Cõng rắn cắn gà nhà

Hương Giang

1-6-2019

Sáng nay, lần đầu tiên nhìn thấy cái Phụ lục hợp đồng số 06 ngày 8-10-2018 do ông Phạm Văn Miên – TBT Báo CAND – ký gia hạn cho Cty 36.55, tất cả chúng tôi đều choáng váng đến sững sờ! Sốc vì đây chính là câu trả lời cho việc lần nào chúng tôi hỏi nguyên nhân chậm tiến độ khi hơn 9 năm vẫn không được nhận nhà, đ/c Miên đều trả lời vòng vo.

5 năm tiếp quản dự án, ông Miên ký tới 4 Phụ lục gia hạn hợp đồng. Ở phụ lục 06, ông Miên gia hạn cho cty 36.55 kéo dài thời gian bàn giao nhà từ tháng 10/2018 tới tháng 3/2019 mà không hề hỏi ý kiến người mua nhà, ko thông qua Đảng uỷ, Ban biên tập, Ban quản lý dự án…

Rõ ràng, Đảng ủy và BBT Báo đã bị vô hiệu hoá trong dự án này. Ban Đại diện người mua nhà cũng bi gạt ra ngoài khi hoàn toàn không biết việc này.

Chính tướng Mai Hà còn phải giật mình vì để ký được một cái phụ lục hợp đồng gia hạn, cần phải nhiều thủ tục, ở nhiều cấp, chứ ko đơn giản như kí giấy giới thiệu cho PV đi công tác.

Công trình vài trăm tỷ đồng, liên quan tới hàng trăm số phận, hàng trăm gia đình, mà sao ông này có thể coi nhẹ như lông hồng, cũng không cần biết rằng, việc giao nhà chậm ngày nào, là hàng trăm con người cùng gia đình họ điêu đứng ngày ấy.

Bản Phụ lục 06 ông Miên ký tháng 10/2018 có nhiều bất thường khi Công ty 36.55 đã vi phạm cam kết giao nhà vào tháng 11/2017, sau khi đã nuốt trọn 30 tỷ của cán bộ, phóng viên Báo CAND. Vậy mà thay vì kiện 36.55 vi phạm cam kết thì cuối 2018, ông Miên lại “lén lút” gia hạn tiếp.

Nếu vụ việc không được làm ầm ĩ lên vào thời điểm hiện nay, thì biết đâu, sẽ có thêm một phụ lục gia hạn hợp đồng nữa trước khi ông miên nghỉ hưu vào cuối năm nay lắm chứ? Mà nếu phụ lục lần này lại gia hạn thêm 2 năm, thậm chí 3-5 năm, thì việc chúng tôi mất nhà là chuyện thật và ai được lợi, hẳn không quá khó để biết.

Đáng sợ ở chỗ, chưa một lần nào ông Miên thông báo công khai về việc ký phụ lục gia hạn cho chúng tôi biết, cho đến khi chúng tôi tiếp tiếp cận được hồ sơ thì sự việc mới vỡ lở. Giờ chúng tôi cũng hiểu vì sao khi tướng Mai Hà hỏi: “Công ty 36.55 đã góp bao nhiêu vốn”, ông Miên đã không lần nào trả lời được.

Nghĩ mãi, chúng tôi cũng không hiểu nổi vì sao ông Miên, với tư cách là Trưởng BQL dự án – người đại diện cho quyền lợi của chúng tôi, người mà chúng tôi đã hết lòng tin tưởng lại nỡ làm vậy.

Phải chăng có sự “bắt tay dưới gầm bàn” giữa ông Miên với nhà thầu, nhẫn tâm giẫm lên nỗi đau của hàng trăm gia đình cán bộ, phóng viên một cách phũ phàng như thế?

Và mỗi cái phụ lục này là cách ông Miên hợp pháp hóa việc cty 3655 ko bị phạt?

Cuộc đời mình đã gần 50 nồi bánh chưng, nhưng chưa bao giờ mình thấy mấy cái phụ lục hợp đồng lạ lùng như này.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Việc gì cũng có thể dãy ra- kể cả lệnh bắt giam bạn vì một trọng tội nào đó mà bạn không hề vi phạm- đó là điều đặc biệt của chế độ xhcn của chúng ta do đảng CS rất tài tình lãnh đao!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây