Sự bao che trơ trẽn

Đoàn Bảo Châu

19-4-2019

Các người còn chờ gì nữa mà không khởi tố Linh Nứng? Nếu các người cố tình bao che cho nhau, cố tình làm chìm xuồng thì cũng được nhưng hành động ấy sẽ vạch thêm một nét vào cái chân dung vốn đã nham nhở của hệ thống tư pháp và hành pháp ở Việt Nam.

Đừng ngu xuẩn mà làm vậy. Đất nước muốn phát triển, chính quyền muốn người dân có lòng tin vào bộ máy thì cần phải nghiêm minh.

Không thể có cái kiểu điều hành xã hội mà thích khởi tố thì khởi tố, thích cho chìm xuồng thì chìm xuồng được.

Ở Bắc Giang, mấy đứa trẻ lấy chiếc mũ giá mấy chục nghìn đồng của bạn gái, một hành động đơn thuần là đùa nghịch của trẻ con mà toà án còn bắt chúng đi tù. Ở tp HCM, 2 thanh niên lấy một ổ bánh mì cũng phải đi tù.

Những đứa trẻ đùa nghịch lấy mũ của bạn, thanh niên lấy ổ bánh mì đều là những hoàn cảnh khó khăn.

Nghe thì thấy “nghiêm minh” quá phải không? Ấy nhưng một kẻ như Linh Nứng thì các người lại muốn lờ đi.

Lại còn vụ mới xảy ra là Nguyễn Đức Huyện, 60 tuổi, từng là quan chức, ủy viên MTTQ tỉnh Bình Định, đang sở hữu nhiều tài sản lớn, ngụ phường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn, do say rượu và cãi cọ với một người mà đã cố tình đâm chiếc Lexus 49X- 6666 vào đám tang khiến 4 người chết, 6 người bị thương nhưng công an Bình Định cho rằng “chưa đủ chứng cứ” để khởi tố vụ án.

Người cãi với thằng Huyện cố tình đâm xe là nhân chứng, bao người chết mà bảo không đủ chứng cứ. Công an Bình Định bảo vệ dân hay bảo vệ thằng sát nhân? Mở mồm ra một cách ngu xuẩn, lấp liếm trắng trợn vậy mà nghe được sao?

Điểm chung của hai vụ việc là Linh Nứng và Huyện Sát Nhân kia đều là dạng có máu mặt trong xã hội. Hai vụ việc này nhất định phải được khởi tố nếu không công lý ở Việt Nam sẽ được nhìn nhận như một gã cứ nhìn thấy tiền là nhe răng ra cười và gật đầu hoà cả làng.

Đừng điều hành xã hội mà khi nói tới cơ quan công quyền, người dân chỉ biết thở dài, lắc đầu kêu thối nát.

Đừng ngoan cố bảo vệ cho nhau, đừng ngậm miệng ăn tiền một cách bẩn thỉu nữa.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây