Đôi lời với các cô cậu cán bộ có con được nâng điểm

Đoàn Bảo Châu

18-4-2019

Tôi nhìn danh sách các cháu được nâng điểm thì thấy bố mẹ toàn là cán bộ, mà cán bộ thì phải là đảng viên mới được làm cán bộ, do vậy tôi nghĩ gửi vài lời cho các cô cậu cũng là việc nên làm.

Cũng phải giải thích rõ là tại sao tôi gọi là các cô, các cậu mặc dù trong ấy có người hơn tuổi tôi, lý do là bởi về mặt nhân cách các cô các cậu rất thấp, mà có thể không có nhân cách mà chỉ có bò sát cách. Tôi cũng không thích mày tao, nghe thế nó hơi chợ búa và bình đẳng quá, mà tôi thì không bao giờ coi mình ngang hàng với các cô, các cậu.

Các cô các cậu có thể thắc mắc mình là cán bộ đảng viên mà bị gọi như vậy thì không công bằng nên tôi cũng phải giải thích rằng bây giờ người ta không đánh giá con người qua chức vụ, nhà cửa hay xe cộ quần áo mà bằng chỉ số trong lòng dân, qua vụ việc này, các cô các cậu đang bị cả xã hội khinh bỉ, chỉ số đang là âm và cách gọi như vậy là rất lịch sự và tử tế rồi.

Có thể với đầu óc hạn chế, các cô các cậu sẽ không hiểu tại sao lại thế. Vậy để tôi dành mấy phút giải thích từ từ các cô các cậu (giờ gọi làCCCC cho gọn, phong cách của người già, rất điềm đạm phải không các bạn! Hihi)

Đường đường là đảng viên, cán bộ, lãnh đạo quần chúng xây dựng đất nước tiến lên con đường CNXH, thì đáng nhẽ cccc phải gương mẫu, làm tấm gương sáng về đạo đức cách mạng để người dân chúng tôi theo nhưng không, CCCC đã không làm vậy, CCCC đã lợi dụng chức vụ quyền hạn, lợi dụng quan hệ để tác động nâng điểm cho con em mình, lừa dối người dân, cướp cơ hội học tập của những đứa trẻ con em người dân thấp cổ bé họng để ấn con em mình vào các trường đại học.

Nếu sự gian dối của CCCC chỉ để tăng 1,2 điểm thì tôi đã không mất thời gian vàng ngọc để nghiêm khắc lên án CCCC, nhưng có trường hợp từ 0,5 điểm lên tới 27,5 điểm, dạng nâng hơn 10 điểm thì quá nhiều.

Điều này sẽ vô cùng nguy hiểm cho xã hội, bởi những đứa trẻ ấy sẽ tiếp tục lười nhác, gian dối, sẽ mua thầy cô, mua bằng cấp và bằng đồng tiền tham nhũng của CCCC, chúng sẽ mua chức và bằng bò sát cách kế thừa của bố mẹ, bằng sự ngu dốt cùng cực, chúng sẽ cai trại người dân và bởi ngu dốt nên hành động dùng bạo lực để bịt miệng người nói lên sự thật là cách duy nhất chúng có thể làm.

Hệ luỵ sẽ kinh khủng không kể xiết. CCCC sẽ làm đất nước này tàn mạt, dân tộc này sẽ thoái hoá và kẻ thù sẽ dễ bề biến chúng ta thành nô lệ.

Đấy là về mặt xã hội. Còn về mặt gia đình, dòng tộc và con người, CCCC đã làm một việc khốn nạn, hại chính gia đình dòng tộc và hại chính những đứa con mình đẻ ra. Trong thế giới con người của chúng tôi, việc dạy trẻ em trung thực là điều quan trọng đầu tiên. Có trung thực, trẻ em mới biết mình là ai, năng lực mình đến đâu và mới chịu khó học tập và lao động.

Tôi biết, trong thế giới của loài bò sát của CCCC thì sự giả dối, lừa lọc được gọi là kĩ năng cần thiết và là sự khôn ngoan, và CCCC đã dạy bài học này cho con, cho em của mình.
Chúng sẽ học ở đâu bài học làm người? Chúng sẽ học ở đâu bài học về sự trung thực và lao động khi mà chính bố mẹ của chúng dùng đồng tiền, quan hệ để mua điểm cho con và dạy con bài học gian dối?

Tôi đau xót nghĩ không biết đã có biết bao giống loài bò sát của CCCC đã lọt vào tầng lớp sinh viên trong những năm trước đây, và CCCC sẽ tiếp tục bơm tiền và mua hết mọi thứ cho con em mình: mua điểm, mua bằng, mua chức, mua lương tâm, mua tình và sẽ hút máu dân, nhai nuốt xương dân để trả cho những việc mua bán bẩn thỉu ấy.

Thôi, dạy dỗ thế đủ rồi. Mà dạy lắm cũng không vào được những cái đầu trông có vẻ giống đầu người của CCCC và cũng không làm bò sát cách của CCCC thành nhân cách được.

(Mệt quá, dạy trẻ con đã mệt, dạy bọn bò sát còn mệt hơn, mà chúng lại không trả học phí, có khi lại thù ghét mình ấy chứ)

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Cũng bởi đề thi lần này nó lưu manh cho nên bọn lưu manh ăn theo mới lộ mặt. Cụ Châu ạ, với bọn lưu manh thì tìm cách hất chúng vào sọt rác, hơi đâu mà “đôi lời…..” với chúng nhỉ!?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây