Lê Cảnh Dương, kẻ bí ẩn và vụ án Vũ nhôm!

Nguyễn Hồng Thư

17-4-2019

Ông Lê Cảnh Dương sinh năm 1975, cựu học sinh Trường PTTH chuyên Lê Quý Đôn, tốt nghiệp thủ khoa Trường Đại học Sư phạm (ĐH Đà Nẵng).

Ra trường, Dương đầu quân về Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng, tự săn tìm các suất học bổng. Năm 2003 Dương nhận được học bổng toàn phần chương trình thạc sĩ chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế tại ĐH Queensland (Úc).

Tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Kinh doanh quốc tế tại Đại học Queensland (Úc); Dương về UBND TP Đà nẵng với vai trò chuyên viên, rồi lần lượt là Trưởng phòng Hợp tác quốc tế của Sở Ngoại vụ Đà Nẵng.

Lê Cảnh Dương hiền, hết mình vì công việc và rất dễ gần. Dương cũng là Phó chủ nhiệm CLB cán bộ trẻ TP.

Tháng 7/2006, Dương được UBND TP bổ nhiệm là Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư.

Ngày 10/12/2015 được bổ nhiệm Giám đốc TTXTĐT (sau đổi tên thành Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư) Đà Nẵng theo Quyết định số 9125/QĐ-UBND.

Chiều 17/4/2018, Cơ quan điều tra BCA đã khởi tố,cho tại ngoại Lê Cảnh Dương – Giám đốc Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng về hành vi “Vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý đất đai” quy định tại Điều 229 BLHS năm 2015, liên quan vụ án Vũ Nhôm và đồng bọn.

Theo tài liệu điều tra, cuối năm 2010, Lê Cảnh Dương – Phó GĐ TTXTĐT lúc bấy giờ – đã có văn bản tham mưu, đề xuất Chủ tịch Trần Văn Minh giao cho Sở TNMT phân định ranh giới, thu hồi 29hecta của Cty TNHH Daewon Cantavil ở dự án Đa Phước để giao cho Cty Quản lý và khai thác đất Đà Nẵng chuyển quyền sử dụng đất cho Cty 79 của Vũ Nhôm.

Trung tâm XTĐT và cá nhân Lê Cảnh Dương trực tiếp hướng dẫn thực hiện các thủ tục liên quan đến việc thành lập liên doanh Cty TNHH Daewon Cantavil – Cty CP 79.

Con số 29 hecta của dự án này chỉ là 1 phần trong số 220hecta của dự án khu đô thị Đa Phước (sau này điều chỉnh còn 181hecta) mà Vũ Nhôm đã cầm đi góp vốn vào Ngân hàng Đông Á của ông Trần Phương Bình (cựu Tổng Giám đốc, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng tín dụng Ngân hàng Đông Á).

Lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng tặng hoa tân Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Đà Nẵng Lê Cảnh Dương (người cầm hoa đứng giữa). Nguồn: Báo ĐT

Thật tiếc cho một tài năng trẻ. Dương không những học hành và được đào tạo bài bản; mà xuất thân trong một gia đình giàu truyền thống. Bố của Lê Cảnh Dương là dũng sĩ miền Nam từng được ra Bắc gặp và chụp ảnh lưu niệm cùng Hồ Chí Minh.

Điều đáng nói ở đây, là tại sao Giám đốc TTXTĐT lại ở ngoài vòng tố tụng của Cơ quan điều tra, trong khi cấp phó như Dương lại chịu trận? Là tại vì tay giám đốc này cực kỳ ma mãnh. Tất cả hồ sơ lão không ký, mà đẩy hết cho Lê Cảnh Dương.

Oan ức, sau khi bị khởi tố, Dương viết “đơn kêu oan” gởi lên Thủ tướng và Thành uỷ Đà Nẵng. Vì thế, chúng tôi cho rằng, Cơ quan điều tra BCA nên lưu ý tay GĐ – con người bí ẩn này. Và cá nhân Lê Cảnh Dương, ông nên phối hợp với cơ quan chức năng, dũng cảm nói lên tất cả sự thật.

Vén “bức màn bí ẩn” đó lên , chân tướng kẻ giấu mặt lộ ra, có thế mới hy vọng mọi công bằng sẽ đến với Lê Cảnh Dương.

Vậy tay GĐ đó là ai? Lão chính là Lâm Quang Minh, cựu GĐ TTXTĐT, giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng.

(Còn nữa)

Trưởng Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư thành phố Lê Cảnh Dương và ông Masatoshi, Chủ tịch Ngân hàng Gifu Shinkin trao biên bản ghi nhớ hợp tác. Nguồn: Báo Đà Nẵng
Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây