Chính quyền P6, quận Tân Bình, TP.HCM còn nợ người dân chúng tôi câu trả lời!

Vườn rau Lộc Hưng

6-5-2019

Nếu chính quyền nói, họ coi đây là đất thuộc quyền quản lý trực tiếp của nhà nước, thì họ hãy đưa ra các bằng chứng pháp lý.

Chúng tôi thấy rằng các bằng chứng và căn cứ pháp lý của họ, là không có, trong khi đó luật Đất đai của Việt Nam công nhận, cho những người sử dụng Đất lâu dài từ trước tới nay, mà không có tranh chấp kể cả không có giấy tờ thì phải được cấp giấy chứng nhận sử dụng hợp lệ.

Chính quyền nói rằng cưỡng chế những căn nhà xây dựng trái phép từ thời điểm ngày 1.1.2018 tức là diễn ra trong năm 2018, nhưng khi thực hiện cưỡng chế họ lại cưỡng chế toàn bộ khu vực Vườn Rau Lộc Hưng trên 48.000m2 Đất, trong đó có nhiều căn nhà đã được xây dựng từ nhiều năm trước.

Người dân chúng tôi chẳng còn tin tưởng vào việc nhà nước sẽ giải quyết cho chúng tôi, đơn chúng tôi đưa lên Trung ương đề nghị thành phố có câu trả lời mà họ vẫn im lặng.

Cho đến bây giờ họ không thèm trả lời chúng tôi, ông Lê Hoàng Quân có công văn gửi chúng tôi cam kết sẽ họp với tập thể bà con chúng tôi nhưng tới nay không có cuộc hẹn nào họp với dân. Đánh lừa bào chữa đến nay đã 10 năm rồi trốn biệt tâm, chúng tôi rất thất vọng.

Từ năm 1999 đến giờ có vị lãnh đạo nào dám đối thoại với dân tới nơi tới chốn, rằng đất này là đất của nhà nướcđất công hay không ?
Hay là vẫn còn thiếu nợ người dân chúng tôi câu trả lời!

Theo thông tin được biết chiều nay vào lúc 5h chiều ngày 06.5.2019 tại VRLH, một số bà con đã đi vào thăm đất vì đã 4tháng trôi qua, từ ngày bị chính quyền cưỡng chế hủy hoại nhà cửa, chúng tôi ngày nào cũng ra ngồi trông chờ lãnh đạo xuống để giải quyết đối thoại. không thấy một ai ra mặt, chúng tôi nhớ nhà nhớ đất nên ra thăm, nhưng những bộ mặt này đã xua đuổi không cho bà con bước vào, họ nói với bà con rằng Xin Các Bà Cho Chúng Tôi Được Yên… Đó là những lời nói của những người canh Đất của chúng tôi suốt 4 tháng nay.

Chúng tôi còn nhớ và còn giữ tất cả bằng chứng từ phía đại diện UBND quận Tân Bình họ đã thông báo cho người dân chúng tôi 2 ngày trước khi cưỡng chế rằng, quận tiến hành cưỡng chế tháo dỡ những công trình xây dựng trái phép trên đất quy hoạch chứ không phải thu hồi đất! Lãnh đạo UBND quận Tân Bình nói!

Sau khi thực hiện tháo dỡ các công trình vi phạm, quận sẽ tăng cường tuần tra xử lý và tháo dỡ ngay các trường hợp xây dựng lén lút không chấp hành chủ trương UBND quận sẽ tiếp tục triển khai hỗ trợ, kinh phí cho các hộ dân có liên quan để thu hồi đất theo đúng chủ trương quy hoạch… Tất cả những bài báo chí của đảng điều nói láo sai sự thật!

Một vị lãnh đạo “được người dân công nhận” do dân và vì dân nhưng lời nói không đi đôi với việc làm… 

Cưỡng chế vườn rau Lộc Hưng là một việc làm bất hợp pháp nhưng vẫn tiến hành! Vì sao?

Bà con chúng tôi vẫn ở trong tình thế rất lo lắng, nhưng vẫn kiên định là đất đai tài sản của mình, Ông Bà để lại dù không đủ sức lực chống lại sức mạnh của nhà cầm quyền, nhưng chúng tôi sẽ cố hết sức để giữ lại mảnh đất của mình.

_____

Một số hình ảnh:

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây