Tương ớt Chin-Su bị cấm bán tại Nhật vì có chất cấm

Chất Lượng Sống

6-4-2019

Tương ớt Chin-Su của Masan bị cấm bán tại Nhật. Ảnh: internet

Ngày 2/4, phòng xúc tiến sức khỏe và phòng vệ sinh đời sống Nhật đã ra thông báo về sản phẩm tương ớt Chin-su nhập khẩu từ Việt Nam.

Cục y tế công cộng TOKYO ngày 8/3/2019 đã kiểm tra sản phẩm tương ớt nhập khẩu từ Việt Nam vì có nghi ngờ vi phạm điều luật về vệ sinh an toàn thực phẩm do chính phủ Nhật ban hành.

Sau khi phân tích lô hàng được nhập vào ngày 7/12, họ phát hiện ra hàm lượng Axit Benzoic và Axit Sorbic vượt quá quy định cho phép. Thực nghiệm được làm tại Hiệp hội vệ sinh thực phẩm Tokyo, Viện nghiên cứu công nghệ thực phẩm Tokyo.

Trung tâm y tế công cộng TOKYO đã buộc nhà nhập khẩu thu hồi toàn bộ sản phẩm vi phạm.

Tên hàng hóa vi phạm: Tương ot Chili Sauce (Tun Otto Chili Sauce)
Tên nguyên liệu: Ớt ngọt
Hình thức: Bao bì nhựa
Dung tích: 250 ml
Hạn dùng: ngày 10 tháng 6 năm 2019, ngày 17 tháng 6 năm 2019, ngày 6 tháng 7 năm 2019.
Xuất xứ: Việt Nam

Tổng số: 757 thùng, 18.168 chai đã được bán cho ISC Industrial Co., Ltd. (phường Kobe Shiretaki Shihohatacho Kamijinwaki 429-1).

Sản phẩm này đã vi phạm nghiêm trọng Luật vệ sinh thực phẩm Điều 11 khoản 2. Luật quy định rõ Axit Benzoic (E210) không được chấp thuận sử dụng trong tương ớt ở Nhật Bản.

Axit Benzoic được sử dụng nhiều trong các sản phẩm thực phẩm nhằm chống lại sự phát triển của nấm men, nấm mốc và kéo dài thời gian bảo quản của thực phẩm.

Từ đầu những năm 1900, người ta đã chứng minh được Acid benzoic và muối benzoate khi gặp vitamin C có trong thực phẩm sẽ tạo thành phản ứng sinh ra benzene. Mà benzene đã được kết luận là chất gây ung thư từ những năm 1980 và được khuyến cáo tránh hấp thu benzene qua đường thở (không khí ô nhiễm), hoặc đường ăn uống (thực phẩm).

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chỉ cho phép lượng Axit Benzoic không gây hại cho sức khỏe là 0,005g/kg cân nặng/ngày.

Theo: Osaka news

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây