Thăng khôn – Thằng khốn

Hoàng Dũng

26-5-2019

Có 2 Thăng. Thăng Đinh La 1960 thì các cụ biết rồi. La cho cố để bây giờ đi chăn kiến, làm con ma tù. Thăng còn lại khôn hơn, khốn hơn, là Võ Nhật Thăng 1959.

Thăng quê gốc Bắc Giang, trưởng thành Hải Phòng, vợ là Vũ Thị Mai Loan, anh em đằng vợ là Vũ Đức Toàn (Thái Bình, 1962).

Thăng này khôn gấp nhiều lần Thăng kia. Từ năm 2004, từ Quyết định số 217/2004/QĐ-TTg của Nguyễn Tấn Dũng ngày 31/12 về việc phê duyệt Đề án thí điểm cổ phần hoá Tổng công ty Thương mại và Xây dựng, Thăng đã sử dụng chiêu cổ phần hoá để hô biến một Cty có bề dày hàng chục năm (từ 1961, tiền thân là Nhà máy Vật liệu Hà Nội, thuộc Cục cung cấp Vật tư, Bộ Giao thông Vận thể) trở thành công ty của riêng gia đình nhà Thằng Khốn.

Ban đầu Vietracimex (Tổng Cty Cp Thương Mại & Xây Dựng trực thuộc Bộ GTVT) là 1 cty 100% vốn nhà nước, Võ Nhật Thăng được Nhà nước cử làm đại diện quản lý vốn. Sau khi sử dụng chiêu cổ phần hoá, Thăng đã mua sạch cổ phần Cty này với giá rẻ mạt để biến nó thành Cty gia đình. Thăng chiếm 99, 99% vốn. Toàn và Loan chiếm 0,01%. Mãi đến đầu năm 2016, tức là tới nhiệm kỳ của Nguyễn Xuân Phúc, sai phạm này mới được nhắc đến bởi thanh tra chính phủ. Link tham khảo số 1 bên dưới.

Trong Kết luận thanh tra số 111/TB-TTCP, ngày 20/1/2016 Phó tổng thanh tra Ngô Văn Khánh (nay đã hưu) kết luận rõ: Võ Nhật Thăng cố ý làm trái quy định của pháp luật. Link download kết luận thanh tra số 2 bên dưới.

Sau 3 tháng tung ra Kết luận, đủ thời gian để Khánh, Thăng và các bên liên quan ngồi lại. Ngày 14/4/2016 Khánh kết luận: “Hành vi cố ý làm trái phải gắn với hậu quả nhưng Thanh tra Chính phủ chưa chứng minh được thiệt hại. Do đó, các cơ quan tố tụng đã không tiếp tục xem xét xử lý hình sự”. Tức là việc xử lý hình sự đã không diễn ra vì năng lực có hạn của Khánh và Thanh tra Chính phủ (?!). Đọc ở link 3 bên dưới.

Và Thằng Khốn đã ôm trọn một Tổng Cty của Nhà nước dễ dàng như thế.

Các Cty con của Vietracimex:

1. Công ty CP Nhật Thăng VNT10

2. Công ty CP Nhật Thăng VNT6

3. Công ty CP Đầu tư và Xây dựng điện Long Hội

4. Công ty CP Nhật Thăng VNT7

5. Công ty CP Trung Đức

6. Công ty CP Bột giấy VNT19

7. Công ty CP Vietracimex Hà Giang

8. Công ty CP Điện Vietracimex Lào Cai

9. Công ty CP Thủy điện Mỹ Lý Nậm Mô

10. Công ty CP Năng lượng Hồng Phong 1

11. Công ty CP Năng lượng Hồng Phong 2

12. BOT Vietracimex 8 (Bắc Thăng Long – Nội Bài)

13. Công ty CP Thương mại và Du lịch Ngôi sao Hạ Long

14. Sân Golf Hà Nội

15. Công ty CP TM và XKLĐ Sao vàng

Kể từ khi gia đình nhà Võ Nhật Thăng ôm trọn gần 20 Cty trên, đã có vô số những vụ kiện tụng, lùm xùm xảy ra với đối tác, khách hàng, người lao động. Chỉ cần google là ra tất cả. Nhưng điều kỳ lạ là chúng đều được xử lý nửa vời rồi dừng lại. Chỉ nhắc tới 1 vụ mà ít người biết, liên quan đến Sân Golf Hà Nội. Link số 4 cuối bài.

Điều chắc chắn là Thằng Khốn sẽ không bao giờ dám đặt chân xuống đất nước Nhật Bản. Và rất có thể một ngày gần nhất, Thăng sẽ bị chém chết ở đâu đó không bởi lái xe Việt Nam, mà là từ Nhật Bản.

Nobuo Muroga là đại diện theo pháp luật của Sân Golf Hà Nội những năm 2006-2008. Sau đó bán cổ phần cho Thăng. Thăng trả được 1 ít rồi quỵt tiền, làm cho Nobuo Muroga phải dính vụ kiện triệu đô và phải rời Vn trong ấm ức, vừa mất tiền mà lại mất luôn ghế Tổng giám đốc vào tay Thăng. Và từ đó Sân Golf Hà Nội cũng thuộc về thằng khốn. Thằng mồm lông (anh em lái xe gọi vậy) ơi, anh có đọc bài này, anh thử thầm trả lời xem anh có dám đi Nhật bây giờ ko? Hehe.

Mình cũng ko rõ đằng sau Thăng là thế lực lớn cỡ nào, Trọng Lú hay Xuân Phúc. Người đọc có thể gúc thêm vụ Dương Thị Minh Tâm Q9, Cty XKLĐ Sao Vàng và 2 dự án Hồng Phong 1, 2 đang ký kết năng lượng xanh với Cty Trung Cộng China Power ở Bình Thuận… Cứ ghi lại ở đây, một hai năm nữa thể nào chả lòi ra, mồm lông nhế.

Link 1, 12 năm sau mới dám thanh tra: Xử lý các sai phạm trong việc cổ phần hóa tại Vietracimex (ND).

Link 2, Kết luận thanh tra của Ngô Văn Khánh.

Link 3: Đậy hũ mắm thối lại sau khi ngậm đủ, không chứng minh được thiệt hại: Không xử lý hình sự Chủ tịch Vietracimex vì chưa chứng minh được thiệt hại (ĐTCK).

Link 4: Cướp Cty, quỵt tiền người Nhật: Công ty Sân Golf Hà Nội khởi kiện đòi cựu Tổng giám đốc 5,8 triệu USD (VB).

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Ngô gô văn Khánh đặc biệt thích câu nói của Năm Cam…rất nhiều tiền thì sẽ mua được tất cả.Mấy năm trước ông ta thanh tra xụ Mobifol mua AVG,ông ta ẳm gọn 400 tỉ nhưng chia chác cho nhau 300 tỉ còn để riêng cho mình 100 tỉ ngon lành.Vây mà có ai làm gì ông ta đâu.Ông ta đếm tiền đến”thối móng tay” như ông Truyền cấp trên trực tiếp của ông ta vậy!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây