường hợp này hay có thể còn có trường hợp khác? Hội có kế hoạch rà soát lại toàn bộ các doanh nghiệp đã đoạt “danh hiệu” từ trước đến nay không? Hay khi nào phát hiện thì ta lại tước và nhận lỗi là xong? Chuyện người tiêu dùng bị tiêu tùng vì tin vào cái danh hiệu đó, họ phải ráng chịu?

Nếu là Asanzo bỏ tiền ra mua thì là chủ trương của Hội hay là biến chất của 1 số cá nhân? Hội sẽ xử lý như thế nào nếu sau này cơ quan điều tra vào cuộc phát hiện ra những “Asanzo” khác?

Rất hy vọng nhận được câu trả lời của cô Hạnh – một người luôn đau đáu với nền kinh tế nước nhà và các doanh nghiệp trong nước.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây