FLC bán đất Quảng Bình khi chưa có giấy tờ hợp pháp

Dương Phong

15-5-2019

Trịnh Văn Quyết, ông chủ FLC. Ảnh trên mạng

Ngày 14-5 sau khi Báo SGGP đăng bài: “Hàng loạt sai phạm của FLC Quảng Bình”, Sở TNMT tỉnh Quảng Bình cho biết sẽ cho rà soát kiểm tra lại toàn bộ các dự án mà FLC đầu tư. Cùng đó, người dân phản ánh dù chưa có bất cứ giấy tờ pháp lý nào nhưng FLC đã rao bán sản phẩm đất và móng căn hộ, biệt thự.

Ông Trần Ngọc H (Đồng Hới, Quảng Bình) cho hay: “Theo tìm hiểu của chúng tôi thì FLC Quảng Bình hiện chưa được cấp sổ đỏ dự án nên không thể phân lô bán nền, vậy mà FLC đã cho bán đất nền, rao bán nhà liền kề, biệt thự khiến người dân hoài nghi vì khi người dân xây nhà chưa đầy đủ giấy phép thì bị cưỡng chế, cắt điện, cúp nước, phạt nặng còn FLC làm không phép, vi phạm pháp luật vẫn ngang nhiên bán đất”.

Trong vai cùng nhiều khách hàng đến tìm hiểu dự án FLC Quảng Bình, PV Báo SGGP cùng hàng chục người được phát khung chính sách bán hàng của FLC do Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn FLC, Đàm Ngọc Bích ký ngày 20-2-1019 về dự án Quảng Bình Beach& Golf resort nói chính sách bán hàng áp dụng cho các sản phầm nhà liền kề, nhà phố thương mại, khách sạn mini, biệt thự. Địa điểm giao dịch ở các chi nhánh Hà Nội, Quy Nhơn (Bình Định), Thanh Hóa, TP. Hồ Chí Minh và Quảng Bình tại 41-Lý Thường Kiệt, Đồng Hới.

Một cán bộ TNMT cho biết: “Theo quyết định 672 của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Quang ngày 7-3-2018 về điều chỉnh diện tích đất cho thuê với FLC thì không có đất phân lô bán nền, nhà ở, nhà liền kề mà chỉ có đất thương mại, dịch vụ, đất khu vui chơi giải trí công cộng, đất xây dựng cơ sở thể dục thể thao, đất giao thông. Do đó thời gian tới cần phải kiểm tra việc rao bán đất nhà liền kề, phân lô bán nền của FLC. Hiện chưa có sổ đỏ dự án mà đã mở bán, xây dựng biệt thư mẫu là hoàn toàn không đúng luật”.

Tại thực địa, nhân viên FLC giới thiệu, khu đường 4km từ quốc lộ 1A ra biển Hải Ninh là khu nhà liền kề 735 căn với 2 dãy phố, chưa cấp phép, chưa có sổ đỏ, FLC đã tiến hành san gặt mặt bằng, căn cao nhất giá 2,5 tỷ chỉ giao đất và móng nhà, rộng từ 6-15m hoặc 8-15m.

Khu biệt thự và các căn hộ khách sạn tổng cộng 2015 căn, đã bán trên giấy tờ hơn 500 căn, đất nền có 1454 nền cũng bán hết còn 200 nền. Biệt thự được nhân viên FLC giới thiệu mỗi móng nền 400m2, giá giao ngang móng khoảng 6 tỷ đồng.

Khi được hỏi làm sao để có sổ đỏ, nhân viên này trấn an, để có sổ đỏ thì lúc nào ký hợp đồng mua bán mới có sổ đỏ. Ưu tiên sổ đợt đầu cho làn sóng khách hàng ký mua năm 2018. Những căn mua sau thì cuối tháng 12-2019 sẽ ký mua bán mới ra sổ đỏ vì tiến độ đóng tiền mua 7 lần”.

Một loạt khách hàng được dẫn ra khu biệt thự ven biển của FLC tại xã Hải Ninh, nhiều căn biệt thự mẫu mọc lên không phép, hàng loạt dãy phố liền kề xây xong móng chuẩn bị giao cho khách hàng.

Khi tìm hiểu tại Sở TNMT và Sở Xây dựng Quảng Bình thì 2 đơn vị này xác nhận không không cấp sổ đỏ hay giấy phép xây dựng các móng nhà cũng như biệt thự này.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây