Luật An Ninh mạng và con yêu tinh YouTube

Hoàng Tự Minh

30-5-2019

Cho đến tận bây giờ Việt Nam vẫn chưa thể nắm được gáy con yêu tinh YouTube, một thiết bị có nối mạng bất cứ lúc nào, ở đâu cũng có thể vào đó để xem đủ thứ clip trên đời. Việt Nam đang chặn các trang web như BBC, RFA, RFI, Tiếng Dân, Dân Làm Báo… nhưng không thể chặn Youtube.

Ai cũng có thể coi bản tin thời sự “bể đĩa” 19 giờ của VTV1 ngay sau khi nó phát xong, chỉ có trên nền YouTube. Ai cũng có thể xem và đối chiếu mặt trái Cộng sản có sàng lọc trên YouTube kèm hàng trăm bình luận khách quan, cũng là mảnh đất chàng chấu màu mỡ của tập đoàn 47 vững vàng tay phím chuột.

Biếm họa trên mạng về lực lượng 47

Kể cả tứ trụ, Bộ Chính trị, bác Hồ đều có thể là diễn viên clip không chuyên, một khi hạ thủ thì bất khoan khoan, đó là sự thật mà con người được tận hưởng do công nghệ thời nay đem lại.

Biện pháp duy nhất của Việt Nam là dùng quyền “khách hàng thượng đế” yêu cầu YouTube… gỡ, gỡ không có nghĩa là cấm treo. Ôi, giá mà con yêu tinh này phải đặt máy chủ ngay tại Việt Nam thì mày chết với bà. Tốt lành không xem, xem toàn cái bôi nhọ, vớ vẩn.

Thế thì bà điên lắm, chưa ai có thể thắng CSVN, đất nước và con người VN XHCN, càng không thể làm mất đi truyền thống vẻ vang anh hùng. Bà sẽ quậy mày tới bến, sẵn tiền bà nuôi thêm người tung túi bụi clip làm cho YouTube mày hôi lên, dân chúng không biết đâu mà lần thực giả lẫn lộn. Chỉ có bà mới nghĩ ra được cái trò ma chiêu quỷ này.

Nghĩ mà căm, con yêu ma này còn nắm rõ đường đi nước bước của từng người dùng, ai í mà hay xem clip phản động thì y như rằng hôm trước xem thì hôm sau nó khuyến mãi cả tỷ, tự nhiên chào hàng cả chục cái clip bôi nhọ đất nước, bôi đen cả lãnh đạo chuẩn mực, cứ có quốc tang thì nó cứ mà í ầm ầm ăn theo.

Một thiết bị nối mạng không vào được một số trang mạng và có thể bị chặn ngay từ cổng cỗ máy tìm kiếm, đó là một nút thắt, một cái thòng lọng. Nhưng đó là cái mà Việt Nam gọi là AN NINH MẠNG và nó không bị ràng buộc bởi luật AN NINH MẠNG nhưng nó đồng nghĩa với tội biểu tình, xuống đường khi bạn cố tình vượt rào.

Luật AN NINH MẠNG mang số 24 đẻ ngày 12-6-2018, cắt rốn (hướng dẫn sử dụng) không cần ngày tháng, đã có hiệu lực gần nửa năm. Ông bà đại ngu viện bấm nút thông qua luật này để mà giết thời gian nhàn rỗi nghị trường, an ninh mạng không cần cảnh phục và an ninh chìm cũng là côn đồ giấu mặt.

Theo dư luận quốc tế thì luật này có vẻ như bế tắc, nhiều người trong nước nhận định từ đầu là không ổn, luật áp dụng cho nước ngoài là rất ấu trĩ và áp đặt theo thói quen, tập quán Ba Đình.

Có thể ví luật AN NINH MẠNG nó là con đại đao của tên đồ tể, chờ thời cơ để mà hạ đao, dao mới cũng như dao rỉ, miễn sao chặt được cổ con cừu, chưa có ai “sa lưới” bởi luật AN NINH MẠNG tựa những cơn giông không báo trước.

Có vẻ như là một cuộc chiến vất vả đối với người cộng sản mà cái ranh giới là tường lửa, là IP, là ẩn danh, chính danh. Một đời trốn chạy sự thật không phút nghỉ ngơi.

Khi bạn ẩn danh trên mạng, có thể bạn có cơ may vào những miền đất tự do nhưng việc này làm nản lòng kể cả viên chức ngực đầy bằng cấp.

Một nỗi cay đắng cho người dùng bình thường, họ không biết cách thoát cái ngục tù kìm hãm, thực sự đó là cách thách đố đáng ghê tởm của nhà cầm quyền.

Chưa có bản hướng dẫn chính thức nhưng bản hướng dẫn ANM giấy lộn có một chi tiết thông thoáng, các ông lớn như Google có thời gian … 12 tháng để dọn nhà sang Việt Nam sau khi có yêu cầu của Bộ trưởng Công An.

Đó cũng là thời gian cao su của một bản luật cao su.
Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây